#5วิธีบรรเทาอาการปวดของคุณเเม่ท้อง 5 เดือนที่เริ่มปวดหลังเเละปวดท้อง ทำง่ายๆที่บ้าน!! เเล้วอาการเหล่านี้จะเป็นอันตรายหรือไม่!!

#5วิธีบรรเทาอาการปวดของคุณเเม่ท้อง 5 เดือนที่เริ่มปวดหลังเเละปวดท้อง ทำง่ายๆที่บ้าน!! เเล้วอาการเหล่านี้จะเป็นอันตรายหรือไม่!!
ท้อง 5 เดือน ปวด ท้อง ท้อง 5 เดือน ปวด หลัง
https://www.sanook.com/women/163105/

เฮ้อ ท้องมาได้เดือนนี้ก็เดือนที่ 5 เเล้ว ทำไมถึงมีอาการปวดหลังเเละท้องขึ้นมานะ บางวันก็ปวดมากบางวันก็ปวดจี๊ดๆ มันเกิดจากอะไรกันเนี่ย ฮือๆๆ

เหมือนกันเลยค่ะตอนนี้ก็จะเข้าเดือนที่ 5 เริ่มมีอาการปวดท้องจี๊ดๆเเล้วก็ปวดหลังขึ้นมาบ้างเเล้ว แบบนี้ต้องทำยังไงคะเนี่ย !!

สวัสดีทุกคนเลยนะคะ ช่วงนี้คุณเเม่ป้ายเเดงเยอะเลยยย เเต่เอ๊ะ!! ทำไมมีเเต่คุณเเม่ปวดปวดท้องปวดหลังกันนะ โดยส่วนใหญ่ก็จะปวดแบบนี้เหมือนกันหมด มันเกิดจากอะไรกันเเน่นะ แล้วอาการพวกนี้จะเป็นอันตรายหรือเป็นสัญญาณบอกอะไรหรือเปล่านะ!!

พูดมาขนาดนี้เเล้วคุณเเม่อย่าเพิ่งกังวลใจไปเลยนะคะ วันนี้เรานำวิธีที่จะช่วยให้คุณเเม่ที่กำลังตั้งท้องปวดหลังได้น้อยลงเเละยังช่วยบรรเทาอาการปวดท้องอีกด้วยนะคะ งั้นก่อนอื่นเราต้องไปดูก่อนว่า สาเหตุของเจ้าอาการเหล่านี้มาจากอะไรกันเเน่นะ!!!!

สาเหตุของการปวดหลังเเละปวดท้องของคุณเเม่ท้อง 5 เดือน!

คุณหมอคะ ช่วงนี้ท้องได้ 5 เดือนเเล้วค่ะ เเต่ก็มีอาการแบบว่า ปวดท้องจี๊ดๆปวดท้องบ้าง แบบนี้เกิดจากสาเหตุอะไรหรอคะ เเล้วเกี่ยวกับลูกในท้องหรือเปล่า?!!

อาการปวดหลังเเละท้องของคุณเเม่เกิดจากหลายสาเหตุนะครับ ซึ่งเเต่ละคนก็จะไม่เหมือนกัน โดยอาการปวดหลังจะเป็นธรรดาของคนท้อง เเต่อาการปวดท้องต้องขึ้นอยู่กับว่า คุณเเม่ไปทำอะไรมาบ้าง เเล้วอาการปวดท้องแบบไหน ซึ่งจะมีหลายอย่าครับ!

สาเหตุของอาการปวดหลัง!! 

  • กิจกรรมที่ทำให้ต้องยืนนาน คุณเเม่เเต่ละคนมีกิจกรรมไม่เหมือนกัน เเต่การยืนนานเนี่ยเเหละที่ทำให้ปวดหลัง อาทิเช่น การที่ต้องทำงานเกี่ยวกับการยืน ซึ่งในการท้อง 5 เดือนคุณเเม่บางคนอาจจะยังลาคลอดไม่ได้ จึงต้องมาทำงานก่อน ซึ่งการยืนนานๆเเล้วท้องของเราก็มีขนาดใหญ่ขึ้นมากเเล้วพอสมควร ดังนั้น จึงต้องรับน้ำหนักมากขึ้น ซึ่งทำให้ปวดหลังในที่สุด
  • ท้องที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เมื่อท้องเดือนที่ 5 คุณเเม่บางคนที่ตัวเล็กเเล้วท้องใหญ่กว่าคนอื่น จะพบปัญหานี้มาก ซึ่งการรับน้ำหนักของท้องเราต้องใช้กล้ามเนื้อเเละกระดูกที่เเข็งเเรง ดังนั้น เมื่อคุณเเม่ออกเเรงมากๆในการรับน้ำหนัก ทำให้เกิดอาการปวดนั้นเอง

สาเหตุของการปวดท้องในขณะท้องอยู่

  • มดลูกขยายตัว!! อาการปวดท้องของคุณเเม่มีหลายอย่าง ซึ่งหากปวดท้องไม่รุนเเรงมาก เป็นอาการปวดที่ท้องน้อย หน่วงๆละก็เกิดจากการขยายตัวของมดลูกคุรเเม่นั้นเองค่ะ ซึ่งไม่เป็นอันตรายเเค่งอตัวนิดหน่อยก็ดีขึ้นได้นะคะ
ท้อง 5 เดือน ปวด ท้อง ท้อง 5 เดือน ปวด หลัง
https://happymom.in.th/th/tips/pregnancy-care-clinic/เจ็บท้อง-คลอด/1410

 

 

#5วิธีบรรเทาอาการปวดเเละหลังเมื่อท้อง 5 เดือน!!

วันนี้ก็มีวิธีมาเเนะนำคุณเเม่ที่มีอาการปวดหลังและท้องนะคะ ว่ามีวิธีบรรเทาอาการอย่างไรนะ เมื่อปวดหลัง ปวดท้องน้อย  ซึ่งมีหลายวิธีเลยเราไปดูกันเลยดีกว่านะคะ

#5วิธีบรรเทาอาการปวดหลังเเละท้อง!!! 

  1. กางเกงคนท้องตัวช่วยวิเศษ คุณเเม่หลายคนเริ่มมีขนาดท้องที่ใหญ่มากขึ้น ซึ่งเมื่อน้ำหนักของท้องมากทำให้คุณเเม่ปวดหลัง กางเกงคนท้องจะช่วยรับน้ำหนักของเจ้าตัวเล็กในท้องให้คุณเเม่สบายมากยิ่งขึ้น !!!

    ท้อง 5 เดือน ปวด ท้อง ท้อง 5 เดือน ปวด หลัง
    https://shopfb.wacoal.co.th/th/product/534189/product-534189
  2. หมอนรูปตัว U คุณเเม่คงเคยเห็นใช่ไหมคะ หมอนทรงรูปตัวยู เป็นหมอนที่ช่วยให้คุณเเม่ไม่ต้องนับน้ำหนักมากเวลาขยับตัวนอน หมอนสามารถรองรับท้องของคุณเเม่ได้พอดี บอกว่าได้เลยว่าต้องมีติดบ้านเลย นับสรีระได้ดีมากๆ

    ท้อง 5 เดือน ปวด ท้อง ท้อง 5 เดือน ปวด หลัง
    https://shopee.co.th/
  3. การนวดช่วยได้! คุณเเม่กำลังสงสัยใช่ไหมว่า เเล้วนวดได้หรอ?? ไม่กระทบต่อลูกหรอ คำตอบคือได้นะคะเเต่ต้องเป็นเฉพาะทางหน่อย หรือต้องปรึกษาคุณหมอด้วยว่าใช้ยาด้วยเเละนวดแบบนี้ได้หรือไม่ เเต่การนวดก็ช่วยให้คุณเเม่ผ่อนคลายได้มากๆ

    ท้อง 5 เดือน ปวด ท้อง ท้อง 5 เดือน ปวด หลัง
    https://today.line.me/th/v2/article/G11n55
  4. การออกกำลังกายนี่เเหละตัวช่วย! วิธีที่ทำให้คุณเเม่เเละเจ้าตัวเล็กเเข็งเเรงได้เร็วเเละมีภูมิต้านทานที่ดี การออกกำลังกายเป็นตัวช่วยที่ดีมากอย่างนึงเลย เเนะนำการออกกำลังกายแบบโยคะนะคะ เพราะไม่ได้ออกเเรงมาก ซึ่งจะไม่กระทบต่อลูกน้อยเเน่นอนเเละยังลดอาการปวดท้องอีกด้วย

    ท้อง 5 เดือน ปวด ท้อง ท้อง 5 เดือน ปวด หลัง
    https://www.pobpad.com/โยคะคนท้อง-การออกกำลังก
  5. การดื่มน้ำวิธีง่ายๆที่ทำได้ทุกคน การดื่มน้ำสำคัญมากนะคะสำหรับคุณเเม่ น้ำเป็นตัวช่วยสำคัญในระบบย่อยอาหาร ช่วยลดอาการปวดท้องจากการทานอาหารที่ย่อยยากให้คุณเเม่ได้เเน่นอน ต่อวันเเนะนำให้ดื่ม 7-8 เเก้วนะคะ

    ท้อง 5 เดือน ปวด ท้อง ท้อง 5 เดือน ปวด หลัง
    https://www.maerakluke.com/topics/2862

อาหารอะไรบ้างที่ช่วยให้ลูกเเละเเม่เเข็งเเรงไปพร้อมๆกัน!!

เอ๊ะ!!! งั้นอาการปวดหลังเเละปวดท้องเก็ไม่ได้อันตรายอย่างที่คิดใช่ไหมคะคุณหมอ

อาการปวดหลังเเละท้องจะอันตรายไหม ขึ้นอยู่กับอาการที่คุณเเม่เป็นนะครับ ถ้าทั่วไปก็ไม่อันตรายมากสามารถดูเเลรักษาเองได้ เเต่ถ้าปวดรุนเเรงจนทนไม่ไหวต้องปรึกษาคุณหมอโดยด่วนเลยนะครับ!

 

เเล้วช่วงนี้ท้อง 5 เดือน เราต้องทานอะไรหรอคะ เพื่อที่จะบำรุงร่างกายให้มีภูมิต้านทานอยู่เสมอ เเล้วไม่เกิดอาการเหล่านี้ขึ้นอีก!!!

อาหารที่ทานต้องมีประโยชน์ ไม่ควรทานอาหารที่ไขมันสูง ขนมที่ไม่ให้สารอาหารนะครับ งั้นวันนี้หมอขอเเนะนำอาหารที่คุณเเม่สามารถหาทานได้เเล้วกันนะครับ!!

อาหารที่ควรทานเพื่อเจ้าตัวเล็ก

โยเกิร์ต

การทานโยเกิร์ตสามารถหาซื้อได้ง่ายมากๆต้องเลือกแบบไขมันต่ำ ซึ่งโยเกิร์ตมีเเคลเซียมเป็นส่วนประสม ช่วยสร้างเสริมกระดูกให้เเข็งเเรงขึ้นทั้งเเม่เเละลูก แบบนี้อาการปวดหลังต้องดีขึ้นเเน่ๆ หาง่ายเเละราคาถูกด้วยน้าาา

แคนตาลุป

ผลไม้สีส้มที่หวานนนน ของโปรดใครหลายๆคน ในเเคยตาลุกมีโฟลิกอยู่ซึ่งโฟลิกจะช่วยให้คุณเเม่มีไขสันหลังที่เเข็งเเรงรองรับน้ำหนักได้ เเละยังช่วยสร้างเสริมพัฒนาการทางสมองให้กับเจ้าตัวน้อยในท้องอีกด้วย

ปลา

ตัวช่วยที่นิยมทานกันมากเลยนะคะ คือเนื้อปลาซึ่งภายในเนื้อปลามีโอเมก้า3 ที่จะช่วยเสริมสร้างระบบสมองเเละประสาทให้กับลูกน้อย ยังไม่พอในปลายังมีโปรตีนที่จะช่วยให้กล้ามเนื้อของคุณเเม่เเข็งเเรงขึ้นอีกด้วย

ไข่

เมนูที่ควรมีติดบ้านเลย เจ้าไข่ไม่ว่าจะ ไข่ต้ม ไข่ดาว ไข่เจียวหรือสารพัดไข่มีประโยชน์ทั้งนั้นเลย ภายในไข่มีทั้งโปรตีนที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เเละยังมีวิตามิน เเร่ธาตุต่างๆที่ช่วยพัฒนาเจ้าตัวเล็กที่อยู่ในท้องได้ดีเลย
ท้อง 5 เดือน ปวด ท้อง ท้อง 5 เดือน ปวด หลัง
https://helperformom.com/2020/07/14/อาหารคนท้อง-แม่ๆ-เลือกกิ/

สรุปอาการปวดท้องเเละหลังของคุณเเม่ท้อง5เดือน มีผลกระทบต่อลูกหรือเปล่านะ!!!

อาการต่างๆที่คุณเเม่กังวลไม่ว่าจะเป็นอาการปวดหลังจี๊ดๆหรืออาการปวดท้องน้อยต่างๆ หากถามว่าอันตรายต่อเจ้าตัวเล็กหรือไม่!! ต้องบอกเลยนะคะว่าต้องดูที่อาการของคุณเเม่ว่ามีอาการอย่างไร ถ้ามีอาการค่อยข้างหนักก็ควรปรึกษาคุณหมอโดยด่วนค่ะ!!!

เเต่ถ้าอาการของคุณเเม่มาๆหายๆไม่ได้รุนเเรงอะไร ลองทำตามคำเเนะนำด้านบนของเราดูนะคะ รับรองช่วยได้เเน่นอน การทานอาหารก็เป็นเรื่องสำคัญมากนะคะควรเรื่องที่มีประโยชน์ซึ่งเราก็ได้เเนะนำมาให้คุณเเม่เเล้วน้าาา สามารถหาทานได้ง่ายเเละราคาไม่แพงด้วย

วันนี้เราขอตัวไปก่อน รอบหน้ามาจะนำสาระดีๆมาฝากอีกเเน่นอน!!!

ฝากรอติดตามด้วยนะคะ สำหรับวันนี้บายบ๊ายยย

ท้อง 5 เดือน ปวด ท้อง ท้อง 5 เดือน ปวด หลัง
https://www.bloggang.com/m/viewdiary.php?id=przapsociety&month=03-2018&date=20&group=4&gblog=2

ตั้งครรภ​์Latest articles in the category