ที่สุด 「#6 รองพื้นกันน้ำกันเหงื่อ」ที่ไม่มีถือว่าพลาดอย่างแรง!!!

ที่สุด 「#6 รองพื้นกันน้ำกันเหงื่อ」ที่ไม่มีถือว่าพลาดอย่างแรง!!!

รองพื้น กัน เหงื่อ

 

สวัสดีค่าสาวๆ Beauty – Worthen~ อากาศประเทศไทยเรานี่อย่างที่รู้ๆกันนะคะว่าร้อนมากกกก!!! โดยเฉพาะสาวๆที่หน้ามันก็คงจะไม่ชอบอย่างแน่นอน ซื่งอากาศร้อนแบบนี้มันก็ต้องมาคู่กับ “เหงื่อ” และมันก็มีปัญหาเรื่องเครื่องสำอางไหลเยิ้มระหว่างวันซึ่งมันทำให้สาวๆหลายคนกลุ้มใจอย่างแน่นอน

และวันนี้ทาง Beauty – Worthen มีสิ่งดีๆมาพูดคุยกับสาวๆอีกเช่นเคยค่ะ ด้วยสภาพอากาศประเทศไทยเป็นแบบนี้ สาวๆคงมองหาเครื่องสำอางที่ติดทนอยู่กันใช่ไหมคะ ทางเราเลยอยากจะมาพูดคุยและแนะนำ 6 “รองพื้นกันเหงื่อ” ที่บอกเลยว่าสาวๆไม่มีไม่ได้ และแต่ละตัวคือคัดสรรมาอย่างดีแล้ว ใช้ปุ๊บต้องติดใจแน่นอนค่ะ! ยังไงถ้าพร้อมแล้วไปดูกันค่า >_<

 

6 ที่สุดรองพื้นกันเหงื่อที่ไม่มีไม่ได้

“รองพื้นกันเหงื่อ” ต้องเป็นแบบไหน?​

ก่อนที่ไปดู 6 รองพื้นที่เราจะแนะนำกันนะคะ เราก็ต้องมาทำความรู้จักกันก่อนว่ารองพื้นที่มันสามารถกันเหงื่อของเราไม่ให้ไหลเยิ้มไปรบกวนเครื่องสำอางเรานั้นจะต้องมีลักษณะแบบไหน ซึ่งเรายกตัวอย่างมา 3 สิ่งที่สำคัญมากๆไว้ให้สาวๆไว้เลือกรองพื้นคร่าวๆกันนะคะ

 

  1. รองพื้นกันเหงื่อแบบลิควิด

รองพื้น กัน เหงื่อ

(ขอบคุณรูปภาพจาก beautylish.com)

แบบแรกนะคะจะเป็นรองพื้นแบบลิควิดหรือว่าแบบครีมนั่นเอง ซึ่งรองพื้นแบบนี้จะเป็นรองพื้นที่จะกันเหงื่อกันน้ำได้อย่างดีเลยทีเดียว เนื่องจากว่าเนื้อของเขาจะมีลักษณะที่สามารถแนบชิดไปกับผิวได้อย่างเรียบเนียน และเนื้อค่อนข้างเบาบาง ไม่เป็นก้อน

จึงทำให้สามารถกันเหงื่อได้อย่างดีกว่ารองพื้นแบบอื่นๆ แต่อย่างไรก็ดี ถ้าสาวๆเผลอใช้รองพื้นชนิดนี้ในปริมาณที่มากเกินไปก็จะทำให้รองพื้นนั้นมันเยิ้มได้เช่นกันนะคะ

 

  1. ต้องสามารถกันแดดได้

รองพื้น กัน เหงื่อ

(ขอบคุณรูปภาพ scienceinschool.com)

มาข้อที่สองกันนะคะซึ่งบอกเลยว่าข้อนี้สำคัญมากๆๆๆเลย ก็คือรองพื้นที่จะสามารถกันเหงื่อได้ จะต้องมีความสามารถในการกันแดดได้ด้วย ซึ่งการที่มันสามารถกันแดดได้นั้นมันจะทำให้หน้าเราไม่มันไม่เยิ้มระหว่างวัน และไม่ทำให้ผิวหน้าเราหมองเพราะโดนแดดด้วยค่า

 

  1. ไม่ระคายเคืองผิว

รองพื้น กัน เหงื่อ

ด้วยความที่ความสามารถของรองพื้นที่สามารถกันน้ำกันเหงื่อ อีกทั้งยังกันแดด ปกปิดผิวเราให้เรียบเนียนด้วยนั้น มักจะมาพร้อมกับการระคายเคืองผิว เนื่องจากส่วนผสมที่งใส่ลงไปในรองพื้นนั้นมีมาก ซึ่งอาจจะทำให้ผิวเราเกิดอาการแพ้ได้ ฉะนั้นเราควรที่จะเลือกรองพื้นที่ทั้งสามารถกันน้ำกันเหงื่อ ปกปิดรอยต่างๆได้และต้องไม่ระคายเคืองผิวอีกด้วยนะคะ

6 รองพื้นกันเหงื่อที่ไม่มีไม่ได้

เมื่อเรารู้แล้วว่ารองพื้นที่เราจะใช้ไว้กันเหงื่อเวลาออกไปข้างนอกนั้นจะต้องมีลักษณะแบบไหนแล้ว ต่อไปเป็นส่วนที่สาวๆตั้งตารอที่สุด คือ การแนะนำรองพื้นกันเหงื่อนั่นเองค่า !! ซึ่งวันนี้ทางเรายกมาให้อย่างจุกถึง 6 ตัวด้วยกัน ซึ่งเหมือนเดิมคือมาพร้อมรีวิวและรายละเอียดที่บอกเลยว่าสาวๆอ่านที่นี่ที่เดียวครบหมดทุกอย่างเลย ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยค่า

 

1.MAC Pro Longwear Nourishing Waterproof Foundation

รองพื้น กัน เหงื่อ

(ขอบคุณรูปภาพ lesliehere.com)

มาถึงตัวแรกเลยกับแบรนด์ MAC Cosmetics ที่บอกเลยว่าสาวๆส่วนใหญ่รู้จักกันอย่างแน่นอน ซึ่งรองพื้นของเขานั้นดูจากชื่อคือรู้แน่นอนว่าเป็น Waterproof หรือ กันน้ำได้แน่นอน โดยรองพื้นตัวนี้เขาปราศจากน้ำมัน อีกทั้งยังสามารถกันน้ำ กันเหงื่อได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยนะคะ

นอกจากนี้ตัวรองพื้นเขายังมีเนื้อที่มีลักษณะครีม ให้ลักษณะที่เกลี่ยง่าย ไม่หนาจนเกินไป อยู่ในระดับที่ใช้แล้วกำลังดี สบายผิว แต่มีเม็ดสีที่แน่น ซึ่งตัวนี้ก็สามารถปกปิดได้ปานกลางนะคะ แต่บอกเลยว่าเรื่องกันน้ำกันเหงื่อต้องยกให้เขาจริงๆ โดยตัวนี้ราคาจะอยู่ที่ 1,900 บาท ปริมาณ 25 ml ค่า

 

รองพื้นกันเหงื่อ MAC Pro Longwear Nourishing Waterproof Foundation
รองพื้น กัน เหงื่อ

รองพื้นเนื้อครีมสูตรกันน้ำกันเหงื่อ Oil-Free ปราศจากน้ำมัน เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบและไม่เยิ้มระหว่างวัน

ปริมาณ  25 ml
ราคา  1,900 THB

รีวิวจาก hellojaa.com – เราก็ลองเทสต์ว่ามันกันน้ำด้วยการลงไปเล่นน้ำในสระว่ายน้ำค่ะ แล้วก็ก้มหน้าลงใต้น้ำบ้างอะไรบ้างอยู่ซักครึ่งชั่วโมง ผลปรากฏว่ารองพื้นตัวนี้ไม่มีขยับเลยค่ะ! พวกอายไลน์เนอร์อะไรนี่เริ่มไหลแล้ว แต่หน้าเรายังคงทนสวยงามอยู่เลย คุณสามารถเทสต์เคลมข้อนี้ได้ง่าย ๆ ด้วยการ swatch บนแขนแล้วเอาไปรองใต้ก๊อกน้ำดูค่ะ ปล่อยน้ำไหลทับ swatch ซัก 2-3 นาทีก็ได้ คุณจะเห็นเลยว่าน้ำมันไหลลื่นลงไปตามแขนไม่มีล้างรองพื้นออกเลย ทุกอย่างยังคงติดอยู่บนผิวเหมือนเดิม สรุปอันนี้กันน้ำได้ดีจริงค่ะ

ส่วนเรื่องควบคุมความมันนั้น เราว่ายังไม่ดีค่ะ หลังจากทารองพื้นไปซัก 2-3 ชั่วโมงเราพบว่าหน้าเราก็กลับมามันเหมือนปกติเวลาทารองพื้นตัวอื่น ๆ การซับมันระหว่างวันนี่ยังคงจำเป็นต้องทำอยู่สำหรับคนที่ผิวผสม/ผิวมัน แต่สิ่งที่น่าประทับใจคือรองพื้นตัวนี้จะไม่มีไหลหรือละลายไปกับความมันค่ะ ถึงแม้ว่าเราจะปล่อยให้หน้ามันแค่ไหนก็ตาม มันก็ยังติดผิวดีอยู่ ไม่มีหลุดไม่มีไหลถึงแม้จะเหงื่อออก อยู่ในที่ชื้น หรือตากฝน ร้องไห้ เธอติดจริงอะไรจริง บอกได้เลยว่าเป็นรองพื้นกันน้ำตัวหนึ่งที่ดีที่สุดที่เราเคยใช้มาจนถึงทุกวันนี้ค่ะ อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

รีวิวจาก jeban kittyjaja – แพ็จเกจ 5/5 คะแนน

กลิ่น 4/5 คะแนน มีกลิ่นอ่อนๆไม่ฉุน แต่ก็เผื่อคนแพ้เนอะ

เฉดสี 5/5 คะแนน

ปกปิด 5/5 คะแนน

คุมมัน 4/5 คะแนน

รองพื้นรุ่นนี้กันน้ำด้วย เหมาะสำหรับหน้าร้อนนี้มากๆค่ะ ยิ่งสาวๆที่ผิวมันด้วยแล้วควรมีเลย เพราะจ๊ะจ๋าว่ามันคุมมันเริ่ดอยู่นะ ออกไปเดินเจเจร้อนๆก็ไม่หลุดลอก ไม่เป็นคราบ ไม่ดรอประหว่างวัน อาจจะมีหน้ามันบ้าง แต่ก็ใช้กระดาษซับๆเอาค่ะ

ถ้าอยากให้หน้าดูผ่องควรใช้กับแป้ง MAC Mineralize Skinfinish ค่ะ สวยชนะเลิศ แต่ถ้าคนหน้ามันมากก็ใช้แป้งฝุ่นเซ็ตตัวดีกว่าค่ะ อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

รีวิวจาก priceprice.com Miaw_MG – จัดหนักมากจ้าาา ก็นางมากับคุณสมบัติ “Water-resistant กันน้ำ, transfer-resistant ไม่เปื้อน, long-wearing (24 hours) ติดทนยาวนาน 24 ชั่วโมง, instant and long-term hydration ให้ความชุ่มชื้นทันทีและตลอดการทา นี่ึ่ค่ะนางจะไม่เริ่ดดดไม่เลอออได้อย่างไร ทางแบรนด์เคลมไว้เยอะเลยก็ต้องไปตำสิค่ะ กะว่าคงต้องมองบนใส่แต่ไม่จ้าเพระานางดีงามจิมๆๆเด้อ คือใครใช้ก็ต้องปลื้มนะคะเขาคิดมาดีแล้วอ่ะค่ะ เพราะเหมาะกับทุกสภาพผิวค่ะ และก็ปราศจากน้ำมัน น้ำหอม และไม่ทำให้เกิดสิวด้วยจ้าาาา อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

 

 

2. DIOR Backstage Face & Body Foundation

รองพื้น กัน เหงื่อ

(ขอบคุณรูปภาพจาก beauticool.com)

มาสู่ตัวที่ 2 นะคะกับ counter brand ในฝันของสาวๆหลายๆคนกับ Dior และรองพื้นตัวนี้ก็เป็นตำนานของเขาเลยที่สาวๆที่ใช้แล้วต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าใช้ดีมาก!! และเป็นที่พูดถึงอย่างมากในอินเตอร์เน็ตนะคะ โดยรองพื้นของดิออร์ตัวนี้เขาให้ลุคที่แบบเน้นงานผิวมาก แต่ปกปิดอย่างดี เบลอรูขุมขน ทำให้เราเรียบเนียน และที่สำคัญเลยคือใช้แล้วหน้าไม่มันไม่เยิ้ม ไม่ทำให้เราต้องกังวลเรื่องนี้เลยค่ะ

โดยตัวนี้เขาจะเป็นเนื้อที่ค่อนข้างเหลว เนื้อมีความนุ่มเนียน แต่จะให้ลุคที่ออกมาดูเป็นแมตต์ธรรมชาติซึ่งสวยมาก!! และมันยังติดทนแบบนี้ยาวนานทั้งวันซึ่งบอกเลยว่าสาวๆติดใจแน่นอน โดยตัวนี้เขาจะราคาอยู่ที่ 1,650 บาท 50 ml เลยทีเดียวค่ะ

รองพื้นกันเหงื่อ Dior backstage face & body foundation
รองพื้น กัน เหงื่อ

รองพื้นดิออร์ในตำนานที่ให้การปกปิดอย่างมีระดับ สามารถเบลอรูขุมขนและติดทนยาวนานทั้งวัน กันน้ำกันเหงื่อได้อย่างดี

ปริมาณ 50 ml
ราคา  1,650 THB

รีวิวจาก sephora Sutida Pengcham – มันดีมาก เนื้อพอดีไม่หนาไม่บางคนจนไป ปกปิดระดับกลางๆ คุมมันได้ดีขนาดเราเป็นคนหน้ามันมาก ตัวนี้ทาแล้วอยู่ทั้งวันสีไม่ดรอปด้วย มีแต่คนทักว่าผิวเด้ง ผิวดี 5555 หมดซื้อต่อแน่นอน แต่ก็อยากลองรุ่นอื่นๆของ dior ซักติดใจอยากมีทุก รุ่นแล้วสิ ดีจริงๆและชอบจริงๆ มันใช้ได้ในทุกๆวัน ค่ะ ให้เต็ม10เลย อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

รีวิวจาก sephora ploy – ประทับใจมาก เนื้อสัมผัสเบาบางสบายผิว เหมือนทามอยเจอร์ไรเซอร์มากกว่ารองพื้น ปกปิดกลางๆ แต่บิ้วเพิ่มได้ เลเยอร์แล้วไม่แครก ไม่พัง ดีมากจริงๆ ระหว่างวันผิวไม่มันเลย เราเป็นคนผิวผสม ปกติใช้รองพื้นตัวอื่นผิวจะมันกว่านี้ แต่สีอาจจะดรอปนิดนึงระหว่างวัน แต่ก็ไม่ได้แย่หรือน่าเกลียด ให้ความแมท แต่ไม่ด้าน ยังมีความเป็นผิวอยู่ อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

รีวิวจาก jeban Mumake90 – หลังจากลงบนผิวแล้วมีความเนียน ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ รอยคล้ำ รอยแดงจางลง ในรอบแรก แต่จะไม่ปิดรอยดำ รอยกระ ขี้แมลงวันใดๆได้ ทาแล้วสบายผิวไม่รู้สึกความเป็นรองพื้น เหมือนทากันแดดอะไรประมาณนั้น ใครต้องการความปกปิด ลงเพิ่มอีกเลเยอร์ อย่างเรามีรอยคล้ำใต้ตาเราก็ลงเพิ่ม ก็ช่วยได้ในระดับนึง แต่ไม่ถึงกับกริ๊บเหมือนคอนซีลเลอร์นะ

ถ้าพูดถึงความติดทน แบบยังเป๊ะอยู่ ถ้าอยู่ห้องแอร์เราให้ทั้งวัน ถ้าไปโน่นไปนี่ข้างนอกเหมือนเรา ประมาณอยู่ได้ 4-6 ชั่วโมงจะมีต้องทัชอัพบ้าง รองพื้นไม่ไหลไม่คราบ ไม่ตกร่อง นะจ้ะ

ถ่ายรูปสวยมั้ย ดูจากรูปนี้คือ ลงรอบเดียว ไม่มีการลงแป้งทับใดๆ บรัชที่ใช้ก็เป็นทินท์นะจ้ะ ไม่เป็นฝุ่นจ้ะ ไม่ได้ลงไฮไลท์ด้วยนะ อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

 

 

3.NYX Total Control Drop Foundation

รองพื้น กัน เหงื่อ

(ขอบคุณรูปภาพจาก bubbleboomshop.com)

มาสู่ตัวที่สามแล้วนะคะกับแบรนด์ NYX ที่มีชื่อเสียงในไทยมานานแล้วเหมือนกัน โดยตัวรองพื้น Total control ตัวนี้จะเป็นรองพื้นที่หัวจะเป็นดรอปเปอร์ ที่เราสามารถหยดปริมาณได้ตามต้องการ และปริมาณที่เราใช้นั้นมันก็จะบ่งบอกถึงความปกปิดได้ด้วยนะคะ โดยเนื้อของเขาจะเป็นซาติน เกลี่ยง่าย ไม่หนักผิวหน้าเลยนะคะ

โดยรองพื้นตัวนี้เขาจะติดทนมาก กันน้ำกันเหงื่อได้อย่างดี สีไม่เปลี่ยนระหว่างวัน แถมยังเป็นเนื้อแมตต์ที่สามารถควบคุมความมันบนผิวหน้าเราได้ด้วยค่า ซึ่งรองพื้นตัวนี้ราคาจะอยู่ที่ 495 บาท ปริมาณ 13 ml เท่านั้นค่า

รองพื้นกันเหงื่อ NYX Total Control Drop Foundation
รองพื้น กัน เหงื่อ

รองพื้น NYX หัวดรอป เนื้อซาติน เกลี่ยง่าย บางเบาสบายผิว มีความติดทน สามารถกันน้ำกันเหงื่อ ไม่ทำให้หน้าเยิ้มและสีเปลี่ยนระหว่างวัน

ปริมาณ  13 ml
ราคา  495 THB

รีวิวจาก vanilla Nattarat – ซื้อตอนจัดโปรที่อีฟแอนบอย
Ba เลือกสีให้ดีแล้ว ไม่น่าอยากได้สีที่ใกล้ผิว กลัวหน้าลอยไง แล้วไฟในร้านมันก็คนละสีกับข้างนอกไง โอ้ยออกเหลือง เข้มกว่าผิวจริงไปนิด
ความรู้สึกตอนใช้คือค่อยข้างแห้งไวต้องรีบเกลีย คุมมันได้นิดนึง สายๆหน้ามัน ตกบ่ายเป็นคราบจ้า คิดว่าสีไม่ดรอปนะ สียังดีแต่เป็นคราบตรงร่องปาก จมูก เท่านั้นเอง อาจจะซื้อต่อ แต่ขอลองทากับแป้ง /ไพร์เมอร์ ตัวอื่นก่อน ค่อยตัดสินใจอีกทีค่ะ อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

รีวิวจาก vanilla sweetandlucky – เสียงลือเสียงเล่าอ้างว่า บางเบา ปกปิดเยี่ยม เราเลยลองมั่ง ได้เบอร์07 พอดีกับหน้าเป๊ะๆ เนื้อเป็นน้ำจริงๆ ลองใช้เดี่ยวๆแบบไม่ลงPrimer เกลี่ยง่ายมากๆๆ ปกปิดรอยสิวได้ปานกลาง (ถ้าลง1-2รอบ) แต่ค่ะแต่ ลงไปสักพัก ลงร่องรูขุมขนค่าาา สงสัยเพราะเรารูขุมขนใหญ่มากๆๆ แล้วพอตกเย็นก็เป็นคราบนิดๆ และไม่คุมมันเลยยยยย แต่ชอบที่สีเดียวกับหน้าเลย หายากมากที่จะเจอรองพื้นหรือCCที่เข้ากับสีหน้าได้ขนาดนี้ พอครั้งที่ 2 เลยลงPrimer คุมมันก่อน แล้วตามด้วยรองพื้นตัวนี้ เกลี่ยง่าย ติดทน คุมมันในระดับนึง ดูเป็นธรรมชาติจนกระทั่งตอนเย็น (ระหว่างวันซับหน้า 1 ครั้ง) ชอบตรงที่ดูไกลๆ ดูธรรมชาติมากๆ สีเดียวกับหน้า ดูไม่หลอก แถมดูbrightด้วย แต่เย็นก็ยังเป็นคราบอยู่ และลงร่องรูขุมขนนิดหน่อยอยู่ (ถ้าดูในระยะประชิด) คราวหน้าจะลองเอามาผสมกับCCตัวที่ใช้อีกตัวนึงดู เผื่อระหว่างวันและตอนเย็นจะไม่ลงร่องรูขุมขน โดยรวมพอใจความเกลี่ยง่ายดูเป็นธรรมชาติ ปกปิดรอยสิวได้บ้าง ยังไม่ที่สุดในใจ แต่ก็ยังใช้ต่อค่ะ เพราะเพิ่งซื้อมาเสียดาย และยังคงต้องตามหาที่เป็นที่ 1 ในใจกันต่อไป อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

รีวิวจาก beautyintrend.com – ประสิทธิ์ภาพการปกปิดและเนื้อสัมผัสของรองพื้น

เนื้อสัมผัส   :เนื้อลิควิดแบบน้ำ นุ่มลื่น เกลี่ยง่ายและให้ความบางเบาสบายผิว เนื้อรองพื้นแห้งไว เม็ดสีแน่น เกลี่ยรองพื้นแล้วรู้สึกว่ามันกลืนเนียนไปกับผิวได้ดีดูเป็นธรรมชาติสุดๆ

การปกปิด  :ปกปิดดีเลยทีเดียวค่ะ ระดับการปกปิดขึ้นอยู่กับจำนวนหยอดของรองพื้นด้วยเช่นกันนะ เราเลือกระดับการปกปิดได้ตามต้องการสามารถอำพรางจุดบกพร่องได้ดีจ้า

การคุมมัน  :ควบคุมความมันได้ดีเยี่ยม เมคอัพไม่หลุด ติดทน ไม่มันเยิ้มหรือเป็นคราบระหว่างวัน

ผลลัพธ์     :ให้ Finish Look ที่ดูแมตต์ อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

 

 

4. YVES SAINT LAURENT All Hours Foundation

รองพื้น กัน เหงื่อ

(ขอบคุณรูปภาพจาก yslbeautyth.com)

ครึ่งทางแล้วนะคะกับรองพื้นกันเหงื่อของเรา ซึ่งตัวต่อไปที่เราจะพูดถึงเป็นอีกแบรนด์ในฝันของสาวๆหลายๆคนเลยทีเดียวกับ ysl หรือ yves saint Laurent ซึ่งรองพื้นของเขานี่บอกเลยว่า รีวิวแน่นมาก!! ด้วยความที่รองพื้นตัวนี้มีชื่อเสียงด้านความติดทนทั้งวัน 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังกันน้ำกันเหงื่อได้ดี จึงเป็นที่นิยมของสาวๆอย่างมากเลยค่ะ

โดยรองพื้นตัวนี้ นอกจากจะปกปิดและติดทนยาวนาน ยังสามารถปกป้องผิวเราจากแสงแดดได้อีกด้วย โดยเนื้อของเขาจะเป็นแมตต์ ให้ลุคที่ดูแมตต์ที่สวย แถมยังกันน้ำกันเหงื่อได้ดีเยี่ยม เนื่องจากรองพื้นเขามีส่วนผสมของโพลีเมอร์พิเศษอย่างเพอร์ไลต์ ซึ่งมีคุณสมบัติดูดซับเหงื่อโดยเฉพาะเลยค่ะ ราคาตัวนี้จะสูงหน่อยคือ 2,500 กับปริมาณ 25 ml แต่บอกเลยว่าสาวๆชอบแน่นอน

รองพื้นกันเหงื่อ YVES SAINT LAURENT All Hours Foundation

รองพื้น กัน เหงื่อ

รองพื้น ysl ที่ให้ความติดทนยาวนานถึง 24 ชั่วโมง โดยที่ผิวหน้าไม่มันไม่เยิ้มตลอดทั้งวัน ให้ลุคผิวหน้าที่ดูเป็นธรรมชาติ แต่ให้การปกปิดและกันเหงื่อได้อย่างดีเยี่ยม

ปริมาณ  25 ml
ราคา  2,500 THB

รีวิวจาก vanilla tannntann – ติดทนมาก เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบใดใดเลย เจออากาศร้อน เหงื่อไหลก็ไม่ละลาย สีก็ดี(B45) ไม่เหลืองไป ไม่ชมพูไป ผ่อง ไม่ต้องทาคอเลย แต่ต้องระวังปริมาณในการใช้ เพราะเม็ดสีแน่นมาก ถ้าใช้เยอะ จะแน่นไปหน่อยครับ อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่ 

รีวิวจาก vanilla golfy-golfy – สมคำเคลม All hours foundation เราเป็นคนผิวผสมค่อนมันเลยทีเดียว ซื้อรองพื้นเยอะมากแต่ไม่เคยสมหวัง YSL รุ่นนี้ดีจริงๆ เรื่องคุมมันเค้าทำได้ดีในระดับหนึ่งเลยสำหรับสาวผิวมันเป็นสิวง่ายอย่างเรา ถามว่าหน้ามันบ้างไหม ถ้าอยู่นอกห้องแอร์ต้องบอกเลยว่ามีมันอยู่แล้ว ประมาณ 3-4 ชม. ก็มีหน้ามัน แต่ไม่ใช่มันเมือก หน้ามันแบบผิวผลิตน้ำมันธรรมดา แค่ซับด้วยทิชชูธรรมดา หน้าก็กลับผ่องเหมือนเดิม เหมือนว่าผิวเราสวยธรรรมชาติ คุ้มค่าเงินที่เสียไปแบบไม่เสียดาย
การปกปิดให้ 5 ดาว ไปเลย
ปกปิด Medium-Full coverage แต่ไม่ให้ความรู้สึกหนักหนา แต่ให้ความเป๊ะ สีไม่ดร็อปตลอดวัน กลิ่นหอมแบบเจ้าหญิง เราผิวแพ้ง่ายแต่ไม่แพ้และไม่อุดตัน หรือเพราะเราเช็ดหน้าได้สะอาดทุกครั้ง ไม่แน่ใจนะ
แต่ถ้าใครชอบความเป๊ะไม่งานผิวจ้าและคุมมันแนะนำรุ่นนี้ค่ะ
ต้องลองจริงๆถ้าใครยังไม่เจอรองพื้นที่ถูกใจนะ
เป๊ะ คุมมัน ติดทน ไม่เมือก
ดีที่สุดตั้งแต่เจอมา อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่ 

รีวิวจาก pantip ดวงดาวสายรุ้งยูนิคอร์น – หลังจากนั้นก็ลงแป้งฝุ่นทรานลูเซนท์เซ็ตอีกที ก็จะได้ผิวหน้าที่แมตต์ และติดทนทั้งวัน หลังจากลองใช้แล้วก็คิดว่าสีมันไม่ดรอปลงหลังจาก 10 นาทีแรกแล้วค่ะ คือยิงยาวเลย แล้วก็ไม่แตกเป็นร่องๆ ถือว่าดีงามสมราคาเลยล่ะ ขวดนึงปริมาณ 25 มล. สำหรับวี่ใช้ได้ 6 เดือน เอาแบบใช้ประจำนะ แต่ถ้าอาทิตย์นึงครั้ง สองครั้ง ใช้ได้ยาวแรมปีจ้า อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

 

 

5. REVLON Colorstay Makeup

รองพื้น กัน เหงื่อ

(ขอบคุณรูปภาพจาก th.priceprice)

มาถึงตัวในตำนานของเราแล้วค่ะ!! บอกเลยว่าตัวนี้หารีวิวง่ายมากกกกก เพราะทุกสำนักต่างพูดถึงว่าเป็นรองพื้นในตำนานที่ถ้าพูดถึงเรื่องความติดทนนั้นจะต้องยกให้เขาเลยกับ Revlon ตัวนี้ โดยตัวนี้เขาจะให้ลุคที่เป็นแมตต์ที่เป็นงานผิว เนื้อรองพื้นจะบางเบา เรียบเนียน และให้การปกปิดที่สุดยอดมากค่ะ

โดยรองพื้นตัวนี้เขาจะเป็น Oil-Free ที่ปราศจากน้ำมัน ทำให้หน้าเราไม่เยิ้มระหว่างวันแน่นอน อีกทั้งยังสามารถคุมมันและกันน้ำกันเหงื่อได้อย่างดีเลยทีเดียว ซึ่งตัวนี้ราคาของเขาจะไม่สูงเท่าตัวที่ผ่านมานะคะ คือ 580 บาท 30 ml อีกทั้งยังหาซื้อง่ายอีกด้วยค่า

รองพื้นกันเหงื่อ REVLON Colorstay Makeup
รองพื้น กัน เหงื่อ

รองพื้น Revlon สูตร Oil-Free ปราศจากน้ำมัน ให้การปกปิดที่มีประสิทธิภาพ กันน้ำกันเหงื่อได้อย่างดี อีกทั้งติดทนยาวนาน 24 ชั่วโมง

ปริมาณ  30 ml
ราคา  580 THB

รีวิวจาก vanilla Bennierattana – เป็นรองพื้นเนื้อแมทที่ค่อนข้างเข้มข้น ปกปิดได้ในระดับนึง คุมมันได้พอประมาณ ใช้แล้วหน้าดูเนียนมาก แต่ในบางครั้งก็รู้สึกหนักหน้า เนื่องจากเนื้อรองพื้นมีความหนืด แต่โดยรวมแล้วคุณภาพถือว่าดีเทียบเคียงกับเคาน์เตอร์แบรนด์ได้ ราคาสมเหตุสมผล สมกับที่เป็นรองพื้นตัวดังในตำนาน อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

 รีวิวจาก vanilla Bejung13 – เป็นรองพื้นที่ติดทน ทนทาน ปกปิดดีมาก ถ้าใช้ฟองน้ำจะหนาๆไปหน่อย ต้องใช้แปรงจะดูไม่หนา ไม่ค่อยเหมาะกับใช้ทุกวัน เหมาะเวลาไปออกงานหรือต้องการความปกปิดขั้นสุด แต่ควรมีติดไว้บนโต๊ะครับ อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

รีวิวจาก wongnai Missskyy – เขาเคลมมาแล้วว่ามีคุณสมบัติ กันน้ำ กันเหงื่อ ทางเราก็เลยจัดให้ ทดสอบฉีดสเปรย์น้ำแร่แบบจัดเต็ม ปรากฏว่ารองพื้นเขาติดทนมาก ไม่ไหล ไม่เยิ้มของจริง แถมน้ำเกาะเป็นเม็ด ๆ บนหลังมือ ไม่มีวี่แววว่าจะละลายรองพื้นออกมาได้เลยค่ะ อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

 

 

6.Srichand Enchanted Cover Perfect Foundation

รองพื้น กัน เหงื่อ

(ขอบคุณรูปภาพจาก cosmenet)

มาถึงตัวสุดท้ายของวันนี้แล้วค่ะกับแบรนด์ไทยที่มีชื่อเสียงด้านคุณภาพมานานมากๆและเขาก็ได้ทำการรีแบรนด์ใหม่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาซึ่งก็กลับมาได้รับความนิยม โดยเฉพาะสาวๆในปัจจุบันกับแบรนด์ Srichand ซึ่งรองพื้นที่เราจะมาพูดในวันนี้เขาเป็นรองพื้นสูตรกันน้ำกันเหงื่อโดยเฉพาะเลยนะคะ ซึ่งเขาจะเป็นรองพื้นสูตรลิควิดที่สามารถคุมมันได้อย่างดีเลยทีเดียว

อีกทั้งรองพื้นตัวนี้เขาปราศจากน้ำหอมและพาราเบนซึ่งสาวๆสบายใจได้เลยว่าจะไม่ทำให้เกิดสิวแน่นอน โดยลุคที่เขาให้จะเป็นลุคที่แมตต์ธรรมชาติ ไม่หนาเกินไป แต่ให้การปกปิดอย่างมีระดับและติดทนยาวนานค่า โดยราคาของเขานั้นน่ารักมากๆ คือ 320 บาทเองค่ะทุกคน กับปริมาณ 30 ml เลยทีเดียว

รองพื้นกันเหงื่อ Srichand Enchanted Cover Perfect Foundation

รองพื้น กัน เหงื่อ

รองพื้นศรีจันทร์สูตรกันน้ำเนื้อรองพื้นแบบลิควิด ให้การปกปิดอย่างเรียบเนียน และยังสามารถคุมมันได้ตลอดทั้งวัน อีกทั้งปราศจากสารที่ทำให้เกิดการอักเสบของผิว

ปริมาณ  30 ml
ราคา  320 THB

รีวิวจาก vanilla Toonnchr_ – ใครที่กำลังมองหารองพื้นราคาไม่แรง แนะนำตัวนี้เลยค่ะ สิ่งที่ชอบที่สุดของรองพื้นตัวนี้คือโทนสี มีให้เลือกเยอะมากค่ะ ปกปิดรอยสิวดีมาก เหงื่อออกก็ไม่มีหลุด ติดทนนานสุดๆค่ะ และที่สำคัญมีกันแดดด้วยนะ ถือว่าเป็นรองพื้นที่ถูกและดีที่ควรมีไว้ติดบ้านเลยค่ะ อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

รีวิวจาก vanilla kornnika – ส่วนตัวเป็นคนผิวผสมค่อนไปทางมัน ใช้แล้วรู้สึกเนื้อรองพื้นค่อนข้างหนา ถึงแม้จะทาบางๆ ก็ยังดูรู้ว่าทารองพื้น เนื้อไม่ค่อยแนบไปกับผิวเท่าไหร่ ยิ่งระหว่างวันความมันของผิวออกมาจะยิ่งรู้สึกเนื้อรองพื้นลอยขึ้นมากิงอยู่บนผิว ไม่ได้เป็นคราบน่าเกลียดนะคะ แต่จะไม่ค่อยสบายหน้าเท่าไหร่ อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

รีวิวจาก priceprice Babeburin – เนื้อเค้ามีความเข้มข้นแต่บางเบา ใช้นิดเดียวก็เกลี่ยได้ทั่วหน้าแล้ว ปกปิดดีจริงๆ สามารถใช้แทนคอนซีลเลอร์ได้เลย หรือมีส่วนไหนที่อยากปกปิดก็สามารถค่อยๆ ทาเพิ่มเลเยอร์เฉพาะจุดที่อยากปกปิดเพิ่มได้ และที่สำคัญคือสบายผิวหน้าอย่างที่เค้าบอกเลยล่ะ แต่ส่วนตัวเราว่าควรใช้ฟองน้ำช่วยเกลี่ยจะได้ผิวที่เนียนกว่า ถ้าใช้มืออาจจะเป็นคราบนิดนึงนะ (อันนี้เพื่อนๆ ต้องไปลองกันดูก่อนว่าถนัดลงแบบไหน เป็นความถนัดของแต่ละคนจ้า)

เราก็ลองทดสอบการคุมมันของเค้าไว้ให้ดูด้วย เป็นแต่งเสร็จตอนประมาณ 10 โมง ผ่านไป 4-5 ชั่วโมง คือมีความมันนิดเดียว นิดเดียวแบบผิวสวยเลย ไม่มันเมือก จะได้ผิวประมาณตามภาพเลย หน้าไม่ดรอปสียังเหมือนเดิมไม่คล้ำขึ้นด้วยนะ..และเราเป็นคนผิวแห้งด้วยล่ะ ปกติผิวจะมันระหว่างวันน้อยมาก ผิวที่ได้เลยโอเคมากๆ ไม่ต้องซับหน้าเลยสามารถอยู่ได้ทั้งวันสบายมาก แต่ถ้าเพื่อนๆ ที่ผิวมันกว่าเราคิดว่าก็อาจจะมันมากกว่านี้นิดหน่อยนะ แต่รวมๆ เราว่า รองพื้น Srichand Enchanted Cover Perfect Foundation เค้าทำออกมาได้ดีใช้ได้เลยในเรื่องประสิทธิภาพการคุมมันตอบโจทย์เป็นอย่างดี อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

 

 

สรุป 6 รองพื้นกันเหงื่อตัวเด็ดตัวดัง

รองพื้น กัน เหงื่อ

จบไปแล้วนะคะกับ 6 รองพื้นที่เรามาแนะนำกันในวันนี้ ซึ่งสาวๆก็สามารถไปหาซื้อกันได้นะคะถ้าชอบถูกใจตัวไหนและสาวๆสามารถเพิ่มความติดทนของรองพื้นได้โดยการใช้ไพร์เมอร์ลงเป็นเบสก่อน หรือว่าตามด้วยแป้งฝุ่นได้นะคะ เพื่อเป็นการล็อกรองพื้นของเราให้แน่นขึ้น! ยังไงก็จบบทความนี้แล้ว ขอตัวลาไปก่อน สวัสดีค่า~

รองพื้นLatest articles in the category