ไขข้อสงสัย! การร้อยไหมPDO คืออะไร? แชร์ 「#5 คลินิกร้อยไหม PDO แบบปั๊วๆ」เต็ม 10 ให้ 100!!

ไขข้อสงสัย! การร้อยไหมPDO คืออะไร? แชร์ 「#5 คลินิกร้อยไหม PDO แบบปั๊วๆ」เต็ม 10 ให้ 100!!

ร้อยไหมpdo

สวัสดีค่าเพื่อนๆพบกันอีกเช่นเคย วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของการร้อยไหม PDO หลายคนอาจสงสัยว่ามันคืออะไรกัน เป็นไหมชนิดไหน แล้วต่างจากไหมปกติอย่างไร ถ้าอยากรู้ไปเข้าเรื่องกันเลยค่ะเพื่อนๆ

ร้อยไหม PDO คืออะไร ?

ร้อยไหมpdo
https://beautyhunger.com/%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1-65923

ไหม PDO จริงๆแล้วมันก็คือไหมละลายชนิดเรียบนั้นเองค่ะเพื่อนๆ จริงๆแล้วเขามีชื่อเต็มๆว่า Polydioxanone (PDO) เป็นไหมรุ่นบุกเบิกเลยค่าเพื่อนๆ ส่วนมากแล้วไหมชนิดนี้จะนิยมในการร้อยปิดแผลผ่าตัด ซึ่งจะละลายเองตามธรรมชาติโดยไม่จำเป็นต้องนำออกจากร่างกาย

ไหม PDO เป็นไหมที่มีความปลอดภัยสูงและได้รับการยอมรับทางการแพทย์ โดยมีลักษณะเป็นเส้นเรียบไม่มีร้อยขรุขระ เดิมที่แล้วไหม PDO จะถูกใช้ในห้องผ่าตัด โดยไหมจะช่วยปิดรอยแผลให้สมานเร็วขึ้น

และต่อมาเริ่มมีการนำไหม PDO มาปรับเปลี่ยนเป็นการเสริมความงามที่คิดค้นโดยประเทศเกาหลีและได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายจนถึงปัจจุบัน อยากรู้ไหมคะเพื่อนๆว่าไหม PDO นั้นมีคุณสมบัติอย่างไร และนำไปใช้เพื่ออะไร ถ้าอยากรู้มาดูกันค่ะ

ไหม PDO มีคุณสมบัติอย่างไร

ร้อยไหมpdo

ไหม PDO จริงๆแล้วก็มีคุณสมบัติเหมือนไหมชนิดอื่นๆ นั้นคือเมื่อร้อยไหมเข้าสู่ผิวหนังแล้วจะไปช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว เพียงแต่ไหม PDO นั้นมักจะนิยมใช้เฉพาะการทำให้ผิวหน้าเต่งตึง กระชับใบหน้าให้ไม่หย่อนคล้อย เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และไหมชนิดนี้จะมีราคาถูกกว่าไหมชนิดอื่น

ซึ่งไหม PDO นั้นจะไม่นิยมในการยกใบหน้าหรือทำให้ใบหน้าเรียวเพราะด้วยความที่ลักษณะเป็นไหมเรียบนั้นไม่สามารถเกี่ยวดึงผิวหนังให้เรียวหรือยกขึ้นได้ หรือหากทำได้ก็จำเป็นที่จะต้องใช้ในปริมาณมาก ซึ่งไม่ค่อยเป็นที่นิยมสักเท่าไหร่ จะนิยมเป็นไหมเงี่ยงแทน

ร้อยไหมpdo

ดังนั้นไหม PDO จึงเหมาะสำหรับคนที่อายุ 30 ขึ้นไปที่มีปัญหาริ้วรอย รอยเหี่ยวย่น ร่องแก้มลึก อยากให้ตึงใสให้กลับมาดูเด็กอีกครั้ง การร้อยไหม PDO ก็สามารถช่วยได้ค่า

และอยากทราบไหมคะเพื่อนๆว่าการร้อยไหม PDO นั้นสามารถอยู่ได้นานมากแค่ไหน ต้องร้อยซ้ำบ่อยหรือไม่ มาดูกันค่ะ

ร้อยไหม PDO สามารถอยู่ได้นานแค่ไหน

ร้อยไหมpdo

นานสุดถึง 2 ปีเลยค่ะเพื่อนๆหากดูแลรักษาเป็นอย่างดี เลี่ยงของแสลงและดูแลใส่ใจเป็นอย่างดีก็สามารถสวยได้ยาวๆเลยค่าเพื่อนๆ แต่บางคนร้อยไหมเสร็จไม่ดูแลไม่ใส่ใจตนเองก็อาจจะอยู่ได้แค่ 4-6 เดือนเท่านั้นก็มีเช่นกัน โดยปกติแล้วไหม PDO จะละลายใน 4-6 เดือนหลังการร้อยไหม ซึ่งหลังจากไหมละลายไปแล้วเส้นใยคอลลาเจนที่สร้างขึ้นนั้นจะเป็นตัวทรงผิวให้อยู่คงที่ต่อไป

และเส้นใยคอลลาเจนจะสลายตัวเร็วหรือช้านั้นก็ขึ้นอยู่กับเพื่อนๆโดยตรงแล้วล่ะค้าา และวันนี้เราไม่ทิ้งเพื่อนๆไว้กลางทางแน่นอน เรายังมีวิธีการดูแลเส้นตัวเองเพื่อให้ประสิทธิภาพการร้อยไหมนั้นอยู่ยาวอยู่นานมาแนะนำด้วย..

วิธีการดูแลตนเองเพื่อให้การร้อยไหมนั้นมีประสิทธิภาพยาวนาน

ร้อยไหมpdo

การที่เราจะคงประสิทธิภาพจากการร้อยไหมให้ได้นานที่สุด นั้นหมายความว่าเราต้องดูแลตนเอง ให้คอลลาเจนนั้นสลายไปได้น้อยที่สุด ดังต่อไปนี้..

1. สิ่งต่อไปนี้เลี่ยงได้เลี่ยง เลี่ยงไม่ได้ก็ต้องเลี่ยง!!

  • การตากแดดแบบจัดๆหรือท้าแสงแดดเป็นเวลานาน
  • การนอนคว่ำ ไม่ควรเลยค่ะเพื่อนๆ
  • ความเครียด ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าความเครียดสามารถเป็นตัวทำลายคอลลาเจนใต้ชั้นผิวได้มากทีเดียว
  • ดื่มเเอลกอฮอล์ ไม่ต้องพูดเยอะเลยค่ะเพราะแน่นอนว่าแอลกอฮอล์ไม่ใช่สิ่งที่ดีต่อร่างกาย
  • ของหมักดองไม่ควรเลยค่ะ
  • ไม่ควรสัมผัสใบหน้าหรือถูใบหน้าอย่างรุนแรง บางคนเวลาแต่งหน้ามักตบพัฟแบบแรงๆ ต้องบอกเลยว่าพักก่อนน้าา

2. ออกกำลังกายบ้าง แต่ไม่ใช่หลังการร้อยไหมทันทีนะคะเพื่อนๆ 1 เดือนหลังจากร้อยไหม แนะนำให้เพื่อนๆออกกำลังกายอย่างน้อยอาทิตย์ละ 2 ครั้งจะช่วยเติมคอลลาเจนใต้ชั้นผิวได้มากขึ้นแถมร่างกายแข็งแรงอีกด้วย

เพียงเท่านี้เองก็จะช่วยยืดอายุการร้อยไหมของเราให้อยู่ยาวนานมากยิ่งขึ้นแล้วค่าเพื่อนๆ สวยนานไม่ต้องร้อยบ่อยๆแน่นอน และสำหรับใครที่เล็งว่าอยากร้อยไหม PDO เพื่อกระชับผิวใบหน้าอยู่วันนี้เรามี 5 คลินิกร้อยไหม PDO มาแนะนำ มีแต่ที่เด็ดๆดีๆค่าบอกเลย จะเป็นที่ไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลยย

5 คลินิกร้อยไหม PDO ที่คุณต้องดู!!

1. ขอแนะนำร้อยไหม PDO ที่ : ลานนาวดี คลินิก
ร้อยไหม pdo
https://www.facebook.com/LannawadeeClinic/

ที่แรกขอแนะนำสำหรับคนเจียงใหม่เลยจ้าววววว สาวๆเมืองเหนือคนไหนอยากร้อยไหม pdo วันนี้เราขอแนะนำเป็นคลินิก ลานาวดี เลยค่าา

ราคาแบบนักศึกษา ไม่แรงเวอร์และสวยได้มาตรฐาน ปลอดภัยและมีคุณภาพ อยากสวยเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาค่าเพราะที่นี่เขาเก็บเบามากจริงๆ

แถมได้ทำกับคุณหมอมืออาชีพมากประสบการณ์แบบนี้มีแต่คุ้มกับคุ้มไหมมมม ต้องลุยย

ประเภทการรักษา ร้อยไหม PDO Stemcell
10 เส้น
ราคา  2,900 THB
เคยร้อยไหมlock + PDO + Botox ที่ลานนาวดีคลินิกค่ะ ทำเป็นโปรถูกและคุ้มมากๆเลย ประทับใจมากค่ะ คุณหมองิ้มใจดีมากค่ะน่ารักเป็นกันเองสุดๆ หลังจากทำก็หมั่นประคบเย็นหลังทำหน้าแทบไม่ช้ำไม่บวมเลยค่ะ มีแค่รอยเข็มนิดหน่อย2-3วันก็หายแล้วค่ะ ระหว่างทำหมอมือเบามากแทบไม่เจ็บเลย เห็นผลชัดเจนเลยค่ะ ใครสนใจปรับรูปหน้าอยากให้เพื่อนๆได้ลองมาทำที่นี้ดูค่ะ การันตีว่าดีจริงๆค่ะ^^ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Google คุณ Gamyuii Aungkana อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
เราร้อยไหมที่ลานนาวดีคลินิก หน้าเรียววีขึ้นมากเลย ปลื้มมากค่ะ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Pantip คุณ สมาชิกหมายเลข 5222639 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
2. ขอแนะนำร้อยไหม PDO ที่ : The Bliss Clinic
ร้อยไหมpdo
https://www.facebook.com/TheBlissClinic/photos/a.105537357880005/105541211212953/

คลินิกต่อมาที่จะแนะนำสำหรับใครที่อยากร้อยไหม pdo ย่านรังสิตยกมือขึ้นน นี้เลยค่า The Bliss Clinic เป็นคลินิกเสริมความงามพิกัดเชียร์รังสิต

เป็นคลินิกที่ดังในย่านนั้นเลยน้าา มีคุณหมอมือาชีพที่ผ่านการร้อยไหมมานักต่อนัดแล้ว

ผลลัพธ์น่าพึงพอใจและได้มาตรฐานแน่นอนค่ะเพื่อนๆ อยากสวยอย่ารอพุ่งตัวกันเลยย

ปริมาณ ร้อยไหม PDO
ราคา  5,999 THB
3. ขอแนะนำร้อยไหม PDO ที่ : The Image Clinic
ร้อยไหมpdo
https://www.facebook.com/theimageclinic123/photos/a.187306925167273/670404953524132/

มาถึง The Image Clinic กันบ้าง เป็นคลินิกเสร้มความงามย่านอุดมสุข

ใครอยากร้อยไหม pdo บอกเลยว่าที่นี่ขาบริการดีเยี่ยม เรียกได้ว่าจ่าย 100 บริการ 1,000

มีคุณหมอผู้เชี่ยวชาญด้านการร้อยไหมและศัลยกรรมเสริมความงามโดยเฉพาะ ราคาถือว่าสมเหตุสมผล น่าลงทุนเพื่อความสวยไม่น้อยเลยล่ะค่ะเพื่อนๆ

ปริมาณ  ร้อยไหม PDO 5 เส้น
ราคา  4,999THB
เป็นคลีนิก. สำหรรับคนที่ต้องการ. เสริมหล่อ. เสริมความงามจริงๆอุปกรณ์ทันสมัย. พนักงานดูแลดีครับ รีวิวจาก Facebook คุณ Aod Anfield อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
คุณหมอเก่งมากๆค่ะ เก็บทุกรายละเอียด ให้คำปรึกษาและดูแลดีมากๆ ประทับใจที่สุดค่ะ รีวิวจาก Google คุณ Chalita S. อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
4. ขอแนะนำร้อยไหม PDO ที่ : Charmer clinic
ร้อยไหม pdo
https://charmerclinic.com/

คลินิกชื่อดัง ย่านดินแดง ขึ้นชื่อเรื่องการร้อยไหมมากๆเลยค่ะเพื่อนๆสำหรับที่นี่

เป็นคลินิกชื่อดังที่แพทย์ผู้รักษามีประสบการณ์กว่าหมื่นเคส เรียกได้ว่าผ่านร้อนผ่านหนาวมากจนมีวันนี้ (แอบเวอร์55+)

แต่คุณหมอเชี่ยวชาญจริงค่ะเพื่อนๆ ชาวเน็ตพูดถึงที่นี่กันบ่อยมาก ไม่ดีจริงไม่ติดเทรนน้าาา ใครอยากร้อยไหม pdo ที่นี่ราคาเบาๆเลยยย

ปริมาณ  ร้อยไหม PDO
ราคา  3,999 THB
พนักงานบริการดีมาก เป็นกันเอง พูดจาเพาะ ชอบการบริการของพนักงานมากค่ะ รีวิวจาก Facebook คุณ Rasa Supansa Makacho อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
บริการดีมากคลินิกสะอาด มาร้อยไหมค่ะหมอมือเบาดี รีวิวจาก Google คุณ Jiraporn Kungpornprasert อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
5. ขอแนะนำร้อยไหม PDO ที่ : Masterpiece Hospital
ร้อยไหม pdo
https://www.facebook.com/masterpiecehospital/photos/a.187217184751048/1120795688059855/

มาถึงมาสเตอร์พีชกันบ้าง โรงพยาบาลเสริมความงามอันดับต้นๆของไทยเลยน้าสำหรับที่นี่ บอกเลยว่าไม่มีผิดหวัง

และราคาการร้อยไหม pdo ของที่นี่เขาเป็นเเบบเหมาด้วยหน้า สำหรับใครโครงหน้าเหนือเนื้อเยอะบอกเลยว่ามีแต่คุ้มกับคุ้มม

ดูแลตัวหมอมืออาชีพ สวยโดนใจแน่นอน แถมยังมีคนดังหลายคนเลือกใช่บริการ ปลอดภัยชัวร์ค่าเพื่นอๆ

ปริมาณ ร้อยไหม PDO ไม่จำกัดเส้น
ราคา 12,000 THB
มาเสริมความงามทั้งที จะไปทำที่ไหนไม่ได้ นอกจากโรงพยาบาลมาสเตอร์พีซคับ หน้ามาไกลได้ขนาดนี้ก็เพราะมาสเตอร์พีซนี่แหละคับ ทั้งผิวทั้งหน้าฝากไว้ที่นี่หมด อยากทำอะไรก็วิ่งมาปรึกษากับที่โรงพยาบาลเลย สบายใจดี แถมสะดวกอีกด้วย รีวิวจาก Google คุณ Jitchana Tabtimtong อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

บทสรุป การร้อยไหม PDO คืออะไร

ร้อยไหมpdo

การร้อยไหม PDO ก็คือการร้อยไหมละลายชนิดเรียบนั้นเองค่ะเพื่อนๆ เพียงแต่ทางการแพทย์จะเรียกสั้นๆว่า “ไหม PDO” เป็นไหมที่ปลอดภัยและเป็นไหมชนิดเดียวกับที่ใช้ในห้องผ่าตัด

ปัจจุบันนิยมมาร้อยเพื่อเสริมความงาม โดยไหม PDO จะนิยมในการร้อยไหมเพื่อกระชับร้อยย่น ร่องแก้ม รอยเหี่ยวบนใบหน้า ให้กลับมาเต่งตึงเหมือนวัยเยาว์ แต่จะไม่สามารถช่วยในการยกกระชับหรือทำให้ใบหน้าเรียวได้เท่าไหมเงี่ยง ดังนั้นไหม PDO จึงจะเหมาะสำหรับคนวัยใหญ่มากกว่านั้นเองค่าา ซึ่งนี่ก็เป็นที่มาของในยุคก่อนๆที่การร้อยไหมยังไม่ได้รับความนิยมมาก เพียงเพราะคิดว่าการร้อยไหมนั้นเหมาะสำหรับคนรุ่นใหญ่มากกว่านั้นเอง

แต่จริงๆแล้วการร้อยไหมในปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในหลายวัย เพราะด้วยนวัตกรรมความงามของการร้อยไหมนั้นเริ่มมีหลายประเภทมากขึ้นที่ไม่หยุดนิ่งนั้นทำให้การร้อยไหมเริ่มเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้นนั้นเองค่าาเพื่อนๆ

สำหรับใครที่สนใจการร้อยไหม PDO วันนี้เราก็ได้แนะนำ 5 คลินิกร้อยไหม PDO ไว้ให้เพื่อนๆได้ชมกันแล้ว ถ้าสนใจที่ไหนก็สามารถทักไปสอบถามก่อนได้เลยค่าเพื่อนๆ หวังว่าบทความในวันนี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆมากๆน้าาา

แล้วอย่าลืมวิธีการดูแลตนเองเพื่อให้การร้อยไหมมีประสิทธิภาพยาวนานกันด้วยล่ะน้าา

ร้อยไหมLatest articles in the category