ฝังเข็มอันตรายไหม? พร้อมแนะนำ 「#5 ที่ฝังเข็มที่ปลอดภัย」ไว้ใจได้แน่นอน!!!

ฝังเข็มอันตรายไหม? พร้อมแนะนำ 「#5 ที่ฝังเข็มที่ปลอดภัย」ไว้ใจได้แน่นอน!!!
ฝังเข็มอันตรายไหม
https://www.siamturakij.com/lifestyle

สวัสดีค่าาเพื่อนๆ วันนี้เราจะมาพูดเรื่องของการฝังเข็มกัน หลายคนน่าจะเคยได้ยินคำว่าฝังเข็มผ่านหูมาบ้าง สำหรับใครที่กำลังจะตัดสินใจฝังเข็ม แต่ก็เกิดความกังวลว่าฝังเข็มนั้นปลอดภัยหรือไม่ วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจที่เพื่อนๆกังวลให้ทราบกันว่าแท้จริงแล้วการฝังเข็มนั้นปลอดภัยแค่ไหนกัน ถ้าอยากรู้อย่ารอช้าค่ะเพื่อนๆ ไปดูกันเลย

ฝังเข็มอันตรายไหม?

ฝังเข็มอันตรายไหม
การฝังเข็มแม้จะฝังดูแปลกๆแต่เป็นการรักษาทางการแพทย์แผนจีนที่มีมาอย่างยาวนาน การฝังเข็มได้รับการยอมรับจากองค์การอนามัยโลกอีกด้วย การฝังเข็มถือเป็นการรักษาโรคที่มีความเสี่ยงค่อนข้างต่ำมากดังนั้นการฝังเข็มโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญนั้นถือว่าเป็นการรักษาที่ปลอดภัยนะคะเพื่อนๆ หมดกังวลไปได้เลย

แต่การฝังเข็มนั้นก็มีข้อจำกัดเช่นกัน 

การฝังเข็มไม่ใช่ว่าทุกคนจะทำได้เลยนะคะเพื่อนๆ จะต้องมั่นใจก่อนว่า

  • ไม่เป็นผู้ที่มีภาวะเลือดไหลและการแข็งตัวของเลือดผิดปกติ
  • ผู้ที่ป่วยด้วยโรคร้ายแรงเช่น มะเร็ง หัวใจ ควรรักษาทางการแพทย์แผนปัจจุบันเสียก่อน หรือควรปรึกษาแพทย์ก่อนรับการรักษา
  • ต้องไม่เป็นผู้ที่ใส่เครื่องกระตุ้นหัวใจ เนื่องจากการฝังเข็มอาจไปรบกวนเครื่องกระตุ้นหัวใจให้ทำงานผิดปกติได้
  • ต้องไม่เป็นสตรีมีครรภ์หรือสงสัยว่าอาจตั้งครรภ์

ถึงเราจะบอกว่าการฝังเข็มนั้นปลอดภัยแต่ก็อาจมีข้อผิดพลาดที่ทำให้เกิดความอันตรายขึ้นได้ อยากรู้ไหมคะเพื่อนๆว่าคืออะไร มาดูกันค่ะ

อันตรายที่อาจเกิดขึ้นในการฝังเข็ม

ฝังเข็มอันตรายไหม

วิธีการฝังเข็มนั้นเป็นวิธีการรักษาที่ปลอดภัย แต่ระหว่างการรักษาอาจเกิดความผิดพลาดที่ทำให้เกิดอันตรายได้นั้นคือการฝังเข็มที่ลึกเกินไปในบริเวณที่ไม่เหมาะสม การฝังเข็มนั้นจำเป็นต้องใช้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญในด้านฝังเข็มโดยเฉพาะ จริงอยู่ที่การฝังเข็มนั้นสามารถฝังได้ลึกมากในบางจุด แต่ไม่ใช่ทุกจุด การฝังเข็มบริเวณที่มีปอดอยู่นั้นไม่ควรฝังลึกจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้ปอดเกิดอาการรั่วได้

อีกอย่างหนึ่งที่อาจก่อให้เกิดอันตรายได้นั้นคือการฆ่าเชื้ออย่างถูกวิธีก่อนทำการฝังเข็ม หากไม่ได้รับการฆ่าเชื้ออย่างถูกวิธีอาจทำให้เกิดการติดเชื้อในกระแสเลือดได้อีกด้วย

รู้เช่นนี้แล้วเพื่อนๆอาจเกิดความลังเลว่าควรจะฝังเข็มดีหรือไม่กลัวเจอที่ไม่ดีจะทำอย่างไรร ไม่ต้องห่วงไปค่ะเพื่อนๆ วันนี้เรามีที่ฝังเข็มมาแนะนำเพื่อนๆ 5 ที่ด้วยกัน รับรองว่าคุณหมอเชี่ยวชาญด้านการฝังเข็มปลอดภัยไว้ใจได้แน่นอน 

แต่ก่อนที่เราจะไปแนะนำนั้นการฝังเข็มเราก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเพื่อให้การฝังเข็มนั้นเป็นไปได้อย่างราบรื่นที่สุด งั้นเราไปดูวิธีการเตรียมความพร้อมก่อนฝังเข็มกันดีกว่าค่ะเพื่อนๆ

เตรียมตัวให้พร้อมก่อนไปฝังเข็ม

การฝังเข็มนั้นร่างกายของเราก็จะต้องมีความพร้อมก่อนนะคะเพื่อนๆ เพื่อที่ให้การฝังเข็มเป็นไปอย่างราบรื่น

ฝังเข็มอันตรายไหม
  1. ก่อนที่เพื่อนๆจะไปฝังเข็มเพื่อนๆควรทำตัวให้สบาย ไม่ต้องกังวล ไม่ต้องกลัว ผ่อนคลายให้มากที่สุด
  2. งดทำกิจกรรมที่ทำให้ร่างกายเหนื่อย เช่น การออกกำลังกาย เนื่องจากเลือดอาจสูบฉีดมากเกินไป
  3. ไม่ควรดื่มแอลกอฮอล์ก่อนไปทำการฝังเข็ม 24 ชั่วโมง
  4. จัดการร่างกายให้สะอาด งดทาโลชั่นและงดฉีดน้ำหอมก่อนไปทำการรักษา

ขณะฝังเข็มควรทำตัวอย่างไร

ฝังเข็มอันตรายไหม
http://www.bbwellnessclinic.com/blog/%E0%B8%9B%E0%B8%A7%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9
  1. ในขณะที่คุณหมอทำการฝังเข็มบนร่างกายให้เพื่อนๆหาจุดโฟกัสอื่น เพื่อไม่ให้ร่างกายรู้สึกเกร็งหรือกลัว เนื่องจากการเกร็งจะทำให้การฝังเข็มนั้นยากยิ่งขึ้น
  2. ปกติการฝังเข็มนั้นไม่ได้ก่อให้เกิดอาการเจ็บมากเท่าไหร่ ดังนั้นหากเกิดอาการเจ็บจนเกินไป หรือหน้ามืด หรือมีอาการผิดปกติในร่างกายใดๆ ควรเเจ้งคุณหมอทันที
  3. ขณะที่เข็มฝังอยู่บนร่างกายห้ามขยับตัวเด็ดขาดเนื่องจากกล้ามเนื้ออาจทำให้เข็มที่ฝังนั้นผิดรูปได้

หลังจากฝังเข็มควรทำตัวอย่างไร

ฝังเข็มอันตรายไหม
  1. นอนพักอย่างน้อย 10 นาทีเพื่อให้ร่างกายได้ปรับสมดุลเสียก่อน ไม่งั้นอาจเกิดอาการหน้ามืดได้
  2. เพื่อนๆควรกลับไปพักผ่อนที่บ้านทันที ไม่ควรไปทำงานหรือเดินห้างใดๆ เพราะอาจจะเกิดอาการหน้ามืดหรือวูบได้ เนื่องจากร่างกายกำลังปรับตัวนั้นเอง
  3. รักษาสมดุลของร่างกายให้ได้มากที่สุด กินอาหารที่มีประโยชน์พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายบ้าง
  4. ทำตามที่แพทย์สั่งอย่างเคร่งครัด

เพียงเท่านี้เพื่อนๆก็สามารถทำตัวได้ถูกวิธีแล้วค่าาา ไม่ว่าจะเป็นก่อนรักษา ระหว่างรักษา และหลังรักษา เพื่อความปังของร่างกายเราก็ต้องทำตามกันด้วยนะคะเพื่อนๆ ต่อไปใครที่อยากรู้ว่า 5 ที่ฝังเข็มที่เราพูดถึงที่บอกว่าจะมาแนะนำนั้นมีที่ไหนบ้าง ถ้าอยากรู้แล้วไปดูกันเลยยย

5 ที่ฝังเข็มที่เราขอแนะนำปลอดภัยไว้ใจไม่อันตรายได้แน่นอน!

1.ขอแนะนำฝังเข็มที่ Suankwangtung clinic
ฝังเข็มอันตรายไหม
https://web.facebook.com/suankwangtungclinic/?_rdc=1&_rdr

สวนกวางตุ้งคลินิกเป็นคลินิกที่มีการรักษาโรคด้วยการฝังเข็มด้วยแพทย์ผู้ชำนาญการและมีประสบการณ์ในการรักษามาอย่างยาวนาน ทั้งการฝังเข็มรักษาอาการปวดเมื่อย

และรักษาโรคทั่วไป ถ้าเพื่อนๆสนใจละก็สามารถสอบถามข้อมูลการรักษาเพิ่มเติมได้เลยค่าคุณหมอใจดีแน่นอนน

ปริมาณ 1 ครั้ง
ราคา เริ่มต้น 990 THB
ที่อยู่ :  เลขที่ 66-68 ถ.ไมตรีจิตต์ แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร
หมอฝังเข็มดี๊ดี ร้านสะอาด มีที่จอดฟรี 2 ชมคลินิกก็สะอาด หมอก็น่ารัก ไม่กดดัน ไม่เครียด
มาทีไรก็หายปวดเมื่อย บรรเทาอาการสาหัสให้น้อยลงกลับบ้านผ่อนคลายหายทรมานไปเยอะดีค่ะ
หมอรักษาดี ใส่ใจ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Wongnai คุณ วิ บาก พอยัง  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
2. ขอแนะนำฝังเข็มที่หัวเฉียวแพทย์แผนจีน
ฝังเข็มอันตรายไหม
https://web.facebook.com/huachiewtcm/?_rdc=1&_rdr

สำหรับหัวเฉียวแพทย์แผนจีนบอกเลยว่าเป็นเสียงลือเสียงเล่าอ้างด้านการแพทย์แผนจีนมากค่ะเพื่อนๆ ไม่ว่าจะเป็นฝังเข็ม ครอบแก้ว รมยา นวดทุยหนา บอกเลยว่าครบ

ที่สำคัญทีมแพทย์ฝังเข็มบอกเลยว่ามีจำนวนมากและแต่ละคนนั้นเป็นแพทย์จีนที่มากประสบการณ์ด้วยกันทั้งนั้นรักษาที่นี่หมดห่วงได้เลยค่ะเพื่อนๆ

ปริมาณ  1 ครั้ง
ราคา  เริ่มต้น 300 THB
ที่อยู่ :  เลขที่14 ซ.นาคเกษม แขวงคลองมหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร

หลังจากเสร็จสิ้นทุกขั้นตอน คุณหมอแนะนำว่าไม่ควรอาบน้ำภายใน 2-3 ชั่วโมง หลังจากนั้นถ้าจะอาบ ควรอาบด้วยน้ำอุ่น เพื่อรักษาระดับลมปราณ ภายในร่างกาย

การรักษาด้วยวิธีนี้ เป็นการช่วยให้เลือดไหลเวียนดี ลดอาการปวดเมื่อยต่างๆ นอกจากนี้ยังช่วยรักษาสมดุลภายในร่างกาย และเป็นการดูแลแบบองค์รวมแบบเวชศาสตร์ฟื้นฟู

ความรู้สึกหลังทำ รู้สึกหายใจคล่องขึ้น ไม่อึดอัด ตัวเบาๆ โล่งๆ ต้องมารักษาต่อเนื่องอีก 3-4 ครั้ง เพื่อจะได้เห็นผลที่ชัดเจนค่ะ

รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Wongnai คุณ Paula Mushroom อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

ทีมแพทย์พยาบาลและเภสัชกรบริการดีเยี่ยมค่ะ สถานที่สะอาดมากกว่าโรงพยาบาลทั่วไป😃 ตัวยาดีมากให้ผลดีเห็นผลไว เพราะปฏิบัติตามแพทย์สั่ง รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ

3.ขอแนะนำฝังเข็มที่ Paichao Clinic
ฝังเข็มอันตรายไหม
http://www.sudkum.com/promotion.php?id=19163#.X_CQR9gzY2w

ไป๋เฉ่า สหคลินิก  เป็นคลินิกฝังเข็มเพื่อความสวยความงามและเพื่อการรักษาโรค อาการปวดต่างๆ บอกเลยว่าที่นี่ดูแลดีและใส่ใจทุกเคส คุณหมอให้คำแนะนำเป็นอย่างดี ใครที่อยากฝังเข็มเพื่อความงามก็ต้องที่นี่เลยค่า หรืออยากรักษาอาการปวดเมื่อยที่นี่ก็ดีไม่แพ้ที่อื่นเลยน้าา

ปริมาณ  1 ครั้ง
ราคา  เริ่มต้น 800THB
ที่อยู่ : เลขที่ 1112  ถ. สุขุมวิท แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 
รู้สึกประทับใจมากที่ตัดสินใจเลือกรับบริการฝังเข็มที่ไป๋เฉ่าสหคลินิก คุณหมอให้คำแนะนำดีมากๆเป็นกันเองที่สำคัญคือคุณหมอมือเบามาก ตอนแรงกลัวมากไม่กล้าตัดสินใจและหาข้อมูลอยู่นานว่าจะไปรักษาที่ใหนดี ขอบคุณคุณหมอที่ทำให้อาการปวดเรื้อรังของเราดีขึ้นมาก รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Wongnai คุณ mint  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ที่นี่บริการดีมากเลยคะพนักงานสวยหน้าใสมาก คุณหมอก็สวยหน้ารักใจดี มารับบริการที่นี่เป็นครั้งแรกประทับใจมากคะ เห็นผลจริงๆคะ เห็นการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ฝังเข็มครั้งแรก ว่าดีขึ้นจริงๆ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Google คุณ Pattraporn Chuenram อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
4. ขอแนะนำฝังเข็มที่ยันฮี
ฝังเข็มอันตรายไหม
https://web.facebook.com/TraditionalChineseMedicinYanhee/?_rdc=1&_rdr

การฝังเข็มที่ยันฮีก็ไม่แพ้ที่อื่นเลยนะคะเพื่อนๆ ได้รับมาตรฐานรองรับความสะอาดและการฆ่าเชื้ออุปกรณ์ตามมาตรฐานสากลด้วยน้าา ขึ้นชื่อว่ายันฮีแล้วเพื่อนๆอาจจะนึกถึงแค่เรื่องของความงาม

แต่จริงๆแล้วที่นี่เรายังรับรักษาโรคด้วยการฝังเข็มด้วยนะคะเพื่อนๆ ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดเมื่อย ออฟฟิตซินโดรม หรือโรคอื่นๆก็รับน้าา

ปริมาณ  1 ครั้ง
ราคา  เริ่มต้น 880 THB
ที่อยู่ : เลขที่ 454 ถ.จรัญสนิทวงศ์ แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร

รีวิวฝังเข็ม,ครอบแก้ว และการพบคุณหมอแผนจีนค่ะ เริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาจนถึงปัจจุบัน

อาการปวดท้องหายไป เราเป็นคนปวดท้องบ่อย ปวดกระเพาะ(ถึงจะกินอาหารตรงเวลา) หรืออาการกระเพาะอักเสบใครที่เป็นอะไรเรื้อรัง ลองดูนะคะ แนะนำจริงๆ อยากให้ลอง
รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ ApinThea Wongthanakij อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
5.ขอแนะนำฝังเข็ม Meridian Clinic
ฝังเข็มอันตรายไหม
https://web.facebook.com/clinicmeridian/?_rdc=1&_rdr

คลินิกฝังเข็มชื่อดังแห่งหนึ่งในกทมเลยก็ว่าได้ มีทั้งบริการฝังเข็มเพื่อความงาม ลดสิว หน้าใส เพิ่มความสูง กระชุบหุ่น

และการฝังเข็มเพื่อรักษาโรคภัยไข้เจ็บ มีการรักษาทางการแพทย์แผนจีนนอกเหนือกจากการฝังเข็ม ไม่ว่าจะเป็นครอบแก้ว กวาซาและอื่นๆอีกครบครันเลยทีเดียว

ปริมาณ 1 ครั้ง
ราคา เริ่มต้น 990 THB
ที่อยู่ : เลขที่ 101 ถ. สุขุมวิท แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร
คลิกที่นี่เพื่อเข้าสู่แผนที่นำทางใน Google Map

มีโอกาสไปใช้บริการที่คลินิกสาขา101 ฝังเข็ม+ครอบแก้วมา6ครั้งแล้ว จากที่เคยปวดไมเกรนบ่อยๆอาการค่อยๆดีขึ้น คุณหมอแนะนำให้ปรับเรื่องอาหารและลดน้ำเย็น ก้พยายามปรับอยู่ตลอดค่ะ คุณหมอและเจ้าหน้าที่เทคแคร์ดีตลอดเลย ขอบคุณมากนะคะ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ

ผมเป็นออฟฟิตซินโดม ปวดคอ ปวดบ่า ปวดหลัง เพราะทำงานอยู่หน้าคอม มีเพื่อนแนะนำให้มา ฝั่งเข็ม ครอบแก้ว เลยได้มาเจอคลินิกฝังเข็มเมอริเดียน คุณหมอให้คำแนะนำดีมากๆ

แถมยังช่วยแนะนำเรื่องอาหารการกินเพื่อปรับสมดุลในร่างกาย บอกเลยว่าคุ้มค่าคุ้มราคามาก ตอนนี้หายปวดหลัง ปวดคอดีแล้ว นั่งทำงานได้สบาย แนะนำให้มาลอง คุ้มค่า คุ้มราคาจริงๆ

รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Google คุณ Nattakorn Taweesam อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

บทสรุป การฝังเข็มอันตรายหรือไม่

การรักษาโรคด้วยการฝังเข็มนั้นเป็นที่ยอมรับมาอย่างยาวนาน และเป็นการรักษาโรคที่ปลอดภัยความเสี่ยงค่อนข้างต่ำ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการรักษานั้นก็อาจมีสิ่งที่ก่อให้เกิดอันตรายได้ นั้นคือการผิดพลาดด้านการฝังเข็ม เช่นการฝังลึกจนเกินไปอาจทำให้ปอดรั่วได้ หรือการฝังเข็มที่เข็มไม่ได้ผ่านการฆ่าเชื้ออย่างดีมากก่อน อาจทำให้เกิดการติดเชื้อได้นั้นเอง

ดังนั้นการฝังเข็มนั้นไม่ได้มีอันตรายใดๆเพียงแต่เพื่อนๆต้องเลือกฝังกับเเพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์เพื่อลดความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นในการรักษานั้นเองค่ะ ซึ่งเราก็ได้แนะนำ 5 สถานที่ฝังเข็มมาให้เพื่อนๆพอสังเขปให้เพื่อนๆที่อยากฝังเข็มได้ลองเลือกให้บริการกันดู ถูกใจที่ไหนก็สามารถทักไปสอบถามก่อนได้เลยค่าา

 

สุขภาพLatest articles in the category