พลาดไม่ได้ #6 รองพื้นที่ดีที่สุดของสาวผิวผสมพร้อมเทคนิคเช็คสภาพผิวและการเลือกประเภทรองพื้น

พลาดไม่ได้ #6 รองพื้นที่ดีที่สุดของสาวผิวผสมพร้อมเทคนิคเช็คสภาพผิวและการเลือกประเภทรองพื้น
รองพื้น ผิว ผสม
ที่มา https://pixabay.com/

หากว่าเป็นสาวผิวมันก็คงตอบตัวเองได้เลยว่าควรเลือกรองพื้นแบบ Oil Free หากเป็นสาวผิวแห้งก็คงหนีไม่พ้นรองพื้นแบบฉ่ำๆที่ไม่แมตต์มาก แต่เชื่อหรือไม่ว่าสาวผิวผสมจะไม่สามารถเดินดุ่มๆเข้าไปหยิบรองพื้นมาใช้ได้ง่ายๆ

เนื่องจากสาวผิวผสมจะมีทั้งบริเวณที่แห้งและบริเวณที่มัน ดังนั้นรองพื้นสำหรับสาวผิวผสมจะต้องเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ได้ทั้งสองด้าน กำลังคิดอยู่เลยใช่ไหมคะว่าจะต้องเป็นแบรนด์ไหนถึงจะปัง ไปติดตามด้านล่างกันเลย!

เช็คกันหน่อยว่าสาวๆมีผิวผสมหรือไม่?

ถ้าหากว่าบนใบหน้าแสนสวยของสาวๆบิ้วตี้มีทั้งความมันและความแห้ง ซึ่งจะสังเกตได้ง่ายว่าตรง T-Zone ที่ครอบคลุมบริเวณหน้าผาก จมูกและคางจะมีความมันและทำให้รองพื้นหรือแป้งหลุดได้ง่าย แต่ช่วงแก้มจะมีความแห้งหรือมีลักษณะเป็นขุยๆทำให้หงุดหงิดได้ทุกครั้ง

ควรเลือกรองพื้นแบบไหนถึงจะเหมาะกับผิวผสมของเรา?

1. หากว่าสาวๆบิ้วตี้อยากจะเสริมบริเวณ T-Zone ให้ปังก็ควรใช้รองพื้นที่ออกแนวแป้ง เนื่องจากว่าจะมีน้ำมันเป็นส่วนประกอบน้อย ควรเลือกรองพื้นชนิดที่คุมมันเพื่อไม่ให้หน้าเยิ้มหรือหน้าหมองระหว่างวัน
2. แต่ถ้าอยากแก้ปัญหาหน้าแห้งเป็นขุยตรงช่วงแก้มแล้วล่ะก็ สาวๆบิ้วตี้ต้องเลือกรองพื้นที่ค่อนข้างมีออย เช่น พวกรองพื้นเนื้อครีม เนื้อลิควิด เพราะจะช่วยเรื่องความแห้งกร้านได้ดีกว่าพวกรองพื้นเนื้อแป้งค่ะ และข้อดีอีกอย่างของรองพื้นแบบเนื้อครีมก็คือการปกปิดพวกรอยต่างๆจะทำให้ได้ดีเยี่ยมเลยทีเดียว

ส่อง #6 รองพื้นผิวผสมที่สาวๆทุกคนต้องตำ!

1. รองพื้นผิวผสม Cute Press Evory Retouch Oil Control Foundation Power
รองพื้น ผิว ผสม
https://www.konvy.com/cute-press/cute-press-evory-retouch-oil-control-foundation-powder-spf-30-

 

แป้งผสมรองพื้นที่สาวๆผิวผสมควรมีไว้ทาบริเวณที่หน้ามัน เพราะตัวนี้คุมมันเก่งมาก  กันน้พและกันเหงื่อ อยู่ทนตลอดทั้งวัน ที่สำคัญคือไม่มีน้ำมัน เหมาะสำหรับผิวหน้าที่ค่อนข้างมีความมันเยอะเช่น T-Zone ใช้แล้วหน้ากระจ่างด้วยสารสกัดจากดอกกุหลาบ

 

ปริมาณ 12 g
ราคา  287 THB
เคยใช้นานแล้ว ไม่ได้เก็บตลับไว้ แป้งเนื้อเนียนจริง ปกปิดกริบมาก
แต่ส่วนตัวเราว่าหนาไป เพื่อนใช้แบบจุ่มน้ำบอกว่าดีมาก เนียนมาก คุมมันได้ทั้งวัน
ยังไม่เคยลอง เพราะปรกติใช้รองพื้น น่าจะเหมาะกับคนที่ไม่ใช้รองพื้น สีดรอประหว่างวันเล็กน้อย รับได้
รีวิวจากคุณKob Noppawan จากเว็บไซต์ Cosmenet.in.th ติดตามอ่านต่อได้ที่นี่
แป้งสุดฮิตของ cute press ที่ราคาสบายกระเป๋า หลังจากได้ลองใช้ รุ่น evory snow (สีฟ้า) ก็ประทับใจกับเนื้อแป้งที่ติดทน และปกปิดได้เป็นอย่างดี
พอพนักงานแนะนำรุ่น erovy retouch ก็รีบไปตำมาจ้า ได้ลองใช้จริงๆ คือดีมากกก ปกปิดดี ติดทน เนียน ไม่ดรอบ เหมือนทารองพื้น ไม่เป็นคราบด้วย ระหว่างวันก็คุมมันดีเยี่ยม แถมมีให้เลือกหลายเบอร์ เราใช้เบอร์ B2 พอดีกับสีผิว ตอนนี้ใช้หมดแล้ว ซื้อซ้ำแน่นอนจ้า เอาไว้พกติดกระเป๋า
รีวิวจากคุณYimyuii จากเว็บไซต์ Vanilla.in.th ติดตามอ่านต่อได้ที่นี่
2. รองพื้นผิวผสม Estée Lauder Double Wear Stay In Place Makeup SPF 10
รองพื้น ผิว ผสม
https://www.esteelauder.co.th/product/643/3894/product-catalog/makeup/face/foundations/double-wear/stay-in-place-makeup-spf10-pa#

รองพื้นผิวผสมเนื้อครีมที่ปกปิดหนักมากแต่ให้งานผิวจัดเต็ม ด้วยส่วนประกอบที่ไม่มีน้ำมันทำให้สาวหน้ามันตรงบริเวณ T-Zone ยิ้มแก้มปริ เป็นตัวท็อปตลอดกาลของลอเดอร์ เอสเต้เลยทีเดียวค่ะ

 

ปริมาณ  30 ml
ราคา  2,000 THB

ส่วนตัวนะคะคือใช้รองพื้นตัวนี้มา 2 ปีแล้ว ในช่วงนั้นเราเป็นสิวอักเสบคือเยอะมาก ลักษณะเหมือนแพ้เครื่องสำอางอะไรสักอย่าง พอได้ลองใช้คือแบบปลื้มมาก ปกปิดแบบชนิดที่ไม่ต้องลงคอนซีลเลอร์ก็รอดคะ เสียอย่างเดียวสำหรับคนที่ไม่ชอบอะไรหนาๆ ตัวนี้คือจะทำให้รู้สึกหนามากๆ เพราะเป็นรองพื้นแบบ Full Coverage ปกปิดดีเยี่ยม แถมติดทนนานตลอดทั้งวัน ที่แอบปลื้มคือมีสารกันแดด SPF 10 ให้ด้วย เราแต่งหน้าไปเล่นสงกรานต์และลงสระน้ำ คือทุกอย่างหลุดหมด ยกเว้นรองพื้นตัวนี้ ดีงามมากคะ ที่สำคัญ “เหมาะกับคนที่เป็นสิวอักเสบ” เพราะตัวนี้ไม่ได้ทำให้เราแพ้และไม่ก่อให้เกิดสิวคะ นางดีงามมาก
รีวิวจากคุณGame-DekDam จากเว็บไซต์ Vanilla.in.th ติดตามอ่านต่อได้ที่นี่

รองพื้นเลอค่าในตำนานค่ะ
เนื้อรองพื้นคือแห้งไวมาก แมทขั้นสุดสำหรับสาวผิวผสม ถ้าบำรุงไม่ดี คือเกลี่ยยากค่ะ เพราะจะเป็นคราบ ยิ่งช่วงหน้าหนาว ผิวจะแห้งกว่าปรกติ​คือต้องงดค่ะ
รองพื้นให้การปกปิกระดับขั้นสุด กลบรอยสิว รอยดำำ รอยแดงได้อยู่หมัด ผิวหน้าเนียนมาก พอเหงื่อออกได้ลุคผิวโกลวๆ ฉ่ำๆ ไม่มีหลุด ลอก หรือตกร่องเลยค่ะ
แพ็คเกจเป็นแบบเท ค่อนข้างใช้ง่ายนิดนึง อาจมีการเลอะเทอะจากการเท ทำให้สิ้นเปลืองเนื้อรองพื้น
สรุปชอบค่ะ ทุกวันนี้จะหยิบออกมาใช้ในกรณีงานหน้าปัง งานหน้าเนี๊ยบ คือรอดค่ะ
รีวิวจากคุณ Benwan จากเว็บไซต์ Cosmenet.in.th ติดตามอ่านต่อได้ที่นี่
3. รองพื้นผิวผสม Revlon Colorstay Makeup Foundation
รองพื้น ผิว ผสม
https://www.lookfantastic.com.sg/revlon-colorstay-make-up-foundation-for-combination-oily-skin-

 

รองพื้นสำหรับผิวผสมที่เน้นการปกปิดและเกลี่ยง่าย แต่เนื้อจะค่อนข้างหนาและหนักแลกมากับความเนียนกริบ เป็นรองพื้นแบบออยคอนโทรล กันน้ำกันเหงื่อ สีไม่ดรอปหว่างวัน เกิดมาเพื่อสาวผิวผสมอย่างแน่นอน ที่สำคัญตัวนี้ไม่มีน้ำหอมและน้ำมันเลยนะคะ

 

ปริมาณ  30 ml
ราคา  358.58 THB

เนื้อข้นมาก ปกปิดสุดมาก เราเกลี่ยแค่บางๆเลยไม่ดูหนามาก กับบางทีเอาไปผสมกับตัวอื่นที่เหลวกว่า แต่ต้องเลือกสีดีๆนะ เพราะมีให้เลือกเยอะมาก เสี่ยงเลือกผิดเฉดชีวิตเปลี่ยนนะจ๊ะ
รีวิวจากคุณ Babybing จากเว็บไซต์ Vanilla.in.th ติดตามอ่านต่อได้ที่นี่

เป็นรองพื้นขวดแรกในชีวิตและไม่เคยขาดในชีวิตค่ะ จะใช้รองพื้นยี่ห้อไหนๆก็ต้องเอามาผสมกับตัวนี้ เพราะเขาให้ความปกปิด ติดทนนาน และราคาดีค่ะ
รีวิวจากคุณ Darly จากเว็บไซต์ Vanilla.in.th ติดตามอ่านต่อได้ที่นี่

4. รองพื้นผิวผสม KMA Water Resist Liquid Foundation
รองพื้น ผิว ผสม
https://kma-cosmetics.com/product/water-resist-liquid-foundation-0f#undefined2

 

รองพื้นที่ได้รับคำเคลมว่าขายดีเป็นอันดับ 1 ของแบรนด์ KMA ด้วยจุดเด่นคือ Oil Free ทำให้เป็นที่เลิฟๆของสาวผิวมัน ไม่เพียงแค่นั้นยังปกปิดกริบด้วยรูปแบบของเนื้อซิลิโคนเนียนละเอียด ใช้แล้วรับรองผิวผ่องออร่า

 

ปริมาณ  30 ml
ราคา  357 THB
โทนสีเหมาะกับคนไทย เราผิวขาวเหลืองใช้เบอร์ 01 แล้วค่อยข้างพอดีผิว ไม่เทา ไม่ลอย ไม่ดรอป ไม่เป็นคราบระหว่างวัน ควบคุมความมันพอประมาณ ติดทนประมาณหนึ่ง ไม่ทนมากขนาดนั้น เนื้อไม่ได้ปกปิดีมาก แต่สามารถบิลด์ให้หนาและบางได้ เกลี่ยง่าย สรุปคือชอบค่ะ ใช้เป็น everyday look ได้ ถ้าไปงานก็บิลด์ให้หนาหน่อย แต่จะหนาขนาดรับปริญญา ไปงานแต่งอะไรแบบนี้ก็อาจจะไม่พอค่ะ
รีวิวจากคุณ Laksiganan จากเว็บไซต์ Cosmenet.in.th ติดตามอ่านต่อได้ที่นี่
เป็นรองพื้นตัวแรกที่เราใช้ค่ะ KMA
ตอนนี้ก็ยังใช้อยู่ เพราะมันยังไม่หมด 5555
เราชอบตอนเหงื่ออกมากกว่าค่ะ ถ้าเหงื่อออกจะเด้ง ผ่องกว่าแต่งเสร็จใหม่ๆอีก
รีวิวจากคุณ น้องลูกหมี จากเว็บไซต์ Jeban.com ติดตามอ่านต่อได้ที่นี่
5. รองพื้นผิวผสม Laura Mercier Foundation Powder
รองพื้น ผิว ผสม
https://www.konvy.com/laura-mercier/laura-mercier-foundation-powder-no.2-7.4g-3489.html

รองพื้นสำหรับผิวผสมที่สาวๆทั่วโลกให้การยอมรับ ด้วยเนื้อแป้งเนียนละเอียดที่เหมาะกับทุกสภาพผิว ควบคุมความมันได้ดีเยี่ยม แม้จะเป็นรองพื้นผสมแป้งแต่ก็ยังให้ความชุ่มชื้นจาก Lauroyl Lysine ที่สามารถทำให้ผิวไม่แห้งหรือมันเกินไป

 

ปริมาณ  7.4 g
ราคา 1,890 THB
ปกปิดได้พอสมควร ติดทนนาน เนื้อแป้งละเอียด เราว่าจุดเด่นอยู่ที่ความบางเบาเนียนไปกับผิว ปกปิดแบบธรรมชาติ เวลาถ่ายรูปออกมาแล้วให้ความรู้สึกธรรมชาติมากไม่หนา คุมมันได้ดี เวลาเหงื่อออกก็ไม่เป็นคราบ เราผิวแพ้ง่ายแต่ใช้แล้วไม่เกิดการแพ้ใดๆ ไม่อุดตัน
รีวิวจากคุณ แมวมาร จากเว็บไซต์ Cosmenet.in.th ติดตามอ่านต่อได้ที่นี่
แป้งตัวนี้จะสามารถลงได้สองวิธีคือ ลงแบบแห้งและลงแบบเปียกค่ะ
การปกปิดรอยด่างดำอาจทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไรนะคะ จะเห็นได้จากในรูปทั้งสองวิธีเลย มองไม่ค่อยเห็นรูขุมขนแต่ยังพอมองเห็นรอยจุดด่างดำต่างๆ อยู่ สำหรับแป้งตัวนี้น่าจะเน้นไปทางความเนียนผ่องมากกว่าเน้นการปกปิดค่ะ หากใครชอบเนียนๆ ผ่องๆ ตัวนี้ใช้ได้ดีเลยค่ะ
รีวิวจากคุณ Babybirdza จากเว็บไซต์ Jeban.com ติดตามอ่านต่อได้ที่นี่
6. รองพื้นผิวผสม L’Oréal Paris True Match Liquid Foundation
รองพื้น ผิว ผสม
https://www.cosmenet.in.th/product/24544/True-Match-Liquid-Foundation-SPF16-PA-

รองพื้นสำหรับผิวผสมแบบเนื้อลิควิดหรือเนื้อซาติน ที่จะช่วยปรับสีผิวให้เนียนเสมอกันโดยไม่หนักหน้า เกลี่ยง่ายพิเศษหมดกังวล มีส่วนผสมของครีมบำรุงผิวที่จะช่วยให้ใบหน้าของสาวๆไม่แห้งจนเกินไป มีมาให้เลือกถึง 13 เฉดสี

 

ปริมาณ 30 ml
ราคา  449 THB
คือสบายผิว เป็นงานเผยผิวหน่อยๆ แต่ถ้าใครอยากเพิ่มการปกปิดก็ลงทับเข้าไปอีก
เป็นตัวนึงที่เราสามารถกำหนดความหนาของรองพื้นได้ เนื้อเหลว เกลี่ยง่าย เบลนสีได้สม่ำเสมอ สีพอดีผิว
งานผิวก้ได้ งานแน่นก็ได้ จะเห็นว่าไม่แมท ไม่แห้ง ได้งานผิวธรรมชาติหน่อยๆ
รีวิวจากคุณ Lookpeach จากเว็บไซต์ Jeban.com ติดตามอ่านต่อได้ที่นี่

เป็นรองพื้อที่โคตรถูกและใช้โคตรดีมากๆๆๆๆค่ะ คือเราเคยใช้รองพื้นราคาเกือบสองพันบาทผลลัพธ์ยังสู้ ลอรีอัลทรูแมตช์ราคาแค่449บาทที่สอยจากโลตัสไม่ได้เลยค่ะ ลอรีอัลทรูแมตช์เราใช้สีN1ค่ะ นางให้ลุค ผิวสวยสุขภาพดี ผิวดูเปล่งปลั่ง ผิวดูสวย สุขภาพดีผิวดูเปล่งประกาย ผิวดูมีออร่ามีน้ำมีนวล คือนางสมกับเป็นรองพื้นอันดับ1ที่มีมายาวนานถึง13ปีจริงๆค่ะ

ข้อดี ราคาไม่แพงยิ่งถ้ามีโปรคือถูกมากๆ กันน้ำกันเหงื่อมากๆๆค่ะฝนตกใส่หน้านางก็ยังอยู่ครบไม่มีไหลย้อยค่ะ มีความบางเบาปกปิดได้ระดับปานกลางแต่สามารถบิ้วเพิ่มความระดับการปกปิดได้ค่ะ
ติดทนนานมากกกก10ชั่วโมงก็ยังอยู่ดีอยู่ครบค่ะ สีรองพื้นไม่มีหมองไม่มีดรอปค่ะ ไม่เป็นคราบ ไม่ตกร่อง มีสีให้สาวไทยเลือกเยอะมากกกกมีมากถึง13เฉดสีเลยค่าา นางให้ลุคผิวสวยสุขภาพดีและเบลอรูขุมขนได้ดีมากๆๆค่ะ ผิวเนียนสวยแบบไม่ต้องใช้Appเลยค่ะ
รีวิวจากคุณ Manila จากเว็บไซต์ Vanilla.in.th ติดตามอ่านต่อได้ที่นี่

บทสรุป รองพื้นผิวผสม

รองพื้น ผิว ผสม
ที่มา https://pixabay.com/

 

ถึงแม้ว่าจะไม่มีรองพื้นที่ผลิตขึ้นมาเพื่อสาวผิวผสมโดยเฉพาะ แต่การที่เรารู้จักเลือกรองพื้นให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าจะสามารถช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างดีเลยล่ะค่ะ ถ้าหากว่าสาวๆมีผิวแห้งบริเวณไหนก็ไม่ควรที่จะใช้รองพื้นที่จะทำให้แห้งยิ่งขึ้น ควรใช้พวกเนื้อครีม เนื้อลิควิดที่มีส่วนผสมของน้ำมันและให้ความชุ่มชื้น ถ้าหากบริเวณที่ค่อนข้างมันก็ควรใช้รองพื้นที่เป็นพวกออยคอนโทรลนะคะ

รองพื้นLatest articles in the category