ไขข้อสงสัย!! วิตามินมีกี่ชนิดเเล้วมีประโยชน์อย่างไรบ้าง ด้วย#5วิตามินตัวช่วยเสริมที่ขาดไม่ได้!!

ไขข้อสงสัย!! วิตามินมีกี่ชนิดเเล้วมีประโยชน์อย่างไรบ้าง ด้วย#5วิตามินตัวช่วยเสริมที่ขาดไม่ได้!!
วิตามิน มี กี่ ชนิด วิตามิน มี ประโยชน์ อย่างไร
https://www.sanook.com/health/13101/

เอ๊ะ !! วิตามินเนี่ยมีกี่ชนิดกันนะ มีเยอะจนเเยกไม่ถูกเลยยยย

สวัสดีนะคะทุกคนนนน สายกินมาทางนี้เลยน้า เชื่อหรือไม่ว่าอาหารที่เราทานอยู่ทุกๆวันมีวิตามินอยู่ทั้งนั้น เเต่เอตกลงวิตามินมีกี่ชนิดกันนะ เเล้วเเต่ละชนิดมีประโยชน์อย่างไรบ้าง บางทีเยอะจนงงไปหมดเลยว่าจะเลือกทานอาหารแบบไหนดี!!!

เเต่อย่าเพิ่ง งง ไปเลยนะคะ วันนี้เราขอเเนะนำนี่เลย วิตามินที่จำเป็น5ชนิดทีเราขาดไม่ได้!!! พร้อมเปิดวาร์ปอาหารเสริมเพื่อสุขภาพให้ทุกคนไปช้อปด้วยน้าาา อย่ารอช้าก่อนอื่เราไปดูก่อนดีกว่ามีวิตามินที่เรารู้จักกันดี เป็นอย่างไรน้าาาา !!!

วิตามินคืออะไรกันนะ เรามีคำตอบ!!!

เคยได้ยินเเต่คนพูดว่าเราต้องได้รับวิตามินเพราะเป็นสิ่งจำเป็นต่อร่างกาย เเต่เอ๊ะ!!! เจ้าวิตามินเนี่ยมันคืออะไรกันเเน่นะ ???

นั้นสิครับ คุ้นหูมากๆ เเต่ไม่เคยได้รู้ความหมายที่เเท้จริงของวิตามินสักที วิตามินคืออะไรกันนะครับ !!!!

วิตามินคืออะไรน้าาาาา

    • เจ้าวิตามินที่เพื่อนๆหลายคนเคย ได้ยินคือสารชนิดนึงที่ร่างกายของเพื่อนๆจะไม่สามารถสร้างขึ้นมาเองได้นะคะ ซึ่งเจ้าวิตามินเนี่ยเเหละเป็นตัวช่วยที่ดีเลยในการเสริมสร้างความเเข็งเเรงให้กับร่างกาย โดยวิตามินต่างๆได้จากการทานอาหารเเละอาหารเสริม วิตามินก็จะเเบ่งเป็น 2 ประเภท ดังนี้่

      1. วิตามินที่สามารถละลายในไขมันได้

      2. วิตามินที่สามารถละลายในน้ำ

วิตามิน มี กี่ ชนิด วิตามิน มี ประโยชน์ อย่างไร
https://sites.google.com/site/khawded211062/meux-rangkay-khad-witamin-sng-phl-seiy-tx-sukhphaph-kay-rea-di

ขอแนะนำ#5วิตามินตัวช่วยที่ขาดไม่ได้ (พร้อมเปิดวาร์ปอาหารเสริม)

วันนี้เรามีคำตอบมาให้เพื่อนๆเเล้วนะคะ ขอเเนะนำนี่เลยน้าาาวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกาย 5 ชนิด ซึ่งวิตามินมีหลายชนิดนะคะ เเต่วันนี้เราขอยกมาให้เพื่อนๆ 5 ชนิดที่จำเป็นต่อร่างกายพร้อมเเนะนำอาหารเสริมด้วยนะเอ้ยยย อย่ารอช้าไปดูกันเลยดีกว่า!!!

1. วิตามิน E สามารถพบได้ในอาหารจำพวก ถั่ว ผักสีเขียววว ซึ่งวิตามิน มีประโยชน์ต่อร่างกายมากนะคะ ช่วยบำรุงเชลล์สองต่างๆ ระบบต่างๆในร่างกายเเล้วยังมีสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วยน้าาา ยังไม่พอวิตามินอีช่วยกระตุ้นการทำงานในระบบต่างๆของร่างกายอีกด้วย

เเนะนำอาหารเสริม

DHC Gamma Tocopherol
วิตามิน มี กี่ ชนิด วิตามิน มี ประโยชน์ อย่างไร
https://shopee.co.th/DHC-Gamma-tocopherol-ลดต้นขา-เส้นเลือดขอด-30-วัน-i.4298761.196805661

 

ใครอยากมีวิตามินอีที่เอาไปที่ไหนด้วยก็ได้ละก็ต้องอาหารเสริม DHC Gamma Tocopherol ตัวนี้บอกเลยเอาอยู่ ช่วยลดอาการเส้นเลือดขอดใครที่เป็นบ่อยเเนะนำเลยนะคะ ใครที่รู้สึกว่าตัวเองบวมมากช่วงนี้ ตัวนี้ช่วยได้ยังไม่พอยังช่วยเเก้อาการปวดเมื่อยเเละใครที่อยากให้ขากระชับ เนียนสวยต้องไปตำเด้อออ

 

ปริมาณ  67 ml
ราคา  465 THB

เราว่า วิตามินของ DHC ทานดีนะ ทางญี่ปุ่นเค้าเข้มงวดเรื่องอาหารเสริมอยู่แล้วน่ะค่ะ เราทาน ยี่ห้อนี้ และเชื่อถือยี่ห้อนี้มานานมากแล้ว วิตามินลดน้ำหนักเค้าก็ ไม่รุนแรงนะคะ ทานแล้วก็ควรออกกำลังกาย ถึงจะเห็นผลเร็ว ยี่ห้อนี้ไม่โยโย่หรอกคะ ของเค้าไม่ได้กดประสาท. (แฟนเก่าเราทานน่ะค่ะ)

รีวิวจาก jeban : Anonymous อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

เม็ดกลมๆ หยุ่นๆ ประหนึ่งน้ำมันไตปลาไรเงี้ย แอบหวานด้วยนะ ทานง่าย เริ่ดกก้ตรงนี้ เขาว่ากันว่ามันช่วยลดขาหรือ โนค่ะ นั่นน่ะหล่อนเข้าใจผิดกันแล้ว มันช่วยลดบวมค่ะ เพราะสาวยุ่นน่ะเดินเยอะ ยืนนาน เขาเลยทำยาตัวนี้ขึ้น ใครที่ซื้อทานแล้วหวังว่ามันจะเล็กลงราวกับเอาคีมมาคีบไขมันออกแบบเกาหลีล่ะก้คงไม่ได้ตามที่หวังค่ะ เพราะมันช่วยแค่ลดบวมเท่านั้น ผล – ทานมาแต่ยังไม่หมด 1 ถุงนะ อิชั้นกินถุง 20วัน กินแค่วันละเม็ดก่อนนอน+นวดๆ น่องลดบวมน้ำ ก้ว่ามันช่วยเหมือนกันแฮะ น่องลดเร็วกว่าตอนไม่กินแต่นวด งงไหมคะ เอาเป็นว่าเก๋ๆ ค่ะ

รีวิวจาก pantip : PINKHOLiC  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

2. วิตามิน C เป็นวิตามินที่สามารถช่วยให้เพื่อนๆมีรูปร่าง ผิวพรรณ หน้าตา อ่อนลงกว่าอายุได้เลย เเล้วยังมีสารต้านมะเร็งด้วยนะคะ เรื่องผิวพรรณไม่ต้องพูดถึงช่วยเต็มที่เพราะทำหนเาที่สังเคราะห์คอลลาเจนให้ร่างกายอีกด้วย ปังไม่ไหวนะ
เเนะนำอาหารเสริม

Nature’s Bounty, Vitamin C Gummies

วิตามิน มี กี่ ชนิด วิตามิน มี ประโยชน์ อย่างไร
https://twitter.com/coschushop/status/999096572406259712?lang=de

 

ใครที่ปกติไม่ชอบทานยา หรือ ทานวิตามินอยากให้ลองตัวนี้ก่อน!!! เม็ดมีลักษณะเป็นเยลลี่ น่ากินมากที่สำคัญรสชาติอร่อยอีกด้วย!!! เป็นวิตามินซีที่เด็กก็สามารถทานได้ ซึ่งมีส่วนช่วยผิวพรรณให้เปล่งมากขึ้น ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันจากโรคต่างๆ ภูมิเเพ้ เเละยังเป็นตัวช่วยสำหรับร่างกายที่ดีในการสังเคราะห์คอลลาเจนอีกด้วยนะคะ

ปริมาณ  250 ml
ราคา  590 THB

ทานได้นานสองเดือน คุ้มมาก แถมเป็นแบบค่อยๆ ปลดปล่อยออกมาทั้งวันอีก มิลลิกรัมสูงด้วย ส่วนใหญ่จะเห็นแค่ 500 ถ้าเป็นแบบบัฟเฟอร์นะ ชอบ

รีวิวจาก beauticool : Eagle Wood Natharada อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ดีมากค่ะใช้มานานมากๆที่อเมริกาดีที่มีการซื้อขายง่ายมากในเมืองไทยhappy ค่ะ

รีวิวจาก Lazard  : Tam S.  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

3. วิตามิน D เหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยได้โดนเเสงเเดดหรือทำงานในออฟฟิศตลอดเวลา วิตามีนดีจะช่วยในเรื่องเสริมสร้างเเคลเซียลให้กับร่างกาย ทำให้กระดูกเเข็งเเรงมากยิ่งขึ้น อาหารจำพวกที่พบวิตามินดี จะเป็นนม เห็ด เป็นต้น
เเนะนำอาหารเสริม

Vitamate Calcium-D

วิตามิน มี กี่ ชนิด วิตามิน มี ประโยชน์ อย่างไร
https://www.watsons.co.th/vitamate-calcium-d/p/BP_259054

เพื่อนคนไหนที่ปวดขา ปวดข้อ ปวดกระดูก เเนะนำตัวนี้เลย อาหารวิตามินดีที่ช่วยเสริมสร้างกระดูกให้เเข็งเเรงมากขึ้น กระดูกที่พรุนหรือเปราะบางตัวนี้สามารถช่วยได้เพราะมีเเคลเซียมที่สูงยังไม่พอนอกจากจะช่วยเรื่องกระดูกเเล้วยังช่วยเรื่องระบบกล้ามเนื้อเเละระบบภายในสมองอีกด้วย ซึ่งตัวนี้เหมาะกับผู้สูงอายุหรือใครที่มีอาการปวดตามกระดูก ข้อ ขา ต้องไปตำนะคะ

ปริมาณ 600 ml
ราคา  360 THB

เราก็กินสามกระปุกล่ะ  กะปุกแรก สูงขึ้นสองเซ็นต์ นอนไม่ดึกกระปุกสองสาม สูงขึ้นกระปุกละเซ็น เพราะนอนตีสองตีสามเราอายุ 17 จะ 18   กินด้ถึงอายุ 20 ปีแต่ช่วง 17 18 จะสูงขึ้น แต่ถ้า 19 20 มันแค่บำรุงกระดูก

รีวิวจาก pantip : สมาชิกหมายเลข 3663317 อ่านรีวิวเพิ่มเติม

ก็ดีนะคะ !! ดีอยู่กินหมดแล้วรู้สึกปวดขาน้อยลง

รีวิวจาก beauticool : ทีน่า’ เทอร์เนอร์  อ่านรีวิวเพิ่มเติม

4.วิตามิน A ช่วยบำรุงเรื่องสายตานะคะ ซึ่งเหมาะกับผู้สูงอายุมากๆ นอกจากจะช่วยบำรุงสายตายังช่วยสร้างภูมิต้านทานอีกด้วยน้า โดยอาหารที่มีวิตามินเอ ก็จะเป็นจำพวก ผักเขียวต่างๆ มะละกอสุก ฟักทอง เป็นต้น

HandyHealth Vit’2GO Vitamin A 

วิตามิน มี กี่ ชนิด วิตามิน มี ประโยชน์ อย่างไร
https://sandm.co.th/en/shop/handyhealth-vit2go-vitamin/

เพื่อนๆคนไหนที่ต้องทำงานอยู่ที่หน้าจอคอมตลอดเวลา หรือใครที่จำเป็นต้องใช้สายตามากๆ ต้องตัวนี้เลยช่วยได้ ช่วยบำรุงสายตาที่ล้าจากการใช้งานอย่างหนัก เเละทำให้มองได้ชัดมากยิ่งขึ้น ราคาไม่แพงด้วย มีขายแบบซองที่ 7-11 ราคาเพียงซองละ 20 บาท หรือใครที่สนใจอยากได้เป็นกล่องสามารถกดช้อปได้ข้างล่างนี้เลยน้าาา

ปริมาณ  24 เเคปซูล
ราคา  200 THB

ทานแล้วจะดีขึ้นจ้า มองชัดขึ้น ทำให้ประสิทธิภาพดีขึ้น

และช่วยแก้อาการบกพร่องจ้า

รีวิวจาก Lazada : pairyhealthyshop อ่านรีวิวเพิ่มเติม

ของเค้าดีจริงๆครับผมทานมาเจ้าปีที่3แล้วช่วยในการมองเห็นมากๆนอนน้อยรึล้าดวงตาจากแดดจัดไม่มีอาการปวดร้อนในตาเหมือนแต่ก่อนดีเยี่ยมจริงๆครับ

รีวิวจาก Lazada : มงคล ส. อ่านรีวิวเพิ่มเติม

5. วิตามิน B6 เป็นวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกายมากๆเลยนะคะซึ่งช่วยสร้างภูมิต้านทานให้เราเเละยังช่วยลดอาการเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจ ระบบภายในร่างกายยังช่วยสลายโปรตีนอีกด้วย ซึ่งใครที่อยากชะลอวัยละก็วิตามินตัวนี้ช่วยได้น้า อาหารที่จะพบวิตามินบี 6 จะเป็นไข่ ปลา ถั่วเหลืองเป็นต้น
เเนะนำอาหารเสริม

Blackmores Exec B

วิตามิน มี กี่ ชนิด วิตามิน มี ประโยชน์ อย่างไร
https://medthai.com/รีวิววิตามินบีรวม/

คนไหนที่เครียดสะสมละก็ต้องทานตัวนี้เลย ซึ่งตัวนี้เป็นอาหารเสริมที่รวมวิตามินอยู่ด้วยกันซึ่งมีวิตามินบี 6 เป็นส่วนประกอบด้วย ตัวนี้จะช่วยให้ระบบประสาทหรือสมองของเราคลายความตึงเครียด ผ่อนคลาย ช่วยให้สมองปลอดโปร่ง เเละยังช่วยให้ใครที่นอนหลับยาก นอนหลับได้ง่ายเเละสบายมากขึ้นอีกด้วย เเต่ราคาก็จะค่อยข้างสูงเเต่ผลลัพธ์ถือว่าคุ้มเเน่นอน!!!

ปริมาณ  120 เม็ด
ราคา  665 THB

เป็นวิตามิน B รวม กับวิตามิน C และแร่ธาตุเป็นธาตุอาหารที่เกี่ยวกับการทำงานของร่างกาย และระบบประสาท ที่ซื้อมาทาน เพราะทำงานใช้สายตา สมอง บวกกับเป็นคนนอนดึกบ่อย หลับยากเพราะสมองมัวแต่คิด กังวลเรื่องต่างๆที่ผ่านมาทั้งวัน ร่างกายอ่อนเพลียง่าย ไม่สดชื่น สมองเบลอๆบ่อย บางครั้งมีอาการเครียด ทำให้นอนหลับยาก ตัวนี้หลังจากที่ได้ทานครั้งแรก จะง่วงๆ แต่สมองจะโล่งๆ รู้สึกผ่อนคลายขึ้น ทำให้เราหลับง่ายมาก ตื่นมาไม่เบลอ ไม่ง่วงซึมแบบตอนไม่ได้ทาน จากที่อ่านรีวิวของหลายๆคน บอกว่ากินแล้วจะง่วง เราก็เลยไม่กินตอนกลางวัน เพราะกลัวง่วง เลยทานช่วงหลังอาหารเย็นดีกว่า ทานแล้วฉี่สีเหลืองเข้ม แต่ไม่ได้ตกใจ คิดว่าเป็นเรื่องปกติ

รีวิวจาก vanilla : Gominamvn อ่านรีวิวเพิ่มเติม

ความรู้สึกต่อรูปลักษณ์ภายนอก/ความรู้สึกก่อนใช้ เป็น Blackmores เรื่องคุณภาพน่าเชื่อถือความรู้สึกภายหลังใช้ ข้อดี ภายหลังกินแล้วรู้สึกสดชื่นขึ้นเล็กน้อย ไม่อ่อนเพลียระหว่างวัน ตื่นง่ายขึ้นกว่าเดิมไหม ก็ไม่ค่อย แต่งัวเงียน้อยลงข้อด้อย ราคาแพง

รีวิวจาก cosmenet : aumiko อ่านรีวิวเพิ่มเติม

รู้ไว้ไม่เสียหาย!! เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับวิตามินนน

เอ๊ะ!!! เพื่อนๆรู้หรือเปล่าน้า ว่าวิตามินมีเรื่งที่น่ารู้อะไรบ้าง ซึ่งวิตามินไม่ได้มีเเค่ประโยชน์เเต่ยังมีคุณสมบัติที่ช่วยให้ร่างกายเราทำงานได้อย่างเต็มที่มากๆอีกด้วย

จริงหรอครับ! โห่เจ้าวิตามินเนี่ยมีประโยชน์มากๆผมเริ่มอยากรู้ละสิว่า เรื่องอะไรที่เราควรรู้เกี่ยวกับวิตามินบ้างนะ!!!

#5เรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับวิตามิน!!!

  1. วิตามินที่เก็บผิดที่เเล้วมีกลิ่นไม่ได้เสียนะ!! เชื่อว่าหลายคนเก็บวิตามินเอาไว้เเล้วพอจะนำมาทานมีกลิ่นออกมา นี่มันเสียหรือเปล่านะ!!! มันไม่ได้เสียนะคะ กลิ่นที่เกิดขึ้นเกิดจากการเก็บรักษาไม่ถูกที่ อาจจะโดนเเดดเเรง อุณหภูมิที่สูงเกินไปทำให้เกิดความเสื่อมสภาพของวิตามินค่ะ ซึ่งทานได้ปกติไม่อันตารายน้า เเต่ก็จะมีคุณภาพที่น้อยลงไปตาม ดังนั้น เก็บให้ถูกที่ดีกว่าเนอะ

    วิตามิน มี กี่ ชนิด วิตามิน มี ประโยชน์ อย่างไร
    https://meta.vn/hotro/cach-bao-quan-vitamin-va-thuc-pham-chuc-nang-3458
  2. สิวตัวร้าย เเก้ด้วยวิตามิน!!! ใครจะไปรู้ทานวิตามินบี ช่วยลดสิวได้นะซึ่งร่างกายของเราไม่สามารถที่จะสร้างเอนไซม์ Coenzyme-A มีเเต่วิตามินบีเท่านั้นที่สร้างได้ พอเราไม่มีเอนไซม์ตัวนี้ร่างกายของเราจะเริ่มขับไขมันออกมาซึ่งนี้เเหละเหตุผลของสิว!!! ดังนั้นอย่ารอช้าไปหาวิตามินบีทานด่วนน

    วิตามิน มี กี่ ชนิด วิตามิน มี ประโยชน์ อย่างไร
    http://www.otrithailand.com/article/15/มาดูแลรักษาสิวกันเถอะ
  3. สุขภาพจิตดีด้วยวิตามิน! นอกจากการช่วยเกี่ยวกับผิวพรรณหรือความลดริ้วรอยเเล้ว วิตามินยังช่วยภายในจิตใจให้เราด้วย ซึ่งเจ้สวิตามินสามารถช่วยลดอาการเครียดจากการทำงานได้ ทำให้เรารู้สึกมีเเรงอยากทำกิจกรรม มั่นใจมากขึ้นเเละยังทำให้เราสดชื่นระหว่างวันอีกด้วยน้าาา

    วิตามิน มี กี่ ชนิด วิตามิน มี ประโยชน์ อย่างไร
    https://shortrecap.co/social-trend/พักก่อนไหม-หากความเครี/
  4. ทานไข่ขาวดิบมากไปต้องระวัง!! ใครที่ชอบทานไข่ขาวดิบๆมากจนเกินไปต้องระวังนะคะ เฉพาะนักออกกำลังกาย หรือความเชื่อที่ว่าทานไข่ดิบเป็ฯประโยชน์ต่อร่างกาย เเต่รู้หรือไม่!! ไข่ขาวที่ดิบจะเข้าไปทำลายวิตามินบี 7 ที่ช่วยในการดูดซึมของร่างกายเรา ดังนั้น ควรที่จะทานไข่ขาวให้น้อยลงนะคะ

    วิตามิน มี กี่ ชนิด วิตามิน มี ประโยชน์ อย่างไร
    https://www.okusanpix.com/2019/11/raw-egg/
  5. ใครไม่อยากเเก่ ต้องทานวิตามิน!! สาวๆหนุ่มๆคนไหนที่อยากชะลอวัยละก็ต้องวิตามินตัวนี้เลยท่องให้ขึ้นใจเลยนะคะ วิตามินเอ ซี อี ค่ะ!!! วึ่งวิตามินเหล่านี้มีส่วนช่วยชะลิวัยได้เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระเเละยังทำให้ผิวเปล่งมีชีวิตชีวาอีกน้า ซึ่งวิตามินเหล่านี้พบในผลไม้จำพวก องุ่น ส้ม เป็นต้น เเต่ใครที่ไม่ว่างหาซื้อผลไม้ก็เเนะนำอาหารเสริมตัวช่วยที่ดีอีกทางค่ะ

    วิตามิน มี กี่ ชนิด วิตามิน มี ประโยชน์ อย่างไร
    https://www.sanook.com/health/8905/

สรุปเเล้ว ร่างกายของเราต้องการวิตามินหรือไม่!!!

มาถึงช่วงสุดท้ายเเล้วนะคะทุกคน หากยังเกิดคำถามในใจว่าาาา
จริงๆเเล้วร่างกายของเรายังต้องการวิตามินอยู่หรือไหม ??!!
ต้องตอบอย่างชัดเจนเลยนะคะว่า ต้องการมากๆ เพราะร่างกายของเราไม่สามารถสร้างสารบางตัวที่ช่วยให้ร่างกายเเข็งเเรงได้ ดังนั้น วิตามินจึงเป็นตัวช่วยที่ดีเลยนะคะ
 ซึ่งใครที่หาผัก ผลไม้ทานได้ยาก ไม่มีเวลาออกไปซื้อเเนะนำอาหารเสริมก็สามารถช่วยได้ เเถมยังสร้างความสะดวกสบายให้เราอีกด้วย เเละยังไม่พอช่วยเสริมสร้างวิตามินในร่างกายเราอีกด้วยน้าาาาา

วันนี้เราต้องขอตัวไปเเล้วน้าาา ไว้เจอกันใหม่นะคะ

รอบหน้าจะมาเเนะนำอะไร ฝากเพื่อนๆติดตามด้วยนะคะ

บายบ๊ายยยยย

วิตามิน มี กี่ ชนิด วิตามิน มี ประโยชน์ อย่างไร
https://www.outsourcing-pharma.com/Article/2018/02/21/Pfizer-consumer-health-sale-Reckitt-Benckiser-plays-down-rumours

 

สุขภาพLatest articles in the category