รวม #6 เครื่องสำอางคนท้อง ให้คุณแม่คงความสวยเสมอ

รวม #6 เครื่องสำอางคนท้อง ให้คุณแม่คงความสวยเสมอ

เครื่องสำอางคนท้อง

คนท้องใช้เครื่องสำอางได้ไหม?

เมื่อคุณแม่กำลังตั้งครรภ์นั้น ส่วนใหญ่จะมีข้อกังวลใจว่าสามารถใช้เครื่องสำอางหรือครีมบำรุงผิวได้รึเปล่า? เนื่องจากสมัยนี้มีผลิตภัณฑ์ต่างๆ ผลิตขึ้นมากมาย จนเลือกไม่ถูก และก็ไม่สามารถรู้ได้ทั้งหมดว่าแต่ละตัวนั้นผสมสารอะไรลงไปบ้าง โดยสารบางตัวส่วนใหญ่ก็เป็นชื่อวิทยาศาสตร์ที่ใครหลายคนก็ยากที่จะรู้ได้ว่ามันดีหรือไม่ดีค่ะ

ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว คุณแม่ตั้งครรภ์จะยังสามารถใช้เครื่องสำอาง แต่งหน้า บำรุงผิวให้สวยและดูดีได้ตามปกติค่ะ แต่ก็มีข้อห้ามและข้อควรระวังอยู่เหมือนกัน อย่างที่ได้บอกไปข้างต้นนั้นว่าผลิตภัณฑ์บางตัวอาจมีสารอันตรายที่ผิวของเราดูดซึมเข้าไป จนอาจส่งผลเสียต่อร่างกายหรือลูกน้อยของคุณแม่ได้ค่ะ

สารที่คุณแม่ควรหลีกเลี่ยงและควรระวังนั้น หลักๆคือสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองค่ะ เช่น น้ำหอม พาราเบน  แอลกอฮอล์ และที่ควรระวังมากที่สุดก็ได้แก่สารจำพวกเรตินเอ หรือในกลุ่มยาแต้มสิวต่างๆ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ที่เป็นกรดแบบ AHA และ  BHA ค่ะ

โดยวันนี้เราได้รวบรวมแบรนด์และของใช้จำเป็นสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์อยู่มาให้แล้วค่ะ ว่าสามารถใช้อะไรได้บ้าง แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของคุณแม่เองด้วยนะคะ อย่างไรก็ดีคุณแม่ควรทดสอบก่อนใช้เสมอ หรือทำการปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์ก็ได้ค่ะ

รวม #6 เครื่องสำอางคนท้อง

เครื่องสำอางคนท้อง Smooth E Physical White Babyface SPF 50+ PA+++ UV Expert
เครื่อง สํา อา ง คน ท้อง

ครีมกันแดดที่เหมาะกับสตรีมีครรภ์ ผิวแพ้ง่าย เป็นสิว ผิวมัน สามารถใช้ได้ เนื่องจากเป็นครีมกันแดดสูตรอ่อนโยน ไร้สารเคมี ปลอดภัยแม้กระทั่งใช้กับผิวเด็กค่ะ ใช้แล้วหน้าไม่มัน เพราะช่วยคุมมันได้ตลอดวัน พร้อมอัดแน่นด้วยสารบำรุง ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และไม่ทำให้ผิวหมองคล้ำ

โดยสูตรนี้จะมีทั้งหมด 2 สีด้วยกัน ได้แก่ เนื้อครีมสีขาวและเนื้อครีมสีเบจค่ะ ถ้าใช้สีขาวจะปรับผิวหน้าให้กระจ่างใสเล็กน้อย ส่วนถ้าใช้สีเบจจะช่วยให้หน้าผ่องเนียนได้ด้วย

ปริมาณ 15g
ราคา 295THB
พลอยรู้สึกชอบนะ เพราะพลอยเองส่วนมากอยู่บ้านจะไม่แต่งหน้าไง แล้วก็จะดูหมองๆโทรมๆซีดๆเวลาทากันแดดก็ไม่ช่วยให้หน้าดูสวยขึ้น
แต่ตัวนี้ช่วยให้หน้าเนียนสวยขึ้นด้วย ที่ปลื้มสุดคือ หน้าไม่หมองระหว่างวัน คือกันแดดส่วนมากทำให้หน้าหมองระหว่างวันเป็นปัญหาของหลายๆคน เวลาแต่งหน้าแป๊บๆก็หมอง แต่ตัวนี้ไม่เป็น พลอยทากันแดดของสมูทอี ทาทินท์ที่ปากนิดนึง อยู่ได้ทั้งวัน
วันไหนไม่อยากแต่งหน้าหนาพลอยทาตัวนี้เลย
ไปไหนมาไหนดูโอเค แนะนำให้คนแพ้ง่าย ลองใช้ดูนะคะ รีวิวจาก Bloggang : coconutgirl อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ดีมาก หน้าไม่มัน ปกติจะมันเยิ้ม แม้จะใช้ยี่ห้อดีๆ ปรับสีผิวสว่างมานิดนึง ที่สำคัญไม่อุดตัน สิวไม่ขึ้น เริศมากกกกก ชอบค่ะ รีวิวจาก Konvy : Bo***rn อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

เครื่องสำอางคนท้อง Provamed Sun SPF 50+
เครื่อง สํา อา ง คน ท้อง

ครีมกันแดดเป็นไอเท็มสำคัญมากสำหรับคนท้อง เราจึงมีอีกหนึ่งตัวเลือกมาให้ค่ะ ตัวนี้ขึ้นชื่อเรื่องความอ่อนโยน ไร้สารเคมีเช่นกัน แต่จะราคาถูกกว่ามาก ทาแล้วรู้สึกสบายผิว เนื้อครีมไม่มันวาวค่ะ

มีสารบำรุงเช่นกัน พร้อมช่วยลดฝ้า กระ จุดด่างดำให้จางลง และมีให้เลือก 2 สี คือสีขาวและสีเบจ พร้อมช่วยปรับผิวหน้าให้ขาวขึ้นอีกระดับค่ะ

ปริมาณ 15ml
ราคา 195THB
เป็นเวชสำอางค์ Non เคมีคอล น่าจะปลอดภัยต่อผิวหน้า ปกติแพ้ง่าย แต่ใช้ตัวนี้แล้ว ไม่แพ้ ไม่มีสิว แต่ช่วงบ่ายจะมีหน้ามันช่วงทีโซนเหมือนเดิม กันแดดได้ดีระดับนึง ไม่เยิ้มเป็นคราบเนื่องจากเป็นเนื้อแมท เคยใช้ตัวอื่นแล้ว มันเยิ้มเป็นเนื้อครีมละลาย เลยกลับมาตัวนี้เหมือนเดิม คงใช้ต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเจอที่ถูกใจตัวใหม่ รีวิวจาก Vanilla : memoryz_srp อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
ที่เราชอบตัวนี้ก็คือว่าเค้าเป็นครีมกันแดดที่เป็นสูตรปลอดภัยจากสารเคมี และอีกอย่างนะใช้แล้วไม่แพ้ด้วยเพราะครีมกันแดดส่วนใหญ่ชอบผสมแอลกอฮอล์เราใช้แล้วก็คันเป็นผดผื่นประจำ พอมาใช้ตัวนี้ไม่เป็นเลยใช้ทุกวันเลยตอนนี้ รีวิวจาก Jeban : Bababurin อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
เครื่องสำอางคนท้อง Thayers Unscented Witch Hazel Toner
เครื่อง สํา อา ง คน ท้อง

หากสาวๆกำลังตั้งครรภ์ การดูแลและทำความสะอาดผิวหน้าเป็นเรื่องสำคัญมาก ผิวของคุณแม่จะอ่อนแอมีแนวโน้มเป็นสิวง่าย โทนเนอร์ของแบรนด์นี้ค่อนข้างมีส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติโดยเฉพาะ ไม่มีน้ำหอม ไม่มีพาราเบน หรือสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้

ตัวนี้จะช่วยขจัดสิ่งสกปรก ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย พร้อมบำรุงให้ผิวเนียน ไม่มัน และรูขุมขนดูกระชับมากขึ้นค่ะ

ปริมาณ 355ml
ราคา 599THB
สิ่งที่เราปลื้ม : ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีสารกันเสียชนิดพาราเบน ไม่มีน้ำหอมและสีสังเคราะห์ รีวิวจาก Wongnai : MissSkyy อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
เป็นสูตรเบสิคที่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ต้องการปรับสมดุลผิว สูตรนี้จะไม่มีกลิ่นค่ะ เหมาะกับผิวแพ้ง่ายเป็นพิเศษ แต่ก็ใช่ว่าจะไร้กลิ่นซะทีเดียว จะเป็นกลิ่นสกินแคร์ธรรมชาติ ไม่ได้ใส่น้ำหอมปรุงแต่งกลิ่นประมาณนั้นค่ะ รีวิวจาก Cosmenet : JnJenny อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
เครื่องสำอางคนท้อง Eucerin Pro ACNE SOLUTION CORRECT & COVER STICK
เครื่อง สํา อา ง คน ท้อง

แบรนด์ Eucerin ขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัยและอ่อนโยนเป็นหลัก ทุกผลิตภัณฑ์จะผ่านการทดสอบก่อนวางจำหน่ายเสมอ ตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวที่ผู้เชี่ยวชาญของทางยูเซอรีนเองเป็นผู้แนะนำว่าคุณแม่สามารถใช้ได้ค่ะ

โดยผลิตภัณฑ์นี้นอกจากจะช่วยเป็นคอนซีลเลอร์ปกปิดรอยสิวได้แล้ว ยังช่วยให้สิวยุบไว้ ไม่ให้เกิดสิวซ้ำซากด้วยค่ะ แต่ข้อเสียคือ อาจจะไม่มีโทนสีให้เลือก คุณแม่ควรทดลองก่อนใช้นะคะ

ปริมาณ 2.5g
ราคา 990THB
ตัว Eucerin เป็นเนื้อ Matte นะคะ มันจะเหมือน Concealer แบรนด์ทั่วไปเลยค่ะ แต่มีสีเดียว ปกปิดได้ดี เพราะมันมีความหนาพอสมควร เกลี่ยแล้วมันเข้าเนื้อนะคะ เวลาใช้ก็หมุนขึ้นมาปกติ ถ้าใช้ทุกวัน ก็ใช้ได้เป็นเดือนเหมือนกันค่ะ รีวิวจาก Jeban : happyyammy อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
ตัวนี้สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวเลยค่าา ใครที่มีสิวอักเสบ หรือมีรอยสิวที่ต้องการปกปิด บอกเลยว่าตัวดีเริศมากแม่! เพราะเค้ามีสารสกัดมาจากบิสซาโบลอลแบบเข้มข้น รวมถึงเป็นสูตรออยล์ฟรี ไม่ทำให้หน้ามัน ปกปิดดี แล้วก็ไม่อุดตันผิวด้วยจ้าา รีวิวจาก True ID : Faii_Natnista อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
เครื่องสำอางคนท้อง ReisCare Perfumed Powder Floral Sweet
เครื่อง สํา อา ง คน ท้อง

แป้งฝุ่นที่แบรนด์ไทยที่มีความปลอดภัยเป็นอันดับ 1 อ่อนโยนแม้กระทั่งผิวเด็ก ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองค่ะ ผลิตจากแป้งข้าวเจ้าที่ไม่ผ่านการตัดแต่งพันธุกรรม ปราศจากแป้งทัลคัมที่อาจมีส่วนเป็นสารก่อมะเร็ง แป้งกระป๋องนี้จึงขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัยมากค่ะ

นอกจากความอ่อนโยน ในราคาถูกแล้ว แป้งชนิดนี้ยังช่วยคุมความมันได้ดีอีกด้วย แต่ว่าเนื้อแป้งมีลักษณะเนื้อสีขาวละเอียด ใครที่มีผิวสีเข้มอาจจะต้องระวังหน่อยค่ะ

ปริมาณ 50g
ราคา 39THB
ทาๆไปไม่คิดอะไรมาก แต่ผลลัพธ์มันเป็นอะไรที่ทึ่งมาก เพราะหน้าไม่มันเลย ทั้งวันไม่ได้ซับหน้า โอ้วเป็นไปได้ไง ประหลาดใจ วันต่อมาทดลองลงรองพื้น chanel mat lumiere ด้วย แล้วตบด้วยแป้งไรซ์แคร์ตัวนี้ต่อ ผลคือหน้าเนียนเด้งทั้งวันค่ะ ไปกินหมูกระทะ กลับมาหน้ามันนิดๆแค่ตรงสันจมูก แต่บริเวณอื่นๆไม่ไหล ไม่เยิ้ม ไม่เป็นคราบด่างๆเหมือนแต่ก่อน คือมันเริศมาก เลิฟฝุดๆ รีวิวจาก Pantip : ซาลาเปาขาวอวบ อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
บอกแล้วว่าดีจริงๆ ถึงแป้งตัวนี้จะควบคุมความมันและไม่ค่อยเหมาะกับผิวแห้ง ก็ยังสามารถทาบางๆ ได้ เพื่อให้ผิวหน้าไม่หมองคล้ำ ลูกน้อยสูดดมแล้วไม่เป็นอันตรายเพราะไม่มีสารทัลคัม 100% ที่สารก่ออันตรายให้กับร่างกายในระยะยาวได้ ปลอดภัยต่อลูกให้ความสวยกับแม่แบบนี้ดีจริงๆ รีวิวจาก Sanook women อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
เครื่องสำอางคนท้องvBioderma Sebium H2O
เครื่อง สํา อา ง คน ท้อง

จะขาดผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าไปไม่ได้เลยค่ะ กับตัวนี้ที่ค่อนข้างดังมาก ในเรื่องของความอ่อนโยน เป็นคลีนซิ่งแบบน้ำที่เหมาะกับผิวแพ้ง่ายมาก เพราะไม่มีพาราเบน ไม่มีน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง คุณแม่ตั้งครรภ์ส่วนใหญ่จึงเลือกใช้ตัวนี้ค่ะ

เห็นอ่อนโยน ปลอดภัยแบบนี้ แต่ก็สามารถทำความสะอาดได้ล้ำลึก ต่อให้แต่งหน้าแน่น หรือใช้เครื่องสำอางกันน้ำแค่ไหนก็เอาอยู่ค่ะ

ปริมาณ 500ml x 2pcs
ราคา 1,399THB
คลีนซิ่ง Bioderma ฝาชมพู ตัวฮิตที่ใครก็ต้องรู้จักโดยเฉพาะคนผิวแพ้ง่าย เพราะไม่มีน้ำหอมและแอลกอฮอล์ เช็ดผิวหน้าก่อนล้างหน้า รีวิวจาก Jeban : sasasasa อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
เหมาะกับทุกสภาพผิว จนถึงผิวที่แพ้มากๆ ก็สามารถใช้ได้ ซึ่งเวลาที่คนไข้ทำเลเซอร์ หมอก็จะให้ใช้ผลิตภัณฑ์นี้เช็ดทำความสะอาดหน้า สำหรับผิวแห้ง ไม่ทำให้ผิวแห้งมากยิ่งขึ้นหลังใช้ และยังจะคืนความนุ่มชุ่มชื่นให้กับผิวอีกด้วย รีวิวจาก BeatyInTrend อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

บทสรุปของเครื่องสำอางคนท้อง

เครื่องสำอางสำหรับคนท้องนั้นยังไม่ได้มีการผลิตหรือออกมาอย่างชัดเจนว่าผู้ตั้งครรภ์สามารถใช้ได้ จะมีเป็นบางผลิตภัณฑ์เท่านั้นค่ะ ที่มีการยืนยันจริงโดยตรงจากทางแบรนด์ผู้ผลิตสินค้าเอง

ดังนั้นการเลือกใช้เครื่องสำอางสำหรับคุณแม่จึงเป็นข้อควรระวังมาก เพราะอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองหรือส่งผลต่อลูกน้อยได้ โดยการเลือกเครื่องสำอางหลักๆเลยนั้น คุณแม่ต้องหลีกเลี่ยงสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ จำพวกพาราเบน น้ำหอม แอลกอฮอล์ค่ะ รวมไปถึงงดใช้เจลแต้มสิวในกลุ่มเรตินอยด์ และสารที่เป็นกรด อย่าง AHA และ BHA

ถ้าเป็นไปได้อย่างให้คุณแม่ใช้เครื่องสำอางให้น้อยชิ้นที่สุด สิ่งที่สำคัญสำหรับคุณแม่ในช่วงตั้งท้องก็คือครีมกันแดดค่ะ เพราะคุณแม่มีแนวโน้มผิวบาง มีฝ้า กระ ได้ง่ายในช่วงตั้งครรภ์ ผลิตภัณฑ์ที่ถือว่าได้รับการรับรองจากทางแบรนด์ว่าสตรีมีครรภ์สามารถใช้ได้ก็คือ Smooth E Physical White Babyface ค่ะ คุณแม่สามารถเลือกได้ด้วยว่าอยากได้เนื้อครีมสีขาว หรือสีเบจที่ช่วยปรับผิวให้เนียนได้ค่ะ

ท้ายที่สุดนี้ คุณแม่ควรปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์ด้วยนะคะ ว่าสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ใดได้บ้าง เพื่อให้คุณแม่และลูกน้อยได้รับคำแนะนำที่ถูกต้องจากผู้เชี่ยวชาญค่ะ

เครื่องสำอางคนท้อง

เครื่องสำอางค์Latest articles in the category