เอาใจสายเกาหลีกับ #6 รองพื้นฉ่ำวาวดิวอี้ ที่ความฮ็อตของอากาศก็ไม่อาจสู้เธอได้!!

เอาใจสายเกาหลีกับ #6 รองพื้นฉ่ำวาวดิวอี้ ที่ความฮ็อตของอากาศก็ไม่อาจสู้เธอได้!!
รองพื้น ฉ่ำ วาว
ที่มา https://www.maybelline.co.th/face/foundation/fit-me-dewy-smooth-foundation

ถึงแม้เมืองไทยจะเป็นเมืองร้อน แต่สาวไทยหัวใจเกาหลีก็ยังอยากที่จะใช้รองพื้นฉ่ำวาว ที่จะเปลี่ยนลุคแมตต์ๆให้กลายเป็นสวยโกลว์แบบดิวอี้ๆ ก็ต้องยอมรับเลยว่าถึงแม้สภาพอากาศจะไม่เอื้ออำนวยจนบางครั้งหน้าสวยกลายเป็นหน้ามัน

แต่รองพื้นฉ่ำวาวก็ให้ลุคที่สวยเบาแบบเป็นธรรมชาติทำให้ครองใจสาวๆอย่างเหนียวแน่น เดี๋ยววันนี้จะพาไปส่องรองพื้นฉ่ำวาวที่รับรองว่าใช้แล้วสวยเป๊ะปัง ชนิดว่าอากาศก็ยังฮ็อตไม่เท่าเธออออ

ทริคเลือกรองพื้นฉ่ำวาว ฉบับสาวผิวแห้ง

รองพื้น ฉ่ำ วาว
ที่มา https://thebeautrium.com/item/etude-house-double-lasting-serum-foundation-spf25-pa++-30g

ขอให้สาวๆผิวแห้งจำ 3 ข้อนี้ไว้ให้ขึ้นใจ แล้วรับรองว่าผลลัพธ์ที่ใดจะทำให้ใบหน้าของสาวๆสวยเป๊ะ เพราะเลือกรองพื้นได้ถูกกับสภาพผิว!

1. ต้องไม่ใช้สูตรแมตต์ เนื่องจากจะทำให้ผิวที่แห้งอยู่แล้วยิ่งแห้งขึ้น ในบางครั้งอาจเกิดคราบหรือตกร่องอีกด้วย
2. ต้องไม่ใช้รองพื้นที่มีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอล์ เนื่องจากสารสองตัวนี้จะยิ่งทำให้ใบหน้าแห้งกร้าน หากเลี่ยงได้ควรเลี่ยงนะคะ
3. ต้องใช้รองพื้นที่มีส่วนผสมของสารที่เพิ่มความชุ่มชื่นหรือลดความแห้ง เช่น รองพื้นที่มีส่วนผสมของน้ำมัน รองพื้นแบบเซรั่ม เรเดียน ดิวอี้ สูตรน้ำและสูตรโกลว์

#6 รองพื้นฉ่ำวาวที่สาวๆสายโกลว์ต้องมีติดกระเป๋า

1. รองพื้นฉ่ำวาว Maybeline Fit Me Dewey+Smooth Foundation
รองพื้น ฉ่ำวาว
https://www.maybelline.co.th/face/foundation/fit-me-dewy-smooth-foundation

แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าดิวอี้ รับประกันความฉ่ำวาวแน่นอนของรองพื้นรุ่นนี้ แต่ถึงแม้จะเป็นเนื้อออกแมตต์แต่สัมผัสเนื้อรองพื้นบางเบา ใช้แล้วไม่หนักหน้า เกลี่ยง่ายและไม่ทิ้งคราบ การปกปิดก็ทำได้ค่อนข้างดีทีเดียวค่ะ ให้ลุคฉ่ำสวยธรรมชาติ

ปริมาณ 30 ml
ราคา 299 THB
เนื้อไม่แห้งเร็วจนเกินไป สามารถใช้มือเกลี่ยได้โดยไม่จับตัวเป็นก้อน แต่ไม่ค่อยปกปิดเท่าไหร่ เพราะเนื้อบาง ถ้าหากอยู่ในอาคารยังให้ความเป็นผิวประมาณ 10 ชั่วโมง ไม่ได้หลุดจนน่าเกลียดแต่ถ้าอยู่กลางแจ้งไม่เหมาะนะแก เพราะมันไปเร็วมาก
รีวิวจากคุณ Beauty Mouthsy จากเว็บไซต์ YouTube.com ติดตามรีวิวต่อได้ที่นี่
เนื้อรองพื้นจะมีความข้นเล็กน้อย เกลี่ยง่ายมากกก จะใช้นิ้วมือ แปรง หรือฟองน้ำ เกลี่ยก็ได้ เนียนไปกับผิวได้ดี ไม่เป็นคราบ เมื่อทาลงบนผิวรู้สึกเบา สบาย ไม่หนักหน้า สามารถใช้แต่งหน้าได้ใน Everyday Look เลยค่าา ถือว่าเลิฟเลย
ปกปิดได้ปานกลาง สามารถบิ้วเพิ่มได้ในจุดที่ต้องการปกปิดเป็นพิเศษได้ เเต่ในกรณีพวกรอยดำหนัก ๆ อาจจะต้องมีใช้คอนซีลเลอร์เข้ามาช่วย เรื่องปิดรูขุมขนคือตามคำเคลมเค้าเลย ปิดรูขุมขนได้ดี จากรูป After ผิวจะดูเนียนขึ้นเลย ไม่ตกร่อง ได้งานผิวที่ไม่หนักหน้าค่ะ
รีวิวจากคุณ Cosme*Review จากเว็บไซต์ Cosmenet.in.th ติดตามรีวิวอ่านได้ที่นี่
2. รองพื้นฉ่ำวาว Etude House Double Lasting Serum Foundation SPF 25 PA++
รองพื้น ฉ่ำ วาว
https://thebeautrium.com/item/etude-house-double-lasting-serum-foundation-spf25-pa++-30g

 

คงไม่มีใครไม่รู้จักรองพื้นฉ่ำวาวแบรนด์เกาหลีที่เป็นขวัญใจสาวๆอยู่แล้ว ตัวนี้เป็นรองพื้นเนื้อเซรั่มที่เหมาะกับสาวผิวแห้งอย่างมาก ลุคที่ได้จะเป็นแนวผิวใส ผิวอิ่มน้ำ ดูเหมือนนอนเต็มอิ่มทุกวัน ที่สำคัญคือปกปิดแน่นด้วยเทคโนโลยี Double Shotและ Magnet Fit ทำให้ติดทนกันยาวๆตลอด 24 ชั่วโมงสมคำเคลม

ปริมาณ 30 ml
ราคา 790 THB
ชอบมาก รองพื้นกินผิวดีมาก ได้ลุคผิวฉ่ำวาวๆ ซึ่งเราชอบมาก ใครคนที่ชอบผิวฉ่ำๆตัวนี้ตอบโจทย์มากเลยนะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ผิวแห้ง ผิวผสมแบบเราเนี่ยอาจจะโดนตกได้ง่ายๆเลย เพราะเค้าทั้งทำให้ผิวโกลว์ ผิวดูเนียนเป็นธรรมชาติ แถมมีบำรุงในตัวไปอีก
รีวิวจากคุณ earnmss จากเว็บไซต์ sistacafe.com ติดตามรีวิวต่อได้ที่นี่
นางให้ความปกปิดที่ดีพอๆกับรุ่นด้านบนเลย แต่นางให้ความฉ่ำน้ำของผิวมากกว่า ได้ลุคดิวอี้ๆ ดูเป็นสาวเกาหลีผิวเงาๆเนียนๆ เหมือนนางเอกซีรียส์เกาหลียังไงยังงั้น ฮ่าา เบลล์ว่าสำหรับใครคนที่ชอบผิวฉ่ำๆ ตัวนี้จะตอบโจทย์มาก โดยเฉพาะคนที่มีผิวแห้ง – ผิวผสม นางให้ความชุ่มชื้นกับผิวที่ดีพร้อมบำรุงผิวในตัว และมีความฉ่ำเงายาวนานตลอดวันเลย คนผิวผสมมันช่วงทีโซนแบบเบลล์ก็ใช้ได้ แต่อาจจะต้องแอบเซ็ตแป้งฝุ่นเบาๆ สำหรับวันที่อยากได้ผิวลุคดิวอี้ ฉ่ำน้ำเนอะ ^^
รีวิวจากคุณ BelliZZ จากเว็บไซต์ Jeban.com ติดตามรีวิวต่อได้ที่นี่
3. รองพื้นฉ่ำวาว Dior Backstage Face&Body Foundation
รองพื้น ฉ่ำ วาว
https://www.sephora.co.th/products/dior-backstage-face-and-body-foundation

ปังที่สุดสำหรับรองพื้นฉ่ำวาวที่ได้ทั้งหน้าทั้งตัวแบบไม่มีใครเกิน เป็นรองพื้นที่ให้การปกปิดค่อนข้างดีและกันน้ำกันเหงื่อทำให้ไม่ว่าจะทาออกไปทำอะไร กิจกรรมหนักแค่ไหน แดดจะร้อนเท่าไหร่ก็ไม่หวั่น ด้วยเนื้อฟลูอิดสูตรพิเศษของดิออร์จะทำให้สาวๆคงความสวยเนียนตลอดทั้งวัน

ปริมาณ  50 ml
ราคา  1,650 THB
เทียบกับราคาเราถือว่าทำได้ดีมาก เป็นรองพื้นงานผิว
ให้ผิวสุขภาพดี ปกปิดเล็กน้อย ต้องลงสกินแคร์ดีๆ เพื่อให้รองพื้นทนขึ้น ถ้าอยากปิดรอยให้บิ้วเพิ่มแต่ไม่ได้มาก ควรใช้คอลซีลเลอร์ช่วย คุมมันได้ไม่มาก แต่ถือว่ายังดีอยู่เติมระหว่างวันเล็กน้อย
ลูกรักตัวใหม่เลยค่ะ
รีวิวจากคุณ 27Vanilla จากเว็บไซต์ Daisy.Jeban.com อ่านต่อได้ที่นี่
รองพื้นเนื้อลิควิด เกลี่ยง่าย ตบๆเบาๆทั่วใบหน้าก็ได้งานผิวสวย ไม่แมตแห้ง เนื้อบางเบาไม่ปกปิดเท่าไหร่ แต่สามารถเพิ่มเลเยอร์ได้ค่ะ ชอบมาก
รีวิวจากคุณ Mumake90 จากเว็บไซต์ Daisy.Jeban.com อ่านต่อได้ที่นี่
4. รองพื้นฉ่ำวาว NYX Total Control Drop Foundation
รองพื้น ฉ่ำ วาว
https://www.cosmenet.in.th/product/30817/Total-Control-Drop-Foundation

รองพื้นฉ่ำวาวที่มีเฉดสีให้เลือกเยอะถึง 24 เฉดสี! เรียกได้ว่าตอบโจทย์สาวๆทุกคนอย่างแท้จริง ตัวนี้เป็นรองพื้นเนื้อลิควิดที่ออกจะแมตต์สักเล็กน้อยแต่พอเหมาะพอดีกับสาวหน้ามันเป็นอย่างยิ่ง เป็นแบบออยคอนโทรล ไม่ต้องกลัวฉ่ำจนหน้าเยิ้ม ที่สำคัญติดทนนานและสีไม่ดรอประหว่างวันอีกด้วย

ปริมาณ 13 ml
ราคา 466 THB
เสียงลือเสียงเล่าอ้างว่า บางเบา ปกปิดเยี่ยม เราเลยลองมั่ง ได้เบอร์07 พอดีกับหน้าเป๊ะๆ เนื้อเป็นน้ำจริงๆ ลองใช้เดี่ยวๆแบบไม่ลงPrimer เกลี่ยง่ายมากๆๆ ปกปิดรอยสิวได้ปานกลาง (ถ้าลง1-2รอบ) แต่ค่ะแต่ ลงไปสักพัก ลงร่องรูขุมขนค่าาา สงสัยเพราะเรารูขุมขนใหญ่มากๆๆ แล้วพอตกเย็นก็เป็นคราบนิดๆ และไม่คุมมันเลยยยยย แต่ชอบที่สีเดียวกับหน้าเลย หายากมากที่จะเจอรองพื้นหรือCCที่เข้ากับสีหน้าได้ขนาดนี้ พอครั้งที่ 2 เลยลงPrimer คุมมันก่อน แล้วตามด้วยรองพื้นตัวนี้ เกลี่ยง่าย ติดทน คุมมันในระดับนึง ดูเป็นธรรมชาติจนกระทั่งตอนเย็น (ระหว่างวันซับหน้า 1 ครั้ง) ชอบตรงที่ดูไกลๆ ดูธรรมชาติมากๆ สีเดียวกับหน้า ดูไม่หลอก แถมดูbrightด้วย
รีวิวจากคุณ Sweettandlucky จากเว็บไซต์ Vanilla.in.th อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่

เนื้อสัมผัส   : เนื้อลิควิดแบบน้ำ นุ่มลื่น เกลี่ยง่ายและให้ความบางเบาสบายผิว เนื้อรองพื้นแห้งไว เม็ดสีแน่น เกลี่ยรองพื้นแล้วรู้สึกว่ามันกลืนเนียนไปกับผิวได้ดีดูเป็นธรรมชาติสุดๆ
การปกปิด  : ปกปิดดีเลยทีเดียวค่ะ ระดับการปกปิดขึ้นอยู่กับจำนวนหยอดของรองพื้นด้วยเช่นกันนะ เราเลือกระดับการปกปิดได้ตามต้องการสามารถอำพรางจุดบกพร่องได้ดีจ้า
การคุมมัน  : ควบคุมความมันได้ดีเยี่ยม เมคอัพไม่หลุด ติดทน ไม่มันเยิ้มหรือเป็นคราบระหว่างวัน
ผลลัพธ์     : ให้ Finish Look ที่ดูแมตต์
รีวิวจากคุณ แอด จากเว็บไซต์ Beautyintrend.com อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่

5. รองพื้นฉ่ำวาว L’Oreal True Match Liquid Foundation SPF16 PA++
รองพื้น ฉ่ำ วาว
https://www.robinson.co.th/th/loreal-paris-true-match-liquid-foundation-spf16-pa-net-volume-30-ml-grbs24058919

รองพื้นฉ่ำวาวที่ราคาดี๊ดีแต่คุณภาพทัดเทียมเคาท์เตอร์แบรนด์ เป็นรองพื้นเนื้อซาตินที่ให้งานผิวระดับสิบ เนื้อรองพื้นบางเบา จะใช้นิ้ว ฟองน้ำหรือแปรงก็เกลี่ยง่าย ให้ฟินิชลุคดิวอี้ๆธรรมชาติ มีเฉดสีให้เลือกเยอะ กันแดดก็มีแต่ปกปิดได้ในระดับปานกลางและไม่เหมาะกับสาวผิวมัน

ปริมาณ  30 ml
ราคา  449 THB
เป็นรองพื้นที่ได้งานผิวสวยมาก เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบแต่งหน้าหนาๆ ลุคฉ่ำๆโกลวๆ ไม่ค่อยเหมาะสำหรับสาวผิวมันเท่าไหร่เพราะหลุดง่าย แต่ถ้าใครผิวแห้งหรือผิวปกติ ขอแนะนำเลยค่าผิวสวยมาก
รีวิวจากคุณ Bluekidz จากเว็บไซต์ Cosmenet.in.th อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่
เป็นรองพื้อที่โคตรถูกและใช้โคตรดีมากๆๆๆๆค่ะ คือเราเคยใช้รองพื้นราคาเกือบสองพันบาทผลลัพธ์ยังสู้ ลอรีอัลทรูแมตช์ราคาแค่449บาทที่สอยจากโลตัสไม่ได้เลยค่ะ ลอรีอัลทรูแมตช์เราใช้สีN1ค่ะ นางให้ลุค ผิวสวยสุขภาพดี ผิวดูเปล่งปลั่ง ผิวดูสวย สุขภาพดีผิวดูเปล่งประกาย ผิวดูมีออร่ามีน้ำมีนวล คือนางสมกับเป็นรองพื้นอันดับ1ที่มีมายาวนานถึง13ปีจริงๆค่ะ
รีวิวจากคุณ Malina จากเว็บไซต์ Vanila.in.th อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่
6. รองพื้นฉ่ำวาว Revlon PhotoReady Candid Natural Finish Anti-Pollution Foundation
รองพื้น ฉ่ำ วาว
https://www.revlon.com/face/foundation/photoready-candid-natural-finish-anti-pollution-foundation?shade=almond

รองพื้นผิวฉ่ำวาวที่ป๊อบมากในแถบยุโรป-อเมริกา ของดีจากเรฟลอนที่มาในรูปแบบเนื้อมอยซ์เจอร์ไรซ์เซอร์ที่ช่วยบำรุงผิวและเพิ่มความชุ่มชื่นให้ใบหน้าสาวๆขณะใช้ รับรองว่าไม่เป็นคราบ ไม่ตกร่องหรือเป็นขุย ไม่ทำให้หน้าไม่แห้งระหว่างวันอย่างแน่นอน แต่คุณสมบัติเด็ดของเจ้าตัวนี้คือสามารถป้องกันแสงสีฟ้าจากจอคอมและสมาร์ทโฟนไม่ให้ทำลายผิวสาวๆอีกด้วย!

ปริมาณ 22 ml
ราคา 222 THB

จะบอกว่าเนื้อเกลี่ยง่ายเลยล่ะ แม้จะเป็นเนื้อครีมแต่ว่าเนื้อไม่เหนียวหนืดเลยถือว่าดี ตอนแรกเราคิดว่าเนื้อครีมน่าจะเกลี่ยยากมีความข้นเหนียวแต่ไม่เลยจ้าผิดคาด ส่วนเรื่องการปกปิด เค้าปกปิดพวกรอยกระเล็กๆ ได้พอสมควร รวมไปถึงใต้ตาด้วย ถ้าอยากเพิ่มการปกปิดก็สามารถลงเพิ่มได้ ไม่ทำให้หนาเกินไป
รีวิวจากคุณ Babeburin จากเว็บไซต์ th.price price.com อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่

ความปกปิดอิงให้ระดับปานกลาง แต่ชอบที่ทำให้ผิวดูธรรมชาติ ส่วนเรื่องปกปิดอิงให้ระดับปานกลาง สำหรับคนที่ผิวไม่ได้มีปัญหามาก ลงตัวเดียวก็อยู่นะ เพราะอิงไม่ได้ลงคอนซีลเลอร์ช่วยเลย แต่ผิวที่ได้คือพอใจมากกกก
รีวิวจากคุณ eenglishh  จากเว็บไซต์ Jeban.com อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่

บทสรุป รองพื้นฉ่ำวาว

รองพื้น ฉ่ำ วาว
ที่มา https://pixabay.com/

ไม่ใช่เล่นๆเลยใช่ไหมล่ะคะกับรองพื้นฉ่ำวาวที่บิ้วตี้เอามาให้รู้จัก ก็ด้วยความสวยดิวอี้เป็นเหตุใครจะอยากพลาดล่ะจริงไหม ที่ทั้งนี้ถ้าสภาพผิวหน้าของสาวๆค่อนข้างที่จะมันถึงมันมากที่สุดก็อาจจะติดคิดพิจารณาสักนิดนึง

เนื่องจากว่าคุณสมบัติของรองพื้นฉ่ำวาวจะยิ่งไปช่วยให้ความมันบนใบหน้ามีมากขึ้น สาวๆจึงอาจจะต้องเตรียมพร้อมรับมือเหตุการณ์หน้าเยิ้มระหว่างวันด้วยค่ะ

 

รองพื้นLatest articles in the category