พิลาทิสคืออะไร ทำความรู้จักพร้อมกันได้ที่นี่!! ตอบทุกข้อสงสัย

พิลาทิสคืออะไร ทำความรู้จักพร้อมกันได้ที่นี่!! ตอบทุกข้อสงสัย

พิลาทิสคืออะไร

พิลาทิสคือ

พิลาทิสคือการออกกำลังกายในรูปแบบหนึ่งที่ใช้การเคลื่อนไหวร่างกาย เพื่อเป็นการพัฒนาและเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ช่วยให้มีรูปร่างที่สวยงาม เพิ่มความมั่นใจและช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง

การเล่นพิลาทิสนั้นมีประโยชน์มากมาย และเป็นที่นิยมกันอย่างมาก สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย ไม่มีความเสี่ยงที่ก่อให้เกิดอันตรายหรือการบาดเจ็บ เป็นการฝึกสมาธิและช่วยผ่อนคลายได้ด้วย

พิลาทิสช่วยอะไร

พิลาทิสคือ

  • ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้มีความแข็งแรง
  • ช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง มีสุขภาพดี
  • ช่วยพัฒนาบุคลิกภาพ สร้างความมั่นใจ
  • ช่วยเพิ่มความหยืดหยุ่นให้กับร่างกาย
  • ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายฝึกสมาธิ
  • ช่วยให้มีรูปร่างที่ดี ฟิตแอนด์เฟิร์ม

ประเภทของพิลาทิส

พิลาทิสนั้นสามารถแบ่งได้ทั้ง 3 ประเภท โดยแบ่งจากอุปกรณ์และท่าที่ใช้เล่นพิลาทิสนั้นเอง ซึ่งแบ่งได้ดังนี้

พิลาทิสคือ

  1. พิลาทิสบนเสื่อ

    ใช้ท่าออกกำลังกายบริหารลำตัวและหน้าท้อง เป็นท่าไม่ยากมาก สามารถเล่นเองได้ที่บ้าน

 

พิลาทิสคือ

2. พิลาทิสรีฟอร์มเมอร์

นั้นคือการเล่นบนเครื่องเล่นที่เรียกว่า Reformer ที่เป็นการใช้แรงในการดึงและยืดเพื่อต้านแรงโน้มถ่วง สังเกตเห็นได้ตามยิมหรือในหนังและซีรีย์

 

พิลาทิสคือ

3. พิลาทิสฟลาย fly

ที่แปลว่าบินนั้นเอง คือการเล่นพิลาทิสแบบใช้ผ้าในการห้อยโหนเป็นท่าต่างๆ ใช้การออกแรงค่อนข้างมากทีเดียว

หาซื้ออุปกรณ์พิลาทิสได้ที่ไหน

 เสื่อพิลาทิส
Decathlon
พิลาทิสคือ
ภาพจาก www.decathlon.co.th

เสื่อพิลาทิสขนาดใหญ่ หนา รองรับน้ำหนักได้ดี ออกแบบมาสำหรับไว้เล่นพิลาทิสโดยเฉพาะ เป็นเสื่อสำหรับพิลาทิส สามารถพกพาได้อย่างสะดวก เก็บรักษาง่าย มาพร้อมกับสายรัด

ปริมาณ
ราคา 2900 THB

เสื่อพิลาติสจะหนากว่า เพราะท่าพิลาติสใช้หลังเยอะ เสื่อในยิม ทั้งหนาทั้งแน่น รองรับการกระแทกเราใช้เสื่อพิลาติส แต่มันก็ไม่ได้รับแรงกระแทกได้พวกเสื่อแบบที่ใช้ในยิมนะ เสื่อยิมมันหนาม้วนไม่ได้ ถ้าบ้านมีพื้นที่กว้างก็จะดี เป็นช้อยส์แรก ความเห็นจาก pantip K.where ever : อ่านเพิ่มเติมคลิก

เครื่องรีฟอร์มเมอร์ 
PILATES REFORMER
พิลาทิสคือ
ภาพจาก shopee

เครื่องเล่นพิลาทีสรีฟอร์มเมอร์แบบครบครัน สามารถปรับได้หลากหลายแบบ ออกแบบมาสำหรับการฝึกเล่นพิลาทิส เครื่องเล่นคุณภาพสูง มีความแข็งแรงและทนทาน สามารถใช้ได้หลายปี ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับร่างกาย

ปริมาณ
ราคา 94500 THB
เคยลองเล่นพิลาทิสรีฟอเมอร์มาหลายปี ช่วง 2-3 ปีนี้ เราไปเล่นกับพี่สาวค่ะ พี่สาวเราเป็นคนค่อนข้างน้ำหนักเยอะ เรียกง่ายๆว่าอ้วนอะคะ แต่เราจะผอมกว่า เผอิญได้หุ่นพ่อ เราไปเล่นกันทุกอาทิตย์เลย อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง สนุกมากค่ะ เพื่อนร่มคลาสก็น่ารัก เป็นกันเอง แบบว่าบรรยากาศอบอุ่นดีอะคะ พี่สาวถูกใจมาก เพราะเล่นได้ประมาณ 3 เดือน น้ำหนักนางลงไป 5 โล แต่หุ่นนางฟิตขึ้นมาก รีวิวจาก pantip สมาชิกหมายเลข 3479318 : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ผ้าเล่นทิลาทิส
ผ้าทิลาทิส
พิลาทิสคือ
ภาพจาก lazada

ชุดอุปกรณ์เล่นพิลาทิสแบบใช้ผ้า โดยมีเปลญวนบิน ด้ามยาวกลางสั้นแต่ละด้าม2อัน และคาราบิเนอร์ ทำให้สามารถเล่นพิลาทิสได้หลากหลายท่าตามความต้องการ แข็งแรงทนทาน เป็นผ้าแพรแข็งโพลีเอสเตอร์ เพื่อการออกกำลังกายที่สมบูรณ์แบบที่สุด

ปริมาณ
ราคา 1655 THB

สรุปพิลาทิสคือดีย์ไปอีก

พิลาทิสคือ

พิลาทิสเป็นการออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมสูงในตอนนี้ เนื่องจากเป็นการออกกำลังกายที่ง่ายและสนุก สามารถเล่นที่บ้านด้วยตนเองหรือเข้าคลาสเล่นตามสถานที่ต่างๆได้ มีประโยนช์มากมายแก่ร่างกาย แนะนำสำหรับคนที่กำลังอยากหุ่นสวย บุคลิกดี แต่ไม่ชอบการเข้าฟิตเนสต้อง”พิลาทิส”

พิลาทิสLatest articles in the category