เปิดทริค”การเลือกสีไฮไลท์ Highlight “ให้เข้ากับสีผิว เพื่อให้เพิ่มความปังแบบไม่มีที่สิ้นสุด!

เปิดทริค”การเลือกสีไฮไลท์ Highlight “ให้เข้ากับสีผิว เพื่อให้เพิ่มความปังแบบไม่มีที่สิ้นสุด!

เริ่มต้นทำความรู้จักกับ “สีของไฮไลท์ Highlight”

ใครที่กำลังจะมองหาไฮไลท์สักหนึ่งตัวแต่ไม่รู้จะเลือกซื้ออย่างไร เพราะแต่ละแบรนด์ต่างก็มีให้เลือกหลากหลายโทนสีเหลือเกิน ทำให้เกิดการลังเลและสับสนในการเลือก ไม่มั่นใจว่าสีไหนจะเข้ากับเรา หรือไม่รู้ว่าจะเลือกสีอย่างไร วันนี้จึงมีการแนะนำสำหรับการเลือกสีไฮไลท์ที่ถูกต้องมาฝากกันค่ะ

ไฮไลท์สี
ภาพจาก https://www.pinterest.com/pin/294493263133525493/

สำหรับเครื่องสำอางที่เป็นไฮไลท์นั้นหัวใจของการใช้คือการสร้างความโดดเด่นให้กับใบหน้า ปัดเฉพาะจุดเพื่อให้เน้นเฉพาะจุด เพื่อให้ผิวดูโดดเด่น ในการเลือกสีจึงมีความสำคัญไม่น้อยที่ควรจะเลือกให้เข้ากับสีผิวของคุณ เพื่อให้เกิดความสมูทดูเป็นผิวจริงๆ ไม่ให้มีความรู้สึกหลอกตาหรือดูเฟคจนเกินไป จึงทำให้มีการผลิตออกมาหลายสี

เพื่อให้เข้ากับโทนสีผิวของแต่ละคนที่มีความหลากหลายอย่างมาก หลักๆเลยก็จะมีโทนผิวขาว โทนสีชมพู โทนผิวเหลืองโทนผิวสองสี บวกกับความต้องการของแต่ละคนที่มีความแตกต่างกัน บางคนอยากให้ดูเป็นธรรมชาติ บางคนก็อยากให้หน้าปังแบบโดดเด่นเห็นแต่ไกล

Highlight ไฮไลท์มีทั้งหมดกี่สี แต่ละสีต่างกันอย่างไร ?

ไฮไลท์สี

ความแตกต่างของสีไฮไลท์นั้นอาจจะสังเกตได้จากสีของชิมเมอร์ กลิตเตอร์ที่มีผสมอยู่ในตัวไฮไลท์เพื่อเพิ่มความรู้สึกให้มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น และให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป สามารถแยกได้ตามนี้เลยจ้า

ไฮไลท์สีขาว

Too Faced love light prismatic highlighter สี blinded by the light
ไฮไลท์สี
ภาพจาก https://www.makeupalley.com/

ไฮไลท์เนื้อสีขาวละมุน ช่วยกระจ่ายแสงให้ใบหน้า เพิ่มความวาวอย่างเป็นธรรมชาติที่สุด ให้หน้ามีมิติเพิ่มมากขึ้น มาในแพคเกตจิ้งรูปหัวใจน่ารักถูกใจใครหลายคนอย่างแน่นอน วางไว้ประดับโต๊ะเครื่องแป้งก็ยังสามารถทำได้ เนื้อแน่นละมุน ติดทนยาวนานทั้งวัน คุณภาพดี ราคาเหมาะสม

ปริมาณ 9 g
ราคา 1490 THB
This is a soft pale champagne. I think out of the three, this is the most natural shade because when lightly dusted across the cheeks, it provides a subtle sheen without much pigmentation. รีวิวจาก thehappysloths : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ไฮไลท์สี
ภาพจาก https://www.youtube.com/watch?app=desktop&v=dfzKDTCON2w

รีวิวจาก youtube  BlissfulBrii : ดูรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ไฮไลท์สีทอง

Fenty Beauty by Rihanna Killawatt Freestyle Highlighter สี Duo Trophy Wife
ไฮไลท์สี
ภาพจาก kasha.co.ke

ไฮไลท์สีทองเพิ่มความโกลด์ทำให้หน้ามีความเปร่งปรั่งแบบเหนือระดับ เหมาะสำหรับออกงานหรือสายจี้ดสายซ่าอยากให้หน้ามีออร่าเพิ่มมากขึ้นต้องไฮไลท์สีทองเลย ตัวนี้เป็นตัวดังจากต่างประเทศที่เหล่าบล็อกเกอร์ทุกคนต้องมี

ปริมาณ 7 g
ราคา 1340 THB
ไฮไลท์สี
ภาพจาก https://www.maesabai.com/

รีวิวจาก maesabai : ดูรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ไฮไลท์สี
ภาพจาก youtube

รีวิวจาก Makeupshayla : ดูรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ไฮไลท์สีโรสโกลด์

BECCA Shimmering Skin Perfector Pressed Highlighter สี Rose Gold
ไฮไลท์สี
ภาพจาก amazon

ไฮไลท์อีกหนึ่งสีที่เป็นที่นิยมกันอย่างมาก ด้วยความที่มีความเป็นธรรมชาติและช่วยเพิ่มความเงาแวววาวของใบหน้าได้ดี สร้างมิติให้ใบหน้าได้อย่างชัดเจน ตัวนี้ไม่มีไม่ได้! พริกเมนต์แน่น สีชัด สวยหรูดูแพง แพคเกจพกพาง่าย!

ปริมาณ 8 g
ราคา 1650 THB
ไฮไลท์เนื้อละเอียด ให้ผิวที่สวย ติดทนนาน สีเข้ากับผิวได้ดี ช่วยเพิ่มมิติให้ใบหน้า เป็นอีก 1 แบรนด์ที่ควรมีเป็นอย่างยิ่ง รีวิวจาก cosmenet K.Beauty’s Small World : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
แพ็กเกจหรูหราเลอค่ามากมาย ไม่ก๊องแก๊ง สวยงามสมราคา ใช้สี Rose Gold สีละมุนสวยมากๆ ให้ลุคโกลวฉ่ำ ดูแพง สีสวย เนื้อเนียน เม็ดสีแน่น  รีวิวจาก cosmenet K.POOKPUI : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ไฮไลท์สีชมพู

HOURGLASS สี Ambient Lighting Blush
ไฮไลท์สี
ภาพจาก www.sephora.co.th

สุดท้ายไฮไลท์โทนสีชมพูอ่อนหวานอ่อนนุ่มละมุน ช่วยเพิ่มให้ใบหน้าดูมีอะไรมากยิ่งขึ้น ตลับสีสวยดูแพงอีกเช่นเดียวกัน ปัดได้ทั้งหน้า ชิมเมอร์เงากระจายแสงได้ดี แถมสูตรนี้ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม อ่อนโยนต่อผิว

ปริมาณ 4.2 g
ราคา 1650 THB
คนที่ต้องการงานนัว นวล. งานเจ้าสาว. ตัวนี้ใช่เลย ผิวแพ้ง่ายก้ใช้ได้ เคยปัดให้ลูกค้า. หลายคนส่งแชทกลับมาถามใช้ปัดแก้มของอะไร. เพราะสีปัดแก้ม มีสีแป้งของ นางผสมอยุ่ทำให้เวลาปัด นวลมาก และอยากลายของแป้ง ยังไม่ช้ำกันด้วย. ใครอยากได้สีชัด ก้เลือก ลายสีเยอะๆ. คัยอยากได้นวลๆปัดหน้าแก้มก็เลือกลายแป้ง เยอะหน่อย. ปลื้ม รีวิวจาก vanilla K.Faza : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
จะบอกว่าพิกเม้นท์แน่นมากกกกกกกกกกกกก แน่นขนาดที่ว่าตอนนั้นสกิลแต่งหน้าในห้องมืดของเรายังไม่ดี เผลอปาดหนักมือไปหน่อย ออกมาหน้าแดงเหมือนโดนตบมา 289742847328 ครั้ง แต่ตอนนี้รู้ทริคละค่ะ เคาะบรัชนิสนึง แล้วค่อยลง หน้าโกลว สุขภาพดี แก้มแดงระเรื่อ สวยมาก รีวิวจาก vanilla K.pettes123 : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

เปิดทริคเลือก ‘สีไฮไลท์ Highlight ให้เข้ากับสีผิว

ไฮไลท์สี

การเลือกสีไฮไลท์ให้เข้ากับสีผิวนั้นไม่ยากอย่างที่คิด เพียงรู้จักทำความเข้าใจเกี่ยวกับไฮไลท์แต่ละสี แล้วเสริมด้วยทริคเล็กน้อย คอยแคปหน้าจอนำไปใช้ได้เลย นาทีนี้บอกหมดจริงๆ จะทำให้คุณเลือกซื้อสีไฮไลท์ได้อย่างถูกต้องแน่นอนค่ะ

ไฮไลท์สี
ภาพจาก https://www.pinterest.com/pin/112378953188597355/

โทนผิวขาว 

สำหรับคนไหนที่มีผิวขาว หรือมีอันเดอร์โทนไปทางสีชมพู แนะนำใช้เลือกสีไฮไลท์ที่มีความสว่างมากกว่าสีผิวหนึ่งระดับ เลือกโทนสีขาว สีมุกเพื่อเพิ่มความออร่าให้กับผิว ให้รู้สึกเป็นผิวสุขภาพดียิ่งขึ้น ไม่ควรเลือกใช้ไฮไลท์ที่มีความเข้มมากจนเกินไป อาจจะทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติ ต้องระวังนะคะ

ไฮไลท์สี
ภาพจาก https://www.pinterest.com/pin/6896205663801345/

โทนผิวเหลือง

แนะนำสำหรับคนที่มีสีผิวอันเดอร์โทนเหลือง หรือผิวสีน้ำผึ้ง สีไฮไลท์ที่เหมาะสมมากที่สุดเลยก็จะเป็นโทนสีทอง สีอ่อนและสีแชมเปญ จะช่วยขับผิวให้ดูดี มีสุขภาพ โดดเด่นมากยิ่งขึ้น ผิวสวยผ่องแบบปังมาก แต่แต่แต่!! ต้องระวังการเลือกใช้ไฮไลท์ในโทนสีขาวมุก ห้ามเลย เพราะจะทำให้หน้าของคุณนั้นดูวอกหรือเทาได้ 

ไฮไลท์สี
ภาพจาก https://www.pinterest.com/pin/474918723205101168/

โทนผิวสองสี

สีไฮไลท์ที่เหมาะและเข้ากับคนผิวสองสีมากที่สุดนั้นก็คือ ไฮไลท์สีทอง สีทองอมส้มนั้นเอง จะทำให้เข้ากับผิวสองสีได้ดี ทำให้หน้ามีมิติมากยิ่งขึ้น ผิวฉ่ำวาว สร้างความโดดเด่นให้คนผิวสองสีได้เป็นอย่างมากทีเดียว

สรุปบทความเรื่องของไฮไลท์ Highlight

ไฮไลท์สี

การไฮไลท์ในการแต่งหน้านั้นก็ถือเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่สำคัญแถมเป็นไอเท็มที่ไม่ควรพลาดเลยจริงๆ การไฮไลท์กับไม่ไฮไลท์นั้นสร้างความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด มากไปกว่านั้นการเลือกสีในการไฮไลท์นั้นก็มีส่วนสำคัญเช่นเดียวกัน เมื่อรู้จักกับแต่ละสีของไฮไลท์แล้ว ก็อย่าลืมเลือกให้ตรงกับสีผิวของคุณเอง เพื่อสร้างความสวยงามให้กับใบหน้า

แต่งหน้าLatest articles in the category