#10 เมนูอาหารลดน้ำหนักมื้อเช้าน่าทาน แคลลอรี่ต่ำให้พลังงานสูง !!

#10 เมนูอาหารลดน้ำหนักมื้อเช้าน่าทาน แคลลอรี่ต่ำให้พลังงานสูง !!

หากสาวๆและหนุ่มๆคนไหนกำลังลดน้ำหนัก และควบคุมการรับประทานอาหารอยู่ บอกเลยว่าการควบคุมอาหารนั้นเพียงแต่ต้องลดปริมาณอาหารในแต่ล่ะมื้อลงเท่านั้น จะงดมื้ออาหารเลยไม่ได้นะคะ

โดยเฉพาะอาหารเช้าที่ให้พลังงานต่อร่างกายและจำเป็นต่อร่างกายเป็นอย่างมาก หากสาวๆและหนุ่มๆคนไหนกำลังมองหาอาหารลดน้ำหนักมื้อเช้า หรืออาหารคลีน ไปดูกันเลยกับ #10 เมนูอาหารลดน้ำหนักมื้อเช้า น่าทานแคลลอรี่ต่ำให้พลังงานสูง !!

อาหารลดน้ำหนักมื้อเช้าสำคัญหรือไม่ ?

อาหารลดน้ำหนักมื้อที่สำคัญที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นมื้อเช้าค่ะ เพราะมื้อเช้าเป็นอาหารมื้อแรกของวัน ร่างกายเราจึงต้องการพลังงานอย่างเพียงพอ

เพื่อที่จะนำไปใช้งานระหว่างวันได้ การรับประทานอาหารมื้อเช้าสำหรับสาวๆและหนุ่มๆที่กำลังลดน้ำหนักจึงจะเน้นไปในส่วนของการทานอาหารที่มีโปรตีนสูงเพื่อที่จะให้ร่างกายมีพลังงานเพียงพอรวมทั้งผักหรือน้ำผลไม้ในตอนเช้า เพื่อช่วยในการขับถ่ายและทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นอีกด้วยล่ะค่ะ

#10 เมนูอาหารลดน้ำหนักน่าทาน แคลลอรี่ต่ำให้พลังงานสูง !!

1. นม และขนมจีบกุ้ง ให้โปรตีนยามเช้าด้วยนมอุ่นๆสักแก้วทำให้ร่างกายมีแรง พร้อมออกไปเรียนหรือทำงาน และเสริมพลังด้วยขนมจีบกุ้งแสนอร่อย แคลลอรี่น้อยให้พลังงานสูง

อาหาร ลด น้ํา หนัก มื้อ เช้า
https://www.pim.in.th/snack/1350-shrimp-dumpling

2. โจ๊กหมูสับ น้ำส้มคั่น ตื่นตอนเช้าทานโจ๊กหมูสับอร่อยๆ ที่ให้โปรตีนและคาร์โบไฮเดรตด้วยข้าวร้อนๆ พร้อมรับวิตามินซีสูงจากน้ำส้มคั่นทำให้ร่างกายสดชื่น ต้อนรับเช้าวันใหม่ในตอนเช้า

อาหาร ลด น้ํา หนัก มื้อ เช้า
https://food.grab.com/th/th/restaurant/

3. สลัดผักทูน่า น้ำเต้าหู้ ให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีและยังทำให้ร่างกายได้รับเกลือแร่สูง เพิ่มโปรตีนด้วยน้ำเต้าหู้ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและรู้สึกอิ่มท้องอีกด้วยค่ะ

อาหาร ลด น้ํา หนัก มื้อ เช้า
https://cooking.kapook.com/view68669.html

4. แซนวิชขนมปังโฮลวีต ให้พลังงานยามเช้าอย่างเพียงพอดวยขนมปังโฮลวีต อิ่มง่ายสบายใจเรื่องแคลลอรี่

อาหาร ลด น้ํา หนัก มื้อ เช้า
https://campus.campus-star.com/variety/19441.html

5. ขนมปังหน้าหมู น้ำเต้าหู้ชาเขียว ให้พลังงานในยามเช้าด้วยขนมปังหน้าหมูรสชาติอร่อย และจิบเต้าหู้ชาเขียวเบาๆได้โปรตีนจากนมถั่วเหลืองและยังทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายจากรสชาเขียวด้วยนะ

อาหาร ลด น้ํา หนัก มื้อ เช้า
https://www.cpbrandsite.com/recipe/

6. โจ๊กข้าวโพด ไข่ลวก โจ๊กข้าวโพดที่อุดมไปด้วยโปรตีนกลิ่นหอมน่ารับประทานตอนเช้า กับไข่ลวกที่ให้พลังงานสูงรับรองเลยว่าอยู่ท้องแล้วยังมีแรงไปเรียน หรือทำงานระหว่างวันเยอะอีกด้วยค่ะ

อาหาร ลด น้ํา หนัก มื้อ เช้า
https://hellokhunmor.com/#gref

7. สลัดโรล น้ำส้มคั้น ให้เช้าวันใหม่ด้วยสลัดโรลที่สอดไส้เนื้อผักแน่นๆจิ้มกับน้ำสลัดให้รสชาติอร่อยยามเช้า กินคู่กับน้ำส้มคั้นสดชื่นแน่นอนค่ะ

อาหาร ลด น้ํา หนัก มื้อ เช้า
https://www.matichonacademy.com/course/

8. ผลไม้โยเกิร์ตราดซีเรียลตอนเช้า อาหารที่ให้พลังงานต่ำแต่อุดมไปด้วยวิตามินสูง ให้เช้าวันใหม่ที่สดชื่นและอยู่ท้องด้วยโยเกิร์ตผสมซีเรียลหวานเย็นอร่อย

อาหาร ลด น้ํา หนัก มื้อ เช้า

9. ไข่ดาว ไส้กรอกทอดไร้น้ำมัน กับนมอุ่นๆสักแก้ว เพื่อให้ร่างกายได้รับพลังงานอย่างเต็มที่พร้อมให้แคลเซียมสูงด้วยนมสักแก้ว

อาหาร ลด น้ํา หนัก มื้อ เช้า

10. โจ๊กกุ้ง กับน้ำผลไม้ ให้พลังงานด้้วยโจ๊กกุ้งและน้ำผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตมินซีสูง ทำให้ร่างกายสดชื่นในเช้าวันใหม่

อาหาร ลด น้ํา หนัก มื้อ เช้า

สรุป อาหารลดน้ำหนักมื้อเช้าจำเป็นต่อร่างกาย หรือ ไม่ ?

อาหารลดน้ำหนักมื้อเช้า จำเป็นต่อร่างกายเป็นอย่างมากนอกจากจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังให้พลังงานแก่ร่างกกายสูงอีกด้วย แต่ทั้งนี้สาวๆและหนุ่มๆที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ก็ยังคงควบคุมการรับประทานอาหารมื้อเช้าในแต่ล่ะ เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารในปริมาณที่จะเป็นต่อร่างกายเพียงเท่านั้นลดปริมาณไขมันส่วนเกินและช่วยให้ระบบเผาผลาญของร่างกายทำงานได้อย่างปกติอีกด้วยค่ะ

 

สุขภาพLatest articles in the category