「วิตามินบี 2」 คืออะไร? ซื้อได้ที่ไหน!!?

วิตามินคือสิ่งที่จำเป็นต่อร่างกาย เพราะช่วยในการเจริญเติบโต ซ่อมแซม และบำรุงร่างกายให้แข็งแรง ซึ่งในแต่ละวันเราควรได้รับวิตามินจากการรับประทานอาหารที่หลากหลายอย่างเพียงพอ ซึ่งหากขาดวิตามินใดวิตามินหนึ่งไปแล้ว

ร่างกายก็จะส่งสัญญาณหรือแสดงอาการต่าง ๆ ตามมา บทความนี้จะพาคุณไปรู้จักกับวิตามินบี 2 ว่าคืออะไร อยู่ในอาหารประเภทใด และมีประโยชน์อย่างไร นอกจากนั้นเรายังมีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมวิตามินบี 2 มาแนะนำกันด้วยว่าจะซื้อได้ที่ไหน

วิตามินบี 2 คืออะไร

วิตามินบี 2 คือ วิตามินบี 2 ซื้อที่ไหน

วิตามินบี 2 มีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ไรโบฟลาวิน (Riboflavin) เป็นวิตามินที่พบได้ในอาหารทั่วไป มีคุณสมบัติละลายน้ำ ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ง่าย ซึ่งร่างกายจะไม่เก็บสะสมเอาไว้และถูกขับออกมา จึงต้องมีการรับประทานเข้าไปใหม่อยู่เสมอ เพื่อป้องกันอาการขาดวิตามินบี 2 นั่นเอง

วิตามินบี 2 พบได้ในอาหารประเภทนมเป็นส่วนใหญ่ รวมทั้งผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากนม เช่น ชีส โยเกิร์ต เป็นต้น รวมทั้งยังมีอยู่ในไข่แดง ปลาทูน่า ปลาแซลมอน ถั่วเหลือง และธัญพืชต่าง ๆ สำหรับคนที่อยู่ในภาวะขาดวิตามินบี 2 จะมีอาการตาพร่าเลือน ไวต่อแสง มีน้ำตาออกมามากเกินปกติ ปากแห้งและแตกซีดที่มุมปาก ซึ่งเรียกว่า ปากนกกระจอก ลิ้นมีสีแดงอมม่วงเป็นมัน เปลือกตาอักเสบเป็นขุย และผิวหนังจะตกสะเก็ดได้ง่าย

ประโยชน์ของวิตามินบี 2

วิตามินบี 2 คือ วิตามินบี 2 ซื้อที่ไหน

  1. ช่วยบำรุงผิวพรรณ เล็บ ขน และเส้นผมให้แข็งแรง เงางาม
  2. ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสายตา ทำให้มองเห็นได้ชัดขึ้น ลดอาการอ่อนล้าจากการใช้สายตา
  3. ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบประสาทและการทำงานของสมอง
  4. บรรเทาอาการปวดหัวจากโรคไมเกรน
  5. ช่วยเผาผลาญพลังงานที่ได้จากคาร์โบไฮเดรต โปรตีน และไขมัน
  6. ช่วยในการเจริญเติบโตของร่างกาย ทำให้ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง มีสุขภาพดี
  7. ลดอาการเจ็บแสบในปากและลิ้น

ผลิตภัณฑ์วิตามินบี 2 แนะนำ

วิตามินบี 2 Swanson Premium Riboflavin Vitamin B-2

วิตามินบี 2 คือ วิตามินบี 2 ซื้อที่ไหน

วิตามินบี 2 นำเข้าจากอเมริกาคุณภาพดี ขนาด 100 มิลลิกรัม รับประทานวันละ 1 เม็ดพร้อมอาหาร ช่วยในการทำงานของระบบเผาผลาญ ช่วยในการมองเห็น ลดอาการเจ็บแสบปาก ลดอาการปวดหัวจากไมเกรน ช่วยบำรุงเส้นผม ขน เล็บและผิวพรรณให้แข็งแรง มีสุขภาพดี

ปริมาณ  100 แคปซูล
ราคา  450 THB

ฉันใช้วิตามินนี้เพื่อช่วยในการป้องกันไมเกรน ฉันมักที่จะหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนยี่ห้อผลิตภัณฑ์ที่ฉันไว้วางใจ ปัญหาเดียวของสิ่งเหล่านี้ก็คือแคปซูลกลืนได้ยาก เนื่องจากมีขนาดใหญ่ ฉันจึงผ่าครึ่งเพื่อไม่ให้ติดคอ เป็นความไม่สะดวกเล็กน้อยสำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดี

รีวิวจาก iHerb Customer คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

หลานชายของฉันมีอาการไมเกรน ตั้งแต่เริ่มกินวิตามินบี 2 ตัวนี้ความถี่ก็ลดลงอย่างมาก ฉันใช้มาหลายปีแล้ว และฉันพอใจกับความสะดวกในการสั่งซื้อและการจัดส่งที่รวดเร็ว

รีวิวจาก amazon คุณ pap Beel คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

วิตามินบี 2 Nature’s Way Vitamin B2

วิตามินบี 2 คือ วิตามินบี 2 ซื้อที่ไหน

อาหารเสริมวิตามินบี 2 ซึ่งเป็นสารตั้งต้นของเอนไซม์ที่ช่วยในการผลิตเนื้อเยื่อและการเจริญเติบโตของร่างกาย ช่วยในการมองเห็น ป้องกันสิว บำรุงผิวหนัง ผม ขน และเล็บให้แข็งแรง ผลิตจากประเทศสหรัฐอเมริกา รับประทานวันละ 1 แคปซูลหลังอาหารมื้อใดก็ได้

ปริมาณ  100 แคปซูล
ราคา  590 THB

หลังจากใช้แคปซูลนี้เพียงสองสัปดาห์ (เนื่องจากระดับเลือด B2 ต่ำมาก) ผิวของฉันเปลี่ยนเป็นสีเหลืองเล็กน้อย ดังนั้นฉันจึงคิดว่านี่เป็นของจริง ฉันต้องยอมรับว่าฉันกินสามแคปซูลต่อวัน ซึ่งมากกว่าที่แนะนำไว้ และสายตาของฉันก็ดีขึ้นด้วย ฉันไม่ต้องหันหลบแสงจ้าอีกต่อไป

รีวิวจาก iHerb คุณ Powerful stuff คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ลูกชายของฉันเป็นไมเกรน ฉันไม่อยากให้เขากินยาไมเกรนที่จะทำให้ง่วงนอน ซึ่งอาจไปรบกวนการเรียนได้ วิตามินบี 2 นี้ดูเหมือนจะดี ซึ่งเป็นคำแนะนำจากนักประสาทวิทยาของเขา ตอนนี้เขามีอาการไมเกรนน้อยลง หากใช้เป็นประจำ นอกจากนี้ฉันสังเกตเห็นว่าไมเกรนไม่รุนแรงเท่าเมื่อก่อน ลูกชายของฉันอายุ 7 ขวบและสามารถกลืนยาได้ดี เขาเคยใช้ของเหลววิตามินบี 2 และมันแพงมาก! ดีใจจังที่เขากินยาได้แล้ว! สะดวกและคุ้มค่ากว่ามาก

รีวิวจาก amazon คุณ Nic Mcลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

สรุปส่งท้าย วิตามินบี 2 ดียังไง

วิตามินบี 2 คือ วิตามินบี 2 ซื้อที่ไหน

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีอาการขาดวิตามินบี 2 หรือเป็นไมเกรน คุณควรปรึกษาแพทย์เพื่อสอบถามว่าจะสามารถซื้อวิตามินบี 2 มารับประทานเองได้หรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามวิตามินตัวนี้สามารถละลายน้ำได้ และถูกขับออกจากร่างกาย จึงไม่เป็นอันตราย หากว่าเรากินเกิน ทางที่ดีควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบ 5 หมู่ ป้องกันไว้ก่อนดีกว่า และเพื่อร่างกายที่แข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่ายอีกด้วยค่ะ

สุขภาพLatest articles in the category