ผิวแห้งก็ปังได้ !! ด้วย #5รองพื้น สูตรหน้าฉ่ำวาว โกล์วแบบฉุดไม่อยู่ !! สามารถแต่งหน้าตามเทรนด์หน้าฉ่ำวาวของบิ้วตี้บล็อกเกอร์ได้แบบสบายๆ ไม่มีเอ้าท์!!

ผิวแห้งก็ปังได้ !! ด้วย #5รองพื้น สูตรหน้าฉ่ำวาว โกล์วแบบฉุดไม่อยู่ !! สามารถแต่งหน้าตามเทรนด์หน้าฉ่ำวาวของบิ้วตี้บล็อกเกอร์ได้แบบสบายๆ ไม่มีเอ้าท์!!
รองพื้น หน้า ฉ่ำ
google
แต่งหน้าแล้วผิวก็ยังดูหมอง แถมดูแห้งเป็นคราบ อยากหน้าฉ่ำบ้างจัง…….
สวัสดีค่าสาวววๆ ถ้าจะให้พูดถึงเทรนด์การแต่งหน้าที่มาแรงที่สุดในยุคนี้ ก็คงต้องพูดถึงเรื่องการแต่งหน้าให้ผิวดูฉ่ำ โกล์ว ดูสุขภาพดีกันแล้วล่ะค่าาาา เพราะเดี๋ยวนี้ เทรนด์สาวสุขภาพดีเขามาแรงจริ๊งงงๆ สำหรับสาวผิวมัน อาจะไม่ค่อยพบปัญหาเท่าไหร่ แต่สาวผิวแแห้งนี่สิคะ ร้องไห้เลยยย TT
แต่ปัญหานี้จะหมดไปค่ะ ด้วยนวัตกรรมเครื่องสำอางค์ ที่จะช่วยเนรมิตผิวแห้งๆของพวกเรา กลายเป็นผิวฉ่ำน้ำ โกล์วๆ วาวๆ แบบสาวเกาหลี ผิวดูสุขภาพดี มีน้ำมีนวลขึ้นมาทันตาเห็น ด้วย รองพื้นหน้าฉ่ำ !! อะ เดี๋ยวจะหาว่าพูดเกินจริง เดี๋ยวเราไปดูถึงความเริศของเขากันดีกว่าค่ะ ว่าจะมีรองพื้นอะไรบ้าง

แต่เดี๋ยวก่อนค่ะ!! ก่อนจะสวยจากภายนอก เรามาดูวิธีทำให้ผิวฉ่ำน้ำจากภายในกันก่อนดีกว่าาา จะได้เพิ่มความปังให้กับผิวเข้าไปอีกกก

รองพื้น หน้า ฉ่ำ
google

#4วิธี ดูแลผิวให้ฉ่ำวาว เหมือนผิวดีตั้งแต่ออกจากท้องแม่!!

วิธีที่ 1 ดื่มน้ำเยอะๆ วิธีนี้ เป็นเบสิคของผิวสุขภาพดีเลยค่ะ เพราะร่างกายเรา ต้องการน้ำมากกกกกในแต่ละวัน เนื่องจากน้ำช่วยใหระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้น เมื่อเลือดเราสูบฉีดดี ผิวดีๆ ฉ่ำๆก็จะตามมาไม่ยากแล้วล่ะค่าา เพียงแค่เราดื่มน้ำวันละ 2 ลิตรขึ้นไป เท่านี้ ผิวดีๆก็ไม่ไกลเกินเอื้อมแย้ววว

รองพื้น หน้า ฉ่ำ
google

วิธีที่ 2 ออกกำลังกาย วิธีนี้นะคะ ประโยชน์ครอบจักรวาลมากกกก เพราะการออกกำลังกาย ช่วยให้ระบบต่างๆในร่างกายดีขึ้น เช่น ระบบเผาผลาญ เมื่อเราออกกำลังกาย ระบบเผาผลาญจะขัยของเสียออกมา ในรูปแบบเหงื่อ ทำให้รูขุมขนกระชับ อีกทั้งยังช่วยขับสิ่งสกปรกตามรูขุมขนออกมาด้วยน้าาา

รองพื้น หน้า ฉ่ำ
google

วิธีที่ 3 บำรุง สำหรับวิธีนี้ สามารถบำรุงได้หลายช่องทางค่ะ เช่น การทาเซรั่มบำรุง การมาส์กหน้า โดยการมาส์กหน้าเป็นประจำเนี่ย ช่วยให้ผิวดี ผิวฉ่ำ ทันตาเห็นเลยล่ะค่ะ  และอีกอย่างที่สำคัญ คือ การทานอาหารที่ช่วยบำรุงผิว เป็นการช่วยบำรุงจากภายในด้วยล่ะค่าาา

รองพื้น หน้า ฉ่ำ
google

วิธีที่ 4 สำหรับสาวๆคนไหนที่ขึ้นว่าวิธีที่บอกไปข้างต้น มันช้า ไม่ทันใจ ก็ขอแนะนำนี่เลยค่ะ การฉีดวิตามินเข้าสู่ผิว เป็นอีกวิธีที่นิยมกัน เพราะการที่เราทำตามวิธีที่กล่าวมาข้างต้นเนี่ย กว่าร่างกายจะสกัดสาารประโยชนต่างๆไปซ่อมแซมผิวเนี่ย มันน๊านนานน ฉีดไปเลยค่ะ จบๆ หน้าฉ่ำได้ด้วยเงินเรา

รองพื้น หน้า ฉ่ำ
google

แต่อย่างไรก็ตามแต่ ควรศึกษาคลินิค หรือผลิตภัณฑ์ที่ฉีดเข้าสู่ร่างกายเราให้ดีก่อนนะคะ เพื่อความปลอดภัยเนอะะ

#5รองพื้น สูตรฉ่ำวาว ผิวดีตามแบบฉบับสาวเกาหลี!!

และแล้ววว ก็มาถึงช่วง ป้ายยา #5รองพื้น สูตรผิวฉ่ำวาว กันสักทีนะคะ จะมีแบรนด์อะไรบ้างนั้น ไปดูกันเล้ยย

Estee Lauder Double Wear Stay-in-Place Makeup

ประเดิมตัวแรกด้วยตัวแม่ประจำวงการรองพื้น!! กับ Estee Lauder ที่บิ้วตี้บล็อกเกอร์กล่าวถึงมากที่สุดดด ด้วยเฉดสีที่มีให้เลือกถึง 20 เฉดสี อีกทั้งเนื้อยังแมทต์ คุมมัน แต่เมื่อรองพื้นผิวเซ็ทตัวแล้วกลับให้งานผิวที่ผ่อง โกล์ว วาว เหมือนผิวดีมาตั้งแต่เกิด คือรวมๆแล้ว ปังมากกก เหมาะกับ Every Day Look มากค่าาา เริศๆ

ปริมาณ  30 ml.
ราคา  2,000 THB

ปกปิดปานกลางถึงเต็มที่ สามารถเพิ่มการปกปิดได้ ทำให้ผิวดูเป็นธรรมชาติ เนื้อกึ่งแมตต์องคุมมันเนี่ย บอกเลยว่า ถ้าใครผิวมัน คือต้องมีอ่ะ เพราะคุมมันดีมากจริงๆ ค่ะ หน้าไม่มันเลย ทีโซนคือไม่มันเลยลุคที่ได้จะค่อนไปทาง Semi Matte มันจะไม่ได้แมทท์จนดูผิวแห้งๆ ด้านๆ ซะทีเดียวค่ะ ผิวจะดูเนียนขึ้น พวกรอยแดงสิว ถือว่าปกปิดได้ค่อนข้างดีเลยค่ะ

รีวิวจากคุณ : ฝน

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Sephora

ชอบมาก ใช้มากขวดที่ 3 แล้ว เป็นรองพื้นที่เนื้อไม่หนัก เกลี่ยง่าย ไม่หนา แต่แห้งเร็ว(มาก) มีหลายสีให้เลือก ปกปิดปานกลาง-มาก ถ้าคนมีปัญหาผิวเยอะจริงๆ ต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วยค่ะตัวนี้ ชอบค่ะ และจะใช้ต่อเรื่อยๆ เพราะลองตัวอื่นๆแล้ว ชอบตัวนี้สุด

รีวิวจากคุณ : ni***ai

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Konvy

Natural Radiant Longwear Foundation

ตามมาด้วยตัวแม่อีกหนึ่ง นั่นคือ Nars นั่นเองค่าาาา สำหรับแบรนด์นี้ สาวผิวแห้งคงรู้จักกันดี เพราะเขาขึ้นชื่อมากกกในเรื่องของการทำให้ผิวดูฉ่ำวาว แถมการปกปิดที่ดีเริศของเขานั้น จุดด่างดำเยอะแค่ไหนก็เอาอยู่ค่าาา อีกทั้งมีให้เลือกถึง 23 เฉดสี!! แต่สำหรับสาวมัน อาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่ เพราะเขาให้ฟินิชลุคที่โกล์วอยู่แล้ว ถ้ามาเจอความมันอีกก็อาจจะเยิ้มนิสสสนึงน้าา

ปริมาณ  30 ml.
ราคา  1,950 THB

ชอบมากค่ะ ใช้มาหลายขวดแล้ว ตั้งแต่เจอตัวนี้ไม่เปลี่ยนรองพื้นอีกเลย เป็นคนผิวขาดน้ำ แต่เจอตัวนี้แล้วโอเคมากเลยค่ะ รองพื้นตัวนี้ให้งานผิวที่สวยแบบไม่matte มีความฉ่ำนิดๆ การปกปิดก็ทำได้ดี สีรองพื้นตรงกับสีผิวมากค่ะ ปกติใช้แบรนด์อื่นมักจะหาสีที่ตรงแบบนี้ไม่ค่อยได้ คิดว่าตัวนี้เหมาะกับคนผิวผสมถึงผิวแห้ง ระหว่างวันแค่ซับมันนิดๆ ผิวก็กลับมาสวยแบบเดิมแล้วค่ะ ดีมาก แนะนำจริงๆ (แนะนำควรใช้กับprimerผิวจะอยู่สวยทั้งวันเลยค่ะ)

รีวิวจากคุณ : VL

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Sephora

เนื้อดีมากกกแค่ปาดให้ดูก็จะเห็นเลยว่าเนื้อแน่นสุดๆและเกาะผิวดีมาก ตัวเนื้อเค้าจะไม่แมตนะคะ เพราะเค้าจะให้ความโกลวกับผิวสมชื่อ Radiant แต่สำหรับคนผิวแห้งแบบโบว์ โบว์ใช้เลยไม่มันเยิ้มค่ะ เลยไม่แน่ใจว่าคนผิวมันใช้แล้วจะเยิ้มรึเปล่ายังงัยแนะนำให้ลองเทสต์เนื้อที่เค้าท์เตอร์เค้าจะดีกว่าค่ะเพราะยังไงก็ต้องไปเทสต์สีรองพื้นอยู่แล้ว เพราะสีเยอะมากแต่ละสีขยับเฉดไม่เยอะดังนั้นต้องลองจริงจะดีกว่าจ้า

รีวิวจากคุณ : Momybowy

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Jeban

Vanish™ Seamless Finish Liquid Foundation

ถ้าจะให้พูดถึงรองพื้นหน้าโกล์ว หน้าฉ่ำ ก็คงจะไม่พูดถึงตัวนี้ไม่ได้ค่ะ กับเจ้าตัว Hourglass Vanish ที่ให้ฟินิชลุคที่ฉ่ำ โกล์วแบบกระชากหัวใจมากกกก เหมาะกับสาวผิวแห้งเป็นที่สุด เพราะความโกล์วของเขานั้น ทำให้ผิวดูสุขภาพดีมากเลยล่ะค่าาา แต่สำหรับสาวผิวมันอยากจะต้องซับหน้าระหว่างวันหน่อย ถึงจะปังค่าาา โดยตัวนี้มีให้เลือกถึง 31 เฉดสี อะ เลือกจนห้างผิดก็ยังไม่เสร็จค่ะแบบนี้ 5555555

ปริมาณ  25 ml.
ราคา  2,350 THB

ดูรีวิวเยอะมาเลยเปลี่ยนรองพื้นมาก็ไม่น้อยจนมาเจอตัวนี้ตัดสินใจสั่งมาใช้ ทั้งๆๆที่ไม่เคยไปลองที่เคาน์เตอร์ แต่ไม่ผิดหวังเลยค่ะ ถูกใจมากๆๆ เนื้อรองพื้นนุ่มกลิ่นละมุน ที่สำคัญไม่เปลี่ยนสี เข้ากับสีผิว ชอบมากค่ะ ต้องบอกต่อ

รีวิวจากคุณ : Nitcha Chanphet

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Sephora

โดยรวมคือเนียนมากๆ แล้วก็ไม่หนักหน้า เดี๋ยวนี้รองพื้นปกปิดดีๆทำออกมาเบาสบายไม่เป็นภาระผิว เรื่องติดทนตัวนี้ก็ทำได้ดีมากๆเลยค่ะ เอาเป็นว่าเป็นรองพื้นอีกตัวที่น่าสนใจมากๆ

รีวิวจากคุณ : phaptawan

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Pantip

DIOR BACKSTAGE Face & Body Foundation

โอโหหหหห ! อึ้ง ทึ่ง กับปริมาณที่เขาให้มา ซื้อชาตินี้ ใช้ได้ยันชาติหน้าเลยนะคะเนี่ยยย สำหรับ Dior ตัวนี้ ให้ความโกล์วแบบฉุดไม่อยู่ อีกทั้งตัวนี้ ไม่ว่าจะสาวหน้ามัน หรือสาวหน้าแห้ง สามารถใช้ได้หมดเลยค่าาาาาา อีกทั้งช่วยปกปิดได้แบบปังๆ เหมือนไม่มีจุดด่างดำมาก่อน!! และที่ทุกคนต้องตะลึงก็คือ เขามีให้เลือกถึง 40 เฉดสี อะ เอาแล้วแม่ ผิวขาว ผิวเหลือง ผิวแทน สามารถเลือกซื้อกันได้ตามใจเลยค้าาาา

ปริมาณ  50 ml.
ราคา  1,650 THB

มันดีมาก เนื้อพอดีไม่หนาไม่บางคนจนไป ปกปิดระดับกลางๆ คุมมันได้ดีขนาดเราเป็นคนหน้ามันมาก ตัวนี้ทาแล้วอยู่ทั้งวันสีไม่ดรอปด้วย มีแต่คนทักว่าผิวเด้ง ผิวดี 5555 หมดซื้อต่อแน่นอน แต่ก็อยากลองรุ่นอื่นๆของ dior ซักติดใจอยากมีทุก รุ่นแล้วสิ ดีจริงๆและชอบจริงๆ มันใช้ได้ในทุกๆวัน ค่ะ ให้เต็ม10เลย

รีวิวจากคุณ : Sutida Pengcham

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Sephora

เนื้อรองพื้นค่อนข้างเหลวหยดแล้วมีความไหล พิกเม้นสีค่อนข้างชัด เกลี่ยง่าย จะมีความกำมะยี่นิดๆ ลื่นๆนิ่มๆ ไม่ได้สัมผัสเป็นน้ำ ใช้มือเกลี่ยก็ไม่เป็นคราบ แต่ถ้าอยากให้ทนแนะนำแท็บๆเอานะดีกว่า ไม่ตกร่องรูขุมขนนะ เพราะเนื้อรองพื้นเขาละเอียด มีกลิ่นหอมอ่อนๆด้วย

รีวิวจากคุณ : Mumake90

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Jeban

LANCÔME Teint Idole Ultra Wear Foundation

มาถึงตัวแม่ประจำวงการเครื่องสำอางค์อีกหนึ่งตัวค่ะ ถ้าพูดถึง LANCÔME แล้ว ก็คงต้องนึกถึงหน้าฉ่ำวาว เนียน ปกปิดได้ดีแล้วล่ะค่ะ เพราะเรื่องพวกนี้ เป็นสิ่งที่แบรนด์เขาทำได้ดีมาโดยตลอดดด สาวหน้าแห้งได้ผิวโกล์ว สาวหน้ามันได้ผิวที่ผ่องเป็นธรรมชาติ โดยถ้าพูดถึงเรื่องคุมมัน ให้ความเป็นธรรมชาติแก่ผิวเนี่ย จะบอกว่าเขากินขาดค่ะ ไม่ว่าหน้าสาวๆจะเป็นลักษณะไหน LANCÔME เอาอยู่ค่าาาา อีกทั้งตัวนี้ เขามีส่วนผสมของกันแดดเข้ามาอีก ปังไม่ไหววว

ปริมาณ  30 ml.
ราคา  1,950 THB

ทาแล้วผิวสวยเป็นธรรมชาติรุ่นนี้ติดทนตลอดทั้งวัน เป็นรุ่นที่ชอบที่สุดของ lancome ผิวนวลสวยไม่เป็นคราบ เบลอผิวได้ดี ได้งานสบายผิว ลุคธรรมชาติ make up no make up แนะนำเลยค่ะ ถ้าใครยังไมาเคยลองตัวนี้

รีวิวจากคุณ : Kitty Ornicha

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Sephora

ตัวนี้ใช้ดีมากๆเลยค่ะแต่แอบเสียใจที่เลือกสีเข็มกว่าผิวไปนิดหน่อยก็เลยต้องลำบากไปผสมกับรองพื้นอีกสีเพื่อให้เข้ากับสีผิวเรา ตัวนี่ค่อนข้างใช้บ่อยเลยค่ะติดทนดีมาก งานผิวก็ดี ถ้าหมดซื้อต่อแน่นอนค่ะ แนะนำๆ

รีวิวจากคุณ : Mk***ly

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Konvy

#4ขั้นตอนสำคัญ!! สำหรับการล้างเมคอัพ!!

อีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญของการดูแลผิว คือ การล้างเมคอัพที่เราใช้ในแต่วันค่ะ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเล้ยย

ขั้นตอนที่ 1 ล้างเมคอัพที่เราใช้ ด้วยคลีนซิ่งก่อนค่ะ โดยเช็ดเบาๆ แต่เอาเครื่องสำอางค์ออกให้ได้มากที่สุด หากเป็นสาวผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย ควรใช้คลีนซิ่งออยด์ในการล้างนะคะ เพื่อป้องหันการระคายเคืองที่จะเกิดขึ้น หากเช็ดไปนานๆ

รองพื้น หน้า ฉ่ำ
google

ขั้นตอนที่ 2 ล้างหน้าด้วยเจลล้างหน้าหรือโฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน เพื่อเป็นการเซฟผิวให้ละคายเคืองน้อยที่สุด โดยวิธีการล้างหน้า ให้ล้างตามแนวรูขุมขน เพื่อป้องกันการไหลย้อนกลับเข้าไปของสิ่งสกปรกเข้าไปอุดตันตามรูขุมขนเราน้าาา

รองพื้น หน้า ฉ่ำ
google

ขั้นตอนที่ 3 เทโทนเนอร์ใส่สำลี และเช็ดผิวหน้าอย่างเบามือ ตอนที่หน้ายังเปียกอยู่ เพราะเมื่อเราล้างหน้า รูขุมขนจะเปิด ทำให้การที่เราเช็ดโทนเนอร์ตอนหน้าเปียกนั้น ทำให้สิ่งสกปรกหลุดออกมาง่ายขึ้น อีกทั้งช่วยบำรุงได้ดียิ่งขึ้นด้วยน้าาา

รองพื้น หน้า ฉ่ำ
google

ขั้นตอนที่ 4 บำรุงผิวด้วยเซรั่ม เผื่อช่วยให้ผิวได้พักผ่อนจากแต่งหน้าทั้งวัน สำหรับสาวผิวแห้ง หรือสาวผิวขาดน้ำ ควรเพิ่มการทามอยเจอร์เซอร์เข้าไปด้วยนะคะ เพื่อเป็นการเติมน้ำให้ผิว แต่ถ้ายังไม่สะใจ เราแนะนำให้คุณมาส์กหน้าเพิ่มด้วยเลยยิ่งดีค่ะ ผิวจะได้ปังๆ

รองพื้น หน้า ฉ่ำ
google

สรุป!! ผิวแห้ง ผิวขาดน้ำ หน้าก็ฉ่ำได้ ด้วยรองพื้นสูตรฉ่ำวาววว!!

เดินทางมาถึงบทส่งท้ายแล้วนะคะ สำหรับสาวๆคนไหนที่กำลังกังวลว่าผิวแห้ง ไม่สามารถแต่งหน้าให้ผิวฉ่ำวาวได้ ต่อไปนี้ก็ไม่ต้องกังวลแล้วนะคะ เพราะเราได้นำเสนอ ไอเทมที่ช่วยกู้ผิวแห้ง ผิวขาดน้ำ ให้กลายเป็นผิวฉ่ำโกล์วแบบสาวเกาหลีได้โดยไม่ง้อสภาพผิววววว
แต่ยังไงก็ตามแต่ การที่เราเลือกผลิตภัณฑ์อะไรก็ตาม เราควรดูส่วนผสมให้ดีก่อนนะคะ เพราะบางอย่างที่คนอื่นว่าดี อาจจะเข้ากับผิวหน้าเราไม่ได้ก็ได้น้าาา หรือที่ร้ายแรงกว่านั้น เราอาจจะแพ้ก็ได้นะคะ เพราะอย่างงี้ เราถึงควรเช็คให้ละเอียดก่อนซื้อเนอะ หน้าพังไม่คุ้มกันน้าาาาา
สุดท้ายนี้ หวังว่าจะทำให้สาวผิวแห้ง ผิวขาดน้ำ มีกำลังใจในการแต่งหน้ามากขึ้นนะคะ สำหรับวันนี้ ขอลาไปก่อน สวัสดีค่าาาาาาา
รองพื้น หน้า ฉ่ำ
google

รองพื้นLatest articles in the category