บลัชออนคืออะไร? มาทำความรู้จักกับ “บลัชออน” กันเถอะ!!!

บลัชออนคืออะไร? มาทำความรู้จักกับ “บลัชออน” กันเถอะ!!!

บลัชออนช่วยเพิ่มสีสันให้พวงแก้มของคุณ ทำให้แก้มดูมีเลือดฝาด สุขภาพดี แต่คุณรู้หรือไม่ว่าบลัชออนที่คุณใช้อยู่ทุกวันทำมาจากอะไร และคุณเองเหมาะกับบลัชออนแบบไหน คุณอาจคิดว่าการเลือกบลัชออนสักอันไม่ใช่เรื่องยาก เพราะก็แค่เลือกเฉดสีตามที่ชอบ โดยที่ไม่รู้ว่าจะเข้ากับสีผิว สภาพผิวของตัวเองหรือไม่ ซึ่งการเลือกไม่เป็นนี่แหละคือปัญหาใหญ่

วันนี้ทาง beauty.worthen-life.com จะพาคุณไปรู้จักบลัชออน ว่าทำมาจากอะไร มีกี่ชนิด และที่สำคัญเรามีเคล็ดลับการเลือกบลัชออนให้เหมาะกับผิวคุณมาฝาก จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

บลัชออนคืออะไร ทำมาจากอะไร?

บลัชออนบลัชออนคือ

บลัชออน (Blush on) คือเครื่องสำอางสำหรับใช้ปัดบริเวณแก้ม เน้นผลิตเฉดสีโทนส้ม ชมพู และแดง เพื่อให้ผิวหน้าดูสุขภาพดี มีเลือดฝาด ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น ทั้งยังช่วยปรับโครงหน้าให้เรียวลง คมชัด แถมขับผิวให้เปล่งปลั่ง สดใส และหน้าอ่อนกว่าวัยยิ่งกว่าเดิมอีกด้วย

โดยบลัชออนเกิดจากการนำผงสีหรือพิกเมนต์สีมาผสมกับผงแป้งและกรดไขมันสกัดจากธรรมชาติ เพื่อทำให้เนื้อของบลัชออนมีความเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ใช้ทาได้สะดวก และนอกจากนี้ในบลัชออนยังมีสารประกอบต่าง ๆ เช่น ไมกา, ซิงก์ออกไซด์ และไททาเนียมออกไซด์

ซึ่งจะช่วยให้บลัชออนมีสีที่โดดเด่นและชัดมากยิ่งขึ้น ซึ่งตัวผงสีผ่านการรับรองมาตรฐานว่าปลอดภัย จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา รับรองว่าปลอดภัยต่อใบหน้าของคุณอย่างแน่นอน

บลัชออนมีกี่ประเภท?

มาดู 3 ประเภทบลัชออนที่ควรรู้จักกันดีกว่า จะได้รู้ว่าควรเลือกใช้แบบไหนให้เข้ากับสภาพผิวของเรามากที่สุด

บลัชออนบลัชออนคือ1. บลัชออนแบบฝุ่น

บลัชออนที่เป็นลักษณะฝุ่นอัดแข็ง เนื้อแห้ง ต้องใช้คู่กับแป้งปัดแก้ม มีทั้งเนื้อแมตต์และเนื้อชิมเมอร์ สามารถเติมได้ระหว่างวัน เหมาะสำหรับสาวที่มีผิวหน้ามัน เพราะจะช่วยดักความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้ แต่บลัชออนแบบฝุ่นจะไม่ติดทนนานทั้งวันเท่าบลัชออนแบบอื่น ๆ

ข้อดีของการใช้บลัชออนแบบฝุ่น
การใช้บลัชออนแบบฝุ่นจะใช้ง่ายที่สุดและเหมาะกับสาว ๆ มือใหม่ที่เพิ่งเริ่มหัดแต่งหน้า จะให้ความเป็นธรรมชาติ

 

2. บลัชออนแบบครีม

บลัชออนบลัชออนคือ

โดย Blush on ประเภทนี้ จะมีลักษณะเป็นเนื้อครีม ใช้ง่าย เพียงทาลงไปบริเวณแก้มตรงจุดที่ต้องการเท่านั้น แต่เพื่อให้ดูสวยโดดเด่นและไม่ชัดเจนมากเกินไป แนะนำให้ทาหลังจากลงรองพื้นเรียบร้อยแล้ว และจึงตามด้วยแป้งฝุ่นจะดีที่สุด

แต่ทั้งนี้สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาผิวมัน จะต้องเลือกสูตรให้เข้ากับผิวสักนิด โดยบลัชออนสูตรเนื้อแมตต์ จะช่วยคุมมันและเพิ่มความติดทนนานได้ดีมาก

 

3. บลัชออนแบบน้ำ (ลิขวิด)

บลัชออนบลัชออนคือ

ตัวเนื้อนั้นจะเป็นแบบเหลว ควรใช้หลังทารองพื้น และเหมาะสำหรับสาวผิวแห้งที่ชอบลุคอวดผิวโกลว์ หรือหน้าฉ่ำ ๆ สไตล์สาวเกาหลี ที่ไม่เน้นลงแป้งฝุ่นอะไรมากมาย แต่ตอนใช้ต้องเกลี่ยให้ดี ไม่อย่างนั้นจะทำให้หน้าของเราดูด่าง เป็นจ้ำ ๆ เหมือนโดนยุงกัดแทน สาว ๆ อาจใช้เทคนิกแตะบลัชออนลงไปที่ฟองน้ำก่อนนำมาโบ๊ะบนใบหน้าก็ได้ค่ะ จะช่วยให้ดูสวยเนียนยิ่งขึ้น

วิธีเลือกบลัชออนให้เข้ากับสีผิว

บลัชออนบลัชออนคือ

การปัดบลัชออนให้เข้ากับรูปหน้าอาจไม่เพียงพอที่จะทำให้คุณดูดีได้ หากเลือกสีบลัชออนไม่เข้ากับสีผิวของตัวเอง ดังนั้นเรามาดูกันว่าสีผิวแบบไหนจะเหมาะกับสีอะไรบ้าง

1.ผิวขาว 

บลัชออนบลัชออนคือ

ผิวขาวปัดบลัชออนสีไหนก็สวย โดยส่วนใหญ่จะนิยมปัดสีชมพูอ่อน ชมพูพีช หรือสีส้มพีช เพราะปัดแล้วใบหน้าดูมีเลือดฝาด ไม่ขาวซีดจนเกินไป แต่ทั้งนี้ต้องระวังอย่าปัดมากเกิน หรือใช้สีที่ดูเข้มจัด เพราะจะทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติได้นั่นเอง

2. ผิวเข้ม

บลัชออนบลัชออนคือ

สาวๆ คนไหนที่มีสีผิวเข้ม ควรเน้นสีบลัชออนที่จะช่วยเพิ่มความสว่างให้กับใบหน้าได้ดี โดยแนะนำสีส้มอิฐ หรือสีน้ำตาลอมส้ม เพราะทาแล้วใบหน้าจะดูสวยเปล่งปลั่งขึ้นมาในทันตา แม้สีผิวเข้มมากแค่ไหนก็เอาอยู่

3. ผิวแทน

บลัชออนบลัชออนคือ

สำหรับใครที่สีผิวแทน จะต้องระมัดระวังการเลือกมากเป็นพิเศษ เพราะหากสีเข้มไปก็ไม่ดี สีสว่างเกินก็จะทำให้ดูไม่เข้ากันได้ โดยแนะนำให้เลือกสีที่เข้มกว่าสีผิวจริงประมาณ 1 เฉดสี แล้วใบหน้าของคุณจะดูสดใสขึ้นมาในทันตา

อายุการใช้งานของบลัชออน

บลัชออนบลัชออนคือ

1.บลัชออนแบบฝุ่น และบลัชออนแบบผง จะมีอายุการใช้งาน 6 เดือนถึง 1 ปี หลังจากวันที่เปิดใช้

2.บลัชออนแบบครีม, บลัชออนแบบน้ำ และบลัชออนแบบคุชชั่น จะมีอายุการใช้งาน 6 เดือน หลังจากวันที่เปิดใช้

รูปหน้าของคุณเหมาะกับการปัดบลัชออนแบบไหน?

บลัชออนบลัชออนคือ

บลัชออนบลัชออนคือ

1.ใบหน้ารูปไข่ ปัดบลัชออนบริเวณเหนือโหนกแก้ม ลากเป็นแนวจากกึ่งกลางข้างจมูก เฉียงขึ้นไปจนถึงแนวเดียวกับหางตา จะช่วยเน้นให้สีของบลัชออนดูโดดเด่นมากขึ้นเวลายิ้ม

2.ใบหน้ากลม ให้ปัดบลัชออนเหนือโหนกแก้มเหมือนกับคนที่มีหน้ารูปไข่ แต่ต้องปัดเป็นแนวเฉียงเริ่มจากข้างไรผมมาจนถึงกลางใบหน้า เพื่อเน้นบริเวณกรอบหน้าให้หน้าดูเรียวลง และเป็นรูปสวยมากขึ้น

3.ใบหน้าเหลี่ยม ให้ปัดบลัชออนตรงกับโหนกแก้มเพื่อลดความคมของใบหน้า และหลอกตาให้โหนกแก้มเดิมไม่ดูเด่นจนเกินไป เสร็จแล้วอย่าลืมใช้บรอนเซอร์มาคอนทัวร์ตรงกรอบหน้าด้วย หน้าจะได้ดูเรียวมน และอ่อนโยนขี้นกว่าเดิม

4.รูปหน้ายาว ควรปัดบลัชออนแนวขวางบนใบหน้า เริ่มตั้งแต่ปัดในระดับเดียวกับปลายจมูก ให้เป็นรูปคล้ายสามเหลี่ยมคว่ำยาวไปจนเกือบถึงใบหู จะช่วยให้หน้าดูสั้น และสมส่วนพอดี

5.รูปหน้าสั้น ให้ปัดบลัชออนเป็นแนวเฉียง เริ่มตั้งแต่ระดับใต้ปลายจมูกสูงขึ้นไปจนถึงขมับ ที่สำคัญคือควรปัดเป็นเส้นโค้ง หลบพวงแก้มตรงกลางใบหน้า เพื่อไม่ให้หน้าดูแบนไร้มิติ และช่วยปรับให้รูปหน้าเรียวยาวมากขึ้นกว่าเดิม

เหตุผลที่สาวๆ ควรปัดบลัชออนทุกครั้งที่แต่งหน้า

รู้ไหมว่า บลัชออนมีดีอย่างไรบ้าง ทำไมจึงควรปัดทุกครั้งที่แต่งหน้า วันนี้เราก็มีเหตุผลดีๆ มาบอกกันด้วย ซึ่งจะมีเหตุผลอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

บลัชออนบลัชออนคือ

1.ทำให้ดูอ่อนเยาว์ลง ด้วยสีสันที่สดใสจะทำให้ใบหน้าของคุณดูมีเลือดฝาดเหมือนผิวเด็ก จึงช่วยลดอายุได้มากทีเดียว ดังนั้นการปัดบลัชออนจึงทำให้คุณดูเด็กลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งบางคนอาจแทบเดาอายุไม่ออกกันเลยล่ะ แต่ทั้งนี้ก็ต้องแต้งให้ดูเป็นธรรมชาติด้วย เพราะหากโบ๊ะเกินไปก็จะทำให้ดูตลกแทน

บลัชออนบลัชออนคือ

2.ปรับรูปหน้าให้เรียวสวย อยากให้ใบหน้าดูเรียวเล็กนี่แหละที่จะเป็นตัวช่วยสำหรับคุณ โดยไม่ต้องไปทำศัลยกรรมให้สิ้นเปลืองเงิน เพียงแค่ปัดบลัชออนให้เข้ากับรูปหน้าของตนเอง ก็จะทำให้ใบหน้าดูเข้ารูปและเรียวสวยมากขึ้นแล้ว เพราะฉะนั้นสาวๆ คนไหนที่มีใบหน้าอ้วนกลม ก็จะพลาดการปัดบลัชออนไม่ได้เลยเชียว

บลัชออนบลัชออนคือ

3.เพิ่มความสดใส แค่ปัดบลัชออน จากใบหน้าที่ดูหมองหรือจืดชืด ก็จะมีความสดใสขึ้นมาในทันที เพราะด้วยสีสันที่โดดเด่นของบลัชออนนั่นเอง โดยเฉพาะช่วงที่ป่วย ไม่สบาย แต่งหน้าอย่างไรก็ไม่ขึ้นด้วยแล้ว นี่แหละที่จะเป็นตัวช่วยเด็ดสำหรับคุณ และพร้อมที่จะไปโชว์ความสวยโดดเด่นได้ในทุกสถานการณ์

บลัชออนบลัชออนคือ

4.ทำให้โครงหน้าดูคมสวยมากขึ้น เพียงปัดบลัชออนก็จะทำให้โครงหน้าคมชัดขึ้น และแน่นอนว่าใบหน้าก็จะดูสวยโดดเด่นมากกว่าเดิมเช่นกัน ซึ่งใครที่มีปัญหาโครงหน้าไม่ชัด หน้าเหลี่ยม หรือโหนกแก้มต่ำเกินไป การปัดก็จะช่วยแก้ปัญหาให้กับคุณได้อย่างแน่นอน

 

เป็นอย่างไรบ้างคะสาว ๆ สำหรับข้อมูลที่ทางเราได้รวบรวมมาให้ และทางเราขอแนะนำให้สาว ๆ ควรเลือกใช้บลัชออนที่เหมาะกับสภาพผิว และเฉดสีผิวของตัวเอง และควรปัดให้เข้ากับรูปหน้าของตัวเองด้วย ควรเลือกใช้บลัชออนที่มีมาตรฐานรับรอง มีความน่าเชื่อถือในตัวผลิตภัณฑ์ เพื่อความปลอดภัยต่อตัวคุณเอง ที่สำคัญคือค่อย ๆ ปัดทีละนิดนะคะ หากสีอ่อนไปเรายังสามารถปัดเพิ่มได้ แต่หากเราปัดหนักไปตั้งแต่แรก แก้มคุณจะแดงจนเกินไป ดูไม่ธรรมชาติได้ค่ะ

 

ที่ปัดแก้มLatest articles in the category