ถึงเวลาปรับโฉมกับ 「#4 เทคนิคเลือกรองพื้นผิวมัน」พร้อมชวนไปตำ #5 รองพื้นสำหรับผิวมันขั้นเทพ

ถึงเวลาปรับโฉมกับ 「#4 เทคนิคเลือกรองพื้นผิวมัน」พร้อมชวนไปตำ #5 รองพื้นสำหรับผิวมันขั้นเทพ
รองพื้น ผิว มัน
https://th.cosmeticsnow.com/iteminfo/make-up-for-ever-ultra-hd-invisible-cover-foundation-

ผิวมันนับว่าเป็นอีกปัญหาหนึ่งของสาวๆเลยก็ว่าได้ เนื่องจากการมีน้ำมันส่วนเกินบนใบหน้าเยอะจะทำให้เกิดปัญหาในการแต่งหน้ากว่าคนทั่วไป ยิ่งบวกกับสภาพอากาศของประเทศไทยเราด้วยแล้วยิ่งทำให้เยิ้ม

การหารองพื้นสำหรับผิวมันเป็นที่ปวดใจของสาวสายเกาเป็นอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะไม่ได้ลุคดิวอี้ที่ต้องการแล้วยังได้ลุคหน้าเมือกมาแทน แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปหรืออย่างน้อยก็บรรเทาได้เมื่ออ่านบทความนี้จบ! อย่ามัวรอช้า เลื่อนลงด้านล่างกันเลยยยยยยยย

#4 เทคนิคเลือกรองพื้นสำหรับสาวผิวมัน 

รองพื้น ผิว มัน
ที่มา https://www.chanel.com/th/makeup/p/158810/les-beiges-water-fresh-tint-water-fresh-tint-with-micro-droplet-pigments-bare-skin-effect-natural-and-luminous-healthy-glow/
เลือกแป้งอัดแข็งผสมรองพื้น

อย่างที่รู้กันว่าลุคแบบแมตต์ๆจะตอบโจทย์สาวผิวมันได้ดีที่สุด ซึ่งแป้งพัฟผสมรองพื้นก็ให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดเช่นกัน เพราะเจ้าแป้งผสมรองพื้นเนี่ยช่วยซับความมันบนผิวยังไม่พอ แต่ยังช่วยเรื่องการยับยั้งความมันที่ใช้ใต้ผิวหนังอีกด้วย! ดังนั้นการใช้แป้งอัดแข็งผสมรองพื้นจึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับสาวผิวมันค่ะ

เลือกรองพื้นไม่ผสมน้ำมัน ไม่มีแอลกอฮอล์

เนื่องจากว่าน้ำมันบนใบหน้าของคุณสาวๆมีเยอะอยู่แล้วเราจะไปหาเพิ่มทำไม เช่นเดียวกันกับแอลกอฮอล์จะยิ่งทำให้หน้าแห้ง แต่เป็นหน้าแห้งแบบที่ผิวจะเร่งผลิตน้ำมันมาทดแทนมากขึ้น ดังนั้นสาวๆผิวมันจึงควรเลือกรองพื้นแบบที่ไม่มีส่วนผสมของสองสารนี้จะดีที่สุด

เลือกแป้งฝุ่นผสมรองพื้น

อาจจะรู้จักกันดีในชื่อของ Loose Powder Foundation เป็นแป้งฝุ่นเนื้อละเอียดผสมรองพื้น ให้ลุคที่บางเบาเป็นธรรมชาติ เหมาะกับการเติมหน้าระหว่างวันหรือใช้แต่งเป็น everyday look ที่ไม่เน้นหนักจนเกินไป แต่ทั้งนี้ถ้าอากาศร้อนเกินไปตัวนี้มีสิทธิ์เยิ้มด้วยเช่นกัน 

เลือกรองพื้นที่เป็น Oil-free หรือ Oil Control

รองพื้นที่เหมาะกับสาวผิวมันที่สุดควรเป็นรองพื้นเนื้อลิควิดและที่สำคัญควรเป็นแบบคุมมันและไม่มีน้ำมันเป็นส่วนประกอบจะยิ่งเริ่ด แต่ที่ควรหลีกเลี่ยงก็คือพวกรองพื้นชนิดครีมค่ะ เพราะเนื้อหนักและมีส่วนผสมของน้ำมัน

ต้องตำ #5 รองพื้นสำหรับสาวผิวมันขั้นเทพ!

1. รองพื้นผิวมัน Chanel Perfection Lumiere Velvet
รองพื้น ผิวมัน
https://th.cosmeticsnow.com/iteminfo/chanel-ultra-le-teint-velvet-blurring-smooth-effect-foundation-spf15-nob40-beige-30ml?

เกิดมาเพื่อเป็นรองพื้นสำหรับสาวผิวมัน ด้วยเนื้อแมตต์บางเบาแต่ให้ความเนียนกริบ ช่วยเบลอรูขุมด้วยเนื้อแป้งแบบ Smooth-effect และสิ่งที่เริ่ดที่สุดของตัวนี้ก็คือเทคโนโลยี Perfect Skin Affinity Complex ที่แบรนด์เคลมว่าเนื้อรองพื้นสวยประหนึ่งผิวชั้นที่สอง!

ปริมาณ 30 ml
ราคา 1,914 THB
เป็นรองพื้นที่อยากจะบอกว่าเนียนได้สุดยอดจริงๆ ค่ะ เคยใช้มาหลายยี่ห้อ สุดท้ายมาตกหลุมรัก chanel ซะ แล้ว ปกปิดรอยริ้วดีไม๊ ไม่ค่อยแน่ใจเพราะปกติจะทา น้อยอะค่ะ แต่เท่าที่ใช้ เวลาลงแป้งผุ่นนี่ติดทนดีจริงๆ คุมมันได้ระดับนึงเพราะเป็น creme powder มีกัน แดด SPF15 ด้วย แต่ปกติก็ใช้กันแดดก่อนอยู่แล้วเลย ไม่ค่อยมีปัญหาค่ะ เหมาะสำหรับคนที่ผิวผสม ค่อนข้างมันง่ายนะคะตัวนี้ ดี จริงๆ
รีวิวจากคุณ Childhip เว็บไซต์ Cosmenet.in.th อ่านรีวิวต่อที่นี่
ผมเป็นคนหน้ามัน T-zone ใช้ครั้งแรกแล้วค่อนข้างอื้อหือ เพราะมันแมทเนียน แต่ไม่ด้าน ปกปิดระดับนึง เนื้อมันจะแห้งเป็นแป้งเลยจริงๆ ลูบน่าแล้วลื่นๆ วันแรกลองไม่ทาแป้งก็รอด วันต่อมาลองทาแป้งเสริมเบาๆ หลาย ชม. ผ่านไป หน้าก็ยังโออยู่ แถมเป็นธรรมชาติ แนะนำเลยคนผิวมัน แต่ต้องบำรุงดีดีเหมือนกัน ไม่งั้นอาจเป็นขุยลอกๆ คนผิวแห้งไม่น่าจะโอเคนะครับ
รีวิวจากคุณ Sherbetz เว็บไซต์ Vanilla.in.th อ่านรีวิวต่อที่นี่
2. รองพื้นผิวมัน Maybeline Fit Me Matte+Poreless
รองพื้น ผิวมัน
https://www.maybelline.co.th/face/foundation/maybelline-fit-me-matte-poreless-foundation

รองพื้นสำหรับผิวมันสูตรใหม่ที่ให้การคุมมันมากขึ้น เพราะเพิ่มส่วนผสมจากโคลนที่เป็นตัวช่วยดูดซับความมันได้อย่างดีเยี่ยม ตัวนี้ฟินิชลุคเป็นแบบแมตต์แต่ให้เนื้อบางเบา เป็นงานผิวอยู่นะคะ ทั้งยังช่วยเบลอรูขุมขน ใช้แล้วไม่อุดตัน สาวๆที่หน้ามันรูขุมขนกว้างรับรองว่าเลิฟ

ปริมาณ 30 ml
ราคา 349 THB
การคุมมันถือว่าทำได้ดีขึ้น สมกับคำเคลมที่บอกว่าคุมมันยิ่งขึ้นกว่าเดิม คือหลังจากผ่านไป 4 ชั่วโมงความมันแทบจะไม่มีเลยค่ะ เพิ่มเติมหน่อยคือความฉ่ำขึ้น ยิ่งปล่อยไว้ 8 ชั่วโมง ก็ดูฉ่ำขึ้นโดยที่ไม่ได้ดูมันเท่าไหร่ค่ะ สำหรับเราคือหลัง 8 ชั่วโมงคือยังไม่ได้แตะกระดาษซับมันเลยค่ะ
รีวิวจากคุณ Game_Papimon เว็บไซต์ Sistacafe.com อ่านรีวิวต่อที่นี่
เนื้อเค้าจะมีความแมทและปกปิดกลางๆ ถ้าใครอยากให้ปิดมากขึ้นอาจจะค่อยๆ เติมรองพื้นเพิ่มก็ได้ แต่เราชอบแบบเนื้อปกติไม่ต้องลงเพิ่ม รู้สึกว่าปิดได้โอเคแล้วและยังมีความงานผิวอยู่ ไม่โบ๊ะดีค่ะ ส่วนรูขุมขนก็ดูเบลอๆ เหมือนเนียนขึ้นกว่าเดิม เพราะรองพื้นเข้าไปช่วยกลบและเติมให้รูขุมขนดูจางๆ ไป เรื่องคุมมันก็โอเคอยู่นะ อาจจะไม่ถึงกับอยู่ได้ทั้งวัน แต่ซับหน้าเอาก็กลับมาผ่องเหมือนเดิมนะจ๊ะซิส
รีวิวจากคุณ MILKTEA เว็บไซต์ Ladyissue.com อ่านรีวิวต่อที่นี่
3. รองพื้นผิวมัน L’Oréal Paris True Match Liquid Foundation SPF 16 PA++
รองพื้น ผิว มัน
https://www.watsons.co.th/ลอรีอัล-ปารีส-ทรูแมช-ลิควิด-ฟาวเดชั่น-g4.5/p/BP_273214

รองพื้นสำหรับผิวมันที่ทางแบรนด์เคลมว่าเป็นสูตรที่ดีที่สุด ผสมไฮยาลูรอนิค แอซิดที่ช่วยเรื่องการบำรุงล้ำลึก ฟื้นฟูผิวให้กับมาเป๊ะใน 14 วัน เนื้อไม่หนา ทาง่าย เนื้อรองพื้นสีเนียนกลืนกับผิวจริง ไม่หลอกตา หน้าไม่วอก มีให้เลือกมากถึง 12 เฉดสีในราคาสบายกระเป๋า

ปริมาณ 30 ml
ราคา 399 THB
เนื้อบางเบามากค่ะ ใช้ตอนที่ผิวหน้าดี ได้ลุคธรรมชาติใสๆเหมือนแค่ทากันแดด ปัดแก้ม แล้วออกจากบ้านเลย มีชิมเมอร์เล็กๆช่วยกระจายแสง เวลาถ่ายรูปกับออกแดดหน้าจะผ่องหน่อยๆ
เราว่าเหมาะกับคนที่ผิวหน้าดีค่ะ เพราะปกปิดน้อย
รีวิวจากคุณ TheTonaor เว็บไซต์ Cosmenet.in.th อ่านรีวิวต่อที่นี่
เป็นรองพื้อที่โคตรถูกและใช้โคตรดีมากๆๆๆๆค่ะ คือเราเคยใช้รองพื้นราคาเกือบสองพันบาทผลลัพธ์ยังสู้ ลอรีอัลทรูแมตช์ราคาแค่449บาทที่สอยจากโลตัสไม่ได้เลยค่ะ ลอรีอัลทรูแมตช์เราใช้สีN1ค่ะ นางให้ลุค ผิวสวยสุขภาพดี ผิวดูเปล่งปลั่ง ผิวดูสวย สุขภาพดีผิวดูเปล่งประกาย ผิวดูมีออร่ามีน้ำมีนวล คือนางสมกับเป็นรองพื้นอันดับ1ที่มีมายาวนานถึง13ปีจริงๆค่ะ
รีวิวจากคุณ malina เว็บไซต์ Vanila.in.th อ่านรีวิวต่อที่นี่
4. รองพื้นผิวมัน Catrice Photo Finish Liquid Foundation 18H
รองพื้น ผิว มัน
https://catrice.eu/en/complexion/make-up/foundation/catrice-cosmetics/photo-finish-18h-liquid-foundation-040.html

รองพื้นสำหรับผิวมันแบบน้ำ ตัวนี้เคลมไว้ชัดเจนเลยว่าเป็นแบบไม่มีน้ำมัน ติดทนยาวนานกว่า 18 ชั่วโมง ไม่อุดตันรูขุมขนและไม่ทำให้เกิดอาการระคายต่อผิวแพ้ง่าย ไม่เยิ้มระหว่างวันและสีไม่ดรอปอีกด้วย

ปริมาณ 30 ml
ราคา 350 THB
เป็นรองพื้นตัวแรกที่ใช้ มันเริ่ดดมากกกก เนียน คุมมัน ติดทน ซื้อสี 030 สีพอดีกับหน้าไปหน่อยต้องผสมกับบีบีและผลออกมาก็ เด้งๆๆๆ รักอะ <3
รีวิวจากคุณ somza87 เว็บไซต์ Vanila.in.th อ่านรีวิวต่อที่นี่
เกลี่ยง่ายปกปิดปานกลาง คุมมันได้ปานกลางหน้าเป็นธรรมชาติ เนียนได้อยู่ สวยกำลังดี ไม่เป็นคราบระหว่างวัน
รีวิวจากคุณ Baby เว็บไซต์ Cosmenet.in.th อ่านรีวิวต่อที่นี่
5. รองพื้นผิวมัน Make up for ever hd invisible cover foundation
รองพื้น ผิว มัน
https://th.cosmeticsnow.com/iteminfo/make-up-for-ever-ultra-hd-invisible-cover-foundation-

รองพื้นสำหรับชาวผิวมันที่ให้การปกปิดระดับเทพ คุมมันระดับเทพและติดทนระดับเทพ! ซึ่งเป็นรองพื้นที่ขึ้นชื่อลือชามากกว่าถ่ายรูปสวยยยยย ถึงแม้จะค่อนข้างมีเนื้อที่หนาแต่ก็ยังเป็นสูตรน้ำที่เกลี่ยง่ายและไม่แมตต์แห้งจนเกินไป

ปริมาณ  30 ml
ราคา  1,550 THB
ใช้ดีมากกกก ขนาดซื้อมาผิดสี ซื้อสีเข้มกว่าผิว แต่ยังรู้สึกว่าไม่ผิดหวัง โดยรวมแล้ว มีสเน่ห์เหลือเกิน ~
ทั้งเนื้อสัมผัส ค่อนข้างเหลวเกลี่ยง่าย ค่อนข้างชุ่มชื่น สังเกตุจากพอลงแป้งทับแล้วหน้าไม่แมตแห้งจนเกินไป
ปกปิดได้ดีพอสมควรหลังจากทาแป้ง ที่ดีด้วยแล้ว พอมาถ่ายรูปคือมีความ HD สมชื่อ (ปรบมือค่ะ) มีสีให้เลือกเยอะ อนาคตกลับมาซื้อต่อแน่นอนค่าาา <3
รีวิวจากคุณ KNIIW เว็บไซต์ Vanila.in.th อ่านรีวิวต่อที่นี่
หลังจากได้มา เราว่าความเด่นมันอยู่ตรงที่ว่ามันไม่ครบ และมันกลืนกับผิว เป็นธรรมชาติ coverage อาจจะอยู่ประมาณไม่เกิน medium แต่ก็พอ bulit ได้ ทาซ้ำๆก็ไม่คราบ ไม่ดูเค้ก ใช้ใน everyday look ได้สบายมาก ใช้มือเกลี่ยเลย ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ช่วย สี shade range ก็ครอบคลุมดี มีสีผิวขาวเหลืองเหมาะกับคนเอเชีย และที่เขา claim ตามชื่อก็คือ ultra HD คือประมาณว่าเอากล้องระดับ ultra HD ซูมลงไปไม่เห็นเป็นคราบ อันนี้รู้สึกว่าจริง
รีวิวจากคุณ MMNCEE เว็บไซต์ Cosmenet.in.th อ่านรีวิวต่อที่นี่

บทสรุป รองพื้นผิวมัน

รองพื้น ผิว มัน
ที่มา https://pixabay.com/

มีมาให้ทั้งวิธีเลือกรองพื้นสำหรับผิวมันโดยเฉพาะและรองพื้นผิวมันที่ควรตำเพื่อความเป๊ะปัง เห็นทีสาวๆบิ้วตี้คงได้ปรับลุคส์ใหม่ห่างไกลหน้าเยิ้มเป็นแน่แท้ ซึ่งมันไม่อยากเลยใช่ไหมล่ะคะกับการเลือกรองพื้นผิวมัน เพียงแค่สาวๆรู้จักสภาพผิวของตัวเอง รู้ว่าอะไรควรใช้ อะไรควรเลี่ยง เท่านี้เมคอัพในแต่ละวันก็สมบูรณ์แบบ หมดกังวล

รองพื้นLatest articles in the category