แก้ปัญหาและป้องกันการเกิดสิว ด้วย#5แป้งฝุ่นสำหรับคนเป็นสิวที่ชาว pantip แนะนำ

แก้ปัญหาและป้องกันการเกิดสิว ด้วย#5แป้งฝุ่นสำหรับคนเป็นสิวที่ชาว pantip แนะนำ
แป้งฝุ่นสำหรับคนเป็นสิวpantip
✧*:・゚✧✧*:・゚✧✧*:・゚✧✧*:・゚✧✧*:・゚✧✧*:・゚✧✧*:・゚✧✧*:・゚✧✧*:・゚✧✧*:・゚✧・゚✧✧*:・゚✧✧*:・゚✧✧*:・゚✧
สวัสดีค่ะเพื่อนสาวทุกคนน ปัญหาสิวนับว่าเป็นเรื่องที่กวนใจหลายคนเป็นอย่างมาก ไม่ต้องกังวลกันไปนะคะ วันนี้เราจะมาแนะนำแป้งฝุ่นสำหรับคนเป็นสิวหรือแพ้ง่ายที่ชาวpantipได้รีวิวมาฝากเพื่อนๆกัน ซึ่งปัญหาเรื่องสิวนั้นเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ ไปดูกันเลยค่ะว่าเกิดจากอะไรบ้าง
✧*:・゚✧✧*:・゚✧✧*:・゚✧✧*:・゚✧✧*:・゚✧✧*:・゚✧✧*:・゚✧✧*:・゚✧✧*:・゚✧✧*:・゚✧・゚✧✧*:・゚✧✧*:・゚✧✧*:・゚✧

4 สาเหตุหลักของการเกิดสิว

แป้งฝุ่นสำหรับคนเป็นสิวpantip
แป้งฝุ่นสำหรับคนเป็นสิวpantip
1. การรักษาความสะอาดของใบหน้าโดยเฉพาะการใส่เเมส เลี่ยงไม่ได้เลยว่ายุคโควิดชีวิตติดแมสนั้นเป็นเรื่องจริง ซึ่งหากแมสไม่สะอาดหรือใช้แมสซ้ำโดยไม่ซักก็อาจจะทำให้เกิดสิวขึ้นได้เช่นกัน
2. แพ้เครื่องสำอาง อาจมีส่วนผสมที่ที่ไม่ถูกกับผิวหน้าหรือการล้างเครื่องสำอางไม่สะอาด ตกค้างในรูขุมขนก็สามารถทำให้เกิดสิวขึ้นได้เช่นกัน
3. การนอนดึก ทำให้ร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอ ร่างกายจะแสดงสัญญาณเตือนออกมาในลักษณะของสิวก็เป็นได้เช่นกัน
4. ความมันบนใบหน้า  แน่นอนว่าเมื่อเกิดความมันสะสมในระยะหนึ่งๆนั้นแสดงว่าเพื่อนๆมีโอกาสเป็นสิวได้ถึง 50 เปอร์เซ็นเลยทีเดียว เพราะไขมันที่ร่างายขับออกมามีสิทธิไปอุดตันในรูขุมขนเสมอ
ซึ่งสาเหตุบางอย่างเป็นสิ่งที่เราหลีกเลี่ยงได้ ต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับผิวหน้าของเรา เพื่อไม่เกิดการอุดตันรูขุมขนและเป็นสิวได้ และเรามีเคล็ดลับในการดูแลผิวง่ายๆ เพื่อป้องกันการเกิดสิว ไปดูกันเลยย

วิธีการดูแลใบหน้า

แป้งฝุ่น สํา ห รับ คน เป็น สิว pantip
1. รักษาความสะอาดอยู่เสมอ เพราะร่างกายของเราต้องเจอกับแบคทีเรียต่างๆที่อยู่ข้างนอก ดังนั้นเราควรล้างหน้าอย่างน้อยวันละ 1-2 ครั้ง และของใช้ต่างๆที่ต้องสัมผัสกับใบหน้าควรทำความสะอาดอยู่เสมอ เช่น หมอน ผ้าเช็ดหน้า
แป้งฝุ่น สํา ห รับ คน เป็น สิว pantip
2. ล้างหน้าด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ เพราะหากล้างด้วยอุณหภูมิสูงเกิดไปอาจทำให้หน้าแห้งได้
แป้งฝุ่นสําหรับคนเป็นสิวpantip
3. หลังล้างเสร็จควรใช้ผ้าขนหนูที่ไม่แข็งจนเกินไป และต้องซับหน้าเบาๆเพื่อไม่เกิดการระคายเคืองบนผิวหน้า

แป้งฝุ่นสําหรับคนเป็นสิวpantip

4. ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เขียนว่า non-comedogenic หรือสำหรับผิวแพ้ง่าย เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดสิวตามมา
นี่เป็นการดูแลใบหน้าง่ายๆที่เพื่อนๆทุกคนสามารถทำได้ เพื่อป้องกันการเกิดสิว และวันนี้เรามีมีแป้งฝุ่นสำหรับคนเป็นสิวหรือแพ้ง่ายที่ชาว pantip ได้แนะนำหรือรีวิวมา ซึ่งมีหลายแบบมาให้เพื่อนๆได้เลือก

5 แป้งฝุ่นสำหรับคนเป็นสิวที่ชาว pantip แนะนำ

แป้งฝุ่นสำหรับคนเป็นสิวตัวแรก ชาว Pantip แนะนำ  คือ..

แป้งฝุ่น   Innisfree No Sebum Mineral Powder

แบรนด์นี้เราว่าเป็นมิตรกับสาวๆที่ผิวแพ้ง่าย เป็นสิว มากๆ เพราะส่วนผสมต่างๆของเค้ามาจากธรรมชาติ พวกสกินแคร์อะไรพวกนี้ขึ้นชื่อของแบรนด์นี้มาก ส่วนแป้งตัวนี้ที่หยิบมาก็มีแทบจะทุกรีวิวเพราะเหมือนว่าพอสกินแคร์เขาใช้ดี ของอย่างอื่นมันก็น่าซื้อมาใช้ไง ใครรีวิวไปแล้ว เราก็จะรีวิวอีก Innisfree no-serum

เนื้อแป้งบางเบามาก ไม่ผสมรองพื้นแน่นอน เพราะเนื้อแป้งมันเป็นสีขาว แล้วก็ไม่ผสมน้ำหอมด้วยเพราะกลิ่นมันออกธรรมชาติ ใครที่เป็นสิวเพราะพวกแอลกอฮอล์ก็ใช้ตัวนี้ได้สบายเลย เราใช้แล้วชอบเพราะมันเบามาก ไม่อุดตัน  รีวิวจาก pantip คุณ ไม่ได้แสนดีเหมือนนางฟ้า  อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

1. Innisfree No Sebum Mineral Powder
แป้งฝุ่นสำหรับคนเป็นสิวpantip
https://th.iherb.com/pr/Innisfree-No-Sebum-Mineral-Powder-0-17-oz-5-g/96217

แป้งฝุ่นโปร่งแสงจากแบรนด์ innisfree เนื้อบางเบา ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าในระหว่างวัน

ใครมีปัญหาเรื่องสิวต้องซื้อตัวนี้มาใช้แล้วแหละ เพราะเขามีส่วนผสมจากแร่ธาตุธรรมชาติจากเชจูและมิ้นท์

เพื่อทำให้ควบคุมความชุ่มชื้นและยันความมันบนผิว หากเพื่อนๆจะแต่งหน้า ตัวนี้ยังไม่ทำให้เครื่องสำอางเป็นคราบด้วย 

ปริมาณ  5 g
ราคา  223 THB
ชอบมากซื้อต่อแน่นอน คือเนื้อมันเบาบางทาแล้วแบบหน้ายังดูชุ่มชื่นคุมมันได้ดี เนื้อแป้งโปร่งแสงแบบทาแล้วไม่วอกผิวสีไหนก็ทาได้ชอบมาก กลิ่นก็หอมอยู่ ชอบมากกกแนะนำค่ะ  รีวิวจาก konvy คุณ an***om อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

แป้งฝุ่นสำหรับคนเป็นสิวตัวที่ 2 ชาว Pantip แนะนำ  คือ..

แป้งฝุ่น  De leaf Thanaka DUO x 2 Translucent Loose Powder

ตอนซื้อตัวนี้มา เราแบบอุว้าวกับความผสมกันของมันมากๆ555 เพราะเค้าเป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสงที่มีเนื้อแป้งถึงสองสีคือ สีเหลือง ได้จากทานาคาจะช่วยควบคุมความมันบนผิว และสีชมพูได้จากทับทิมจะทำให้ผิวดูกระจ่างใสแบบอมชมพูสุขภาพดีค่ะ เราใช้แบบทั้งสองสีผสมกันเลยค่ะ ทาแล้วไม่วอกนะ อาจจะมีลอยนิดๆ

แต่รอซักพักก็จะดรอปลงไปค่ะ ตัวนี้แนะนำให้ใช้เซตหลังลงรองพื้นจะดีมากๆ เพราะไม่งั้นเราว่าเค้าไม่ค่อยเกาะผิวค่ะ คนอยากหน้าไบรท์ๆไม่ต้องการการคุมมันมากถือว่าเป็นอะไรที่น่าลองนะคะ แต่คนรูขุมขนกว้างไม่แนะนำค่ะเพราะแป้งมีชิมเมอร์ที่อาจจะไปเน้นทำให้รูขุมขนดูเด่น มองดูกว้างมากขึ้น

รีวิวจาก pantip คุณ ติ่งไม่ใช่สนามอารมณ์ อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

2. De leaf Thanaka DUO x 2 Translucent Loose Powder
แป้งฝุ่นสำหรับคนเป็นสิวpantip
https://www.konvy.com/de-leaf-thanaka/de-leaf-thanaka-duo%2a2-translucent-loose-powder-15g-28314.html

แป้งฝุ่นโปร่งแสง 2in1 จากแบรนด์ De leaf Thanaka เนื้อบางเบา และที่สำคัญช่วยดูดซับความมันจากใบหน้าอีกด้วย

ที่สำคัญแป้งตัวนี้มีถึง 2 เฉดสีในกระปุกเดียว
เฉดแรก  แป้งโทนเหลือง เป็นแป้งโปร่งแสง เนื้อบางเบาช่วยคุมความมันบนใบหน้า ให้ความกระจ่างใสบนใบหน้า

และดูเป็นธรรมชาติ เฉดที่สอง แป้งโทนชมพู ช่วยทำให้ผิวอมชมพูและมีชิมเมอร์ เพื่อช่วยทำให้ใบหน้ามีความวิ๊ง

ปริมาณ 15 g
ราคา  270 THB
เข้ากับสีรองพื้นได้ดี ไม่ดรอป คุมมันได้พอสมควร เนื้อแป้งส่วนสีชมพูมีซิมเมอร์ทาแล้วหน้าเปล่งประกายดีงาม รีวิวจาก konvy คุณ Bo***ng อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

แป้งฝุ่นสำหรับคนเป็นสิวตัวที่ 3 ชาว Pantip แนะนำ  คือ..

แป้งฝุ่น  De Leaf Thanaka Refreshing

เห็นกระป๋องเหมือนแป้งทาตัวแบบนี้แต่ใช้ดีนะคะ เป็นแป้งฝุ่นตัวแรกๆ ที่เคยซื้อใช้ เราซื้อมาเพราะเห็นกระป๋องใหญ่ คงใช้ได้นาน (นานมากจริง หลายเดือนกว่าจะหมด) เป็นแป้งฝุ่นที่มีส่วนผสมของทานาคา เหมือนแป้งพม่าค่ะ ช่วยลดสิว ลดผดผื่นคัน และควบคุมความมันได้ดีค่ะ สีแป้งออกเหลืองนวล

แต่ไม่ได้ทำให้สีของรองพื้นเปลี่ยนมาก สียังพอกลมกลืนไปกับเนื้อผิวเดิมได้โดยไม่ทำให้หน้าหมอง เนื้อแป้งเนียนละเอียด มีกลิ่นหอม ผสมน้ำหอมนิดหน่อยค่ะ กลิ่นออกสดชื่นนะ ทาแล้วหน้าจะเนียนผ่อง เนื้อแป้งเซตตัวดี ไม่เป็นคราบ กลมกลืนไปกับผิว แป้งไม่หนาค่ะ เบาๆสบายๆหน้า

คะแนน : 9/10 เนื้อแป้งดี เนียนละเอียด ไม่วอก ไม่เป็นคราบ
ติดนิดดดดเดียวค่ะ ไม่คุมมันทั้งวัน ถ้าคุมมันได้ตลอดวันนะ เอาเต็มสิบไปเลยค่ะ

รีวิวจาก pantip คุณnefthai  อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

3. De Leaf Thanaka Refreshing
แป้งฝุ่นสำหรับคนเป็นสิวpantip
https://deleafthanaka.com/TH/%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%A5%E0%B8%B

แป้งฝุ่นแบบกระป๋องจากทานาคา ทาได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ช่วยปรับสภาพผิวให้ให้ดูกระจ่างใสดูเป็นธรรมชาติ ช่วยคุมความมันให้แก่ใบหน้า และยังระงับกลิ่นกายได้ด้วย

แป้งฝุ่นทานาคาตัวนี้ยังสามารถนำมาผสมกับน้ำสะอาดเพื่อพอกผิวหน้า ทำให้ผิวหน้าเนียนนุ่มและกระจ่างใส
ทำได้ทั้งทาและพอกขนาดนี้ แถมราคายังถูกด้วย เพื่อนๆต้องตำกันแล้วค่ะ

ปริมาณ  100 g
ราคา  45 THB
ส่วนตัวได้ลองใช้แล้วถูกว่าถูกใจมากค่ะ ควบคุมความมันดีมากค่ะ มีกินหอมของทานาคา เนื้อแป้งค่อนข้างละเอียด ทาแล้วไม่ทำให้หน้าลอยค่ะ รีวิวจาก jeban คุณ Sarany.ffi อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

แป้งฝุ่นสำหรับคนเป็นสิวตัวที่ 4 ชาว Pantip แนะนำ  คือ..

แป้งฝุ่น  Srichand Translucent Powder

ตัวนี้แพ็กเกจดูดีมาก มาเป็นกระปุก มีฝา คือสวยอ่ะ มีพัฟด้วยนะ ใช้ง่ายค่ะ เป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสง เน้นคุมมันสูตรพิเศษ เนื้อแป้งเนียนละเอียดมากค่ะ แบบดีสมคำเคลมเค้าอ่ะ เนียนละเอียดเว่อ ทาง่าย ปาดแล้วไม่เป็นคราบ บางเบา สบายผิวด้วยค่ะ สีแป้งเป็นสีเนื้อออกสว่างๆ หลังทาเสร็จช่วงแรกๆ

ผิวหน้าจะนวลเนียนขาวเว่อนะคะ ดูผิวหน้าขาวสว่างเว่อ แต่พอผ่านไปสักพัก สีแป้งจะเบาลง กลมกลืนไปกับผิว ผิวหน้าจะเนียนผ่องขึ้นและเป็นธรรมชาติมากขึ้นค่ะ และสีแป้งไม่เปลี่ยนสีรองพื้นนะคะ เพราะเป็นแป้งโปร่งแสงค่ะ

คะแนน : 8/10 เนื้อแป้งดี เนียนละเอียด เป็นแป้งโปร่งแสงที่กลมกลืนไปกับผิวและรองพื้น ไม่หนา บางเบา ไม่เป็นคราบ ให้งานผิวเนียนผ่องมากๆ แต่ไม่ค่อยคุมมันเท่าไหร่ค่ะ

รีวิวจาก pantip คุณnefthai  อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

4. Srichand Translucent Powder
แป้งฝุ่นสำหรับคนเป็นสิวpantip
https://www.srichand.com/en/shop/products/3

แป้งฝุ่นศรีจันทร์ที่อยู่คู่กับคนไทยมานาน บอกเลยว่าตัวนี้เขาโดดเด่นเรื่องควบคุมความมันบนใบหน้าดีสุดๆ

เนื้อสัมผัสบางเบา สามารถเข้าได้กับทุกสีผิว ดูเนียนเป็นธรรมชาติ และยังช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนาน

บอกเลยว่าปังมากกก สมแล้วที่เป็นแบรนด์ที่อยู่คู่กับคนไทยมานาน

ปริมาณ  4.5 g
ราคา  139 THB
ใช้ดีมากๆๆๆค่ะ เหมาะกับการทัชอัพระหว่างวัน แต่ไม่เป็นคราบ ไม่หนาโบ๊ะ เซ็ตรองพื้นแบบไม่ทำให้รองพื้นหลุด คุมมันดียอดเยี่ยม รีวิวจาก daisy คุณ ladysomkaew อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

แป้งฝุ่นสำหรับคนเป็นสิวตัวที่ 5 ชาว Pantip แนะนำ  คือ..

แป้งฝุ่น POND’S Blurring Filler translucent  powder

แป้งฝุ่นคุมมันตัวนี้ถูกใจคนหน้ามันเยิ้มอย่างเรามากๆ เป็นแป้งที่เบลอรูขุมขนและคุมมันได้ดีมากเลย แป้งออกสีเหลืองนวล แต่ไม่ทำให้สีรองพื้นเพี้ยน เพราะเค้าเป็นแป้งโปร่งแสงค่ะ ทากลืนกับผิว ไม่เปลี่ยนสีรองพื้น

ไม่ทำให้หน้าลอย ไม่ทำหน้าวอก หรือว่าเทา เซตแล้วทำให้รองพื้นติดทนทานมากขึ้น เนื้อแป้งบางเบา ไม่หนักผิว เนียนละเอียด ทาแล้วให้ผิวหน้าดูสวยเนียนเป็นธรรมชาติ

คะแนน : 10/10 เนื้อแป้งเนียนละเอียดมาก บางเบา ไม่อุดตัน ไม่ทำให้สีรองพื้นเพี้ยน ทาแล้วให้งานผิวเนียนผ่อง ผิวหน้าดูสว่างขึ้น เบลอรูขุมขนได้กริบมากค่ะ และที่ดีคือ สำหรับคนหน้ามันเยิ้มแบบเรา ตัวนี้คุมมันได้ดีมากๆ ค่ะ

รีวิวจาก pantip คุณnefthai  อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

5. POND’S Blurring Filler translucent  powder
แป้งฝุ่นสำหรับคนเป็นสิวpantip
https://shopee.co.th/%E0%B9%81%E0%B8%9B%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B8%9D%E0%B

แป้งฝุ่นโปร่งแสงจากพอด์ส แป้งเนื้อนุ่มสัมผัสบางเบาสุดๆ ช่วยปกปิดและเบลอรูขุมขนเพื่อให้ผิวดูเรียบเนียนกริบแบบไม่โป๊ะว่ารูขุมขนใหญ่เลยล่ะค้าา

ที่สำคัญคือคุมความมันดีมากก และยังช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนาน สีผิวไหนก็สามารถใช้ได้ ทาแล้วไม่วอก คุ้มค่าเกินราคาแน่นอนจ้า

ปริมาณ  50 g
ราคา  33 THB
จะบอกว่าตัวนี้คุมมันด้วยยย ตอนแรกไม่ได้หวังเรื่องคุมมันเลย แต่พอใช้แล้วคือปลื้มม คนผิวผสมแบบเรารักเลย คุณภาพเทียบเท่าแป้งเคาท์เตอร์แบรนด์ได้เลยนะ  รีวิวจาก cosmenet คุณ kwannawkk อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุป แป้งฝุ่นสำหรับคนเป็นสิวที่ชาว pantip แนะนำ

แป้งฝุ่น สําหรับคนเป็นสิวpantip
เรื่องสิวเป็นปัญหาใหญ่สำหรับหลายมากมาก นอกจากทำให้เกิดริ้วรอยบนในหน้า ยังทำให้เราเสียความมั่นใจด้วย ดังนั้นการเลือกใช้แป้งฝุ่นเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลใบหน้า
ควรเลือกแป้งที่ช่วยคุมมันเพราะปัญหาของการเกิดหน้ามันเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดสิว แค่การเลือกใช้แป้งอยากเดียวคงไม่พอ เพื่อนๆต้องดูแลความสะอาดบนใบหน้า เช่น การล้างหน้า และต้องควรเลือกใช้ครีมบำรุง เครื่องสำอางให้เหมาะสมกับผิวหน้าของเราด้วยนะคะเพื่อนๆ

แต่งหน้าLatest articles in the category