อยากผิวฉ่ำวาวเหมือนสาวเกาหลี!! ต้องทำยังไงกันนะ?? ชี้เป้า #5รองพื้น งานผิวดี ผิวฉ่ำน้ำ อิ่มฟูเหมือนเกิดที่เกาหลี พร้อมทั้งบอกทริคที่ช่วยให้ผิวดี!!

อยากผิวฉ่ำวาวเหมือนสาวเกาหลี!! ต้องทำยังไงกันนะ?? ชี้เป้า #5รองพื้น งานผิวดี ผิวฉ่ำน้ำ อิ่มฟูเหมือนเกิดที่เกาหลี พร้อมทั้งบอกทริคที่ช่วยให้ผิวดี!!
รองพื้น งาน ผิว
google
อยากผิวดีเหมือนนางเอกซีรี่ย์ ต้องทำยังไงงง??
สวัสดีค่าาาสาวๆทุกคนนนนน วันนี้กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะ จากที่ดูๆซีรี่ย์เกาหลีมาตลอด สังเกตุว่าผู้หญิงเกาหลีนี่เขาผิวดีกันแทบทุกคนเลยนะคะ ผิวนี่เนี๊ยนนนเนียนนน แถมขาวอมชมพูกันอีกด้วย ตัวเราก็เลยสงสัยค่ะ ว่าเขาเทคนิคอะไรกัน จึงไปตามสืบดู จนพบว่า เขาตัวช่วยให้ผิวดี!!
ตัวช่วยที่ว่านั่น ก็ไม่ใช่อะไรอื่นไกลเลยค่ะ นั่นคือ รองพื้นของประเทศเขานั่นเองงงง งั้นในวันนี้ เราเลยมี 5 รองพื้น สัญชาติเกาหลี ที่นางเอกซีรี่ย์เขาใช้กันมาฝากทุกคนค่าา จะมีแบรนด์อะไรบ้างนั้น ไปดูกันเล้ยยย
รองพื้น งาน ผิว
google

 

#4 ขั้นตอน เตรียมผิวให้พร้อมก่อนแต่งหน้า!!

สำหรับขั้นตอนก่อนแต่งหน้า เชื่อว่าสาวๆหลายคน ชอบคิดว่าไม่สำคัญใช่ไหมล่ะคะ

 

แต่ในความเป็นจริงแล้ว ขั้นตอนก่อนลงเครื่องสำอางค์นี่สำคัญมากเลยล่ะค่ะ เพราะการที่เครื่องสำอางค์จะติดทนหรือตกร่องระหว่างวันหรือไม่นั้น อยู่ที่ขั้นตอนเหล่านี้ล้วนๆๆ!

ดังนั้น ในวันนี้ เราจึงมาเสนอ 4 ขั้นตอน เตียมผิวก่อนแต่งหน้าให้ทุกคนรู้กันค่าา จะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเล้ยยย

ขั้นตอนที่ 1 คลีนหน้าให้สะอาดก่อนล้างหน้า โดยใช้คลีนซิ่งเช็ดเบาๆให้ทั่วใบหน้า หากเช็ดแรงเกินไป จะก่อให้เกิดริ้วรอย ผิวละคายเคือง และปัญหาผิวมากมายตามมาทีหลังนะคะ ฉะนั้น เบาได้เบานะค้าาทุกคนน555555

รองพื้น งาน ผิว
google

ขั้นตอนที่ 2 ล้างหน้าให้สะอาด ด้วยโฟมหรือเจลล้างหน้าสูตรที่อ่อนโยน เพื่อให้ผิวไม่ละคายเคืองมากไป โดยควรล้างตามแนวรูขุมขน เพื่อป้องกันสิ่งสกปรกย้อนขึ้นไปอุดตันตามรูขุมขนนะค้าา แถมยังช่วยให้ริ้วรอยไม่มาก่อนวัยด้วยน้าา

รองพื้น งาน ผิว
google

ขั้นตอนที่ 3 เทโทนเนอร์ใส่สำลี แล้วเช็ดเบาๆที่ใบหน้า ทั้งๆที่หน้ายังเปียกอยู่ เพราะเมื่อเราล้างหน้าเสร็จใหม่ๆ จะทำให้รูขุมขนเปิด และเมื่อใช้โทนเนอร์ช่วยเช็ด นอกจากสิ่งสกปรกจะหลุดออกมาง่ายแล้ว ยังช่วยให้โทนเนอร์เข้าไปบำรุงผิวอีกด้วยค่า

รองพื้น งาน ผิว
google

ขั้นตอนที่ 4 บำรุงเซรั่มเนื้อบางเบา เพื่อป้องกันไม่ให้หน้าเยิ้มระหว่างวัน และทากันแดดสูตรที่ทุกคนชอบตามได้เลยค่า เพื่อเป็นเกราะป้องกันผิวไม่ให้โดนแดด เครื่องสำอางค์หรือมลภาวะต่างๆโดยตรง ขั้นตอนนี้ ห้ามลืมเลยนะคุณณณ

รองพื้น งาน ผิว
google

#5 เทคนิค แต่งหน้าให้ผิวช่ำวาวเหมือนสาวโคเรียย

ทำไมสาวเกาหลี ผิวเขาถึงดูชุ่มชื้น ฉ่ำวาวมากเลยล่ะ อยากผิวแบบนั้นบ้างจังงง

เราก็เป็นแบบนั้นได้นะคะคุณณ เดี๋ยวเราไปดู 5 ทริคการแต่งหน้าของสาวเกาหลีกันดีกว่า ว่าทำยังไงให้ปังได้ขนาดนั้นนน

ขั้นตอนที่ 1 มาร์คหน้าก่อนแต่งหน้าเป็นประจำ เมื่อมาร์คเสร็จ ให้นวดวนๆให้ตัวบำรุงซึมลงไปในผิว แต่ถ้าหากใครไม่ชอบให้หน้าเหนอะหนะเกินไป แนะนำให้มาร์คก่อนนอนเป็นประจำก็ได้ค่าา เพื่อผิวหน้าที่อิ่มฟู ให้ท่องไว้ค่ะ ว่าเราทำได้!! เราทำได้!!

รองพื้น งาน ผิว
google

ขั้นตอนที่ 2 ลงรองพื้นผสมเซรั่ม เพื่อไม่ให้เนื้อรองพื้นข้นเกินไป เพื่อช่วยป้องกันการตกร่องหรือเป็นคราบระหว่างวัน อีกทั้งช่วยบำรุงไปในตัวด้วยน้าาา โดยวิธีลงรองพื้น ควรใช้ฟองน้ำหรือแปรงในการช่วยเกลี่ย ช่วยให้เนื้อรองพื้นไม่หนาเกิน และเรียบเนียนกว่าด้วยค่าา

รองพื้น งาน ผิว
google

ขั้นตอนที่ 3 ลงคอนซีลเลอร์เก็บตามจุดด่างดำต่างๆ ที่รองพื้นปิดไม่มิด และลงคุชชั่นเพื่อเพิ่มความฉ่ำวาวให้ใบหน้า โดยไม่ต้องลงหนามาก เพราะจะทำให้หนักหน้าและเป็นคราบระหว่างวันนะคะขอบอกก

รองพื้น งาน ผิว
google

ขั้นตอนที่ 4 กรีดอายไลเนอร์ที่หางตาเล็กน้อย ปัดมาสคาร่าอีกหน่อย และลงบลัชออนสีโทนธรรมชาติบริเวณโหนกแก้ม เพื่อให้ลุดสาวผิวใสสุขภาพดี มีเลือดฝาดที่แก้มนิดหน่อยพอกรุปกริป เหมือนผิวอมชมพูมาตั้งแต่เกิดเลยล่ะค่าาา

รองพื้น งาน ผิว
google

ขั้นตอนที่ 5 ลงแป้งฝุ่นโปรงแสง เพื่อช่วยควบคุมความมันที่เกิดขึ้นระหว่างวัน หรือหน้าเยิ้มไปก่อน เพราะว่าต่อให้แต่งหน้าแล้วผิวเหมือนสาวเกาหลียังง๊ายย ยังไง เจอแดดเมืองไทย ก็ไม่ไหวอยู่ดีค่าา ดังนั้น ลงแป้งช่วยกันไว้ก่อนดีกว่าเนอะะ

รองพื้น งาน ผิว
google

ชี้เป้า! 5 รองพื้นตัวดังในเกาหลี!! ที่สาวๆเลือกใช้

3CE Back To Baby BB Cream

3CE แบรนด์เกาหลี แต่มีสาขาเยอะมากกกในไทย เนื้องจากว่าเขาดังโด่งดังมากกที่เกาหลี ด้วยราคาที่ถูกและคุณภาพที่ดีเกินเบอร์ จึงเอาชนะใจสาวไทยได้ไม่ยากเลยล่ะค่าา ส่วนตัวรองพื้นของเขานั้น ก็ปังที่สุดดด ด้วยเนื้อแมทต์ แต่บางเบา ทาแล้วผิวสวย เหมือนผิวดีมาตั้งแต่เกิด ปังหลายแบบนี้ ต้องไปโดนแล้วล่ะค่าาาา

ปริมาณ  30 ml.
ราคา  590 THB

ตอนแรกที่ซื้อเพราะเห็นลดราคา ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แต่พอมาลองใช้คือเนื้อ BB บางเบามาก ไม่เหนียวเหนอะหนะเลย ทาแล้วผิวดูสุขภาพดี ขาวขึ้น1ระดับ แต่ไม่ปกปิดมาก เหมาะกับคนที่ไม่มีปัญหาเรื่องรอยสิว

รีวิวจากคุณ : pa***42

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Konvy

เนื้อเกลี่ยง่าย ทาแล้วให้ผิวที่ธรรมชาติมาก
เหมือนผิวสวยอยู่แล้วนะจ้ะ ชอบที่ไม่เป็นคราบ
ติดทนปานกลาง เหมาะกับคนที่ชอบงานผิว
เนื้อค่อนข้างเป็นเซมิแมทนะคะ
คือจะไม่ได้แมทแห้งและไม่ฉ่ำจนเหนียวหนักหน้า
มีเฉดสีเดียวนะคะ เหมาะกับคนที่สีผิวสว่างหน่อย
ใช้ใน everyday look สบายๆ คิดไรไม่ออกก็หยิบตัวนี้

รีวิวจากคุณ : klimm101

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Vanilla

HERA Black Foundation

แบรนด์ดังที่ดาราเกาหลีหลายคนเลือกใช้ ด้วยลักษณะแบรนด์ที่ดูหรูหรา แต่ราคาจับต้องได้ จึงทำให้เขาโด่งดังเป็นอย่างมากเลยล่ะค่ะ ส่วนเนื้อรองพื้นของเขานั้น เป็นเนื้อสัมผัสที่เนียนนุ่มและชุ่มชื้น จึงทำให้เกลี่ยง่าย แต่ให้ความแมทต์ ไม่เยิ้ม และไม่เป็นแห้งจนเป็นคราบด้วยล่ะค่า สุดปังงงนะคะแบรนด์นี้

ปริมาณ  10 ml.
ราคา  550 THB

มันให้ความรู้สึกที่แมท… ทาแล้วแบบมันแนบหน้าไปเลยอ่ะ เอานิ้วจิ้มๆแล้วมันไม่หนึบติดหน้าขึ้นมา แบบไม่มัน ไม่ต้องทาแป้งฝุ่นต่อก็ได้ แล้วมันให้ความบาง เบ๊าเบา แบบบางมาก…. ไม่หนัก ไม่หนา… หน้าก็ไม่เสี่ยงมัน คล้ายๆ AP Cushion ตลับสีทอง ลูกรักของดิชั้น
สรุปหลอดนี้ ดิชั้นซื้อข่ะ จัดไปเลย 1 หลอด ผิวเบอร์ 25N1

รีวิวจากคุณ : เรื่องเล่ามาดามคิม

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Facebook

ส้มชอบเนื้อรองพื้นเค้ามากเลยค่ะ มันนุ่มลื่นเกลี่ยได้ง่ายมาก จะใช้นิ้วมือ ฟองน้ำ หรือแปรง ก็เกลี่ยรองพื้นให้ติดผิวได้ดีพอๆ กันเลยค่ะ มันให้ลุคค่อนไปทาง Matte แต่เป็น Matte ที่ภายนอกดูเหมือนจะแห้ง แต่บนผิวเรายังรู้สึกว่ามีความชุ่มชื้นอยู่ค่ะ ช่วยปรับให้ผิวหน้าดูเนียนละเอียด อำพรางรูขุมขน รอยแดงได้ดีมากเลย แต่รอยสิวดำๆ ก็จะยังคงเห็นจางๆ อยู่บ้างค่ะ สีผิวดูสม่ำเสมอขึ้น ให้ผิวดูสวยขึ้นค่ะ

รีวิวจากคุณ : Orangina

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Facebook

ETUDE HOUSE Double Lasting Foundation

รองพื้นตัวดัง จากแบรนด์ครองใจสาววัยใสทั่วเกาหลี ด้วยคุณภาพที่ดีเว่อร์วังเกินราคา จึงทำให้สามารถเข้ามาครองใจสาวไทยได้ยากเลยค่าา ด้วยสรรพคุณของเขานั้น ที่บางเบาแต่ปกปิดดี เหมือนผิวดีมาตั้งแต่ออกจากท้องแม่ อีกทั้งยังช่วยคุมมัน เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเราม้ากกๆ เขายังบอกอีกด้วยว่า สามารถติดทนได้นานถึง 24 ชั่วโมง!! ต้องไปลองแล้วล่ะค่าาา

ปริมาณ  30 g.
ราคา  790 THB

ยังได้งานผิวที่สวยอยู่เลยค่ะ มีความมันบ้างเล็กน้อยบริเวณ T-Zone แต่ไม่เยิ้มค่ะ ผิวหน้าไม่เป็นคราบ ไม่ตกร่องเลย สีไม่ดร๊อปไม่เทาระหว่างวันด้วยค่ะ ส้มเป็นคนผิวผสมนะคะ สามารถใช้ตัวนี้ได้เลยโดยไม่ได้ใช้แป้งฝุ่นทับ แต่ถ้าใครชอบให้ลุคแมทท์มากกว่านี้ ก็ใช้แป้งฝุ่นไล้ทับอีกทีก็ได้นะคะ  แนะนำเลยค่ะ ใครที่ผิวมัน ตัวนี้เหมาะ ^^

รีวิวจากคุณ : Orangina

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Facebook

ดีมาก เป็น Best of 2018 ของเราเลยค่ะตัวนี้ ดีแบบไม่น่าเชื่อ คือให้การปกปิดค่อนข้างดี สีสวย คุมมันได้ดี แต่ไม่ดูแห้งกร้าน ผิวที่ได้ออกมาคือสวยกำลังดี เป็นอะไรที่ชอบมากๆ แบบไม่คิดว่าจะดีขนาดนี้ รักมาก

รีวิวจากคุณ : Beauty’s Small World

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Cosmenet

THE FACESHOP Ink Lasting Foundation

สำหรับแบรนด์นี้คงไม่ต้องพูดอะไรมากใช่ไหมคะ เพราะสาวๆคงคุ้นหน้าคุ้นตากันดี กับ The Face Shop ที่เข้ามาตีตลาดเมืองไทย และกระจายสาขาไปทั่วประเทศ ก็คืออทำได้ขนาดนี้ ก็คงไม่ต้องเล่าสรรพคุณเยอะแล้วเนอะ5555 ส่วนรองพื้นพื้นของเขาเนี่ย ด้วยความที่อยู่เมืองไทยมานาน เขาจึงปรับสูตรเข้าเข้ากับเมืองไทยมากขึ้น โดยมีความแมทต์ แต่ยังคงความฉ่ำวาวไว้ได้อย่างดีเยี่ยม เริศขนาดนี้ต้องโดนแล้วแม่

ปริมาณ  30 ml.
ราคา  799 THB

มันดีมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
ดีกว่าคูชั่นเยอะ สีไม่อมชมพูเท่าคูชั่น ติดทนกว่ามาก ปกปิดดีกว่ามาก ซับแล้วก็แทบไม่หลุด สมกับชื่อ Ink Lasting

เราผิวมันแต่เวลาใช้ ไม่ชอบใช้แป้งเซ็ทเพราะอยากให้มันดูเป็นผิว ถึงไม่ใช้แป้งเสร็จเนื้อก็ไม่ไหลไม่มัน แถมผิวสวยอีกต่างหาก

คุ้มค่าการลงทุนมากบอกเลย ใครอยากใช้ไปลองที่ Shop ก่อนก็ได้

รีวิวจากคุณ : Anastasia

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Vanilla

รองพื้นนี้ เป็นเบอร์ N203 นะคะ สีเหมือนจะขาว แต่จริงๆแล้วก็ไม่ขาวเว่อร์นะคะ ผิวแทนยังพอใช้ได้คะ ข้อดีสุดๆ ของรองพื้นตัวนี้คือ ไม่เปลี่ยนสี สีไม่ดรอปลงคะเมื่อเวลาผ่านไป จริงๆ จ้อดีเรื่องเบาสบายผิวมันก็โอเคนะคะ แต่ชอบที่สีไม่ดรอปมากกว่า

รีวิวจากคุณ : BoBo Beauty

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Jeban

ESTEE LAUDER Double Wear Stay In Place Makeup

ตัวแม่ของวงการเครื่องสำอางค์! ที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัย ก็ไม่สามารถมีใครล้มได้ มันปังนะทุกคนนน อ่ะ มาว่ากันต่อด้วยเรื่องรองพื้นของเขา มีให้เลือกทั้งเนื้อแมทต์และผิวโกล์ว แถมมีสีให้เลือกถึง 35 เฉดสี เรียกได้ว่าคิดมาเผื่อคนทั่วโลกแล้วอะแม่55555 ส่วนเรื่องการปกปิดนั้นนน ขอบอกเลยว่าเนียนกริ๊ปไม่มีโป๊ะ ต้องไปตำแล้วนะค้าาาอย่างเงี้ยยย

ปริมาณ  30 ml.
ราคา  2,000 THB

เป็นรองพื้นที่ไม่ต้องพูดเยอะ ปกปิดดี เนียนกริ๊บ แต่ไม่หนักหน้า ตรงไหนต้องการปกปิด ก็เพิ่ม layer ได้ ใช้คุ้มมาก ขวดนึงใช้ได้นานเลย จะใช้ในชีวิตประจําวัน​ ก็ลงน้อยๆ ออกงานก็เพิ่ม layer เอาหน่อย สวยใส อยู่ทน

รีวิวจากคุณ : Lynn

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Sephora

รองพื้นเลอค่าในตำนานค่ะ เนื้อรองพื้นคือแห้งไวมาก แมทขั้นสุดสำหรับสาวผิวผสม ถ้าบำรุงไม่ดี คือเกลี่ยยากค่ะ เพราะจะเป็นคราบ ยิ่งช่วงหน้าหนาว ผิวจะแห้งกว่าปรกติ​คือต้องงดค่ะ รองพื้นให้การปกปิกระดับขั้นสุด กลบรอยสิว รอยดำำ รอยแดงได้อยู่หมัด ผิวหน้าเนียนมาก พอเหงื่อออกได้ลุคผิวโกลวๆ ฉ่ำๆ ไม่มีหลุด ลอก หรือตกร่องเลยค่ะ แพ็คเกจเป็นแบบเท ค่อนข้างใช้ง่ายนิดนึง อาจมีการเลอะเทอะจากการเท ทำให้สิ้นเปลืองเนื้อรองพื้น สรุปชอบค่ะ ทุกวันนี้จะหยิบออกมาใช้ในกรณีงานหน้าปัง งานหน้าเนี๊ยบ คือรอดค่ะ

รีวิวจากคุณ : Benwan

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Cosmenet

สรุป !! งานผิวดี ไม่ต้องไปถึงเกาหลี ก็ปังได้นะสาวววว

มาถึงบทส่งท้ายแล้วนะคะ สำหรับสาวๆเกาหลี ที่เขาผิวดีดูฉ่ำน้ำ ส่วนนึงก็มาจากการใช้เมคอัพในการช่วยผิวหน้าดูสวยใส แต่อีกส่วนนึง ก็มาจากสภาพอากาศบ้านเขา อาหารการกินของเขาและปัจจัยอื่นๆอีกมากมายที่ประเทศเราไม่มีอย่างเขานะคะ ยังไง เรามาปรับใช้ให้เข้ากับบ้านเราดีกว่าโน๊ะะะ

และสาวๆคนไหน ที่อยากได้ผิวดี ผิวสวย ผิวใส นอกจากใช้เมคอัพในการช่วยแล้ว สาวๆควรเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกาย ดื่มน้ำเยอะๆ นะคะ เพราะการที่เราสุขภาพดีนั้น จะช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดดี และส่งผลให้ผิวงามๆตามมาจ้าาาา

สุดท้ายนี้ หวังว่าคอลัมน์นี้ จะมีประโยชน์กับสาวๆคนไหนที่อยากมีงานผิวที่ดี ไม่มากก็น้อยนะคะ สำหรับวันนี้ ขอลาไปก่อน สวัสดีค่าาาา ^^

รองพื้น งาน ผิว
google

รองพื้นLatest articles in the category