แนะนำ#5ท่าออกกำลังกายที่ทำให้หน้าใสไร้สิวง่ายๆทำที่บ้านก็สวยได้ นอกจากหุ่นจะดีเเล้วหน้ายังใสอีกด้วย!

แนะนำ#5ท่าออกกำลังกายที่ทำให้หน้าใสไร้สิวง่ายๆทำที่บ้านก็สวยได้ นอกจากหุ่นจะดีเเล้วหน้ายังใสอีกด้วย!
ออกกำลังกายหน้าใส
https://www.sanook.com/women/56921/
การออกกำลังกายช่วยให้หน้าใสจริงไหมน้าาา!!!! 

ฮัลโหลทุกคนนน!!! ใครที่มีปัญหาเรื่องใบหน้าไม่ใส มีสิว ใช้ครีมอะไรก็ไม่หายสักที เเต่ก็มีคนพูดมาเยอะว่า “ออกกำลังกายช่วยให้หน้าใส”ป็นเรื่องจริงไหมน้า วันนี้เราบมาหาคำตอบกันค่ะ ว่าจะใสจริงหรือเเค่หลอกกกกก!!!

เตรียมบอกลาสิว หน้าหมอง ได้เลยเเละเตรียมชุดให้พร้อมไปออกกำลังกายกัน วันนี้เราขอเเนะนำการออกกำลังกายที่จะทำให้หน้าใสพร้อมกัยหุ่นดีไปด้วย แหม!! มาเป็นเเพ็คคู่เลยน้าสวยง่ายๆทำที่บ้านก็ได้ด้วย ไม่ต้องเสียเงินเเพงเลยยย งั้นเราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ!!

หน้าหมอง สิว เกิดจากอะไรกันนะ!!!

คุณหมอออ!!! ช่วยด้วยค่ะหนูหน้าหมองเเล้วก็สิวขึ้น ทำไมถึงเป็นแบบนี้ ฮือออ เเล้วจะไปออกเดทได้ยังไง ไม่สวยเเบบนี้ สิวเเละหน้าหมองเกิดจากอะไรหรอคะ???

ปัญหาสิวเเละหน้าหมองคล้ำเกิดจากหลายปัจจัยนะคะทุกคน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับกิจกรรมที่เราทำ เเละอาหารที่เรากินลองสังเกตตัวเองนะคะว่าทำพฤติกรรมอะไรที่ทำให้เป็นปัญหาเหล่านี้หรือเปล่า?

3 สาเหตุของสิวเเละหน้าหมองคล้ำ

  • ความเครียด!! เจ้าตัวที่ทำให้เราหน้าหมองคล้ำเเละเกิดสิวคือความเครียดซึ่งส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นเเทบทุกคน การที่เราครียดทำให้สุขภภาพจิตเราไม่ดีเเล้วยังส่งผลกระทบต่อร่างกายอีกด้วย โดยจะทำให้หน้าของเราเศร้าหมอง ไม่มีชีวิตชีวา เริ่มเกิดสิวที่ใบหน้า โดยสาเหตุนี้เป็นสาเหตุหลักที่คนเป็นมากที่สุดเลยนะคะ!!!
  • โดนเเดดมากเกินไป! ปัญหาหน้าหมองเกิดจากกิจกรรมที่เพื่อนทำด้วยนะคะ หากใครที่ชอบทำกิจกรรมกลางเเจ้งเเนะนำทาครีมกันเเดดไปด้วยนะคะ เพราะการที่เราให้หน้าของเราโดนเเดดมากเกิดไป เจ้าเเดดเนี่ยเเหละจพเข้าไปทำลายผิวหน้าเเละทำให้หมองคล้ำถ้าปล่อยไปนานๆจะเกิดริ้วรอยเเละกระที่ใบหน้าได้นะคะ
  • การดื่มน้ำต่อวันที่น้อย!! การดื่มน้ำเป็นเรื่องสำคัญมากต่อร่างกายนะคะ เเละยังสำคัญต่อใบหน้าเราด้วย ซึ่งการดื่มน้ำสามารถทำให้หน้าเราชุ่มชื่น เเละมีน้ำไม่เกิดอาการหน้าเเห้ง หน้ากร้านอีกด้วย หากเราดื่มน้ำน้อยอาจก่อให้เกิดการหมองคล้ำที่ใบหน้าเเละหน้าเเห้งจนกร้านได้นะคะ!
ออกกำลังกายหน้าใส
https://www.healthandtrend.com/beauty/skin-trouble/how-to-deal-with-acne-without-leaving-a-scar-without-leaving-a-scar?doing_wp_cron=1610247192.1659629344940185546875

ออกกำลังกายช่วยให้หน้าใสจริงหรือไม่!!

คุณหมอคะ เคยได้ยินมาว่า “การออกกำลังกายช่วยให้หน้าใส” จริงหรือไม่คะ เเล้วทำไมการออกกำลังกายถึงทำให้เราหน้าใสขึ้นละคะ???

ถูกต้องเเล้วนะคะ การออกกำลังกายมีส่วนช่วยให้หน้าของเราใสขึ้นเเน่นอน เเต่ต้องขึ้นอยู่ที่คนออกกำลังกายด้วยนะคะว่ากลังออกกำลังกายเสร็จมีการดูเเลรักษาผิวหน้ายังไงต่อ!!

ทำไมออกกำลังกายเเล้วหน้าใส??

การออกกำลังกายทำให้เราหน้าใสได้จริงนะคะ เนื่องจากพอเราออกกำลังกายเเล้วเราจะมีเหงื่อออกมาจำนวนมาก ซึ่งเหตุนี้เป็นการขับสิ่งสกปรกออกจากร่างกายเเละยังขับน้ำออกจากร่างกายด้วย

ออกกำลังกายหน้าใส
https://www.pinterest.com/pin/727683252283605017/

พอเราเริ่มที่จะขับน้ำออกจากร่างกายในรูปแบบ เหงื่อ เเล้วนะคะร่างกายของเราก็จะเริ่มมีอาการหิวน้ำขึ้นมามากขึ้นซึ่งสิ่งนี้แหละที่ทำให้เราหน้าใสมากขึ้นเมื่อออกกำลังกายเพราะการออกกำลังกายทำให้เราหิวน้ำมากเเละพอเราดื่มน้ำมากๆเเล้วจะทำให้หน้าของเราได้รับความชุ่มชื่นไปด้วย!!!

ออกกำลังกายหน้าใส
https://ezycareclub.com/5-drug-free-ways-to-relieve-sinus-pressure/

#7ท่าออกกำลังกายช่วยหน้าใสไร้สิว!

1. Standing hug bend ท่านี้จะช่วยให้เพื่อนๆมีเลือดไหลไปเลี้ยงที่ส่วนของใบหน้านะคะ ซึ่งท่านี้ช่วยให้ร่างกายลำลี้ยงเลือดไปได้เร็วมากขึ้น ทำง่ายๆเลยเพียงเเค่ยืนหลังตรงก่อนนะคะเเล้วค่อยๆโค้งตัวลงมาเอาเเขนเเปะพื้นหรือจะกอดที่ขาก็ได้นะคะ ทำแบบนี้ค้างไว้ 20-30 วินาที เเล้วค่อยๆขึ้นอย่าทำเร็วนะคะจะเวีบนหัวได้

ออกกำลังกายหน้าใส
https://www.vectorstock.com/royalty-free-vector/standing-forward-bend-uttanasana-yoga-pose-vector-11768516

2. Cobra stretch ท่านี้ง่ายมากๆเลยนะคะ เป็นท่าที่เราเริ่มจากการนอนราบกับพื้นเเล้วนำเเขนดันตัวขึ้นมาค่ะ หลังจากนั้นเงยคอขึ้นมองด้านบนเเละก้มหน้าลงทำแบบนี้สลับไปมานะคะ อย่าทำเร็วจนเกินไป ท่านี้ช่วยให้เลือดสูบฉีดเเละยังยืดกล้ามเนื้ออีกด้วย!

ออกกำลังกายหน้าใส
https://sitasyoga.com/the-five-differences-between-a-cobra-pose-and-a-sphinx-pose/

3.Mountain climber ท่านี้ค่อยข้างจะใช้เเรงเเขนเเละขามากนะคะ ต้องมีการเกร็งที่หน้าท้องด้วย ซึ่งทำได้ง่ายๆโดยคว่ำหน้าลงกับพื้นเเล้วใช้เเขนดันตัวปลายเท้าบนพื้น จากนั้นใช้เเรงดันเท้าทำท่าเหมือนการปีนเขา ท่านี้จะช่วยสูบฉีดเลือดเเละเรียดเหงื่อมากๆ เเล้วยังช่วยบริหารกล้ามเนื้อ ท้อง แขน ขา อีกด้วย

ออกกำลังกายหน้าใส
https://www.fitforfun.de/workout/bauchmuskeln-twisted-mountain-climbers-299350.html

4.Air Bike ท่านี้เป็นท่าที่หลายๆคนอาจจะรู้จักกันดีนะคะ เป็นท่าปั่นจักรยานกลางอากาศค่ะ ซึ่งได้ผลลัพธ์ดีมากๆ ทำง่ายๆเพียงเเค่นอนราบกับพื้นนะคะเเล้ว ยกหัวขึ้นนำมือจับที่ทายทอยเเล้วยกขาขึ้นทำท่าเหมือนปั่นจักรยานนะคะ ซึ่งท่านี้นอกจากจะช่วยให้เลือดสูบฉีด เสียเหงื่อเเล้วยังช่วยให้ต้นขาเล็กลงเเละสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องอีกด้วย

ออกกำลังกายหน้าใส
https://twitter.com/pannipa07am/status/840859306912169985?s=21

5. Full Depth Squat ท่านี้ค่อยข้างดูเหมือนง่ายเเต่ความจริงต้องใช้เเรงเเละเกร็งต้นขากับหน้าท้องมากนะคะ ซึ่งเริ่มจากยืนหลังตรงเเละกางขาออกเล็กน้อย จากนั้นเริ่มนั่งลงเอาแขนทั้งสองข้างง้อเเละเเนบลำตัวไว้ ลุกนั่งเเบบนี้ต้องทำช้าๆหน่อยนะคะสำหรับมือใหม่ เดี๋ยวจะเวียนหัวได้ค่ะ!!!

ออกกำลังกายหน้าใส
https://smilizer.com/benefits-of-squats/

เคล็ดลับเล็กๆที่ช่วยให้หน้าใสมากขึ้น หลังออกกำลังกาย!

ที่คุณหมอบอกว่าการที่เราออกกำลังกายเเล้วจะทำให้หน้าเนี่ยต้องขึ้นอยู่กับว่าหลังออกกำลังกายเราทำอะไรบ้างใช่ไหมคะ แล้วเราควรที่จะทำยังไงบ้างหรอคะเมื่อออกกำลังกายเสร็จถึงจะมีหน้าที่ใสปิ๊งงง!!!

ใช่เเล้วค่ะ การที่เราจะหน้าใสได้นั้นต้องมีปัจจัยหลายอย่างหลังการออกกำลังกายนะคะ ซึ่งปัจจัยเรานี้เราสามารถปฏิบัติได้เองเลย ง่ายๆเเค่ต้องทำสม่ำเสมอนะคะ

หลังออกกำลังกายต้องทำอะไรบ้างนะ!!

  • เริ่มจากการดื่มน้ำให้มากๆ!! การออกกำลังกายของเราเเต่ละครั้งมีการเสียเหงื่อจำนวนมากนะคะ ซึ่งเราต้องดื่มน้ำเพื่อทำเเทนเหงื่อที่เสียไปค่ะ
  • วอร์มหลังออกกำลังกาย! หลังการที่เราออกกำลังกายไปเเล้วร่างกายอาจจะยังไม่ปรับมาสภาพปกติ ดังนั้น การวอร์มร่างกายจึงสำคัญมากเเละยังช่วยให้เลือดสูบฉีดได้ดีมากขึ้น ช่วยยืดกล้ามเนื้อต่างๆของร่างกายเเละซ่อมเเซมกล้ามเนื้อของเราจากการออกกำลังกายได้นะคะ!!!
  • อาหารสำคัญมาก! หลังออกกำลังกายขอบอกไว้ก่อนเลยนะคะว่าอย่าอดอาหาร เเต่ควรทานอาหารที่มีประโยชน์เเละไม่ก่อให้เกิดไขมันใต้ผิวหนังนะคะ
  • ล้างหน้าเเละอาบน้ำสม่ำเสมอ เพื่อนๆหลายคนที่ออกกำลังกาย หลังจากออกเสร็จต้องอย่าเพิ่งอาบน้ำนะคะ รอสักพักให้อุณหภูมิร่างกายปกติก่อน เเล้วค่อยล้าง เเล้วอย่าลืมทาครีมบำรุงด้วยนะคะ
ออกกำลังกายหน้าใส
https://vogue.co.th/preandpostworkoutskincare

สรุปเเล้ว ออกกำลังกายสามารถช่วยให้หน้าใสจริงหรือออ???

เป็นอย่างไรบ้างคะทุกคนนน การออกกำลังกายช่วยให้หน้าใสได้จริงๆน้า เเต่ต้องขึ้นอยู่กับตัวเพื่อนๆด้วยว่าหลังออกกำลังกายเพื่อนๆทำกิจกรรมอะไรต่อซึ่งถ้าใครอยากออกกำลังกายง่ายๆสามารถทำได้เองที่บ้าน ทำตามท่าออกกำลังกายที่เราบอกได้เลยน้าาา นอกจากทำให้หน้าใสยังช่วยให้หุ่นดี กระชับอีกด้วยค่ะ

วันนี้เราก็ฝากสาระดีๆเกี่ยวกับการออกกำลังกายไว้เท่านี้ อย่าลืมไปทำตามเเล้วมาเล่าให้ฟังบ้างนะคะ ว่าเป็นยังไงงงงง !!!!!

งั้นวันนี้ขอตัวลาไปก่อนนน ครั้งหน้าเราจะมีอะไรมาฝากอย่าลืมมาติดตามกันน้าาาา

ออกกำลังกายหน้าใส
https://www.thairath.co.th/women/beauty/1406294

สุขภาพLatest articles in the category