พิกัด 「#5 อาหารคลีนอยุธยา」 รสชาติอร่อยที่ควรไปตามรอย!!

พิกัด 「#5 อาหารคลีนอยุธยา」 รสชาติอร่อยที่ควรไปตามรอย!!
อาหารคลีนอยุธยา
freepik.com

อยุธยาเป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญของไทย เเละเป็นเมืองที่มีร้านอาหารขึ้นชื่อมากมายหลายร้าน ร้านอาหารคลีนเพื่อสุขภาพก็เป็นร้านอาหารอีกหนึ่งประเภทที่คนกำลังให้ความสนใจเเละได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ดังนั้นในวันนี้ผู้เขียนจึงได้รวบรวมร้านอาหารคลีนมาฝากผู้อ่านทุกคนกัน 5 ร้านด้วยกัน จะมีร้านไหนเข้าตากันบ้างเราไปดูกันเลยค่ะ

#5 ร้านอาหารคลีนพิกัดอยุธยา

อาหารคลีนอยุธยา : เจ้เยาว์สลัดเพื่อสุขภาพ

อาหารคลีนอยุธยา
https://web.facebook.com/KodchapornHealthFood/?_rdc=1&_rdr

ร้านอาหารคลีนร้านดังในอยุธยา ที่มีหน้าร้านให้นั่งทานอยู่ที่บริเวณซอยโรงเรียนเซนต์เเมรี เเละยังมีบริการจัดส่งฟรี 5 กิโลเมตรจากหน้าร้าน ซึ่งร้านนี้มีเมนูเพื่อสุขภาพมากมายหลายเมนู เเต่เมนูที่ขายดีก็จะเป็นสลัดอกไก่พริกไทดำที่เหมาะสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก

นอกจากนั้นยังมีสลัดโรลหลากหลายรสชาติที่อร่อยไม่เเพ้กัน อีกหนึ่งอย่างที่อร่อยจนลูกค้าติดใจก็คือ น้ำสลัดรสต่าง ๆ ที่ทางร้านทำเองซึ่งเข้ากันดีกับผักสลัดกรอบ ๆ ของทางร้านเป็นอย่างมาก เเละหากใครที่ชอบความเเซ่บที่ร้านนี้ก็มีน้ำจิ้มซีฟู้ดให้คุณลองอีกด้วยล่ะค่ะ

เบอร์โทร 085 879 5664
ราคา 30-89 THB
มีโอกาสได้ลองทานเมนูสุขภาพของร้านเจ๊เยาว์ ไม่ว่าจะเป็นสลัดผัก สลัดโรล แซนด์วิช ถือว่าไม่แพงคุ้มค่า จุดเด่นคือตัวน้ำสลัดครีมแบบงาดำรสชาติกำลังดีไม่จัดไป ทานคู่กับสลัดผักอกไก่พริกไทยดำเข้ากันมาก หรือจะเป็นตัวสลัดโรลสาหร่าย สลัดโรลฮอทด๊อก จิ้มกับน้ำสลัดซีฟู๊ดแซ่บ ๆ อร่อยไปอีกแบบนึงเลย หรือใครจะชอบแบบง่าย ๆ ก็แซนด์วิชสั่งใส่ไข่กุ้งเพิ่มได้ด้วยนะ แนะนำให้มาลองไม่ผิดหวัง  รีวิวจากคุณ : Narupon keawpilab  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Wongnai
สลัดอร่อย น่าทาน มีหลากหลายเมนู แซนวิชอันใหญ่มีหลายใส้ สเต็กอกไก่อร่อยมาก ๆ รีวิวจากคุณ : Kodchaporn Buachune  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Wongnai

อาหารคลีนอยุธยา : Organic Room Ayutthaya

อาหารคลีนอยุธยา
https://web.facebook.com/organicroom.aya/?_rdc=1&_rdr

หากคุณกำลังมองหาร้านอาหารคลีนอร่อย ๆ เเละดีต่อสุขภาพจะต้องไม่พลาดร้านนี้เลยค่ะ ร้าน Organic Room ตั้งอยู่ในเทศบาลเมืองอยุธยาบริเวณถนนอู่ทอง ร้านเปิดให้บริการทุกวันตั้งเเต่เวลา 09:00 am – 20:30 pm มีที่จอดรถเเบบสบาย ๆ

นอกจากจะเป็นร้านอาหารคลีนเเบบนั่งทานเเล้ว ร้านนี้ยังมี Shop ขายผลิตภัณฑ์คลีนเเละคีโตต่าง ๆ มากมาย ซึ่งจะเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพดัง ๆ มากมาย อีกทั้งยังมีบริการส่งอาหารคลีนในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองอยุธยาอีกด้วยค่ะ

เบอร์โทร 095 946 9965
ราคา 100-250 THB
พนักงานบริการดีที่สำคัญมีของให้เลือกทานหลายอย่างทั้งดีต่อสุขภาพและไม่อ้วนด้วย  รีวิวจากคุณ :  Look Kung คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Facebook
มาเที่ยวอยุธยาในช่วงไดเอทพอดี เปิดวงในเจอร้านนี้ดีใจมากเลย มาเที่ยวแล้วไม่อ้วน บรรยากาศดี อาหารก็อร่อย  รีวิวจากคุณ : หมวย  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Wongnai

อาหารคลีนอยุธยา : OldtownCleanfood

อาหารคลีนอยุธยา
https://web.facebook.com/OldtownCleanfood

ร้านอาหารคลีนเพื่อสุขภาพที่จัดส่งในพื้นที่จังหวัดอยุธยา ร้านนี้มีเมนูให้เลือกมากมายเเละจะเปลี่ยนเมนูให้ลูกค้าเลือกทุกวันเลยทีเดียว ดังนั้นลูกค้าจะไม่เบื่อเมนูอาหารคลีนของร้านนี้กันอย่างเเน่นอน อาหารคลีนร้าน Oldtown จะเป็นอาหารคลีนที่เน้นโปรตีน

มีผักสดผลไม้รวมถึงใช้ข้าวกล้องที่หุงสด ๆ ใหม่ ๆ ซึ่งราคาของอาหารคลีนร้านนี้ก็ถือว่าไม่เเพงเลย เเละยังให้ปริมาณที่เยอะมาก ๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่อิ่ม เมนูของร้านนี้มีทั้งเเบบฟิวชั่นหรือจะเป็นอาหารไทยต่าง ๆ ก็มีให้เลือก อีกทั้งรสชาติอาหารคลีนของร้านนี้ก็อร่อยกลมกล่อมจนเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากค่ะ

เบอร์โทร 063 909 2889
ราคา 60-70 THB
อร่อยมากค่ะร้านนี้ขนาดพึ่งลองสักครั้งแรกยังติดใจเลยค่ะอร่อยสุดแถมยังได้เยอะอีกด้วยค่ะ  รีวิวจากคุณ : Wadee Naja คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Facebook
เป็นอาหารคลีนที่อร่อยที่สุดที่เคยทานมา เจ้าของร้านน่ารัก บริการดีมากค่ะ  รีวิวจากคุณ : Butter Queen คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Facebook

อาหารคลีนอยุธยา : D-Mind Clean Clean Ayutthaya

อาหารคลีนอยุธยา
https://web.facebook.com/d.mindclean.ayutthaya/?ref=page_internal

ใครที่ไม่อยากออกจากบ้านเเต่อยากทานอาหารเพื่อสุขภาพ ก็สามารถสั่งอาหารคลีนร้านนี้มาทานที่บ้านได้ง่าย ๆ เพราะที่อยุธยามีร้านอาหารคลีนเเบบจัดส่งอยู่หลายร้าน ซึ่งร้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่ให้บริการจัดส่งในพื้นที่เมืองอยุธยา มีเมนูให้เลือกสั่งมากมายเเละราคาเริ่มต้นที่ 59 บาทเท่านั้น

อาหารคลีนของร้านนี้ก็จะเป็นเเบบฟิวชั่น มีเนื้อสัตว์ต่าง ๆ ที่ช่วยเพิ่มโปรตีนให้กับร่างกายอย่างเช่นปลาเเซลม่อน อกไก่ เเละอาหารทะเลต่าง ๆ ทางร้านใช้เครื่องปรุงเเบบ Low Sodium ทั้งหมด เน้นรสชาติอาหารที่เข้มข้นไม่จืดชืด อีกทั้งร้านนี้จะเน้นสมุนไพรไทยต่าง ๆ ที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายของเราค่ะ

เบอร์โทร 089 440 0496
ราคา 59-129 THB
อาหารคลีนอยุธยา
https://web.facebook.com/d.mindclean.ayutthaya/photos/?ref=page_internal

รีวิวจากลูกค้าของร้าน

อาหารคลีนอยุธยา
https://web.facebook.com/d.mindclean.ayutthaya/photos/273542444106440

อาหารคลีนอยุธยา : C&M Cafe’Bistro

อาหารคลีนอยุธยา
https://web.facebook.com/cnmcafeandbistro/?ref=page_internal

ร้านอาหารเเละคาเฟ่ร้านนี้ตั้งอยู่ที่อำเภอท่าเรือจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นร้านอาหารที่มีเมนูอาหารคาวหวานหลากหลายเมนู อีกทั้งยังเป็นร้านสไตล์คาเฟ่ให้เราสามารถไปนั่งชิลได้ด้วย ซึ่งเมนูของทางร้านจะมีทั้งเมนูปกติทั่วไปทั้ง สเต็ก สลัด สปาเก็ตตี้เเละอื่น ๆ อีกมากมาย

ซึ่งจะมีเมนูที่ดีต่อสุขภาพให้เราเลือกทานได้เช่นกัน หากใครที่ชอบทานอาหารทะเลสด ๆ มาร้านนี้จะไม่ผิดหวังเลยค่ะ เพราะร้านนี้มีเมนูอาหารทะเลให้เลือกหลากหลายเมนูเช่น หอยนางรมสด ๆ ตัวใหญ่ ๆ กุ้งลายเสือ เเละหอยเเมลงภู่นิวซีเเลนด์ ใครที่อยากลองอาหารทะเลสด ๆ สามารถที่จะโทรจองล่วงหน้าได้ค่ะ

เบอร์โทร 082 353 7553
ราคา 100-250 THB
ร้านน่านั่งเปิดมาไม่นานใน อ.ท่าเรือ ตัวร้านเป็นตึกแถวหนึ่งคูหา ตกแต่งโปร่ง ๆ น่านั่ง โต๊ะไม่มากนัก วันนั้นไปกันสี่คนสั่งมาหลายอย่าง ที่เราคิดว่าผ่านคือพาสต้าแบล๊คอิ้งค์ขี้เมาทะเล เส้นได้ที่รสชาติจัดจ้านพอดี ใส่กุ้ง,ปลาหมึกและหอยมาพอประมาณ ยำ C&M เป็นเห็ดเข็มทองทอดมีน้ำยำแยกมาในถ้วย อร่อยสมกับที่ใส่ชื่อร้าน ที่พอใช้ได้มีผักโขมอบชีส. ผักสดนิ่มนวล ชีสซอสพอควรแต่รสมันจืดเกินไปเลยยังไม่โดน ซีซ่าสลัดรสชาติได้อยู่ แต่มันเต็มไปด้วยขนมปังกรอบมากกว่าผัก สัดส่วนผักน้อยมากและไม่กรอบเท่าที่คาด ส่วนที่ต้องปรับปรุงคือพิซซ่าสโมคแซลมอน แซลมอนดีนะคะ รสซอสก็ได้อยู่แต่แป้งพิซซ่านี่อารมณ์ขนมปังมาก แป้งฟูเพียว ๆ ไม่มีกลิ่นเครื่องเทศ ตัดอารมณ์เรามาก สุดท้ายข้าวผัดต้มยำทะเล ข้าวนิ่มแต่ไม่แฉะนะ รสชาติดีที่เดียว แต่เครื่องทะเลมันหายไปไหน เจอแต่ข้าว จานใหญ่ร้อยกว่าบาท เสียเลย สั่งคาราเมลมัคคิอาโต้มาแก้วนึง เราว่ารสชาติอร่อยได้มาตรฐานดีทีเดียว มื้อนี้หมดไปเก้าร้อยกว่าบาท พนักงานดียิ้มแย้มใส่ใจดี มีเมนูอีกหลายอย่างที่ไม่ได้ลอง ไปคราวหน้าอาจจะเจออะไรอร่อยอยู่อีกก็ได้  รีวิวจากคุณ : Sasi  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Wongnai
ตำแซบอร่อยมากค่ะ กุ้ง หอย แซลม่อนสดมาก  รีวิวจากคุณ : Smon Somlour  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Facebook

บทส่งท้าย

อาหารคลีนอยุธยา
freepik.com

ยุคนี้เราไม่ต้องลำบากทำอาหารคลีนทานเองกันเเล้วนะคะ หากคุณอยากจะทานอาหารคลีนก็สามารถไปทานได้ที่ร้านอาหารคลีนใกล้ ๆ บ้านได้เลย หรือจะกดสั่งเเบบเดลิเวอรี่ก็สามารถนั่งรออาหารมาส่งเเบบสบาย ๆ ที่บ้านได้อีกด้วย

เมนูอาหารคลีนของเเต่ละร้านมีให้เลือกมากมายไม่ต้องกลัวเบื่อกันอย่างเเน่นอน ผู้เขียนไม่เเปลกใจเลยล่ะค่ะว่าทำไมอาหารคลีนจึงเป็นไอเทมยอดฮิตที่มาเเรงจริง ๆ ในยุคนี้

สุขภาพLatest articles in the category