#5อาหารเสริมชะลอวัย ห่างไกลความแก่

อาหารเสริมชะลอวัย

เมื่ออายุมากขึ้น ร่างกายของเราก็เริ่มเปลี่ยนแปลงตามกาลเวลา คงไม่มีใครจะหยุดเวลาหรือหยุดความเสื่อมโทรมของร่างกายที่เปลี่ยนแปรไปแต่ละวันได้ใช่มั้ยคะ

ดังนั้น ยิ่งอายุมากขึ้น ก็ยิ่งต้องดูแลสุขภาพมากขึ้นตามไปด้วย แต่ถ้าหากเลือกได้ ใคร ๆ ก็อยากจะคงร่างกายที่ยังแข็งแรง ผิวพรรณที่ยังเต่งตึง และอารมณ์ที่สดใสเอาไว้อยู่คู่กับเราไปนาน ๆ

วันนี้ เราเลยมี 5 อาหารเสริมชะลอวัย ห่างไกลความแก่ มาแนะนำ ไม่ว่าคุณจะทานเอง หรือให้คุณพ่อคุณแม่ หรือผู้สูงวัยในบ้านทานก็ได้ค่ะ

5 สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณกำลังแก่ลง

เมื่อถึงจุดหนึ่ง เราก็มักจะต้องตระหนักว่าอายุของเรานั้นมากขึ้นแล้ว แม้ว่าใบหน้าจะยังคงดูอ่อนเยาว์ แต่เมื่อล่วงเข้าสู่อายุ 30 40 หรือ 50 สิ่งต่าง ๆ ที่ผ่านมารอบตัว รวมทั้งร่างกายของคุณเอง ก็เริ่มเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าคุณแก่ลงแล้ว เรามาดูกันดีกว่าว่า 5 สัญณาณที่บ่งบอกว่าคุณกำลังแก่ลง มีอะไรบ้าง

1.ผมหงอก

อาหารเสริมชะลอวัย

หนึ่งในสัญญาณที่บ่งบอกได้ดีว่าความแก่เริ่มมาเยือนคุณแล้ว นั่นก็คือสีผมที่เปลี่ยนไปโดยไม่ต้องทำไฮไลท์
ผมสีขาวหรือที่เรียกว่า “ผมหงอก” เริ่มโผล่มาทักทายคุณจนคุณถอนทิ้งแทบไม่ทัน คุณคงต้องยอมรับจริง ๆ แล้วล่ะ ว่าความแก่ไล่ตามคุณทันแล้ว

2.ดวงตาเริ่มฝ้าฟาง

อาหารเสริมชะลอวัย

ดวงตา ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่บอกเราได้ดีว่าคุณอายุมากแค่ไหน สังเกตได้จากเวลาถ่ายรูปออกมา ดวงตาของคุณไม่ได้ดูสดใสเหมือนแต่ก่อน แถมรอบ ๆ ดวงตาก็มีริ้วรอย เป็นอีกสัญญาณที่คุณจะต้องพึงตระหนักซะแล้ว

3.ร่างกายขยับลำบาก

อาหารเสริมชะลอวัย

เมื่ออายุมากขึ้น ข้อต่อต่าง ๆ ก็พากันทำงานได้น้อยลง ขยับทางโน้นทีก็ดังเอี๊ยด ขยับทางนี้ทีปวดเมื่อยไปหมด
จะก้ม ๆ เงย ๆ แบบเมื่อก่อนก็ทำได้ลำบาก ต้องค่อย ๆ เคลื่อนตัว นี่แหละสัญญาณของความเปลี่ยนแปลงของร่างกาย

4.จำอะไรไม่ค่อยได้

อาหารเสริมชะลอวัย

อย่างที่เราเคยได้ยินกันว่าผู้สูงอายุมักจะหลง ๆ ลืม ๆ ถ้าเราเริ่มเข้าหมวดนั้นเมื่อไหร่ เตรียมใจได้เลยว่า
อายุได้พาเรามาถึงจุดนึงแล้ว บางครั้งอาจจะลืมชื่อจริงตัวเอง หรือเผลอหันไปเวลาที่มีใครสักคนเรียกเราว่า
“แม่” แทนที่จะเป็นชื่อเล่นของตัวเอง

5.เสียงเปลี่ยน

อาหารเสริมชะลอวัย

แน่นอนล่ะว่าเมื่ออายุมากขึ้น เสียงก็ย่อมเปลี่ยนไปด้วยเพราะเส้นเสียงที่หย่อนลง เสียงอาจจะดูแก่และแหบขึ้น จนบางครั้งคุณยังนึกตกใจตัวเองที่เสียงคุณเปลี่ยนไปได้ขนาดนี้

5 วิธีชะลอความแก่แบบธรรมชาติ

1.ดื่มน้ำเป็นประจำชะลอวัย

อาหารเสริมชะลอวัย

อาจจะดูเป็นเรื่องปกติที่ใคร ๆ ก็ต้องดื่มน้ำ แต่การดื่มในปริมาณที่พอเหมาะกับร่างกาย ไม่น้อยเกินไป ช่วยชะลอวัยให้คุณได้เหมือนกันนะ เพราะร่างกายของเราประกอบไปด้วยน้ำเกือบ 60 เปอร์เซ็นต์

ดังนั้นการดื่มน้ำจึงสำคัญมาก เพราะน้ำจะทำให้ผิวของคุณชุ่มชื่นอยู่ตลอดเวลา และยังไปช่วยในการย่อยอาหารทำให้สามารถกำจัดของเสียต่อร่างกายออกไปได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะน้ำแร่บางยี่ห้อที่มีแมกนีเซียมแคลเซียมและฟอสเฟต อันมีส่วนช่วยให้ไม่ขาดธาตุต่าง ๆ ในร่างกาย

2.หมั่นบริหารสมองชะละวัย

อาหารเสริมชะลอวัย

อย่ามองข้ามความสำคัญของสมองคุณไป เพราะหลังคุณอายุ 40 ปีขึ้นไป สมองของคุณจะหดตัวลงประมาณร้อยละ 5 ทุก ๆ 10 ปี  ดังนั้น การดูแลสมองด้วยการออกกำลังกายก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะทำจะช่วยชะลอวัยของสมองให้กับคุณ

เมื่อคุณออกกำลังกาย ร่างกายจะผลิตสารเคมีที่เรียกว่า BDNF (brain-derived neurotrophic factor) ซึ่งเป็นอาหารของเซลล์ประสาทสมอง การออกกำลังกายจึงช่วยป้องกันการเสื่อมสภาพของสมองได้ โดยคุณอาจจะ ปั่นจักรยาน เดิน หรือวิ่งเบา ๆ 2-5 ครั้งต่อสัปดาห์ เพียงเท่านี้โรคอัลไซเมอร์และภาวะสมองเสื่อมก็จะไม่ถามหาคุณ

3.ทานบลูเบอร์รี่ชะลอวัย

อาหารเสริมชะลอวัย

อาจจะเป็นของชอบของใครหลาย ๆ คน รู้หรือไม่ว่าบลูเบอร์รี่ มีส่วนช่วยในการต่อต้านริ้วรอย และยังช่วยป้องกัน
โรคอัลไซเมอร์ได้อีกด้วย

4.เพิ่มกล้ามเนื้อให้กับร่างกายขะลอวัย

อาหารเสริมชะลอวัย

เมื่ออายุมากขึ้น แน่นอนว่ากล้ามเนื้อจะเริ่มสลายและแทนที่ด้วยไขมันแทน โดยเฉพาะในวัย 50 ปีขึ้นไป วัยนี้จะสูญเสียมวลกล้ามเนื้อไปกว่า 15% ของร่างกาย ซึ่งอาจนำมาสู่โรคต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น เช่น โรคเบาหวาน โรคหัวใจ เป็นต้น

ดังนั้น จึงควรหันมากออกกำลังกาย เช่น โยคะ เพื่อเพิ่มความแข็งแรงและความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อ รวมทั้งทานอาหารประเภท ถั่ว, ธัญพืช, ปลา, ไก่หรืออะโวคาโด ซึ่งเป็นโปรตีนที่ดีต่อร่างกาย

5.ให้สีเขียวของธรรมชาติผ่อนคลายชะลอวัยและความแก่

อาหารเสริมชะลอวัย

แน่นอนล่ะว่า การได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่แสนสดชื่นเป็นอะไรที่ทุกคนชอบ เพราะธรรมชาติสามารถช่วยเยียวยาคุณได้จากวันที่เหนื่อยล้า

การมองใบไม้สีเขียว ได้รับการวิจัยแล้วว่าช่วยผ่อนคลายดวงตาของคุณได้ดี การได้สูดอากาศบริสุทธิ์ ก็ทำให้ปอดของคุณปลอดโปร่ง อีกอย่างที่สำคัญคือ นักวิจัยชาวญี่ปุ่นพบว่า สภาพแวดล้อมแบบป่า ทำให้อัตราการเต้นของชีพจรลดลง ซึ่งส่งผลให้ความดันโลหิตลดลงด้วย

#5 ตัวช่วยอาหารเสริมชะลอวัย

1.อาหารเสริมชะลอวัย Vitamin C B plus Hi-Balanz
อาหารเสริมชะลอวัย

Vitamin C B plus Hi-Balanz อุดมไปด้วยสารสกัดจากวิตามินซี และวิตามบี 1 บี 2 บี 3 บี 5 บี 6 และบี 12 ซึ่งวิตามินซีมีส่วนช่วยในการสร้างคอลลาเจนและชะลอริ้วรอยก่อนวัย

ส่วนวิตามินบี ช่วยลดการอักเสบของไขข้อ ลดระดับ คอเลสเตอรอล ช่วยบำรุงผิวพรรณ เล็บ และเส้นผม ทั้งยังช่วยบำรุงระบบประสาทและเพิ่มประสิทธิภาพในการมองเห็น

ปริมาณ 30 Capsules
ราคา 490 THB
2.อาหารเสริมชะลอวัย NAD+ Cell Regenerato Nicotinamide Riboside 300 mg
อาหารเสริมชะลอวัย

อาหารเสริมชะลอวัยตัวนี้ มีส่วนช่วยต่อต้านการเกิดริ้วรอยและช่วยไปซ่อมแซมเซลล์ให้มีอายุยาวนานขึ้น ทั้งยังช่วยรักษาเซลล์ให้แข็งแรง

ทั้งยังไปควบคุมยีนที่มีผลต่อความชรา นอกจากนั้น ยังช่วยเพิ่มการผลิตและการทำงานของไมโตคอนเดรียซึ่งมีหน้าที่สร้างพลังงานให้แก่ร่างกายและสมอง ทำให้สามารถชะลอวัยและชะลอการเสื่อมของเซลล์

ปริมาณ 30 Capsules
ราคา 3,500 THB
3.อาหารเสริมชะลอวัย VISTRA Astaxanthin
อาหารเสริมชะลอวัย

หนึ่งในผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ผู้คนแนะนำ ด้วยสารสกัดจากสาหร่ายแดงที่มีประสิทธิภาพสูงในเรื่องของการต้านอนุมูลอิสระ และช่วยชะลอวัยให้ดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ

อาหารเสริมตัวนี้ มีประสิทธิภาพสูงกว่าวิตามินซีถึง 6,000 เท่าและมีประสิทธิภาพสูงกว่าวิตามินอีถึง 550 เท่า ซึ่งจะเข้าไปป้องกันเซลล์ที่เสื่อมเร็ว และช่วยป้องกันการโรคต่าง ๆ รวมทั้งสร้างระบบภูมิคุ้มกัน

ปริมาณ 30 capsules
ราคา 465 THB
4.อาหารเสริมชะลอวัย dr.mas
อาหารเสริมชะลอวัย

อาหารเสริมตัวนี้ มีวิตามินที่รวบรวมสารสกัด 4 ตัวหลัก ได้แก่ สารสกัดจากพืชตระกูลส้ม วิตามินและแร่ธาตุ  สารสกัดจากข้าวและท้ายสุดคือ Pomanox ซึ่งนำเข้าจากประเทศสเปน โดยมีส่วนช่วยให้ริ้วรอยลดลง ต้านแก่ และยังช่วยบำรุงผิวอีกด้วย ทั้งยังช่วยให้ผิวกระจ่างใส ผิวแข็งแรง ดูดีเป็นธรรมชาติ ชะลอวัยให้ดูอ่อนเยาว์

ปริมาณ5 15 ซอง
ราคา 1,090THB
5.อาหารเสริมชะลอวัย Wizkin Femina
อาหารเสริมชะลอวัย

Wizkin Femina เป็นอาหารเสริมที่นำเข้าจากประเทศเยอรมัน มีส่วนช่วยบำรุงระบบต่าง ๆ ในร่างกายและช่วยปรับสมดุล ไม่ว่าจะระบบฮอร์โมน ระบบไหลเวียนเลือด ระบบประสาท ระบบสืบพันธ์

ทั้งยังเข้าไปบำรุงเส้นผม บำรุงกระดูกและเล็บ บำรุงมดลูก นอกจากนี้ยังช่วยให้นอนหลับสบาย ขับถ่ายได้ดี และช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระซึ่งมีส่วนช่วยเรื่องการชะลอวัย

ปริมาณ 20 capsules
ราคา 1,040THB

รีวิวจากผู้ทานจริง

อาหารเสริมชะลอวัย Vitamin C B plus Hi-Balanz
อาหารเสริมชะลอวัย
ตื่นมาสดชื่น ไม่ปวดหัว รู้สึกสมองปลอดโปร่งกว่าตอนไม่ได้กิน
รีวิวจาก oshoppingtvblog โดยคุณ มิสโอ
อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
อาหารเสริมชะลอวัย NAD+ Cell Regenerato Nicotinamide Riboside 300 mg
อาหารเสริมชะลอวัย
อาหารเสริมตัวนี้มันทำให้ฉันทึ่งไปเลย ตั้งแต่ที่ฉันเริ่มทาน ฉันก็รู้สึกได้ว่าฉันมีกำลังมากขึ้น และความจำฉันก็ดีมากขึ้น ถือว่าได้ผลลัพธ์อย่างที่คาดไว้เลย
รีวิวจาก Amazon โดยคุณ Quazi
อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
อาหารเสริมชะลอวัย VISTRA Astaxanthin
อาหารเสริมชะลอวัย
ตัดสินใจซื้อ Astaxanthin ของ Vistra เพราะให้มิลลิกรัมของ Astaxanthin มาก เป็นแบบซอฟท์เจลไม่มีกลิ่น หลังรับประทานไป 1 อาทิตย์รู้สึกเลยว่าร่างกายไม่เพลียเท่าแต่ก่อน (เป็นคนนอนดึก+ทำงานหน้าคอมทั้งวันค่ะ) ผิวลื่นๆบอกไม่ถูก แต่ความขาวใสยังไม่เห็นผลเนื่องจากเพิ่งเริ่มรับประทาน ซื้อต่อแน่นอนคะ
รีวิวจาก Vanilla โดยคุณ CTAKAH
อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
อาหารเสริมชะลอวัย dr.mas
อาหารเสริมชะลอวัย

เห็นผลตั้งแต่ทานได้ 14 วันแรก รู้สึกได้เลยว่าสิวลดลงและผิวเนียนขึ้นรอยสิวจางไว ครบ 28 วัน ผิวชุ่มชื้นอิ่มน้ำ ผิวลื่นๆ ขึ้น  ผิวดูฉ่ำขึ้นและกระจ่างใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทานต่อเนื่องจะเห็นผลดีที่สุดนะคะ  มีการเปลี่ยนแปลงเยอะมาก หลงรักผิวตัวเองรอบที่ล้าน
รีวิวจาก Facebook โดยคุณ Phattaravadi Siwayaphram
อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

อาหารเสริมชะลอวัย Wizkin Femina
อาหารเสริมชะลอวัย

เห็นผลคือผิวใสขึ้น รอยสิว ฝ้า กระ จางลง แต่งหน้าได้เนียนขึ้น ใสขึ้น รู้สึกว่าการปวดประจำเดือนลดลง ได้ทั้งผิวที่ดี ระบบภายในที่ดี
รีวิวจาก thelittleteapotsite โดยคุณ ธิ
อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

รู้ทันความแก่เพิ่มเคล็ดลับชะลอวัย 

อาหารเสริมชะลอวัย

เมื่อเริ่มอายุมากขึ้นและสัมผัสได้ถึงความเสื่อมโทรมของร่างกาย จะดีกว่ามั้ย หากเรารู้ทันการเสื่อมของร่างกาย และหาทางป้องกันเอาไว้ก่อน เพราะหากไม่รู้จักดูแลร่างกายแล้ว เมื่ออายุมากขึ้นกว่านี้ สภาพร่างกายที่ถดถอยก็ยิ่งทำให้สภาพจิตใจเราหม่นหมองไปด้วย ยิ่งเริ่มดูแลตัวเองเร็วเท่าไหร่ ร่างกายของเราก็จะยิ่งแก่ช้าลงเท่านั้น

สุขภาพLatest articles in the category