พลาดได้ไง!? มารู้จักรองพื้น #2รองพื้นmac สวยได้ไม่ง้อแป้งด้วยบอกเลย!!!

พลาดได้ไง!? มารู้จักรองพื้น #2รองพื้นmac สวยได้ไม่ง้อแป้งด้วยบอกเลย!!!
รองพื้น mac
สวัสดีชาวเมคอัพทุกคนนนน ตามที่เรารู้กันดีกว่า การกินข้าวสำคัญไฉน การแต่งหน้าก็สำคัญฉะนั้นเช่นกัน และขั้นตอนในการแต่งหน้าให้เป๊ะ ปัง ดุจดั่งนางฟ้าลงมาจากสวรรค์ จะขาดไปไม่ได้เลยนั่นก็คือการลงรองพื้นนั่นเอง!
รองพื้น mac
รองพื้นคืออะไร? มันคือการปรับสภาพผิวหน้าให้เรียบเนียนดูเป็นธรรมชาติ ปกปิดรอยต่างๆ บนใบหน้าไม่มีจุดอะไรอย่างไร้ที่ติ ซึ่งวิธีในการเลือกรองพื้นจำเป็นจะต้องเลือกให้ถูกวิธีและเลือกให้เหมาะกับตัวเรา สงสัยล่ะสิว่าเลือกยังไง เคล็ดไม่ลับแบบง่ายๆ แค่ 3 วิธีในการเลือกรองพื้นให้เหมือนมือโปร!

ต้องรู้แล้ว 3 เคล็ดไม่รับ เลือกรองพื้นยังไงให้เหมือนมือโปร!

รองพื้น mac
1. เลือกรองพื้นให้เข้ากับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต และตอบโจทย์เรามากที่สุด เช่น หากเพื่อนๆเป็นสาวขาลุย สายโหนรถเมล์ แนะนำเลือกรองพื้นที่กันน้ำเลยค่ะ งานเหงื่อมากแบบจัดเต็มแน่นอน หรือ หากสาวๆเป็นสาววัยรุ่น นักศึกษา ก็ควรเลือกรองพื้นที่เน้นงานผิว งานเบาบาง เป็นต้นค่า การเลือกรองพื้นที่ตอบโจทย์กับการใช้ชีวิตประจำวันมากที่สุดเป็นยอดดีค่ะสาวๆ
2. เลือกรองพื้นให้เหมาะกับผิวของเรา เพราะผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน โดยหลักๆ จะมีผิวทั้งหมด 4 ประเภท
  • ผิวแห้ง ควรเลือกรองพื้นที่มีส่วนผสมของสารสกัดที่สามารถเติมความชุ่มชื่นได้ เช่นสารสกัดจากธรรมชาติ เป็นต้น
  • ผิวมัน ควรเลือกรองพื้นสูตรที่ควบคุมความมัน free-oil และควรเป็นรองพื้นแบบแมตต์จะเหมาะมากที่สุด
  • ผิวผสม สามารถเลือกรองพื้นได้ง่ายที่สุด แต่ก็ควรระมันระวังเลือกให้พอดี ให้เหมาะสมกับการใช้งาน ควรเลือกรองพื้นที่สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว
  • ผิวแพ้ง่าย เลี่ยงรองพื้นที่มีส่วนผสมของน้ำหอม แอลกอฮอล์ หรือสารเคมีรุนแรงต่างๆ ควรเลือกรองพื้นที่เบาบาง มีส่วนผสมของธรรมชาติ และตรวจเช็กส่วนผสมก่อนการเลือกใช้ว่ามีส่วนผสมที่แพ้หรือไม่
3. ฟังดีๆนะคะสาวๆ สีของรองพื้นจะต้องใกล้เคียงกับสีผิวเรามากที่สุด! ย้ำ! ใกล้เคียงมากที่สุด! ไม่ควรโดดข้ามสีให้เห็นความแตกต่างอย่างของสีหน้ากับสีรองพื้นอย่างชัดเจน เพราะถ้าเลือกไม่ใกล้เคียงจะหน้าลอยขึ้นมา
หน้าสีหนุ่ง คอสีหนุึ่ง แค่นึกก็ไม่สวยเลิศแล้ว โดยจะทดลองเลือกทารองพื้นบริเวณตรงกราม แก้ม หรือคอก่อนซื้อสินค้า และอย่า! ทาตรงหลังมือหรือข้อมือนะคะ มันจะคนละผิวกับใบหน้าเราค่ะ ไม่ค่อยใกล้เคียงเท่าไหร่

4 ข้อท่องไว้ในการลงรองพื้นยังไงก็ปัง

รองพื้น mac
1.อย่ารีบแต่งหน้าแต่ก็อย่าช้าเวลาเกลี่ยรองพื้น ลงแล้วเกลี่ยทันที อย่ารอใครตัดริบบิ้น อย่านะคะ!!
2. เกลี่ยรองพื้นไปตามแนวรูขุมขนของเรา เพื่อให้ใบหน้าดูเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น โดยเริ่มจากแก้ม รอบดวงตา คาง หน้าผากและจมูกเป็นลำดับสุดท้าย ไม่ควรปัดไปปัดมานะคะเพื่อนๆ จะทำให้รองพื้นเป็นรอยแปรงแต่งหน้า และเนื้อรองพื้นก็จะไม่เกาะติดใบหน้าด้วยค่ะ
3. เก็บทรงให้อยู่ ลงรองพื้นลงให้เสร็จทีเดียว เก็บงานให้ดี เช็ดความสม่ำเสมอ อย่าลงรองพื้นแล้วรีบไปปัดเเก้มหรือแต่งตาโดยลืมเช็กความเรียบร้อยของรองพื้นให้ดีก่อน
4. สุดท้าย ท่อง 3 เวลาก่อนอาหารเลยค่ะอันนี้ “ลงหน้าอย่าทิ้งคอ!” มีเพื่อนบอกเพื่อน มีลูกบอกลูก มีหลานบอกหลาน หน้าขาวคอดำไม่ใช่เทรน อย่าหาทำนะคะสาวๆ!!
🌼 4 ข้อง่ายๆ เท่านี้ทำได้รับรองว่าปังค่ะสาวๆ 🌼
รองพื้น MAC
ต่อไปเรามาพูดถึง เทคนิคการลงรองพื้นกันสักหน่อย เทคนิคการลงรองพื้นส่วนใหญ่มักจะตบท้ายด้วยการตบแป้งฝุ่นหรือพัฟเบาๆเพื่อให้แป้งเซตตัว ซึ่งวิธีนี้ก็สามารถทำได้จริง เพียงแต่ว่ารองพื้นบางตัว การที่ตบแป้งฝุ่นทับไปนั้นหละค่ะเพื่อนๆจะเป็นตัวการในการทำให้เกิดคราบตามมาได้ในไม่ช้า
หรือบางคน ลงรองพื้นแล้วแต่คิดว่าสีมันยังไม่ถูกใจ ยังไม่ชัดมากพอจนต้องลงแป้งผสมรองพื้นตามอีกที แบบนี้หนักหน้าและหน้าหนาแน่นอนค่ะเพื่อนๆ

ไม่ต้องง้อแป้งอีกต่อไป ถ้าเพื่อนๆเลือกใช้รองพื้นจาก Mac … 🥰

รองพื้น mac
หากเพื่อนๆไม่อยากเสี่ยงว่าการตบแป้งไปนั้นจะเหมาะกับรองพื้นที่ใช้หรือไม่ จะทำให้เป็นคราบหรือเปล่า หรือไม่อยากเติมแป้งเพราะสีรองพื้นยังไม่ปังเท่าที่ควร ไม่อยากหนักหน้า วันนี้เรามี 2 รองพื้นจาก mac มาแนะนำ เป็นรองพื้นที่ไม่ง้อการตบแป้งทับเลยค่า สามารถเซตตัวและเกาะผิวได้ด้วยตนเอง เม็ดสีชัดเจนติดทนโดยไม่ต้องอาศัยตัวช่วยให้ยาก
รองพื้น mac
MAC Cosmetics เป็นแบรนด์เครื่องสำอางที่ใครหลายคนก็ต้องมีอย่างน้อยหนึ่งชิ้นไว้ในครอบครอง แบรนด์หรูดังมาพร้อมกับคุณภาพและราคาไม่สูงมากเกินไป รวมถึง packaging ที่ออกแบบมาต้องตาต้องใจชาวเมคอัพมากๆ ไม่รู้ถือว่าเอ้าท์!
รองพื้น mac ที่เราจะแนะนำเพื่อนๆในวันนี้มี 2 รุ่นด้วยกัน เป็นรุ่นเนื้อครีม และ รองพื้นแบบแป้งอัดฝุ่น ถ้าอยากรู้ว่าเจ้าสองตัวนี้ดีอย่างไร ไปดูกันเลยย

2 รองพื้นจาก MAC สุดปังไม่ง้อแป้ง

รองพื้น MAC Studio Fix Fluid SPF 15 Foundation สุดฮิต!
รองพื้น MAC
https://www.sephora.co.th/products/mac-cosmetics-studio-fix-fluid-spf-15-foundation/v/nc15-fair-with-golden-undertone-for-fair-skin

เป็นรองพื้นที่จะช่วยให้ผิวของสาวดูเป็นลุคธรรมชาติใสๆ จะผิวธรรมดาหรือผิวมัน ก็ทำให้แลดูสุขภาพดีเหมือนโดนเสกให้เป๊ะปังใสได้เพียงขวดเดียว  และยังมาพร้อมกับเฉดสีที่มีให้เลือกถึง 12 สี!

สำหรับคนที่ต้องการปกปิดและบำรุงความชุ่มชื่นล่ะก็ตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์ กลบรูขุมขน จุดดำจุดแดง รอยสิว ควบคุมความมันนและยังมี SPF 15 เพื่อป้องกันแดดอีกด้วย

ที่สำคัญคือมีคุณสมบัติกันเหงื่อกันแบบจุกๆ หน้าไม่ถึงคราบไม่มันแน่นอน ไม่ง้อแป้ง เซตตัวเกาะผิวพิกเม้นท์ชัดเจน ไม่หนักหน้าแน่นอนน

ปริมาณ  30 ml
ราคา  1,600 THB
เนื้อเหมือนข้นๆแต่ว่าเกลี่ยง่ายมากๆ นิ้วก็ให้ลุคเป๊ะได้ แต่ถ้าใช้กับแปรงของ MAC จะดีมากค่ะ ติดทนมาก เคยลองไม่เติมหน้าเลยทั้งวัน(ห้องแอร์)อยู่ทนจริงๆ พอดีเราผิวผสมก็จะมันๆตรงจมูก คาง หน้าผากนิดหน่อยค่ะ
เราใช้กับแป้ง Mineralize ให้ finish look ที่ไม่หลอกมากค่ะ ระหว่างวันใช้แป้ง Studio Fix ค่ะ มีความกริบ ผสมกับความมัน เหงื่อ มันจะวาวๆนิดๆ ล้างด้วย remover ไม่อุดตันไม่ก่อสิว กลิ่นไม่น่าปลื้มเท่าไร แต่ใช้ 2-3 วันก็จะเริ่มชินค่ะ รีวิวผู้ซื้อสินค้าจาก Sephora คุณ AK อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
ม่อนเป็นคนรอยดำจากสิวเยอะมาก จะชอบใช้ตัวนี้ ใช้มา เกือบ 10 ปีแล้ว ชอบตัวนี้เพราะผิวแทน ม่อนใช้ NC42 ช่วงถึงแดดก็ NC45 คือคนผิวเข้าจะหารองพื้นที่ทาแล้วไม่ลอย ไม่เทายากมาก ตัวนี้ เอาอยู่และดีมาก ดีจริงๆ ต้องมีตัวนี้ติดบ้านตลอด วันไหนอยากได้หน้าแน่นๆ อยากได้ลุ๊คแบบเป๊ะเวอร์ต้องตัวนี้เท่านั้น  รีวิวผู้ซื้อสินค้าจาก Vanilla โดยคุณ Thasa อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ขอแนะนำ รองพื้น MAC Studio Fix Powder Plus Foundation รองพื้นที่ขายหมดเร็วที่สุดของแบรนด์!

แป้งตลับผสมรองพื้น MAC Studio Fix Powder Plus Foundation ครบจบในที่เดียว!
รองพื้น MAC
https://www.sephora.co.th/products/mac-cosmetics-studio-fix-powder-plus-foundation/v/nc40-golden-beige-with-neutral-undertone-for-medium-skin?

ตัวนี้เป็นแป้งผสมรองพื้น ใช้แค่ตลับเดียวก็เอาอยู่จบในหนึ่งเดียวรับประกัน! ผิวจะเนียนใสสวยเวอร์

เอาใจสาวๆ ที่ต้องการการปกปิดยาวนานถึง 12 ชั่วโมง! และยังมีเฉดสีให้เลือกถึง 9 เฉดสีอีก MAC เอาใจขนาดนี้ไปไหนไหว? บอกเลยว่าไม่ง้อแป้งแน่นอนค่ะเพราะรองพื้นเขาผสมแป้งมาเรียบร้อยเสร็จสับ

สามารถปกปิดในระดับปานกลางจนถึงระดับดี ไม่เกิดการอุดตันรูขุมขน ไม่เป็นคราบ เม็ดสีติดทนไม่หลุด มีความลุคแมตต์

ที่สำคัญคือตัวนี้ติดทนนานม๊ากมาก คุณภาพดีมากมายขนาดนี้ไม่ขายหมดเร็วได้ยังไงละคะคุณลูกค้าขาาา รีบไปตำ!

ปริมาณ  15 g
ราคา  1,600 THB
คือใช้มาสัก 2-3 เดือนละ ชอบมาก มันมีสีให้เลือกเยอะ เนื้อแป้งละเอียดดีใช้กับพัฟที่ให้มา ปกปิดได้ดีพอสมควร หน้าไม่มัน กรณีเร่งรีบเราไม่ลงรองพื้นก็ลงแป้งไปเลยจะปกปิดได้ปานกลาง. แป้งจะติดทนประมาณ 4-5 ชั่วโมง แต่วันไหนมีเวลาลงรองพื้น แล้วลงแป้ง อยู่ทนทั้งวันสำหรับเรา แค่ซับมันก็โอเคแล้ว รีวิวผู้ซื้อสินค้าจาก Vanilla โดยคุณ Narunchaya อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
เป็นแป้งผสมรองพื้นตัวแรกที่ใช้แล้วประทับใจมากแบบเวิร์คเลย ไม่คิดจะย้ายค่ายหรือไปลองตัวอื่นเลย แต่งหน้าเต็มด้วยแป้งนี้ไปออกกำลังกาย(ตีเทนนิส,ว่ายน้ำ) ก็ไม่หลุด จนเพื่อนถามว่าใช้แป้งอะไร รองพื้นอะไร หน้ายังแน่นอยู่เลย สรุปแป้งนี้ตลับเดียวเอาอยู่จริงๆ ถ้างานผิวแต่งหน้าเหมือนไม่แต่งก็รอด ไม่โป๊ะ ครูจับไม่ได้(ตอนสมัยม.ปลาย)เคยทาแป้งนี้อย่างเดียวไม่บลัชออน และทาลิป ก็เหมือนหน้าสดที่ดูดี หน้าเนียน รีวิวผู้ซื้อสินค้าจาก Sephora คุณ AG อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุปรองพื้น MAC สุดปังไม่ง้อแป้ง

รองพื้น mac
ผิวหน้าเป็นสิ่งสำคัญ ฉะนั้นการเลือกรองพื้นที่เหมาะกับผิวของเราก็สำคัญด้วยเช่นกัน เทคนิคการลงรองพื้นของหลายคนก็จะแตกต่างกันออกไปอย่างหลากหลาย วันนี้เรามีรองพื้น mac 2 ตัวมาแนะนำเป็นรองพื้นที่ไม่ต้องใช้เทคนิคในการแต่งหน้าอะไรมากมาย และที่สำคัญไม่ง้อแป้งด้วยน้า ใช้รองพื้น mac สเต็ปเดียวอยู่!!
สาวๆคนไหนที่ชื่นชอบ Liquid Foundation ก็ต้องไม่พลาดรองพื้น MAC Studio Fix Fluid SPF 15 Foundation ตัวฮิตสุดดังที่ใช้ปุ๊บเห็นความเนียนใสดูเป็นธรรมชาติขึ้นทันที ป้องกันแดดถึง SPF 15 เลยด้วย
ส่วนสาวๆคนไหนชอบแป้งตลับผสมรองพื้น มีความสะดวกสบายแล้วล่ะก็ต้องมี MAC Studio Fix Powder Plus Foundation ตลับเดียวก็เอาอยู่ทั้งความมันและความเนียนถึง 12 ชั่วโมง! ถ้าชอบและเห็นว่าใช้ก็ไปลองกันเลยค่าสาวๆ รับรองว่าเด็ดจริ๊งงง

รองพื้นLatest articles in the category