วัยทองก็สวยได้!! กับ 「#4 วิตามินที่สาววัยทอง」ต้องมีติดบ้าน

วัยทองก็สวยได้!! กับ 「#4 วิตามินที่สาววัยทอง」ต้องมีติดบ้าน

วิตามิน วัย ทอง

สวัสดีค่าเพื่อนๆชาว Beauty – Worthen วันนี้เป็นบทความเอาใจสาวๆที่ก้าวเข้าเลข 4 กันบ้างนะคะ ซึ่งสาวๆวัยนี้จะเริ่มพบเจอปัญหาไม่ว่าจะเป็นเรื่องฮอร์โมนที่เริ่มมาไม่ปกติ เริ่มปรากฎรอยเหี่ยวย่น รอยตีนกา รวมไปถึงอารมณ์แปรปรวน หรืออื่นๆอีกมากมายซึ่งถือเป็นปัญหาที่กวนใจและน่าหนักใจมากๆ

ทำให้ผู้หญิงส่วนใหญ่เริ่มกังวลถ้าเราเข้าสู่วัยนี้นั่นก็คือ “วัยทอง” แต่สาวๆที่มาอ่านบทความของ Beauty – Worthen นี้ไม่ต้องกังวลไปค่ะ วันนี้จะมาแนะนำไอเท็มเด็ดที่สาวๆวัยนี้ควรมีติดบ้าน ติดตู้ ติดเตียงไว้เลยกับวิตามินที่มีคุณสมบัติชะลออาการวัยทองถึง 4 ตัวด้วยกันค่ะ แต่ก่อนอื่นเราไปทำความรู้จักกับอาการนี้กันก่อน

 

อาการวัยทองคืออะไร ?

 

อาการวัยทองหรือวัยที่ผู้หญิงหมดประจำเดือน จะพบในช่วงอายุประมาณ 40 – 59 ปี ซึ่งจะเป็นการที่รังไข่จะหยุดทำงานและจะไม่มีการตกไข่อีกต่อไป ส่งผลให้ผู้หญิงในวัยนี้ไม่มีประจำเดือน รวมถึงการสร้างฮอร์โมนอีกต่อไปค่ะ ด้วยเหตุนี้ฮอร์โมนเพศหญิงที่หายไป นั่นคือ เอสโตรเจนและโปรเจสเตอโรน จะทำให้ผู้หญิงเกิดการเปลี่ยนแปลงทั้งทางด้านร่างกายและอารมณ์นั่นเองค่ะ

 

อาการวัยทองเป็นแบบไหน ?

 

อาการวัยทองที่จะพบได้บ่อยๆในผู้หญิงวัยนี้จะมีหลายรูปแบบด้วยกันนะคะ อาทิ

  • ประจำเดือนมาน้อยและไม่สม่ำเสมอ
  • กระดูกเปราะหักง่าย
  • เส้นผมหยาบแห้ง บางลง หลุดร่วงง่าย
  • มีอาการการเปลี่ยนแปลงทางด้านอารมณ์อย่างรวดเร็ว เครียดและหงุดหงิดง่ายโดยไม่ทราบสาเหตุ เป็นต้น

 

ซึ่งในบทความนี้นะคะทาง Beauty – Worthen จะมาแนะนำอาหารเสริมสำหรับสาวๆวัยนี้โดยเฉพาะเพื่อมาช่วยในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวนะคะ ไปดูกันเลยค่ะ

 

วิตามินลดวัยทอง

วิตามิน วัย ทอง

ก่อนจะไปดูยี่ห้ออาหารเสริมที่จะแนะนำกันนะคะ มาดูก่อนว่าวิตามินชนิดไหนบ้างที่มีคุณสมบัติที่จะมาช่วยแก้ปัญหานี้ได้โดยตรง

  1. สารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) จะมีคุณสมบัติในการช่วยสร้างภูมิต้านทาน ลดการทำลายคอลลาเจนที่ผิวรวมถึงป้องกันการเกิดโรคหลอดเลือดอุดตันและโรคความจำเสื่อมได้ด้วยค่ะ
  2. แคลเซียม (Calcium) และ วิตามิน D จะช่วยในเรื่องของกระดูก ป้องกันในการเกิดโรคกระดูกพรุน
  3. ไอโซฟลาโวน (Isoflavone) สามารถใช้ทดแทนฮอร์โมนเอสโตรเจนได้ค่ะ อีกทั้งช่วยปรับระดับฮอร์โมนให้สมดุลด้วยค่ะ
  4. น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส (Evening Primrose Oil) ตัวนี้จะประกอบไปด้วยโอเมก้า 6 ที่จะช่วยในเรื่องของการลดโอกาสเกิดโรคหัวใจและโรคหลอดเลือด รวมถึงการหยาบกระด้างของผิว
  5. แบลคโคฮอช (Black Cohosh) จะช่วยในเรื่องอาการปวดศีรษะ นอนไม่หลับ อาการแปรปรวนต่างๆที่จะเกิดจากวัยทองได้

4 ยี่ห้อวิตามินลดอาการวัยทอง

Banner Plus

มาตัวแรกกันนะคะกับวิตามินวัยทองของ Banner โดยตัวนี้จะอุดมไปด้วยกรดอะมีโนถึง 18 ชนิด รวมถึงประกอบด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่จะเข้าไปช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย ชะลอความเสื่อมของเซลล์ อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบประสาทและทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้นค่ะ โดยราคาจะอยู่ที่ 270 บาท 30 เม็ดค่ะ

วิตามินวัยทอง Banner Plus
วิตามิน วัย ทอง

วิตามินวัยทอง Banner Plus อุดมไปด้วยกรดอะมีโนถึง 18 ชนิด รวมถึงประกอบด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่จะเข้าไปช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย ชะลอความเสื่อมของเซลล์ อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบประสาทและทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

ปริมาณ 30 เม็ด
ราคา 270 THB

ทานแบรนเนอร์ พลัส สีทองมนานหลายปีล่ะค่ะ ทานเดือนเว้นเดือนมั้ง รู้สึกว่าช่วงไหนงานหนัก อ่อนเพลีย ตัวนี้ช่วยได้ดี
สมัยยังเด็ก คือพี่สาวเค้าทานแล้วเค้าบอกว่าทนแล้วผิวจะดีขึ้นนะ หน้าจะเนียน ร่างกายไม่อ่อนเพลีย นอนดึกแล้วตื่นเช้า งานหนัก ตัวนี้ช่วยได้ ราคาก็ไม่เเพงด้วย
เลยลองทานดู ปรากฏว่า ผ่านไปเดือน 1 เห็นผลนะ มีคนทักหน้าเนียนขึ้นนะ ตัวเราเองเห็นผลชัดเรื่องการนอนดึก หรือทำงานหนัก ตัวนี้ช่วยได้โอเคเลย ร่างกายกะปรี้กะเปราขึ้น สดชื่น – MemiLadylux

เป็นอาหารเสริมที่ดีมากตัวหนึ่ง เพราะกินมาเป็นกระปุกที่ 2 แล้วค่ะ (กระปุก 100 เม็ด) กินแล้วรู้สึกดีมาก ถ้าในช่วงทำงานดึก กินตัวนี้ไปรู้สึกว่าตอนเช้า ร่างกายจะไม่เพลียเลยค่ะ โดยรวมแล้วพอใจมาก แล้วก็จะกินต่อไป… – LadyNanNie

ตอนที่อดนอนมากๆแล้วปวดหัว หรือเครียดและมีอาการปวดตึงศรีษะล้าสมองมากๆ
เราจะกินแบนเนอร์พลัส 1 เม็ดทันทีที่มีอาการ ประมาณไม่เกินครึ่งชม. จะสมองโปร่ง
หายปวดหัวและรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่าทันที ดีมากๆค่ะ ตอนนี้ซื้อติดบ้านไว้เลย
ถ้าวันไหนนอนดึกเราจะกิน 1เม็ดทันที ตื่นเช้ามารู้สึกสดชื่นสมองไม่ล้า ร่างกายก็กระฉับกระเฉงดีด้วย – Bunnypico

 

Isolated Soy Protein

ตัวต่อไปเป็นวิตามินของแบรนด์ Hi – Balanz โดยเจ้าตัวนี้จะเป็นการเลือกใช้สารสกัดจากถั่วเหลืองซึ่งในถั่วเหลือจะมีวิตามินที่เรียกว่า Isoflavone ที่สามารถใช้ทดแทนฮอร์โมนเอสโตรเจนได้ค่ะ ทำให้มันจะเข้าไปช่วยปรับระดับฮอร์โมนของเราให้สมดุลอีกทั้งสามารถลดอาการวัยทองของเราได้อย่างดีเลยทีเดียว แต่ราคาก็จะสูงขึ้นมาหน่อยนะคะ คือ 690 บาทต่อ 30 เม็ด แต่รับรองว่าคุณภาพเกินราคาแน่นอนค่ะ

วิตามินวัยทอง Isolated Soy Protein
วิตามิน วัย ทอง

วิตามินตัวนี้ใช้สารสกัดจากถั่วเหลืองซึ่งในถั่วเหลือจะมีวิตามินที่เรียกว่า Isoflavone ที่สามารถใช้ทดแทนฮอร์โมนเอสโตรเจนได้ ทำให้มันจะเข้าไปช่วยปรับระดับฮอร์โมนของเราให้สมดุลอีกทั้งสามารถลดอาการวัยทองของเราได้อย่างดี

ปริมาณ 30 เม็ด
ราคา 690 THB

ทานดี ดูสุขภาพดี แข็งแรง ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใส ไม่โทรม – Su***tu

ทานแล้วหลับสบาย ผิวดีด้วยค่ะ – An***44

เรากินไปสัปดาห์นึงแล้ว แรกๆมีสิวหัวหนองขึ้น ก็คิดว่าคงล้างหน้าไม่ดี หรืออาจนอนน้อย เลยดูแลผิวเยอะขึ้นแต่ก็ยังไม่หายเป็นสิว ผุดขึ้นมาทุกวันจนมาคิดว่าหรือจะเป็นเพราะซอย เลยหยุดกินไปปรากฎว่าใช่ค่ะ มันคงไม่เหมาะกับเราเท่าไหร่ – Ch***ii

 

Evening Primrose Oil

มาตัวต่อไปกันเลยค่ะกับวิตามินของแบรนด์​ Bewel ที่บอกเลยว่าเขาใช้ส่วนผสมเป็นออแกนิคแท้ 100% อีกทั้งยังเป็นการสกัดแบบเย็นที่จะทำให้คงคุณค่าของสารอาหารได้อย่างครบถ้วนทีเดียว โดยวิตามินตัวนี้นอกจากจะช่วยลดอาการวัยทองได้แล้วนั้น ยังจะช่วยในการชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิว อีกทั้งทำให้ผิวกระจ่างใส เปร่งปลั่งขึ้นอีกด้วยค่ะ โดยราคาจะอยู่ที่ 160 บาท 70 แคปซูลค่ะ

วิตามินวัยทอง Evening Primrose Oil
วิตามิน วัย ทอง

วิตามินของแบรนด์​ Bewel ช้ส่วนผสมเป็นออแกนิคแท้ 100% อีกทั้งยังเป็นการสกัดแบบเย็นที่จะทำให้คงคุณค่าของสารอาหารได้อย่างครบถ้วน ช่วยลดอาการวัยทอง ชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิว อีกทั้งทำให้ผิวกระจ่างใส เปร่งปลั่งขึ้น

ปริมาณ 70 แคปซูล
ราคา 160 THB

พอทานมาระยะนึง สำหรับอีฟก็ปวดท้องเบาลงนะ อาการปวดท้องน้อยที่มันจะจี้ดๆก่อนมี ปจด. ก็เบาลง แต่ก็ยังมีบ้าง

สิวขึ้นน้อยลง เม็ดเบ้งๆไม่ค่อยมาแล้ว ส่วนอาการหิว หงุดหงิดนี่ก็ยังไม่หายนะ

ส่วนหนึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ที่เจอ+การควบคุมอารมณ์ของเราในช่วงนั้นๆด้วย – Evefeemakeup

น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรสเหมาะสำหรับผู้หญิงมากค่ะ แม่ก็เคยให้จ๊ะจ๋าทานน้ำมันอีฟนิ่งพริมโรสเพื่อช่วยลดอาการปวดท้องประจำเดือนค่ะ เพราะจ๊ะจ๋าเป็นคนที่ปวดท้องหนักมากเวลามีประจำเดือน คือจะเป็นทุกเดือนเลย ปวดจนอาเจียนแล้วก็เป็นลม เป็นแบบนี้บ่อยมาก ต้องทานยาแก้ปวดเสมอๆ ซึ่งทานเยอะมันก็ไม่ดี เลยเลือกทานพวกวิตามิน ออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงดีกว่าค่ะ นอกจากจะช่วยลดอาการปวดท้องประจำเดือนแล้วผิวก็ดูสวยเปล่งปลั่งอีกด้วยค่ะ – kittyjaja

 

Vistra Forty Plus

มาดูตัวสุดท้ายกันนะคะกับวิตามินลดอาการวัยทองกับตัว Vista Forty Plus โดยตัวนี้ประกอบไปด้วยผงจมูกถั่วเหลืองและตังกุยที่จะออกฤทธิ์คล้ายฮอร์โมนเพศหญิง ทำให้เราสามารถใช้ทดแทนฮอร์โมนที่หายไปได้ นอกจากนี้ยังช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบประสาทและสมองอีกด้วยค่ะ โดยราคาจะอยู่ที่ 378 บาท 30 แคปซูลค่ะ

วิตามินวัยทอง Vista Forty Plus
วิตามิน วัย ทอง

Vista Forty Plus ประกอบไปด้วยผงจมูกถั่วเหลืองและตังกุยที่จะออกฤทธิ์คล้ายฮอร์โมนเพศหญิง ทำให้เราสามารถใช้ทดแทนฮอร์โมนที่หายไปได้ นอกจากนี้ยังช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบประสาทและสมอง

ปริมาณ 30 แคปซูล
ราคา 378 THB

ตัวนี้ให้แม่ทานค่ะ แม่อยู่ในช่วงวัยเลข 5 แล้วค่ะ แต่ก่อนจะบ่นบ่อยๆค่ะ เวลานอนแล้วรู้สึกวูบหลังแล้วนอนไม่ได้เลย เพิ่งเริ่มทานเดือนนึง แม่บอกโอค่ะ เดี๋ยวจะซื้อให้แม่ทานต่อ เดี๋ยวนี้ไม่ไม่วูบหลังกับอาการวัยทองแล้วค่ะ – kuanjikko

ซื้อให้แม่กินค่ะ กินไป 1 ขวด ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง คิดว่าคงไม่เหมากับแม่ แม่อายุ 48 – ชุติมณฑน์ ส.

ดีค่ะ เม็ดใหญ่มาก แต่ทานง่าย – Nuchanart N.

 

สรุปวิตามินวัยทอง

วิตามิน วัย ทอง

จบไปแล้วนะคะกับวิตามินลดอาการวัยทองสำหรับสาวๆวัย 40 ขึ้นไป นอกจากทานวิตามินแล้วก็อย่าลืมดูแลสุขภาพร่างกายด้วยวิธีอื่นกันด้วยนะคะ เช่น การออกกำลังกายและเรื่องการเลือกรับประทานอาหาร เพื่อจะได้มีสุขภาพที่ดีต่อไปนะคะ ยังไงชอบตัวไหนก็อย่าลืมไปหาซื้อกันได้นะคะ แล้วเจอกันใหม่นะคะ สวัสดีค่า

 

สุขภาพLatest articles in the category