คนหน้ามัน ใช้รองพื้นอะไรดี ?? “รองพื้นคุมมัน” ติดทนยาวนาน สุดปังต้อนรับ 2021

คนหน้ามัน ใช้รองพื้นอะไรดี ??  “รองพื้นคุมมัน” ติดทนยาวนาน สุดปังต้อนรับ 2021

คนหน้ามันก็ใช้รองพื้นได้เหมือนกัน !!! ใครว่าคนหน้ามันใช้รองพื้นไม่ได้

รองพื้นคุมมัน

ปัญหาของคนหน้ามันที่มักพบเจอบ่อยๆกับการใช้รองพื้นแล้วเนื้อรองพื้นไม่เกาะกับหน้า หรือหลุดระหว่างวันทำให้รู้สึกไม่มั่นใจ แถมหน้าก็ดูหมองขึ้น เนื่องจากคนหน้ามักจะมีรูขุมขนกล้างจึงทำให้เกิดการตกร่องหรือเป็นคราบเกิดขึ้นได้ แล้วใครจะไปรับได้กันละ บางท่านอาจจะเลี่ยงการใช้รองพื้นไปเลย

ซึ่งก็คงไม่ใช่ทางเลือกที่ทุกท่านต้องการเท่าไหร่นัก เนื่องจากใคร ๆ ก็จำเป็นต้องใช้รองพื้นกันทั้งนั้น เพราะว่าต้องการการปกปิดใบหน้าให้เรียบเนียน ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ พร้อมที่จะลงลงสีในการปัดแก้ม ทาแป้ง

 

เพื่อให้ใบหน้าออกมาสวยงามเหมือน ๆ กับคนอื่น ถูกต้องไหมละคะ ? อย่าเพิ่งท้อใจไปค่ะ เพราะสำหรับคนหน้ามันก็สามารถใช้รองพื้นได้เช่นเดียวกัน หากมีวิธีการเลือกรองพื้นให้เข้ากับสภาพผิวของตัวท่านเอง ก็รอดแล้ว!!

วิธีเลือกรองพื้น สำหรับคนหน้ามัน มีวิธีการอย่างไรกัน ?

รองพื้นคุมมัน

แล้วต้องมีวิธีการเลือกอย่างไร บางท่านอาจจะยังไม่ทราบว่ารองพื้นนั้นมีหลากหลายชนิดด้วยกัน ซึ่งความหลากหลายนี้จะเป็นการผลิตออกมาเพื่อให้ตอบโจทย์และเหมาะสมกับสภาพผิวของคนเราที่มีความแตกแต่งกัน

ดังนั้น หัวใจหลักสำคัญอยู่ตรงที “เลือกให้ตรงกับสภาพผิว” แล้วคนผิวมันต้องเลือกอย่างไร ? มีวิธีการเลือกหลากหลายมาบอกกัน ตามนี้เลยจ้าา

รองพื้นคุมมัน
Cosmetic foundation cream and powder with brush on white background

ชนิดรองพื้น

สำหรับคนผิวมันจำเป็นต้องเลือกรองพื้นในลักษณะเนื้อเหลว หรือใช้รองพื้นที่มาในรูปแบบแป้ง หรือที่เราเรียกกันว่า ‘แป้งตลับ นั้นเอง เพราะจะช่วยในเรื่องของการควบคุมความมันได้อย่างดีทีเดียว

 

รองพื้นคุมมัน

ส่วนผสมของรองพื้น

หลีกเลี่ยงรองพื้นที่มีส่วนผสมของน้ำมัน นั้นคือรองพื้นเนื้อครีมนั้นเอง ให้เลือกรองพื้นที่มีส่วนผสมของน้ำมันน้อยที่สุดเท่าที่จำเป็นได้ เพราะจะได้ไม่ทำให้หน้ามันมากขึ้นไปกว่าเดิม

รองพื้นคุมมัน
Funny girl holding pink sponge near her face. Portrait of young girl on pink background. Youth and skin care concept

วิธีลงรองพื้น

การลงรองพื้นเพื่อให้เนื้อรองพื้นติดกับผิวมากที่สุดนั้นคือการใช้น้ำเข้าช่วยในการลงรองพื้น จะทำให้เนื้อรองพื้นเนียนเข้าไปกับผิวได้อย่างดี ดังนั้นจึงแนะนำให้ใช้ฟองน้ำชุบน้ำในการลงรองพื้นหรือใช้พัพผสมน้ำก็ได้เช่นกัน

 

รองพื้นคุมมัน
ภาพจาก mixxthailand

สีของรองพื้น

อีกหนึ่งทริคที่อยากจะแชร์สำหรับท่านใดที่กังวลหรือมีปัญหาในเรื่องของหน้าหมอง หน้าดรอประหว่างวัน ซึ่งมีสาเหตุมาจากความหน้ามันของท่านเอง ให้เลือกสีรองพื้นสว่างกว่าสีผิวหรือสว่างกว่าลำคอหนึ่งระดับ

 

“รองพื้นคุมมัน” รองพื้นสำหรับคนหน้ามัน ช่วยให้รองพื้นติดทนนาน

L’Oreal True Match Liquid Foundation
รองพื้นคุมมัน
ภาพจาก cosmenet

รองพื้นเนื้อซาตินให้ความรู้สึกเบาสบายผิว เกลี่ยง่าย ช่วยเบลอรูขุมขนได้อย่างดี ปกปิดได้ดีในระดับหนึ่งพร้อมกับช่วยเพิ่มออร่าให้ใบหน้าดูดียิ่งขึ้น  หน้าแมตต์ไม่มัน มาพร้อมกับกันแดดในตัว SPF PA+++ มีสีให้เหลืองหลายเฉดที่สามารถเข้ากับสีผิวของคนไทยได้อย่างลงตัว

ปริมาณ 30 ml
ราคา 449 THB

ใช้ตอนเช้า ตอนเย็นผิวโกลวสวยมากค่ะ ซับหน้านิดนึงก็เหมือนเพิ่งแต่งหน้าใหม่เลย ไม่เน้นรูขุมขนด้วย เป็นอันดับ1ของเราเลยตอนนี้ รีวิวจาก cosmenet K.PARTY_NEMO : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

เป็นรองพื้นที่เนื้อบางเบามาก เนื้อสัมผัสเป็นน้ำเหลวแต่พอแห้งจะเป็นเนื้อเเมทต้องค่อยๆเกลี่ยให้ดีค่ะ ให้ความรู้สึกสบายผิวไม่หนักหน้า ช่วยเบลอรูขุมขนและปกปิดรอยได้ในระดับหนึ่ง ในส่วนเรื่องการคุมมันถ้าใช้ร่วมกับไพรเมอร์ก็จะช่วยควบคุมความมันได้ดีเลยค่ะ รีวิวจาก cosmenet K.Nattawadee : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
Estee Lauder Double Wear Stay-in-Place Makeup SPF 10
รองพื้นคุมมัน
ภาพจาก cosmenet

รองพื้นที่ใครๆต่างก็ไว้ใจ เรื่องของคุณภาพยืนหนึ่งอยู่แล้วตัวนี้ เป็นรองพื้นที่ช่วยปกปิดผิวได้อย่างดี ปรับผิวให้สม่ำเสมอ และเป็นผิวที่ดูดีมีสุขภาพดี เนื้อบางเบา ไม่หนักหนา เกลี่ยง่าย ที่สำคัญช่วยควบคุมความมันได้เป็นอย่างดีทีเดียว

ปริมาณ 30 ml
ราคา 2000 THB
รองพื้นเลอค่าในตำนานค่ะ
เนื้อรองพื้นคือแห้งไวมาก แมทขั้นสุดสำหรับสาวผิวผสม
รองพื้นให้การปกปิกระดับขั้นสุด กลบรอยสิว รอยดำำ รอยแดงได้อยู่หมัด ผิวหน้าเนียนมาก พอเหงื่อออกได้ลุคผิวโกลวๆ ฉ่ำๆ ไม่มีหลุด ลอก หรือตกร่องเลยค่ะ
แพ็คเกจเป็นแบบเท ค่อนข้างใช้ง่ายนิดนึง
สรุปชอบค่ะ ทุกวันนี้จะหยิบออกมาใช้ในกรณีงานหน้าปัง งานหน้าเนี๊ยบ คือรอดค่ะ รีวิวจาก cosmenet K.Benwan : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ดีมากกกกกกก แต่งหน้าไปรับปริญญาอยู่ทนยันเย็น สุดยอดมาก ขอบคุณเพื่อนที่แนะนำตัวนี้ ดีจริงคุ้มราคา สีไม่ดรอปตลอดวัน ดีงามมาก เนื้อไม่หนักหน้าจนเกินไป คุ้มราคามากมากมากมาก รีวิวจาก cosmenet K.mightypimmy: อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
Revlon ColorStay Foundation
รองพื้นคุมมัน
ภาพจาก cosmenet

รองพื้นอีกหนึ่งตัวในตำนานตัวจริง เรื่องปกปิดขั้นสุดต้องตัวนี้ พร้อมกับช่วยควบคุมความมันให้ลุคผิวแมตเนียนเรียบ ไม่ทำให้สีผิวดรอประหว่างวัน เนื้อเบาบาง เกลี่ยมากง่ายขึ้น มีสารในการบำรุงผิว อ่อนโยนเพราะไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน เหมาะกับคนผิวมันเป็นที่สุด

ปริมาณ 30 ml
ราคา 580 THB
ใช้แล้ว สีสม่ำเสมอ เป็นธรรมชาติ ปกปิดรูขุมขนได้ดี เกลี่ยง่าย ติดทนนาน และควบคุมความมัน ได้ดี ชอบๆ รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ส่วนตัวเป็นคนหน้ามัน มีรอยแผลสิว พอใช้ตัวนี้คือเลิฟเลย!
เนื้อครีมไม่ได้หนาจนเกินไป เกลี่ยง่าย ปกปิดรอยจางๆได้ไม่ต้องเพิ่งคอนซีเลอร์ เริศ!
ตอนทาเสร็จใหม่ๆอาจจะดูแน่นๆ แต่พอผ่านไปประมาณ 1 ชม.
หน้าจะดูฉ่ำๆ โกลวๆ ไม่หนา ดูลุคธรรมชาติสุดๆ
ที่สำคัญช่วงระหว่างวันหน้าไม่เป็นขุยด้วย
ส่วนตัวใช้มา 3 ขวดแล้วจ้า ตัวนี้แนะนำว่าต้องโดน
บิวตี้บล็อกเกอร์หลายๆคนก็แนะนำ รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
Bobbi Brown Skin Long-Wear Weightless Foundation
รองพื้นคุมมัน
ภาพจาก priceprice

รองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์ที่เข้าไปอยู่ในใจของใครหลายคน เพราะด้วยความดีงามที่ไม่มีตก เป็นรองพื้นเนื้อเบาบาง เกลี่ยง่าย แต่ปกปิดได้อย่างดี พร้อมกับควบคุมความ มากไปกว่านั้นคือมีสีให้เลือกมากมาย และมีกันแดดมาให้ด้วย SPF15

ปริมาณ 30 ml
ราคา 2150 THB

ตัวนี้เป็นรองพื้นลูกรักตัวโปรดมากๆ ชอบที่ใช้แล้วผิวสวย มีความผิวสวยแบบธรรมชาติมาก ส่วนตัวใช้แล้วไม่หนานะคะ มีกลิ่นหอมๆนิดนึง

สำหรับ texture น้องเค้าจะเป็นฟีลที่ค่อนข้างเหลว แต่ไม่ถึงกับเป็นน้ำ ที่สำคัญคือมีเฉดสีให้เลือกเยอะมาก ก่อนได้มาก็คือไปให้พี่ BA ช่วยเลือกมา พี่ๆใจดี แนะนำสีให้อย่างดีเลยค่ะ 🥰

ความเกลี่ยง่ายคือ 10/10 นุ้งชอบมากกก จริงๆใช้มือในการทาก็ได้ หรือใครจะใช้คู่กับแปรงตัวเทพของ Bobbi Brown คือยิ่งดีเลย ส่วนนุ้งใช้คู่กับพัฟคูชั่นค่ะ ดีเหมือนกัน สะดวกสบายสุด น้องเค้าปกปิดดีเลย สามารถบิ้วเพิ่มได้สำหรับคนที่ต้องการการปกปิดมาก

วนตัวเป็นคนผิวผสม ผิวมันช่วงทีโซน มีรอยสิว รอยกระ แล้วก็เส้นเลือดที่หน้าค่อนข้างชัด พอลงน้องที่หน้าไปแล้วคือช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอกัน อันนี้ลงบางๆช่วยปกปิดได้ปานกลาง รอยแดงหายไปเลย จะเหลือรอยสิวกับกระที่เห็นชัดหน่อย

** ที่สำคัญคือนุ้งใช้แล้วไม่ดรอป หน้าไม่หมอง ผิวสวยทั้งวันจริง อาจจะมีมันขึ้นนิดนึงก็ซับเอา ชอบมากกกกกกกกก รีวิวจาก cosmenet K.paniixreview : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

เนื้อผลิตภัณฑ์บางเบา เกลี่ยง่าย แต่ให้การปกปิดเนียนสนิท ไร้ที่ติ ให้ผิวดูมีมิติเป็นธรรมชาติในแบบแม็ท รีวิวจาก cosmenet K.เดือนฉาย หมั่นพลศรี: อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
L’OREAL PARIS Infallible Pro-Matte Foundation
รองพื้นคุมมัน
ภาพจาก priceprice

รองพื้นเนื้อแมทแบบขั้นสุดจริง ๆ ตัวนี้ เหมาะสำหรับคนผิวมัน ผิวผสมอย่างมาก ช่วยควบคุมความมันได้ดีตลอดทั้งวัน ช่วยให้หน้าเรียนเนียนกริบ สีผิวสม่ำเสมอ แต่ไม่รู้สึกหนักหน้า เบาสบาย สามารถติดผิวได้ถึง 24 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว

ปริมาณ 30 ml
ราคา 479 THB
หมาะสำหรับคนผิวมันมากค่ะ 🙂 เป็นหน้ามันช่วงทีโซนหนักมาก ทั้งหน้าก็ผิวผสม ใช้ตัวนี้แล้วผิวโอเคเลย ทิ้งไว้10ชม. ทั้งวัน ไปวิ่ง ไปชอปปิ้ง ไปกินข้าว ขี่มอไซต์กลางแดด ก็โอเคดีนะคะ ช่วงจมูกแอบมีตกร่องนิดนึง นิดเดียวจริงๆ มือลูบเบาๆก็ออกแล้วค่ะ ใต้ตาเปลือกตาไม่ตกร่อง แต่ผิวไม่ดูมีมิติเท่าที่ควร แต่ก็อย่างว่านั้นแหละ ถ้าต้องการความแมทมันมักจะไม่มีความดิวอี้ผสม ก็เลยใช้ไฮไลท์ช่วยเอา รวมๆแล้วสวยมากค่ะ ติดทน คุมมัน รีวิวจาก cosmenet K.Npsst : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
คุมมันได้ดี คิดว่าเหมาะสำหรับคนหน้ามัน ปกปิดระดับปานกลาง ปกติไม่เคยทารองพื้นแต่ตัวนี้ทาเบาๆทุกวัน ไม่หนามาก รีวิวจาก cosmenet K.Jam Jingjing : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

เปิดทริค หน้ามันใช้รองพื้นยังไงให้ไม่หลุด!!

 

อยากจะแชร์ทริคสั้น ๆ เล็กน้อยเกี่ยวกับการใช้รองพื้นให้ได้ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และหวังว่าจะเป็นหัวข้อที่น่าสนใจมากทีเดียวสำหรับคนไหนที่หน้ามัน แล้วต้องการรองพื้นในการควบคุมความมัน

 

รองพื้นคุมมัน

สำคัญที่สุดเลยคือการทำความสะอาดใบหน้าเพื่อขจัดเอาความมันออกไป พร้อมทำให้ใบหน้าเกินความเป็นสมดุลมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นการลงเบสก่อนลงรองพื้นก็มีส่วนช่วยให้รองพื้นติดผิวได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย และสำคัญท่านที่มีหน้ามันระหว่างวันให้ใช้แป้งอัดแข็งหรือแป้งผสมรองพื้นลงทุกครั้งหลังลงรองพื้น เพื่อช่วยล็อกรองพื้นให้อยู่ติดกับใบหน้าตลอดทั้งวัน

 

***อาจจะพกแป้งผสมรองพื้นติดตัวตลอดเวลา เพื่อใช้ระหว่างวันเมื่อเกิดปัญหาหน้ามัน****

 

สรุปบทความ รองพื้นคุมมัน ติดทนยาวนานต้อนรับ 2021

รองพื้นคุมมัน

แนะนำกันไปครบทั่วทุกหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับรองพื้นสำหรับคนหน้ามัน เป็นรองพื้นที่ช่วยควบคุมความมันได้ดี และเกิดมาเพื่อสิ่งนี้เลย ง่ายมาก ๆ หมดกังวลเกี่ยวกับคนหน้ามันแล้วมีปัญหาการใช้ลองพื้นอีกต่อไป

 

เพียง “เลือก” รองพื้นให้ถูกต้องเพียงเท่านี้ก็จะมีใบหน้าสวยงาม เรียบเนียน ปังต้อนรับปี 2021กันไปได้ง่าย ๆ พร้อมบอกลาความมัน ความหมอง จะไม่มีอีกต่อไป!! ลองเลือกใช้กันดูกับรองพื้นคุมความมันทั้ง 5 ตัวนี้นะคะ

 

 

รองพื้นLatest articles in the category