#10 เมนู「อาหารคลีนกินตอนเช้า」น่าทาน ทานง่าย แคลลอรี่น้อย !!

#10 เมนู「อาหารคลีนกินตอนเช้า」น่าทาน ทานง่าย แคลลอรี่น้อย !!

หากใครกำลังควบคุมน้ำหนักด้วยการรับประทานอาหารคลีน เพื่อลดปริมาณไขมันในอาหารที่รับประทาน วันนี้เรามีเมนูอาหารคลีนตอนเช้ามาแนะนำทุกคนกันค่ะ บอกเลยว่าแต่ล่ะเมนูนั้นนอกจากจะมีแคลลอรี่น้อยแล้ว ยังมีสารอาหารอย่างครบถ้วนอีกด้วย

เพราะแม้ว่าจะรับประทานอาหารที่มีไขมันต่ำแล้วก็ไม่อาจจะทำให้ร่างกายแข็งแรงและสดชื่นได้ เพื่อนๆจึงควรที่จะรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างครบครัน และมีหุ่นสวยอย่างสุขภาพดีอีกด้วยนะ

#10 เมนูอาหารคลีนตอนเช้าน่าทาน ทานง่าย แคลลอรี่น้อย !!

  1. อาหารคลีนตอนเช้า เมนูไข่กระทะไร้น้ำมัน

    ที่ได้โปรตีนจากไข่ไปเต็มๆ ทั้งยังมีผักหลากหลายชนิด ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี เหมาะที่จะทานคู่กับน้ำผลไม้สักแก้วนอกจากจะได้วิตามินสูงแล้ว ยังทำให้ร่างกายสดชื่นด้วยค่ะ

อาหาร คลี น ตอน เช้า

2. อาหารคลีนตอนเช้า เมนูสลัดโรล

ที่ได้รสชาติสลัดผักเต็มๆคำ ทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินและเกลือแร่หลากหลายชนิด ราดด้วยน้ำสลัดรสชาติเข้มข้น เป็นอาหารมื้อเช้าเบาๆที่ต้อนรับเช้าวันใหม่ได้อย่างอิ่มท้อง

อาหาร คลี น ตอน เช้า
https://cooking.kapook.com/view174479.html

3. อาหารคลีนตอนเช้า โจ๊กข้าวโพด

ตื่นเช้าทานโจ๊กข้าวโพดร้อนๆ รสชาติข้าวโพดอ่อนๆใส่เนื้อกุ้ง หรือหมูเล็กน้อย โรยด้วยผักชี รสชาติข้าวโพดกับโจ๊กก็เป็นอะไรที่เข้ากันไปอีกแบบค่ะ หากใครเบื่อโจ๊กรสชาติเดิมๆก็ลองเมนูนี้ได้นะคะ

อาหาร คลี น ตอน เช้า
https://group-abc.ru/th/skolko-kalorii-v-kukuruznoi-kashe-kukuruznaya-kasha-na-moloke-v-magazinah.html

4.อาหารคลีนตอนเช้า แซนวิซทูน่าขนมปังโฮลวีท

ให้พลังงานร่างกายด้วยขนมปังโฮลวีทเนื้อนุ่ม อุดมไปด้วยธัญพืชสอดไส้ทูน่ารสชาติหวานมันโปรตีนสูงให้แคลน้อย กับผักกรอบๆเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารครบทั้ง 5 หมู่ เพียงเท่านี้ก็ทำให้อิ่มท้องแล้วล่ะค่ะ

อาหาร คลี น ตอน เช้า
https://www.pinterest.com/pin/706572629010770959/

5. อาหารคลีนตอนเช้า ขนมปังโยเกิร์ตโรยหน้าผลไม้

มากระตุ้นระบบขับถ่ายด้วยการทานขนมปังโฮลวีทเนื้อนุ่มราดเนื้อโยเกิร์ตรสจืด โรยด้วยท๊อปปิ้งผลไม้ นอกจากจะทำให้ร่างกายสดชื่นแล้วยังช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้นอีกด้วยนะ

อาหาร คลี น ตอน เช้า

6. อาหารคลีนตอนเช้า สเต็กอกไก่เนื้อนุ่มทานกับผักที่ชอบ

นอกจากรสชาติจะอร่อยและไขมันต่ำแล้ว ยังให้สารอาหารโปรตีนกับร่างกายเยอะมาก ทำให้อิ่มท้องไม่หิวระหว่างวันในช่วงเช้าแน่นอนค่ะ

อาหาร คลี น ตอน เช้า

7. อาหารคลีนตอนเช้า ขนมปังโฮลวีทกับไข่ดาวทอดไร้น้ำมัน

อาหารเช้าที่ทำได้เองง่ายๆที่บ้าท แถมสารอาหารยังครบถ้วนอีกด้วย ไข่ดาวทอดไร้น้ำมันร้อนๆ กับขนมปังโฮลวีทรสชาตินุ่มละมุนลิ้น ทานคู่กับไข่ดาวก็อร่อยไปอีกแบบนึงค่ะ

อาหาร คลี น ตอน เช้า

8. อาหารคลีนตอนเช้า สลัดผักทูน่า

ทานผักเน้นๆนาๆชนิดที่มีส่วนช่วยในระขับถ่ายและยังให้วิตามินกับร่างกาย ทานกับทูน่าที่ให้แคลลอรี่น้อย มีโปรตีนสูงรสชาติอร่อย ให้มื้อเช้าเป็นมื้อที่ดีในอีกหนึ่งวัน

อาหาร คลี น ตอน เช้า

9. อาหารคลีนตอนเช้า มักกาโรนีทูน่า

ให้รสชาติทูน่าที่อุดมไปด้วยโปรตีนหวานมันคลุกเคล้ากับเส้นมักกาโรนีผัดจนได้กลิ่นหอม โรยด้วยผักที่ชอบ หากใครเบื่ออาหารเช้าแบบเดิมๆต้องเมนูนี้เลยค่ะ

อาหาร คลี น ตอน เช้า
https://women.trueid.net/detail/gvB1o4GP8MnK

10. อาหารคลีนตอนเช้า โจ๊กข้าวโอ๊ต

ให้พลังงานในตอนเช้าด้วยโจ๊กร้อนๆอุดมไปด้วยสารอาหารธัญพืชอย่างข้าวโอ๊ต ใส่เนื้อกุ้ง หรือหมูลงไปเล็กน้อย นอกจากจะอุดมไปด้วยสารอาหารหลากหลายชนิดแล้ว ยังทำให้อิ่มท้องอีกด้วยค่ะ

อาหาร คลี น ตอน เช้า
https://pantip.com/topic/39295287

สรุป อาหารคลีนตอนเช้า ช่วยให้น้ำหนักลดได้ จริง หรือ ไม่ !!

การรับประทานอาหารคลีนในตอนเช้านอกจากจะช่วยให้อิ่มท้องแล้ว ยังทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ต้อนรับเช้าวันใหม่อีกด้วย การรับประทาอาหารคลีนเป็นการลดปริมาณไขมันรวมทั้งสารอาหารที่ไม่มีประโยชน์

ทำให้ร่างกายสามารถรับสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายได้อย่างเต็มที่ การทานอาหารคลีนจึงช่วยให้ระบบเผาผลาญไขมันสะสมในร่างกายทำให้ได้อย่างดีขึ้น แต่ก็ควรออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงด้วยนะ

 

 

สุขภาพLatest articles in the category