จริงหรือมั่ว ร้อยไหมทำให้เสียชีวิต !? ขอแนะนำ 「#6 คลินิกร้อยไหมงานดีเวอร์」 ใครไปทำก็ประทับใจ !!

จริงหรือมั่ว ร้อยไหมทำให้เสียชีวิต !? ขอแนะนำ 「#6 คลินิกร้อยไหมงานดีเวอร์」 ใครไปทำก็ประทับใจ !!
ร้อย ไหม เสีย ชีวิต
เพื่อนๆอาจจะเคยเห็นข่าวดังที่มีคนไปร้อยไหมแล้วเสียชีวิต ซึ่งต้องบอกว่าการพาดหัวข่าวในลักษณะเช่นนี้อาจทำให้ผู้อ่านเข้าใจผิดได้ โดยเฉพาะบางคนที่อ่านเฉพาะหัวข้อข่าวก็คงจะเข้าใจไปแล้วว่าการร้อยไหมนั้นเป็นอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้ แต่แท้จริงแล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไร วันนี้เราจะไปหาคำตอบด้วยกันค่ะ ว่าการร้อยไหมทำให้เสียชีวิตจริงหรือไม่

ร้อยไหมทำให้เสียชีวิตจริงหรือไม่ ?

ร้อย ไหม เสีย ชีวิต

 ก่อนอื่นเรามาดูเนื้อหาของข่าวกันก่อนค่ะ  

อัยการโจทก์ระบุฟ้องความผิดสรุปได้ว่า จำเลยได้จัดตั้งคลินิกศรีวรา ย่านทาวน์อินทาวน์ กทม.เพื่อเสริมสวย ทำศัลยกรรมเสริมความงามโดยมิได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการสถานพยาบาล อันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย โดยจำเลยได้ฉีดสสาร (ยาชาไซโคเคนผสมอาดีนาลีน) จำนวน 12 ซีซี เพื่อเสริมความงามโดยวิธีร้อยไหมให้กับ นางณัฐมล ประชาเสรี อายุ 72 ปี โดยปราศจากความระมัดระวัง ไม่ได้ทำการทดสอบว่านางณัฐมลมีอาการแพ้ยาหรือไม่ ด้วยความประมาทของจำเลยดังกล่าว เป็นเหตุให้นางณัฐมล มีอาการแพ้ยา ริมฝีปาก และนิ้วมือสีเขียว จากนั้นจำเลยได้ปั๊มหัวใจนางณัฐมล ที่ขณะนั้นมีอายุ 72 ปี แล้วด้วยความรุนแรงต่อเนื่อง จนกระดูกซี่โครงหัก ตับฉีกขาด เลือดออกในช่องท้อง เป็นเหตุให้นางณัฐมลถึงแก่ความตาย แหล่งขาวจากไทยรัฐ อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

จากข่าวจะเห็นว่า ผู้เสียชีวิตยังไม่ได้เริ่มทำการร้อยไหม และจากการชันสูตรก็ไม่ได้เสียชีวิตเพราะการร้อยไหม แต่ สาเหตุจริงๆที่ทำให้เสียชีวิต คือการแพ้ยาชา หลังจากนั้นคุณหมอจึงพยายามช่วยชีวิตด้วยการปั๊มหัวใจ ซึ่งด้วยอายุของผู้เสียชีวิตเองทำให้กระดูกมีความเปราะกว่าวัยหนุ่มสาว ประกอบกับวิธีการที่อาจไม่ถูกต้อง และไม่รอบคอบ ทำให้ซี่โครงหัก ตับฉีกขาด และเลือดออกในช่องท้อง จนเสียชีวิต

ในส่วนของแพทย์เองก็ยังมีความผิดในฐานที่เปิดให้บริการคลินิกโดยไม่ได้รับอนุญาต และประมาทไม่ซักถามสอบประวัติก่อนเริ่มทำการรักษาอีกด้วย

ร้อย ไหม เสีย ชีวิต

จะรู้ได้อย่างไรว่าแพ้ยาชาหรือไม่ ?

ร้อย ไหม เสีย ชีวิต

พญ.ณัฐชญา ไมตรีเวช ผู้บริหารณัฐชญาคลินิก ให้ความรู้ว่า อาการแพ้ยาชาเกิดได้ไม่บ่อยนัก โดยทั่วไปแล้วการทำทุกหัตถการด้านการแพทย์ ผ่าตัด หรือแม้แต่การร้อยไหม แพทย์อาจจะเลือกใช้ยาชาที่มีความเข้มข้น 2 ขนาด คือ 1% และ 2% หากใช้ความเข้มข้น 2% ก็จะต้องใช้ยาในปริมาณที่น้อยลง และหากใช้เกิน 10 ซี.ซี. ความเข้มจะไปทำให้หัวใจเต้นผิดจังหวะและเกิดภาวะแทรกซ้อนได้ แหล่งข่าวจาก dailynews อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

ต้องบอกว่ายาชาที่ใช้กันในปัจจุบันค่อนข้างปลอดภัย และมีโอกาสแพ้น้อย แต่แพทย์ก็จำเป็นต้องซักถามประวัติ โรคประจำตัว รวมถึงยาที่แพ้ก่อนทุกครั้ง แต่ถ้าเราไม่ทราบว่าแพ้ยาชาหรือไม่จะทำอย่างไร ถ้าเพื่อนๆเป็นกังวลสามารถไปรับการทดสอบแพ้ยาได้ที่โรงพยาบาลที่มีให้บริการเฉพาะทาง มีเครื่องมือกู้ชีพ และอยู่ภายใต้การดูแลของคุณหมอทางด้านภูมิแพ้โดยเฉพาะค่ะ
ร้อย ไหม เสีย ชีวิต
เพราะโดยปกติแล้วจะไม่มีการทดสอบอาการแพ้ก่อน จะรู้ก็ต่อเมื่อได้รับยาชาไปแล้ว แล้วเกิดอาการแพ้ ซึ่งถ้าอยู่ในโรงพยาบาลหรือคลินิกที่มีอุปกรณ์ มีแพทย์คอยดูแลอย่างใกล้ชิดก็จะสามารถช่วยชีวิตได้ทัน เพราะฉะนั้นการเลือกคลินิกที่อุปกรณ์ครบครันและได้มาตรฐาน พร้อมกับแพทย์ที่ชำนาญจึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดค่ะ 

ข้อควรระวังก่อนการร้อยไหม

ร้อย ไหม เสีย ชีวิต
    • ตรวจสอบคลินิกและแพทย์ให้มั่นใจ ว่าเป็นคลินิกที่ได้รับการอนุญาตอย่างถูกต้อง และแพทย์ที่ทำการรักษาเป็นแพทย์จริงๆ ถ้าเป็นแพทย์ฌฉพาะทางก็จะยิ่งดี ห้องผ่าตัด หรืออุปกรณ์ ต้องได้มาตรฐานครบครัน
    • แพทย์จะต้งมีการซักประวัติทุกครั้ง หรือเพื่อความปลอดภัยเราก็ต้องระวังตัวเอง ด้วยการสำรวจว่ามีโรคประจำตัวอะไรหรือไม่ ให้ปรึกษาคุณหมอก่อนที่จะทำ
หญิงตั้งครรภ์ หรือกำลังให้นมบุตร
และผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวาน ความดันสูง แพ้ภูมิตัวเอง ไวรัสตับอักเสบบี ไวรัสตับอักเสบซี ติดเชื้อ HIV หรือมีภาวะติดเชื้ออื่นๆ ไม่ควรทำการร้อยไหม 
    • ควรงดยาแอสไพริน ไอบิวโพรเฟน หรือที่ยาที่ส่งผลต่อการทำงานของเกล็ดเลือด สลายลิ่มเลือด ต้านการแข็งตัวของเลือด รวมถึงอาหารเสริม เช่น วิตามินอี หรือ Fish Oil ก่อนเข้ารับบริการ 1 สัปดาห์ เพราะจะส่งผลให้เลือดหยุดไหลยาก ผู้ป่วยที่ต้องรับยาเป็นประจำควรปรึกษาแพทย์ก่อนหยุดยา
    • งดสูบบุหรี่ แอลกอฮอล์ และของหมักดอง ก่อนและหลังร้อยไหม 2 สัปดาห์
    • สำหรับสาวๆที่เป็นประจำเดือนก็ควรเลี่ยงไปก่อน เพราะเป็นช่วงที่ร่างกายหลั่งฮอร์โมนออกมา ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการตัวบวมได้ง่ายค่ะ
    • ถ้ามีปัญหาหรือรู้สึกถึงอาการผิดปกติทั้งตอนทำหรือหลังทำให้รีบแจ้งแพทย์ทันที
ร้อย ไหม เสีย ชีวิต
ทุกการทำศัลยกรรมย่อมมีความเสี่ยง และอาจเกิดผลข้างเคียง แต่จะมาหรือน้อย นอกจากขึ้นอยู่กับแพทย์แล้วก็ขึ้นอยู่กับตัวของเพื่อนๆเองด้วยนะคะ ทั้งการเตรียมตัวก่อนและหลังการรักษา ควรศึกษาข้อมูลให้ดีและปรึกษาคุณหมออย่างละเอียดรอบคอบค่ะ สงสัยตรงไหนให้รีบถามเลยยย

 ซึ่งวันนี้เราก็มีคลินิกที่ให้บริการร้อยไหมโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มากด้วย ประสบการณ์ และพร้อมให้คำปรึกษากับเพื่อนๆมาแนะนำด้วย

 จะมีคลินิกไหนบ้างไปดูกันเลยดีกว่า 

ขอแนะนำ 6 คลินิกร้อยไหมงานดีเวอร์

1.ขอแนะนำคลินิกร้อยไหม Saruncare Clinic
ร้อย ไหม เสีย ชีวิต
https://www.facebook.com/saruncareclinic/?ref=page_internal

ถ้ากังวลเรื่องความปลอดภัยต้องบอกเลยว่า คลินิกนี้ปลอดภัยได้มาตรฐานแน่นอนค่ะ การันตีด้วยเหล่าดาราคนดังที่มาใช้บริการกันอย่างล้นหลาม

และเปิดให้บริการถึง 5 สาขาแล้ว โดยทุกสาขาจะมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญประจำ ที่จะคอยให้คำปรึกษา

การร้อยไหมของที่นี่อาจจะราคาสูงกว่าที่อื่น แต่เขาใช้เส้นไหมชนิดพิเศษที่สามารถยกกระชับได้มากขึ้น และอยู่ได้นานขึ้นอีกด้วย คุ้มแน่นอน!!

ประเภทการรักษา  ร้อยไหม Platinum
ราคา  15000 THB
มาร้อยไหมกับหมออยคือดีงามมาก หน้ายกกระชับ เรียวทันทีที่เสร็จ ไม่ทิ้งรอยบวมหรือช้ำไว้บนหน้าเลย รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Google คุณ Wirairuk Jedchandee อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
วันนี้มาร้อยไหมกับคุณหมอออยค่ะ พี่อายุ 44 แล้ว ออกมาสวยหน้าวีพี่ดีใจมาก ไม่บวม ไม่ช้ำเลย คุณหมอละเอียด พูดเพราะ เลือกจุดดึงแต่ละข้างพิถีพิถันมากๆ เดี๋ยวมีซ้ำแน่นอนค่ะ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ น้องอิ๋ว อุไรรัตน์ อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
2.ขอแนะนำคลินิกร้อยไหม Napassaree Clinic
ร้อย ไหม เสีย ชีวิต
https://www.facebook.com/napassareeclinic/?ref=page_internal

 

อีกหนึ่งคลินิกที่ทั้งดาราและคนทั่วไปวางใจไปใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก เพราะมีแพทย์ที่มีความชำนาญ

และสามารถออกแบบใบหน้าให้ดูสวยแบบ 360 องศา โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่ใช้ในคลินิกล้วนเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)

ของไทยและต่างประเทศทั้งหมด จึงไม่เป็นอันตรายอย่างแน่นอน

ประเภทการรักษา ร้อยไหม
ราคา สอบถาม ณ สถานพยาบาล
วันนี้ได้รางวัลมาร้อยไหมจมูกฟรีค่ะ คือไม่เจ็บเลย ร้อยไปแค่4เส้นเอง โด่งขึ้นมาเยอะมาก คือถ้าใครไม่อยากผ่าตัดพักฟื้นนาน แนะนำร้อยไหมจมูกที่นี่เลยค่ะ ไหมที่ใช้คุณหมอบอกว่าเป็นไหมจมูกโดยเฉพาะ ใช้แค่ไม่กี่เส้นก็โด่งแล้ว โด่งสมใจเลย ชอบมากกก รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Google คุณ Worranany S. อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ร้อยไหมจมูกมาดีมากก สายฝอทันใจมากค่ะ ยกความดีความชอบให้หมอส้มค่ะ เติมคางอีกนิดไม่หน้าเชื่อว่าจะแก้ปัญหาฟันเหยินได้โดยไม่ต้องดัดฟัน. ขอบคุณคร้าหมอส้ม รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ Pattarasaya Swangsang อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
3.ขอแนะนำคลินิกร้อยไหม Weelerat Clinic
ร้อย ไหม เสีย ชีวิต
https://waleeratclinic.com/

เรื่องร้อยไหมไว้ใจที่นี่เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการร้อยไหมเพิ่มกรอบหน้า ลดริ้วรอยให้ผิวดูตึงกระชับ ยกหางตา

หรือเพิ่มความคมให้สันจมูก ที่นี่มีให้บริการหมดเลยค่ะ โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการปรับรูปหน้าด้วยการร้อยไหมโดยเฉพาะ ที่มีประสบการณ์กว่า 10 ปี

และไหมแบบสั่งผลิตเฉพาะ ที่ทำจาวัสดุคุณภาพพรีเมี่ยม มีแรงดึงสูง ซึ่งจะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและชัดเจนแน่นอน

ประเภทการรักษา ร้อยไหม
ราคา สอบถาม ณ สถานพยาบาล
ดีค่ะ วันนี้มาร้อยไหมกับคุณหมอกวาง ปกติกลัวเข็มมาก แต่คุณหมอกวาง ให้ความรู้ดี รู้สึกมั่นใจค่ะ ขอบคุณหมอกวางค่ะ #สาขาสยาม รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Google คุณ nichakamol raksat อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
แต่ก่อนเป็นคนที่แอนตี้การร้อยไหมมาก. เพราะเห็นเพื่อนบอกว่ามันไม่ดี ร้อยไปอาจทำให้หน้าเป็นพังผืด หน้าพังได้ เลยกลัวการร้อยไหมตั้งแต่นั้นมา แต่พอลองมาปรึกษาคุณหมอกวาง ถึงเทคนิคต่างๆที่จะช่วยให้แก้มที่หย่อนคล้อยยกกระชับ รึการเสริมจมูกด้วยการร้อยไหม ที่จะให้รูปทรงแบบธรรมชาติ จึงมั่นใจขึ้น พอได้ลองทำจริงๆ ไม่น่ากัวอย่างที่คิด ไม่เจ็บมาก และได้ผลดีเกินคาดค่ะ ประทับใจมาก หมอให้คำแนะนำดี และทำออกมาได้ธรรมชาติมาก ชอบมากเลยค่ะ 😊 รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Wongnai คุณ Tonfai Faiiry อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
4.ขอแนะนำคลินิกร้อยไหม The Youth House Clinic
ร้อย ไหม เสีย ชีวิต
https://www.facebook.com/theyouthhouseclinic/?ref=page_internal

 

ไม่ว่าจะมีปัญหาส่วนไหนของใบหน้า ที่นี่สามารถแก้ไขให้ได้โดยการร้อยไหม ด้วยโปรแกรมที่หลากหลาย

อาทิเช่น ร้อยไหม Tsubaki ลดโหนกแก้ม ,ร้อยไหม Sumire เก็บเหนียง, ร้อยไหม Sakura ลดแก้ม , ร้อยไหม Cactus กระชับผิวหน้า เป็นต้น

ซึ่งทุกแบบจะมีเส้นไหมและเทคนิกสำหรับแต่ละโปรแกรมโดยเฉพาะ ทำให้ได้ผลที่ดีเวอร์!! เจ็บน้อย แผลเล็ก และไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้นนานด้วยนะคะ

ประเภทการรักษา ร้อยไหม
ราคา สอบถาม ณ สถานพยาบาล
คุณหมอน่ารัก​ และมือเบามากๆค่ะ​ ใครที่มีปัญหาร่องแก้มลึก​ แนะนำลองร้อยไหมกับคุณหมอนะคะ​ หน้าเต็มและเด็กลง เห็นผลทันทีหลังทำ​ แถมอยู่ได้นาน​ 2 ปี​ ยาวๆไปค่ะ😍รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ Kanyavee Thanyasaksiri อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
5.ขอแนะนำคลินิกร้อยไหม Linna Clinic
ร้อย ไหม เสีย ชีวิต
https://www.facebook.com/LinnaClinic/reviews/?ref=page_internal

ที่ลินนาคลินิกเพื่อนๆจะได้พบกับแพทย์ที่เชี่ยวชาญทางด้านเสริมความงามโดยเฉพาะ และมีไหมให้เลือกหลากหลาย อาทิเช่น ไหมคอลลาเจน

ที่ช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ ,ไหม Diamond V-Lock ที่ช่วยในเรื่องการยกกระชับผิวที่หย่อยคล้อย รวมถึงการฉีดไหมแบบ 2 in 1 ที่จะช่วยทั้งยกกระชับและลดไขมันส่วนเกินไปพร้อมกัน

ซึ่งเป็นนวัตกรรมพิเศษจากประเทศเยอรมัน ปลอดภัยเพราะทำมาจากสารสกัดจากธรรมชาติ สามารถช่วยให้ไขมันแตกตัว และกระตุ้นการเผาผลาญได้ด้วย น่าลองมากๆเลยยยยย

ประเภทการรักษา  ร้อยไหม Diamond V-
Lock 1 เส้น
ราคา  3999 THB
วันนี้ ไปรอยไหม V-lock มา ก่อนทำแอบกลัวนิด แต่ทำแล้วไม่เจ็บเลยยย หมอมือเบามากๆๆ ถามตลอดเจ็บๆๆ ไหม แค่ตึงๆๆ นิดหน่อย รอยปุ๊บ V ปั๊บ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ i’Dea อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
6.ขอแนะนำคลินิกร้อยไหม Truetrust Clinic
ร้อย ไหม เสีย ชีวิต
https://www.facebook.com/truetrustclinic/?ref=page_internal

 

คลินิกที่ก่อตั้งมายาวนานกว่า 7 ปี และได้รับความนิยมมาก โดยเฉพาะเหล่า Beauty Blogger เพราะเป็นคลินิกที่มุ่งเน้นการให้บริการลูกค้าด้วยความจริงใจ

สามารถให้คำปรึกษาและแก้ปัญหาอย่างตรงจุด เลือกใช้แต่ผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานอย. เท่านั้น

จึงมั่นใจได้ในความปลอดภัย และยังมีเทคนิกในการร้อยไหมที่ไม่เหมือนใคร ด้วยเส้นไหมมีขนาดใหญ่กว่าไหมปกติ 4 เท่าอีกด้วย

ประเภทการรักษา  ร้อยไหม Double fixed   lock 6 เส้น
ราคา  14990 THB
ไปปรึกษาคุณหมอเรื่องหน้าหย่อยคล้อย แก้มเยอะ เคยร้อยไหมจากที่อื่นแล้วไม่เห็นผล คุณหมอให้คำปรึกษาดีมากๆเลยค่ะ เป็นกันเอง คุณหมอแนะนำให้ฉีดสลายไขมันที่แก้มและร้อยไหม วันนี้ผ่านมา1เดือนแล้ว ตัดสินใจไม่ผิดที่เลือกที่นี่ หน้าสวยขึ้นถ่ายรูปสวยขึ้น จนเพื่อนๆทักเลยค่ะ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Google คุณ Janni Suwanmethaอ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
คุณ​หมอ​ตูนเก่งมาก​ น่ารักมาก​ ร้อยไหม​ Double​ fixed​ lock​ 10เส้นมา​ วันนี้เข้าวันที่5​ รูปหน้าที่ต้องการเริ่มมาแล้วค่ะ​ หายบวมเกือบหมดแล้ว​ หน้ากระชับขึ้นและดู balance​ มากขึ้น​อย่างเป็นธรรมชาติ​ ขอบหน้าดูชัดขึ้น​ ขมับเต็ม​ขึ้น​ หางตาดูไม่เศร้าแล้ว​ 💓💓รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ Peach Achita Sinanunwanich อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

บทสรุปร้อยไหมทำให้เสียชีวิตจริงหรือไม่

ร้อย ไหม เสีย ชีวิต

จริงๆแล้วการร้อยไหมไม่ได้อันตรายอย่างที่คิดเลยค่ะ โดยเฉพาะถ้าทำโดยแพทย์ที่มีความชำนาญ ภายในคลินิกที่ได้มาตรฐาน จะช่วยให้ผิวหน้าที่ดูหย่อนคล้อย ตึงกระชับ ดูเด็กลง

และแก้ปัญหาส่วนต่างๆของใบหน้าได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ก่อนเข้ารับการรักษาหรือศัลยกรรมไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่นั้น เพื่อนๆต้องสำรวจตัวเองด้วยนะคะว่ามีโรคประจำตัวอะไรหรือไม่ ทานยาอะไรอยู่หรือเปล่า

หรือแพ้ยาชนิดไหนเป็นพิเศษไหม จะได้แจ้งให้คุณหมอทราบก่อน เป็นการระวังตัวเองเบื้องต้น นอกจากนี้การเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน ก็จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้เพื่อนๆได้มากขึ้นเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินนะคะ

ร้อยไหมLatest articles in the category