How to ทานอาหารลดน้ำหนักตามกรุ๊ปเลือด

กรุ๊ปเลือดมีผลต่ออาหารด้วยหรือไม่ ?

การรับประทานอาหารเพื่อลดน้ำหนักให้ตรงกับกรุ๊ปเลือดนั้น เป็นแค่ตัวช่วยในการควบคุมน้ำหนักและทำให้สามารถควบคุมอาหารได้ดีขึ้นอีกด้วย เพราะแต่ล่ะกรุ๊ปเลือดนั้น มีสารอาหารที่ต้องการและอาจมีความสามารถในการเผาผลาญร่างกายของไขมันที่แตกต่างกัน การรับประทานอาหารให้ตรงกับกรุ๊ปเลือดจึงเป็นอีกวิธีที่ช่วยลดน้ำหนักได้เห็นผลดีทีเดียวเลยล่ะ

How to ทานอาหารลดน้ำหนักตามกรุ๊ปเลือด

อาหารลดน้ำหนักตามกรุ๊ปเลือด กรุ๊ป A

 

อาหารลดน้ำหนักตามกรุ๊ปเลือด

 

สาวๆและหนุ่มๆกรุ๊ปนี้หากมีความเครียดเข้ามารุมเร้าแล้วจะยิ่งน้ำหนักเพิ่มมากขึ้นได้ เพราะร่างกายของสาวๆและหนุ่มๆกรุ๊ป A จะมีกรดไฮโดรโคริก หรือ กรดเกลืออยู่เยอะมาก ทำให้ร่ายกายเผาผลาญโปรตีนได้ยาก

อีกทั้งเมื่อเกิดอาการเครียดก็จะทำให้รู้สีกอยากอาหารประเภทไขมันตลอดเวลา วิธีทานอาหารของคนกรุ๊ป A จึงควรหมั่นทานอาหารประเภทผักและผลไม้เยอะๆนะคะ เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงและย่อยง่ายขึ้นอีกด้วยและไม่ควรอดมื้ออาหารควรลดการทานไขมันลงและเพิ่มมื้ออาหาร พวกผักผลไม้ให้มากขึ้นก็ได้ค่ะ

อาหารลดน้ำหนักตามกรุ๊ปเลือด กรุ๊ป B

 

อาหารลดน้ำหนักตามกรุ๊ปเลือด

 

กรุ๊ป B เดิมแล้วจะมีระบบเผาผลาญค่อยข้างดีเลยทีเดียวหากไม่นับเรื่องกรรมพันธุ์ แต่เมื่อเกิดความเครียดแล้วก็อาจทำให้รับประทานอาหารเพิ่มมากขึ้นได้เช่นเดียวกับกรุ๊ป A กรุ๊ป B ควรรับประทานอาหารในปริมาณที่เท่าๆกัน ทั้งโปรตีน

คาร์โบไฮเดรตและผัก เช่น ไข่ไก่ เนื้อ ขนมปัง นม ผักและผลไม้ แต่ควรที่จะหลีกเลี่ยงอาหารที่มีเลคตินโปรตีน เช่นเนื้อไก่ หอยเชลล์ เพราะเป็นโปรตีนที่ไม่ดีสำหรับเลือดของคนกรุ๊ป B และควรหลีกเลี่ยง อาหารที่ทำจากแป้งสาลี รวมทั้งถั่วบางชนิดซึ่งอาจทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้ค่ะ และที่สำคัญอย่าลืมออกกำลังกายด้วยนะคะ

อาหารลดน้ำหนักตามกรุ๊ปเลือด O

 

อาหารลดน้ำหนักตามกรุ๊ปเลือด

 

สาวๆและหนุ่มๆกรุ๊ป O นั้นจะมีระบบย่อยอาหารจำพวกเนื้อได้ดีมาก ทำให้สามารถรับประทานอาหารประเภทเนื้อได้ในปริมาณตามปกติ แต่กรุ๊ปเลือด O เป็นกรุ๊ปที่มีไอโอดีนในร่างกายต่ำ จึงควรรับประทานอาหารทะเล หรือ อาหารที่มีไอโอดีนสูง

เพราะอาจจะทำให้อ้วนได้หากมีไอโอดีนในร่างกายต่ำ อีกทั้งควรรับประทานผักผลไม้ต่างๆในปริมาณเพียงพอแต่ล่ะวันด้วยนะคะ และหากสาวๆและหนุ่มๆกรุ๊ป O ยังควบคุมน้ำหนักอยู่ก็สามารถทานเนื้อจำพวก เนื้อแดงได้ แต่ก็ควรลดเนื้อหมูและแฮมลงนะคะเพื่อให้ร่างกายได้รับไขมันเพียงแต่ในปริมาณที่พอเหมาะในแต่ล่ะวันเท่านั้น

อาหารลดน้ำหนักตามกรุ๊ป AB

 

อาหารลดน้ำหนักตามกรุ๊ปเลือด

 

กรุ๊ป AB สามารถรับประทานอาหารประเภทโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตในปริมาณปกติได้เช่นเดียวกับกรุ๊ป B แต่ก็ควรที่จะเพิ่มการรับประทานอาหารประเภทผักผลไม้ให้มากขึ้น เพื่อให้ร่างกายสามารถเผาผลาญได้ดีขึ้น และกรุ๊ป AB ก็ยังสามารถรับประทานอาหารประเภท  นม ไข่ไก่ เนย และโยเกิร์ตได้

รวมทั้งอาหารทะเลจำพวก เนื้อปลาได้อีกด้วย แต่ควรหลีกเลี่ยงอาหารบางจำพวก เช่น  ปลาเนื้อขาว เนื้อวัว ข้าวโพดและ ถั่ว เพราะจะทำให้ระบบขับถ่ายย่อยได้ยาก และมีผลต่อน้ำตาลในเลือด ทำให้เลือดในน้ำตาลนั้นลดลง และเกิดอาการหน้ามืดวิงเวียนศีรษะได้ และอย่าลืมออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ

 

การรับประทานอาหารตาม กรุ๊ปเลือด ช่วยให้ผอมได้ จริง หรือ ไม่ ?

การรับประทานอาหารตามกรุ๊ปเลือดเป็นเพียงเทคนิคควบคุมปริมาณอาหารที่ร่างกายจะได้รับในแต่ล่ะวันเท่านั้น แต่ทั้งนี้ก็ควรคำนึงถึงพันธุกรรมของแต่ละคนด้วย อีกทั้งควรออกกำลังกายทุกวันเพื่อให้สามารถลดน้ำหนักได้เห็นผลเร็วขึ้น

เพราะเพียงแค่การควบคุมอาหารอย่างเดียงก็อาจจะคงไม่พอ และที่สำคัญสาวๆและหนุ่มๆควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ในปริมาณที่เหมาะสมเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วนในแต่ล่ะวันนะคะ

 

สุขภาพLatest articles in the category