อยากแต่งหน้า แต่ใช้อะไรก็แพ้ไปหมด ทำไงดี?! มาพบกับ #5รองพื้น สูตรสำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ! สวยได้โดยไม่ต้องกลัวสิวจะขึ้น

อยากแต่งหน้า แต่ใช้อะไรก็แพ้ไปหมด ทำไงดี?! มาพบกับ #5รองพื้น สูตรสำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ! สวยได้โดยไม่ต้องกลัวสิวจะขึ้น
รองพื้น ผิว แพ้ ง่าย
google
อยากแต่งหน้าสวยๆเหมือนคนอื่นบ้างจัง แต่เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ทำยังไงดี TT
สวัสดีค่าาาาา กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะ เชื่อว่าสาวๆหลายคนกำลังพบเจอกับปัญหาที่แก้ยังง๊ายย ยังไงก็แก้ไม่ได้ แถมทำลายความมั่นใจของเราอีกด้วย นั่นคือ ปัญาหาสิว ผิวแพ้ง่าย ใช่ไหมล่ะคะ จะแต่งหน้า ก็แต่งไม่ได้ เพราะแต่งไปสิวก็ผุดขึ้นมาอีกอยู่ดี หน้าพังเข้าไปอีก TT
แต่ในวันนี้เรามีตัวช่วยค่ะ เพราะด้วยปัญหาที่สาวๆ ต้องเจอนั้น มันทำลายความมั่นใจของผู้หญิงไปมาก ทางแบรนด์เครื่องสำอางค์ต่างๆ เลยคิดค้น วิจัย เจ้ารองพื้นสูตรสำหรับผิวแพ้ง่ายขึ้นมาเพื่อสาวๆ โดยเฉพาะ เพียงเท่านี้ ผู้หญิงทุกคนก็สามารถสวยได้โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับปัญหาผิวแล้วล่ะจ้าา

แต่ก่อนจะไปดูรองพื้นสูตรสำหรับผิวแพ้ง่ายนั้น เราไปดูสาเหตุที่ก่อให้เกิดอาการแพ้กันก่อนดีกว่าค่า ไปดูกันเล้ยย

รองพื้น ผิว แพ้ ง่าย
google

#4 สาเหตุที่ทำให้ผิวบอบบาง แพ้ง่ายยยยย T^T

สาเหตุที่ 1 ผิวติดสารสเตียรอยด์ สำหรับสาเหตุนี้ เชื่อว่าสาวๆ ส่วนมากมักจะไม่รู้ว่าตัวเองติดสารนี้ เพราะเจ้าสารตัวนี้ มักจะมากับครีมที่ไม่ได้มาตราฐาน เมื่อใช้ไปในช่วงแรกๆ ผิวจะขาวใส เนียนมากก แต่พอหลังจะนั้น สิวที่ไม่เคยขึ้นก็ขึ้น สิวเห่อมาเป็นแถบๆ โดยสำหรับสาเหตุนี้ควรรีบไปพบแพทย์น้าาา

รองพื้น ผิว แพ้ ง่าย
google

สาเหตุที่ 2 กรรมพันธุ์ โดยสาเหตุนี้ ต้องทำใจกันหน่อยล่ะค่ะ เพราะแก้ให้ขาดคงยากมากก แต่ก็มีวิธีป้องกันได้นะคะ คือบำรุงผิว เข้าคลินิคพบแพทย์เป็นประจำ ทานอาหารที่บำรุงผิว และดูแลให้สะอาด ถูกวิธีตลอดทุกวัน เท่านี้ สิวเจ้าปัญหา ก็คงไม่ได้มาให้พบเห็นบ่อยๆแล้วล่ะจ้า

รองพื้น ผิว แพ้ ง่าย
google

สาเหตุที่ 3 แพ้สารบางอย่าง ที่กระตุ้นให้เกิดสิว สำหรับสาเหตุนี้ เราอาจจะแพ้อะไรก็ได้ เช่น ใบไม้ ใบหญ้า ผ้า หมอน แป้ง อาหาร หรืออาจจะแพ้น้ำ ซึ่งเป็นอะไรที่คนอื่นเขาไม่แพ้กัน เราอาจจะแพ้โดยไม่รู้ตัว สาวๆคนไหนอยากรู้ สามารถเข้าไปตรวจได้น้าา ที่รพ.ทั่วไปเลยค่า

รองพื้น ผิว แพ้ ง่าย
google

สาเหตุที่ 4 ดูแลผิวผิดวิธี โดยสาเหตุพบได้บ่อยมากๆค่ะ เช่น บางคนผิวแห้ง แต่ไปใช้โฟมล้างหน้าลดความมัน หรือบางคนผิวมันง่ายเพราะหน้าขาดความชุ่มชื้น ก็ไปใช้โฟมล้างหน้าสูตรลดความมันเข้าไปอีก ผิวก็ขาดน้ำเข้าไปใหญ่เลยล่ะค่ะ ฉะนั้น ควรทำความรู้จักผิวตัวเองก่อนน้าาา

รองพื้น ผิว แพ้ ง่าย
google

สำหรับสาวๆคนไหน ที่ไม่แน่ใจว่าสภาพผิวตัวเองเป็นแบบไหน สามารถเข้าไปปรึกษาแพทย์ได้นะค้าา จะได้ดูแลกันถูกเนอะะ

#5 รองพื้นตัวดัง สำหรับผิวแพ้ง่ายยยยยยย

BK Acne BB Sunscreen

ถ้าให้พูดถึงผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์ที่ปลอดภัยจากสิว เหมาะกับชาวผิวแพ้ง่ายแล้วล่ะก็ คงไม่พูดถึงเจ้าตัวนี้ไม่ได้ค่ะ เพราะทางแบรนด์ Bk เขาเป็นแบรนด์ที่คิดค้นมาเพื่อคนผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ซึ่งเจ้ารองพื้นของเขาก็เช่นกันค่ะ เพราะนอกจากช่วยปกปิดแล้ว ยังมีสารที่ช่วยรักษาการอักเสบของสิวด้วยนะคะ อีกทั้งในตัวรองพื้น ยังมีส่วนผสมของกันแดด เรียกได้ว่า ครบเครื่องเรื่องผิวเลยทีเดียวววว

ปริมาณ  30 g.
ราคา  329 THB

ใช้หมดมา5หลอดละ ใช้ดีมาก ผิวเนียน หน้าไม่ดรอป ลุคนี้ใช้กับแป้งฝุ่นของ BK คือดีไปอีก คุมมัน ป้องกันการเกิดสิวใหม่ได้ดี เหมากับคนผิวแพ้ง่าย

รีวิวจากคุณ : Pa***ew

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Konvy

BK ACNE BB Sunscreen SPF50+ PA++++ Anti Pollution NF
แทนครีมรองพื้นที่ใช้ประจำเลย แต่ก็คือลงเยอะหน่อยและย้ำจุดต่างๆแทนคอนซิลเลอร์ไปอีก เรียกได้ว่าทั้งหน้าแทบจะลงแค่ BB ครีม
ปรากฏว่า . . . 5 ชั่วโมงผ่านไป หน้าก็ยังอยู่ แน่นอยู่ ปกปิดโอเคใต้ตาไม่เป็นริ้ว แต่ก็มีแค่เรื่องสีดรอปลงนิดหน่อย นอกนั้น OK เลย หน้าก็ไม่มันเท่ารองพื้นที่ใช้ สิวก็ไม่ขึ้น ตอนนี้คือ รักเลย ถ้าใช้คะแนนก็ต้อง 5/5 คะแนน เต็มสิจ๊ะ รออะไร

รีวิวจากคุณ : James_Himbo

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Pantip

Clinique Acne Solutions Liquid Makeup

สำหรับแบรนด์นี้ เป็นเคาท์เตอร์แบรนด์ที่ใส่ใจต่อปัญหาผิวของลูกค้ามากกกกกกค่ะ เพราะไม่ว่าเขาจะออกสินค้าอะไร จะเป็นสูตรอ่อนโยน บางเบา เหมาะกับผิวแพ้ง่ายเสมอ และเจ้าตัวรองพื้นที่เขาออกมาตัวนี้ ก็เช่นกันค่ะ ด้วยสัมผัสที่เหลว ทำให้เกลี่ยง่าย ทาแล้วรู้สึกสบายผิว เหมือนผิวได้หายใจ ไม่อุดตัน เหมาะกับสาวๆที่แต่งหน้าทุกวัน แต่ไม่อยากผิวระคายเคือง ก็ต้องตัวนี้แล้วล่ะค่าาาา

ปริมาณ  30 ml.
ราคา  1,171 THB

เป็น item must have มากกก สำหรับคนเป็นสิวค่าา เราเป็นสิวอุดตันขึ้นตลอดเพราะแต่งหน้าทุกวัน ไม่ว่าใช้รองพื้นหรือแป้งตัวไหนก็มีสิวขึ้นค่ะ จนมาเจอตัวนี้ ตั้งแต่ใช้มาสิวไม่เพิ่มขึ้นนะคะ แต่ไม่ได้ช่วยรักษาสิวเก่า

เนื้อรองพื้นไม่ได้เหลวมากก เราใช้แปรงลง เนียนสวย ปกปิดได้ดีในระดับนึงเลย ไม่ดูหนาค่ะ สบายผิว แต่ก้อไม่ได้คุมมันมากมายนะคะ อยู่ได้ทั้งวัน ไม่เยิ้ม ไม่เป็นคราบ ไม่หลุดค่ะ

รีวิวจากคุณ : Taka

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Vanilla

รองพื้นสามารถกลบร่องรูขุมขนได้บ้าง รู้สึกได้ว่าหน้าดูกระจ่างใสขึ้น ลุคที่ได้จะเป็นงานผิว ไม่ได้ปกปิดรอยสิวที่เข้มๆเท่าไหร่ แต่รอยที่จางๆหน่อยก็กลบได้มิดค่ะ เป็นรองพื้นที่ใช้แล้วสบายผิวไม่โบ๊ะ ภาพกลางกุ้งใช้แปรงลงและยังไม่ได้เซทด้วยแป้ง ส่วนภาพขวาสุดเซทด้วยแป้ง Physician formula youthful wear ค่ะ

รีวิวจากคุณ : Jarsda

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Jeban

Nars All Day Luminous Weightless Foundation

กรี๊ดดด!! แม่มาค่ะ สำหรับรองพื้นของ NARS เขายืนหนึ่งมาตั้งแต่ไหนแต่ไร ด้วยลักษณะเด่นของเขาคือ เนื้อสัมผัสที่บางเบา เกลี่ยง่าย ชุ่มชื้น แต่แห้งไว ไม่เป็นคราบ ผกปิดได้นานถึง 16 ชั่วโมง!! ทาแล้วได้ฟีลผิวผู้ดีสุดๆ ยิ่งเขามาทำสูตรนี้ ที่เหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่าย เรียกได้ว่าได้ใจไปครองเลยค่ะ และที่สำคัญเขามีสีให้เลือกถึง 12 เฉดสี!! เลือกจนตาแตกกันไปเลยค่าาา

ปริมาณ  30 ml.
ราคา  1,950 THB

ไม่คิดว่าจะชอบขนาดนี้ แต่กลับชอบมาก ๆ คือตอนแรกที่ปั๊มออกมาเนื้อคือเหลวมากกก จนตกใจไม่เคยใช้รองพื้นที่เหลวขนาดนี้มาก่อน แต่พอลงบนหน้าแล้วคือ ก็เบาสุดๆไปเลยจริงๆ ในขณะที่ยังปกปิดได้โอเคอยู่ สำหรับคนที่ใช้รองพื้นเนื้อหนักๆมาตลอด พอมาใช้ตัวนี้ก็คือ เนื้อเบาจนเหมือนไม่ได้ลงอะไรไว้เลยจ้ะ สบายหน้าสุด

รีวิวจากคุณ : Suwapatc

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Sephora

เป็นรองพื้น nars รุ่นลิควิดที่ให้งานผิวที่เบาสบาย เนื้อรองพื้นค่อนข้างแห้งไวค่ะ ต้องค่อยๆแต้มและเกลี่ยไปทีละจุด บิ้วเพิ่มได้ ระดับการปกปิดปานกลางนะคะสำหรับเรา คือรอยสิวบางจุดต้องใช้คอนซิลเลอร์ช่วย ในเรื่องคุมมันทำได้ค่อนข้างดีค่ะ พอหน้ามัน ผิวจะได้ลุคแบบผิวโกลวๆหร่อย สวยไปอีกแบบ ขวดนึงใช้ได้นานมาก

รีวิวจากคุณ : Benwan

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Cosmenet

Smooth E  White Babyface CC Cream

โอโหหห!! แบรนด์ในตำนานค่ะ เรียกได้ว่าออกจากท้องแม่มาก็รู้จักสมูท-อี แล้ว 5555555 เว่อร์ไปค่ะ เป็นแบรนด์ที่นิยมใช้เมื่อแตกเนื้อสาว เพราะถือเป็นเวชสำอางค์ ที่บางเบา อ่อนโยนแน่นอนอยู่แล้ว ซึ่งในตอนนี้ เขาได้ออกตัวรองพื้นสูตรนี้มา ซึ่งเป็น CC ค่ะ ซึ่งจะปกปิดได้ไม่มาก แต่เหมาะกับผิวแพ้ง่ายที่สุด อีกทั้ง เฉดสีที่เข้ากับคนไทย ทาแล้วหน้าไม่เทา ไม่ดรอป ไม่คราบระหว่างวัน ถือว่าเริศอยู่น้าาาา

ปริมาณ  30 g.
ราคา  430 THB

พึ่งได้ผลิตภัณฑ์มาใช้ สั่งจากสมูทอีออนไลน์ เห็นว่าเป็น CC CREAM เป็นเวชสำอาง เลยซื้อมาลองใช้ดู เพราะคิดว่าน่าจะใช้ดีแล้วไม่แพ้ หน้ากล่องเคลมว่า ปกปิดเรียบเนียน พร้อมรักษารอยแดง จุดด่างดำจากสิว. ปาดตัวเนื้อครีมออกมามีสีเนื้ออ่อนๆ ไม่หนัก ปาดง่าย เกลี่ยง่าย ลื่นๆ ส่วนตัวเราลงกันแดดก่อน แล้วแต้ม cc cream ตรงจุด่างดำ รอยดำ รอยแดงที่กดสิว ก้ถือว่าปกปิดได้ดี แล้วก้สีเนียนไปกับผิวเลย ไม่วอก ไม่เทา ทำให้หน้าสว่าง และผ่องขึ้น ตัวนี้กันแดดได้ด้วยนะ มาพร้อมกับค่า spf 25 pa++ และผิวบอบบางเป็นสิวแพ้ง่ายก้ใช้ได้ หรือใครสะดวกจะทาทั้งหน้าก้ได้ ราคาไม่แพงมาก หาซื้อได้ทั่วไปค่ะ

รีวิวจากคุณ : Madamauzzie

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Cosmenet

ชอบที่สามารถเอามาใช้ตอนเป็นสิวอักเสบก็ไม่ทำให้สิวเห่อกว่าเดิมนะ ปกปิดได้ในระดับที่ดีเลย ถึงจะไม่ได้เนียนกริบก็เถอะ แต่ ใช้ง่าย เกลี่ยลงที่ผิวง่าย ไม่วอก ไม่หมอง ไม่ลอย ไม่เป็นคราบ ระหว่างวันก็มีหลุดๆบ้าง ใช้ดีค่ะ เนียนเข้ากับผิวดี

รีวิวจากคุณ : NUNTAPORN

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Vanilla

La Roche-Posay Effaclar BB Blur

อีกหนึ่งเวชสำอางค์ ที่บางเบาต่อผู้แพ้ง่าย ทำให้ได้ใจชาวผิวแพ้ง่ายไปครองเยอะไปหมดเลยค่ะ เพราะไม่ว่าเขาออกผลิตภัณฑ์แบบไหน ก็เล่นอ่อนโยนไปสะหมดด ยิ่งมารองพื้นตัวนี้ ก็อ่อนโย๊น อ่อนโยนนน เรียกได้ว่าผิวแพ้อะไรมา ก็ ลาโรซไป ก็เอาอยู่หมดค่ะ โดยสัมผัสของเขาจะนุ่มนิ่ม อารมณ์ซิลิโคนประมาณนั้น ส่วนตัวคิดว่าเหมาะกับสาวผิวมันมากกว่า เพราะค่อนข้างแห้ง ถ้าสาวผิวมันใช้ จะพอดีมากค่ะ

ปริมาณ  30 ml.
ราคา  1,050 THB

บีบีที่ไม่ได้ทาแล้วมันวาวแบบบีบีครีมตัวอื่นๆ เกลี่ยง่าย และแห้ง แต่ไม่ใช่แห้งผากขนาดนั้น ไม่ตกร่อง พอทาแล้วรู้สึกเลยว่ารูขุมขนหาย ทาบนสิวก็ไม่แสบ ค่อนข้างบางมากและดูเป็นธรรมชาติ ใช้นิดเดียวเกลี่ยได้ทั่วหน้า ถือว่าดีเลยอ่ะ

รีวิวจากคุณ : Noona*

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Cosmenet

เกลี่ยแล้วนุ่มๆ ลื่นๆ ได้อารมณ์เหมือนทาซิลิโคน เนื้อเกลี่ยง่าย ไม่ทำให้ผิวมัน เพราะเนื้อดูแมทๆ แต่ค่อนข้างแห้งไปนิด อาจไม่ให้ความชุ่มชื่นเท่าไร ดีตรงเนื้อบางเบา ไม่หนัก ปาดๆแล้วก็เข้าผิวเลย ปกปิดรอยสิวได้ดีระดับนึงค่ะ ความรู้สึกตัวนี้น่าจะเหมาะกับคนผิวมันนะคะ

รีวิวจากคุณ : 365WECARE

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : 365WECARE

 

#4วิธี ล้างเมคอัพให้สะอาด สำหรับผิวแพ้ง่าย!!

สำหรับชาวผิวแพ้ง่ายอย่างพวกเราเนี่ย ทำอะไรมันก็ละเอียดกว่าคนอื่นเขาใช่ไหมล่ะคะ ดังนั้นในวันนี้เราจะมาบอกขั้นตอนวิธีการล้างเมคอัพออกให้สะอาดหมดจด ไม่ทิ้งสิ่งตกค้างไว้ให้สิวขึ้นเล่นๆกันค่าาา ไปดูกันเล้ยย

ขั้นตอนที่ 1 ใช้คลีนซิ่ง เช็ดเครื่องสำอางค์และสิ่งสกปรกออกให้หมด โดยวิธีการเช็ดนั้น ควรเช็ดตามแนวรูขุมขน เพื่อป้องกันการอุดตันของสิ่งสกปรกที่จะย้อนเข้าไปรูขุมขนบนใบหน้าเราค่า ขั้นตอนนี้สำคัญมากๆเลยนะคะ ห้ามลืมเชียว!!

รองพื้น ผิว แพ้ ง่าย
google

ขั้นตอนที่ 2 ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าก่อน 1 ครั้ง และล้างด้วยโฟมหรือเจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยน โดยล้างตามแนวรูขุมขนเหมือนเดิมค่า เพื่อป้องกันการละคายเคืองที่มากเกินไป ก็เรามันผิวแพ้ง่ายอะเนอะ นิดๆหน่อยๆก็ต้องระวังน้าค้าาา

รองพื้น ผิว แพ้ ง่าย
google

ขั้นตอนที่ 3 ซับหน้าให้แห้ง โดยห้ามใช้ผ้าที่ใช้ร่วมกันอย่างอื่น เพราะสิ่งสกปรกที่เรามองไม่เห็น มักเกาะอยู่ตามผ้าต่างๆ ทางที่ดี ควรใช้ทิชชู่สำหรับซับหน้าหรือสำลีในการซับหน้ามากกว่าค่ะ เพราะอย่างน้อยเราสามารถมั่นใจได้ว่าสะอาดชัวร์

รองพื้น ผิว แพ้ ง่าย
google

ขั้นตอนที่ 4 ใช้โทนเนอร์เช็ดซ้ำที่ใบหน้าอีกรอบ เพื่อป้องกันสิ่งสกปรกที่หลงเหลือตกค้างอยู่ โดยวิธ๊การเช็ด ให้เทโทนเนอร์ใส่สำลี และค่อยๆเช็ดเบาๆที่ผิวหน้าและลำคอ ขั้นตอนนี้ นอกจากช่วยให้ผิวสะอาดแล้ว ยังช่วยบำรุงผิวหน้าอีกด้วยนะค้าา

รองพื้น ผิว แพ้ ง่าย
google

สรุป!! ผิวแพ้ง่าย ก็แต่งหน้าก็นะคะคุณณณ

และแล้ววก็มาถึงบทส่งท้ายกันแล้วนะคะ สำหรับสาวๆคนไหนที่กำลังเผชิญกับปัญหาผิว ทำให้ไม่มีความมั่นในการแต่งหน้า ก็ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะนอกจากรองพื้นที่มีสูตรสำหรับคนแพ้ง่ายแล้ว ยังมีเครื่องสำอางค์อีกหลายชนิด ที่ผลิตมาเพื่อคุณค่าาา ดังนั้น สวยกันได้ให้เต็มที่เลยค่าาา <3
แต่ยังไงก็แล้วแต่ เราควรสาเหตุของการมีปัญหาผิวแพ้ง่ายด้วยนะคะ บางทีการที่สิวขึ้น สามารถบอกอะไรได้อย่าง หากสิวขึ้น ควรหยุดใช้ทุกอย่าง และรีบไปปรึกษาแพทย์ทางผิวหนังด่วยเลยนะคะ จะได้รักษาได้ทันเวลา หน้าไม่พังก่อนค่าา จะใช้อะไร ควรดูความน่าเชื่อถือของแบรนด์ไว้ก่อนน้าาาา
หวังว่าคอลัมน์นี้ จะช่วยห้ชาวผิวง่ายมีความมั่นใจในการแต่งหน้ามากขึ้นนะคะ สำหรับวันนี้ ขอลาไปก่อน สวัสดีค่าา
รองพื้น ผิว แพ้ ง่าย
google

รองพื้นLatest articles in the category