แนะนำ #8 เครื่องสำอาง MAC ที่ผู้หญิงทั่วโลกติดใจ ฉบับอัพเดทล่าสุด!!

แนะนำ #8 เครื่องสำอาง MAC ที่ผู้หญิงทั่วโลกติดใจ ฉบับอัพเดทล่าสุด!!

เครื่องสำอางค์ mac

เครื่องสำอางค์ MAC

เครื่องสำอาง MAC Cosmetics เป็นเครื่องสำอางค์เคาน์เตอร์แบรนด์ขึ้นหิ้ง ที่สาวๆทุกช่วงวัย ทุกสมัยต้องรู้จัก กับสัญลักษณ์แบรนด์อย่าง MAC พร้อมกับสโลแกน All Ages, All Races, All Genders สามารถใช้ได้ในทุกอายุ ทุกเชื้อชาติ และทุกเพศค่ะ

โดยจุดเด่นของ MAC ไม่ได้มีดีแค่เครื่องสำอางค์ แต่ยังรวมไปถึงการมีช่างแต่งหน้ามืออาชีพแนวหน้าระดับโลกมาร่วมมือด้วย รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ๆของ MAC ที่ผลิตออกมา บางครั้งก็ถูกออกแบบและถูกคิดค้นร่วมกับช่างแต่งหน้ามืออาชีพ ทำให้เครื่องสำอางค์หลายตัวเป็นที่ครองใจใครหลายคนมาก

ซึ่งปัจจุบันหรือในปี 2021 นี้ เครื่องสำอาง MAC กำลังเป็นที่โด่งดังขึ้นอีกครั้ง ครองใจสาวเอเชียได้เต็มๆ เพราะได้ลิซ่า (Blackpink) มาเป็น Ambassador ให้กับแบรนด์ พร้อมกับแนะนำรุ่น M·A·C Lightful C+ Coral Grass ค่ะ ที่ค่อนข้างเป็นที่นิยมและถูกใจสาวๆมาก

โดยวันนี้เราได้รวบรวมผลิตภัณฑ์ที่มียอดขายมากที่สุดในเครื่องสำอางค์ MAC มาให้ทุกคนได้ตัดสินใจกัน ว่าอยากจะลองตัวไหนกันบ้าง ซึ่งแต่ละตัวรับรองได้ค่ะ ว่าน่าใช้ น่าโดนทุกตัวเลย

แนะนำ #8 เครื่องสำอาง MAC

เครื่องสำอาง MAC Lightful C Naturally Flawless SPF35/PA++ Foundation
เครื่องสำอางค์ mac

เริ่มกันที่ “รองพื้น งานผิว” ที่ใครได้ลองต้องตกหลุมรักในความบางเบา เป็นธรรมชาติ และความโกลว์ หน้าฉ่ำ ที่สาวๆหลายคนต้องการ รองพื้นตัวนี้สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว แต่เหมาะกับคนผิวแห้งมากที่สุด เนื่องจากมีส่วนผสมหลายอย่างที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว ไม่ว่าจะเป็นมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ สารบำรุงอื่นๆ รวมถึงครีมกันแดดด้วย

สีของรองพื้นขวดนี้ มีให้เลือกเพียง 4 สีค่ะ ยังไงสาวๆก็ลองไปเลือกดูก่อนได้นะคะว่ามีสีที่เข้ากับผิวตัวเองหรือไม่ และด้วยความบางเบา จึงให้การปกปิดปานกลาง แต่ยังสามารถช่วยเบลอรูขุมขนได้ และช่วยปรับผิวหน้าให้สม่ำเสมอ พร้อมมอบความกระจ่างใสค่ะ

ปริมาณ 30ml
ราคา 2,050THB

สรุปเลยคำเดียวว่า ชอบบบบบบบบ!!!!!
เป็นรองพื้นเดอะเบสของอุ้มเลยจริงๆอะ คือให้เป็นที่ 1 แล้ว

คิดว่า น้องเขาสามารถเป็นรองพื้นสำหรับช่วงรับปริญญาได้เลยนะ
เพราะคุมมัน กันเหงื่อ ให้งานผิวโกลด์ โซโคเรีย ตามบรีฟเลย

อันนี้อยากให้ทุกคนไปตำจริงๆอะ มันดีย์มากๆ แบบไม่รู้จะสรรหาคำไหนมาบรรยาย
แต่ว่า ถ้าคิดถึงรองพื้นงานผิว ต้องคิดถึงพี่คนนี้!!!! รีวิวจาก Jeban : AumAumu อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ความรู้สึกหลังใช้ : หลังจากทารองพื้นไปครบ 10 ชั่วโมง จะเห็นถึงความมันบนใบหน้าช่วงทีโซน และจะเห็นว่าหน้าเป็นคราบ แต่เมื่อซับออกจะเห็นว่าเนื้อรองพื้นหลุดออกไปบ้าง การปกปิดของเขาอยู่ในระดับปานกลางพวกรอยสิวอาจจะต้องใช้คอนซินเลอร์ช่วยหรือลงรองพื้นอีกชั้น ในเรื่องของรูขุมขนเพื่อนๆ อาจจะใช้ไพร์เมอร์ลงก่อนเพื่อช่วยในเรื่องการปกปิดรูขุมขนนะคะ รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 2141077 อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

เครื่องสำอาง MAC Lightful C+ Coral Grass Tinted Primer SPF45/PA++++
เครื่องสำอางค์ mac

ตัวนี้กำลังฮิตเช่นเดียวกับรองพื้นเลยค่ะ เป็นรุ่น Lightful C เช่นกัน โดยตัวนี้จะเป็นไพร์เมอร์ ที่มีคุณสมบัติช่วยเบลอรูขุมขน ให้รูขุมขนดูเล็กลงทันทีที่ทา นอกจากนี้เนื้อไพร์เมอร์ยังมีลักษณะเป็นทินท์สีเนื้อ ทำให้ช่วยปรับผิวของเราให้เนียนสม่ำเสมอ และกระจ่างใสได้ ขาวขึ้นนิดหน่อย ตามสภาพผิวพื้นฐานของแต่ละคน เหมือนเป็นเบสให้กับเราได้ด้วย

เนื้อไพร์เมอร์ค่อนข้างเหลว ผลิตภัณฑ์ตัวนี้จึงเหมาะกับคนผิวแห้งเช่นกันค่ะ เพราะช่วยทำให้หน้าชุ่มชื่น และหากใช้คู่กับรองพื้น จะมีส่วนช่วยให้แต่งหน้าได้แน่นมากยิ่งขึ้นค่ะ

ปริมาณ 30ml
ราคา 1,950THB

 เมื่อทาไปแล้วสามารถเบลอรูขุมขนได้จริงและทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นหนึ่งระดับ สำหรับคนที่ไม่ชอบแต่งหน้าหรือชอบงานผิวคือลงตัวนี้ตัวเดียวแล้วตามด้วยแป้งโปร่งแสงเบา ๆ ทับเอาอยู่เลยค่ะ มันเริสมากเหมือนแบบเปิดไฟให้ผิวอะ ผิวเราจะได้ฟีลประมาณแบบผิวฉ่ำวาวเหมือนสาวเกาหลี

ในเรื่องความฉ่ำให้10/10เลยย ส่วนใครที่แต่งหน้าลงรองพื้นก็สามารถใช้ตัวนี้ลงก่อนได้ เค้าจะทำให้ผิวเราเนียนพอลงไปแล้วลงรองพื้นทับมันจะไม่แครก เครื่องสำอางจะติดทนและผิวดูเรียบเนียนมากขึ้นเพราะเขาจะไปเบลอรูขุมขนเราในระดับนึงแล้ว รีวิวจาก True ID : Atom.kcrn อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

เลิฟเลย ใช้ได้ 2 แบบคือ ลงก่อนลงรองพื้นหรือลงแทนCCไปเลยก็ได้
ส่วนตัวชอบลงแทน CC แล้วลงทับด้วยแป้งฝุ่นไปเลยแทน
ให้ผลลัพธ์ผิวแบบวาวสวบมีมิติมาก ถ้าใครผิวดีอยู่แล้วนี่คือดีย์
ช่วยปรับสิวให้สว่างและใสขึ้น เงาวับเป็นกระเบื้องเคลือบเลย

รีวิวจาก Vanilla : vine-dresser อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

เครื่องสำอาง MAC Studio Fix Fluid SPF15
เครื่องสำอางค์ mac

มาถึงรองพื้นตัวจริงที่โด่งดังไปทั่วโลก กับตัวนี้เลยค่ะ รองพื้นเนื้อแมตต์ ที่เกลี่ยง่าย ใช้นิ้วเกลี่ยก็ยังได้ หรือจะใช้ฟองน้ำ แปรง ก็ยิ่งเนียนมากขึ้นค่ะ ให้ความปกปิดระดับกลางไปจนถึงดี พร้อมช่วยอำพรางรูขุมขน และที่สำคัญที่สุด คือมีประสิทธิภาพในการยึดเกาะผิวหน้าได้ดี ไม่กลัวเหงื่อและความชื้น ติดทนยาวนานตลอดวัน  สาวผิวมันใช้ได้ สบายมาก เพราะตัวนี้ช่วยคุมความมันด้วยค่ะ

มีให้เลือกหลายสีมากกว่าตัวแรก ยังไงก็ลองไปเทสต์ดูนะคะ ว่าตัวเองเหมาะกับสีไหนมากที่สุด

ปริมาณ 30ml
ราคา 1,600THB

เนื้อเหมือนข้นๆแต่ว่าเกลี่ยง่ายมากๆ นิ้วก็ให้ลุคเป๊ะได้ แต่ถ้าใช้กับแปรงของ MAC จะดีมากค่ะ
ติดทนมาก เคยลองไม่เติมหน้าเลยทั้งวัน(ห้องแอร์)อยู่ทนจริงๆ พอดีเราผิวผสมก็จะมันๆตรงจมูก คาง หน้าผากนิดหน่อยค่ะ เราใช้กับแป้ง Mineralize ให้ finish look ที่ไม่หลอกมากค่ะ รีวิวจาก vanilla : sanaichara อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ชอบความติดทนของนาง
อยู่เกิน 12 ชม. เลยนะ ไม่แห้ง ไม่ตกร่องด้วย
เนื้อเกลี่ยง่าย สีดรอประหว่างวันนิดหน่อย นิดเดียว
แต่ติดทนมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก รีวิวจาก Daisy Jeban : wavii อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

เครื่องสำอาง MAC Studio Fix Complete Coverage Cushion Compact SPF 50/PA++++
เครื่องสำอาง mac

ถึงคิวของคุชชั่นจาก MAC กันบ้าง สำหรับสาวๆและหนุ่มๆที่ไม่อยากใช้รองพื้น ก็มาลองคุชชั่นก็ได้ ใช้งานง่ายกว่าเยอะ แต่ให้เนื้อสัมผัสที่ไม่ต่างจากตัวรองพื้นค่ะ

ให้ฟินิชแบบแมตต์ แต่ไม่ทำให้หน้าแห้งตึง และไม่ทำให้รู้สึกหนักหน้า พร้อมกับความขึ้นชื่อเรื่องการติดทนยาวนานตลอดทั้งวัน ช่วยคุมมัน ให้หน้าไม่เยิ้ม มีสีให้เลือกถึง 24 เฉดสีเลยค่ะ

ปริมาณ 19g
ราคา 1,790THB

เครื่องสำอางค์ mac

“มีความโกลว์ ไม่ได้ดูหนา และไม่ได้ดูโป๊ะ รู้สึกเหมือนไม่ได้ทารองพื้น เบาสบาย ฟินิชเป็นกำมะหยี่ เวลาหน้าโดนแสงก็ไม่ได้ดูแมตต์ด้าน หรือไร้ชีวิตชีวาจนเกินไปนนะครับ” รีวิวจาก Youtube : Uncle Bank

ลงทั้งหน้าเรียบร้อย ผิวสวยมากกก คุณสมบัติของคุชชั่นตัวนี้กันน้ำกันเหงื่อและคุมมัน อ๊อฟทาจนถึงบ่ายเหงื่อออกก็ไม่เป็นคราบนะคะ ส่วนเรื่องคุมมันพอตกเย็น ช่วงทีโซนจะมันเพิ่มนิดหน่อย ใช้กระดาษซับมันนิดหน่อยผิวก็กลับมาผ่องสวยเลย โดยรวมยังให้ฟินิชผิวแมตต์ที่ดูเป็นธรรมชาติไม่ได้แมตต์แห้งหรือว่าวาวจนเกินไป ยังเป็นผิวที่ดูสวยอยู่ ตัวนี้ใช้ได้ทุกสภาพผิวนะคะ คนผิวมันก็ใช้ได้ค่ะ รีวิวจาก Pantip : iloveaday อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

เครื่องสำอาง MAC Powder Kiss Lipstick
เครื่องสำอางค์ mac

ถ้าพูดถึงเครื่องสำอางค์ของ MAC จะขาดลิปสติกปลอกกระสุนสีดำไปไม่ได้เลยค่ะ ถือว่าเป็นซิกเนอเจอร์อีกตัวของแบรนด์ โดยรุ่นนี้ถือว่าเป็นรุ่นขายดี ให้ฟินิชแบบแมตต์ เนื้อเนียน เกลี่ยง่าย พร้อมช่วยกลบร่องลึกบนปาก ให้ปากดูเบลอ และดูฟุ้งๆ อย่างเป็นธรรมชาติ

ข้อพิเศษอีกอย่าง เมื่อทาแล้วเนื้อลิปบนปากจะเปลี่ยนเป็นแป้ง บางเบา สบาย ไม่หนัก ไม่แห้ง ยังคงมีความชุ่มชื่นค่ะ โดยสีที่หลายๆคนชอบและหลงรักได้แก่สี Mull it over และ Devoted to chill ค่ะ

ปริมาณ 3g
ราคา 890THB

รุ่น powder kiss นี้เค้าให้ finish แบบ “Airy matte” อารมณ์แมทกึ่งกำมะหยี่เบาๆ

สบายปากมาก ทำปากประกบกันแล้วไม่หนึบปาก (อันนี้ชอบ) ตอนเซ็ตตัวแล้วมีความเป็น Powder ตามชื่อรุ่นเค้าเลย รีวิวจาก Jeban : Jutarat Lertsoontorntham อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ลิปเนื้อแมตต์รุ่นใหม่ของแมค ที่ทาแล้วจะได้ลุคแมตต์ๆ ที่สัมผัสนุ่มลื่นเหมือนแป้ง ไม่ทำให้ปากแตกลอก แต่จะเนียนๆ เกลี่ยง่ายหน่อย ที่เกาหลีได้ตัวจี๊ดสุดแซ่บอย่าง ฮยอนอา มาทาให้ดูกัน บอกเลยว่าปังแรงมากกกกก กิเลสเกิดอย่างแรงค่ะซิส รีวิวจาก A girl wants อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

เครื่องสำอาง MAC Powder Kiss Liquid Lipcolour
เครื่องสำอางค์ mac

สำหรับสาวๆที่อยากใช้ลิปจิ้มจุ่มของ MAC ก็ต้องรุ่นนี้เลยค่ะ ฮิตไม่แพ้ตัวข้างบน โดยบางคนอาจจะชอบแบบนี้มากกว่า เพราะตัวนี้เป็นเนื้อลิควิด ทาง่าย เนียนลื่น เวลาทาลิปจิ้มจุ่มแบบนี้จะรู้สึกว่ากลบสีปากได้มิดมากกว่า ทาซ้ำได้ เนื้อลิปไม่จับตัวเป็นก้อน

ให้ฟินิชแบบแมตต์คล้ายกับตัวข้างบนค่ะ หลายคนจะชอบที่หัวแปรงของลิปสติก เพราะสามารถทาเข้ารูปปากได้ดี และมีหลายเฉดสีให้เลือกเช่นกันค่ะ และชื่อเฉดสีจะเหมือนกับรุ่น MAC Powder Kiss Lipstick เลย ต่างกันแค่เนื้อลิปเท่านั้น

ปริมาณ 5ml
ราคา 1,200THB

ใครเลิฟการทาปากเบลอๆ นัวๆ มีความกำมะหยี่ คงไม่มีใครไม่รู้จักลิปแมคยอดฮิตรุ่นนี้! M.A.C. Powder Kiss Liquid Lipcolour เป็นลิปจิ้มจุ่มแมทที่เนื้อไม่ได้แมทจนปากแตก แต่จะเป็นแมทแบบนัวๆ มีความนุ่มลื่นกำมะหยี่ ทาแล้วรอดทั้งสายฝอ สายเกา ไปเลยค่ะแม่! รีวิวจาก LadyIssue อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ถ้าให้เทียบกับ powderkiss รุ่นที่เป็นแท่ง อายชอบรุ่นจิ้มจุ่มอันนี้มากกว่านะคะ รู้สึกติดทนกว่า แล้ว feeling ตอนทาคือเนียนมากก ไม่ตกร่องเลย ชอบมากก ให้เต็มสิบเลยค่ะรุ่นนี้ คิดว่าคงต้องถอยสีอื่นด้วย 🥰 รีวิวจาก Jeban : Eye Apisara อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

เครื่องสำอาง MAC Glow Play Lip Balm
เครื่องสำอางค์ mac

กระแสผิวโกลว์ก็มาแรงแล้ว ปากฉ่ำโกลว์ก็มาเหมือนกันค่ะ งานนี้ MAC ได้เปิดตัวลิปบาล์มใหม่ ที่ช่วยบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื่นได้ พร้อมกับมีสีสันที่สวยงามไปด้วย

เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้ลิซ่าจากวงแบล็กพิ้งค์มาแนะนำค่ะ เพียงแค่ทาครั้งเดียวก็ได้ลุคฉ่ำ อิ่มเอิบ ฟื้นฟูร่องปากให้ดูเต็ม เนียน เพราะมีส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื่นเยอะมาก ทาแล้วนวลระเรื่อ มีสีให้เลือกถึง 6 สีค่ะ โดยสีที่ลิซ่าใช้คือ Rouge Awakening ค่ะ

ปริมาณ 3.6g
ราคา 1,050THB

เป็นเนื้อบาล์มสีสวยน่ารัก และช่วยบำรุงด้วย คือวี้ดมากทาแล้วปากน่าจุ้บ มีความฉ่ำทำให้ปากดูสุขภาพดี กับสีที่ระเรื่อคือลงตัวมาก สี Rouge Awakening สวยมากนี่ซื้อตาม Lisa Blackpink รีวิวจาก Facebook : @fondlys อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ตัวลิปมีความฉ่ำวาวดีมากเลยค่ะ เมื่อลงกับปากแล้ว สีอาจดูเข้มขึ้นมานิดนึง เหมาะกับวันธรรมดา หวานๆ ใช้ได้เรื่อยๆ จริงๆ และตัวลิปก็ถือว่าติดปากได้นานอยู่นะ ประมาณ 2-3 ชม.ค่ะ ถูกใจโมมากกกก ก.ไก่ ล้านตัว มีความเป็นเรามากก และที่สำคัญ lip balm รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ ลิซ่า blackpink ใช้ด้วยสิ รีวิวจาก Jeban : Tanawan Mo Likhanapaiboon อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

เครื่องสำอางค์ MAC Glow Play Blush
เครื่องสำอางค์ mac

มาถึงตัวสุดท้ายของวันนี้ เป็นบรัชออนเนื้อครีมนุ่มเนียน ใครได้ลองปาดจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเนื้อนิ่มมาก และเซ็ตนี้มีโทนสีให้เลือกเยอะ แต่ละสีดูน่ารักใสๆ ทั้งนั้น สีเข้ม สีแซ่บก็มีค่ะ แต่มีน้อยกว่านิดนึง

และด้วยความที่เป็นบรัชออนเนื้อครีม ทำให้เม็ดสีค่อนข้างชัด ใช้แล้วไม่หลุดง่ายเหมือนบรัชออนแบบฝุ่น และถึงเป็นเนื้อครีม แต่ก็เกลี่ยง่าย ใช้นิ้วได้เลยค่ะ ที่สำคัญไม่ต้องกลัวหน้าเป็นสิว เพราะผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังแล้ว

ปริมาณ 7.3g
ราคา 1,400THB

เนื้อจะเป็นมูสๆกดไปแล้วเหมือนดินน้ำมัน ครีมก็ไม่ใช่แป้งก็ไม่เชิง ใช้ง่ายมากจะใช้นิ้วหรือแปรงลงก็ได้หมด เราว่าใช้แปรง synthetic ลงกำลังสวยสุดด ถึงสีจะดูแรง แต่พอทาออกมาเขาเป็นสีแรงๆที่มีความ transparent อ่ะ บวกกับมีมิติจากความ sheen หน่อยๆ ไม่ได้มี shimmer อะไรยิ่งใหญ่ สรุปคือทาออกมาสวยมากกกก อยากได้สีอื่นอีก✨ รีวิวจาก Jeban : Namcha.pt อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

นี่เป็นบรัชออนที่พกบ่อยสุดในช่วงนี้ค่ะ
MAC Glow Play Blush สี Gland
โทนชมพูอมส้มตุ่นๆ ปัดแล้วดูแก้มใสบ่มแดด เด็กลงไปอีก 10 ปี เนื้อดินน้ำมัน ใช้นิ้วจิ้มแล้ว tap แก้มเอาก็ได้หรือใช้แปรงปัดสีก็ติดดีทั้งนั้น ง่ายกับคนแต่งหน้าไม่เป็นและไม่มีอุปกรณ์ แต่ก่อนจะใช้นิ้วจิ้มลงไปก็ล้างมือให้สะอาดก่อนนะคะ
แต่เห็นเป็นเนื้อครีมแบบนี้ก็สามารถใช้แปรงได้ตามปกติค่ะ
สีสวยมากกกกกกกกกกก รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 3273123 อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

สรุปเครื่องสำอาง MAC

เครื่องสำอาง MAC Cosmetics คือแบรนด์เครื่องสำอางค์ระดับโลก จากสหรัฐอเมริกา ผลิตภัณฑ์หลายตัวของ MAC ค่อนข้างมีชื่อเสียงและขายดีมาตลอดอยู่แล้วทั่วโลก หลายคนอาจจะคุ้นหูคุ้นตากับลิปสติกปลอกกระสุนสีดำ ที่มีตัวอักษร MAC แพ็คเกจเรียบหรู ดูดี มองดูก็รู้ว่าแบรนด์อะไร

ซึ่งแน่นอนค่ะว่าผลิตภัณฑ์ยอดฮิตที่สุดของ MAC คือลิปสติก โดยรุ่นที่ครองใจสาวไทยและทั่วโลกคือ MAC Powder Kiss ไม่ว่าจะเป็นรุ่นกระสุนปลอกสีดำธรรมดา หรือจะเป็นรุ่นแบบจิ้มจุ่ม ก็ล้วนเป็นที่นิยม เพราะมีสีที่สวยถูกใจ แถมเนื้อลิปก็ดี เกลี่ยง่าย เนียนลื่น ให้ลุคแมตต์แบบไม่แห้งแตก ไม่ตกร่องค่ะ

เครื่องสำอางค์ mac

ส่วนในปัจจุบัน MAC ได้ประกาศอย่างเป็นทางการถึง Brand Ambassdor คนล่าสุด คือ ลิซ่า ศิลปินวง Blackpink ที่ทำให้สาวๆในเอเชียให้ความสนใจ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ลิซ่าแนะนำ อย่างเช่น MAC Glow Play Lip Balm สี Rouge Awakening ค่ะ ที่ให้สีสวย ระเรื่อ และบำรุงปากให้มีสุขภาพดีขึ้นไปในตัว เรียกได้ว่าคุ้มค่า คุ้มราคาค่ะ

สำหรับใครที่สนใจผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง MAC สามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้จากเว็บไซต์ที่เราแนะนำเลยค่ะ หรือจะไปเลือกดูที่เคาน์เตอร์ก็ได้ ถ้าเป็นรองพื้นและคุชชั่นด้วยแล้ว ไปลองที่เคาน์เตอร์จะดีที่สุดค่ะ

เครื่องสำอางค์Latest articles in the category