คุณแม่ตั้งท้อง 23 สัปดาห์สามารถแต่งหน้าได้หรือไม่??

คุณแม่ตั้งท้อง 23 สัปดาห์สามารถแต่งหน้าได้หรือไม่??

ท้อง 23 สัปดาห์

สวัสดีค่ะคุณแม่ทุกคน

สำหรับหลายคนที่สงสัยว่าคนท้อง 23 สัปดาห์สามารถแต่งหน้าได้ไหม? และหลายคนคงต้องกังวลใช่ไหมว่าสารเคมีที่อยู่ในเครื่องสำอางเหล่านั้นด้วยซึ่งแน่นอนว่าคุณแม่บางคนแพ้สารเคมีบางอย่างด้วยและเครื่องสำอางในท้องตลาดมีสารเคมีที่บางชนิดแอบลักลอบใส่ลงไปก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายและผิวหนังได้

ดังนั้นวันนี้เรามาช่วยคุณแม่ไขข้อสงสัยกันดีกว่าว่าคนท้อง 23 สัปดาห์จะสามารถแต่งหน้าได้หรือไม่ แล้วถ้าหากจำเป็นต้องแต่งหน้าจะต้องเลือดเครื่องสำอางแบบไหนดีจึงจะเหมาะ

ถ้าพร้อมแล้วไปเลย Go go!!

ท้อง 23 สัปดาห์

table of contents

เครื่องสำอางอันตรายต่อคนท้องหรือไม่??

สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ ผิวพรรณของคุณแม่มักจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมออย่างเห็นได้ชัดเพราะว่าฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงส่งผลต่อสีผิวที่เปลี่ยนไปของคุณแม่ตั้งครรภ์ด้วยบางคนอาจจะมีผิวที่คล้ำลงหรือบางคนอาจจะมีผิวที่สดใสขึ้นทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระดับฮอร์โมนและสีผิวพื้นของคุณแม่ด้วย

และแน่นอนว่าคุณแม่หลายๆ คนก็ชอบให้ตัวเองนั้นดูสวยและดูสดใสอยู่ตลอดเวลาดังนั้นแน่นอนว่าหลายคนก็ต้องมีสงสัยอยู่บ้างเราว่าเครื่องสำอางนั้นสามารถใช้ได้หรือไม่ แล้วคุณแม่สามารถที่จะแต่งหน้าออกไปทำกิจกรรมต่างๆ ได้หรือไม่ เราขอตอบว่าคุณแม่สามารถแต่งหน้าได้แต่ว่ามีบางสิ่งบางอย่างที่เราควรหลีกเลี่ยง

เนื่องจากในเครื่องสำอางมีสารเคมีอันตรายที่เสี่ยงต่อคนท้องวันนี้เรามาดูสารอันตรายที่เสี่ยงต่อคนท้องกันว่านิติศาสตร์อะไรบ้างเพื่อง่ายต่อการเลือกใช้เครื่องสำอางสำหรับคุณแม่

ท้อง 23 สัปดาห์

สารอันตรายในเครื่องสำอางที่คุณแม่ตั้งท้องควรเลี่ยง

1. เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของ “Paraben”

สารพาราเบนเป็นสารกันเสียที่คุณแม่ตั้งท้องทุกคนควรหลีกเลี่ยงเป็นอย่างมากเพราะส่งผลต่อลูกโดยตรงอาจทำให้แท้งลูกได้หรือพัฒนาการของลูกและมีความผิดปกติซึ่งส่งผลให้ลูกพิการได้ ดังนั้นเวลาเลือกใช้ผลิตภัณฑ์หรือเครื่องสำอางต่างๆ คุณแม่ควรอ่านส่วนผสมให้ดีก่อนนำมาใช้นะคะ

2 เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของ “น้ำหอม”

น้ำหอมเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับผู้หญิงและผู้หญิงส่วนมากนิยมใช้น้ำหอมเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวเอง และน้ำหอมนั้นเป็นสารระเหยที่มีกลิ่นหอมและเป็นสิ่งที่คนท้องควรหลีกเลี่ยงอย่างที่สุดเพราะน้ำหอมนั้นมีสารเคมีที่ส่งผลต่อพัฒนาการต่างๆ ของลูกส่งผลต่อพัฒนาการของสมองและร่างกายอาจส่งผลเสียอันตรายต่อลูกน้อยในครรภ์ได้และที่สำคัญสารเคมีบางตัวยังเป็นพิษอีกด้วย

3. เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของ “Benzoyl peroxide”

ในขณะที่คุณแม่กำลังตั้งท้องหนูนั่นผิวของคุณแม่จะมีความบอบบางและอ่อนแอมากๆ บางคนนั้นเกิดอาการแพ้ อย่างรุนแรงจากสารเคมีต่างๆ ที่ใช้ดังนั้นสารตัวนี้ควรหลีกเลี่ยงอย่างมากเพราะเนื่องจากสารตัวนี้ส่งผลทำให้ผิวนั้นมีความบอบบางมากขึ้นมากขึ้นอาจทำให้เกิดผิวแห้งกร้านได้ และไวต่อแสงจนถึงขั้นแสบร้อนได้ ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงเอาไว้เลย

4. เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของ “Vitamin-E”

วิตามินเอนั้นดีต่อผิวทำให้ผิวชุ่มชื่นและมีชีวิตชีวาแต่ในคนท้องนั้นวิตามินเอเป็นสิ่งต้องห้ามที่คนท้องควรหลีกเลี่ยงเนื่องจากในวิตามินเอนั้นส่งผลโดยตรงต่อทารกทำให้เกิดความผิดปกติต่างๆ เกิดขึ้นได้เช่นทารกอาจจะพิการตั้งแต่เกิดหรือพัฒนาการต่างๆ ของลูกในครรภ์มีความผิดปกติได้

5. เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของ “salicylic acid” (BHA)

กรด BHA หรือ สาร salicylic acid ซึ่งวินิจฉัยนั้นมักพบในเครื่องสำอางต่างๆ และผลิตภัณฑ์ Skin care หรือ Serum เพราะสารเคมีตัวนี้ช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นก็จริงแต่ BHA นั้นเป็นสารที่ทำให้ผิวระคายเคืองง่ายเพราะสารตัวนี้จะผลัดเซลล์ผิวของเราให้บางลงเป็นเหมือนกับ Whitening

และแน่นอนว่าสารตัวนี้จะเข้าสู่ร่างกายและร่างกายสามารถดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้และแน่นอนว่าสารตัวนี้ส่งผลต่อลูกน้อยในครรภ์และไม่ดีต่อพัฒนาการของลูกน้อยอีกด้วย

คนท้องสามารถใช้เครื่องสำอางได้เพียงแต่ต้องระมัดระวังและเลือกให้ดีก่อนที่จะนำมาใช้

ดังนั้นต่อไปเรามาดูกันดีกว่าว่าเครื่องสำอางแบบไหนที่เหมาะสำหรับคนท้อง 23 สัปดาห์อย่ารอช้าไปดูกันเลย!!

ท้อง 23 สัปดาห์

เครื่องสำอางที่เหมาะสำหรับคนท้อง 23 สัปดาห์

โดยส่วนมากแล้วคุณแม่นั้นสามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์หรือเครื่องสำอางที่เหมาะกับตัวเองได้ แต่ว่าต้องอยู่ในความเหมาะสม ในขณะที่ยังตั้งครรภ์อยู่ดังนั้นเครื่องสำอางที่เหมาะสมควรเป็นเครื่องสำอางที่ผลิตจากสารเคมีที่ปลอดภัยหรือผลิตภัณฑ์แบบ Organic

เป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำจากธรรมชาติปราศจากสารเคมีอันตรายไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวและเกิดการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน

เพราะแน่นอนว่าเมื่อเราท้องแล้วเราต้องพิถีพิถันในการดูแลตัวเอง เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่เข้าสู่ร่างกายจะมีผลต่อลูกน้อยของเราด้วย และหาว่าเราใช้เครื่องสำอางแล้วแพ้หรือใช้สิ่งไหนแล้วแพ้เราควรหยุดใช้ทันที

แต่วันนี้เรามีทีเด็ดจะมาแนะนำคุณแม่ตั้งครรภ์ ด้วยผลิตภัณฑ์และเครื่องสำอางที่เหมาะสำหรับคนท้องเป็นผลิตภัณฑ์ Organic รับรองเลยว่าคุณแม่สามารถใช้ได้ปลอดภัยและสวยสดใสแน่นอน

ท้อง 23 สัปดาห์

#3 แบรนด์เครื่องสำอางเหมาะสำหรับคนท้อง 23 สัปดาห์

1. Johnson แบรนด์เครื่องสำอางคนท้องใช้ได้

ท้อง 23 สัปดาห์
https://mckeenmetroglebe.com/product/johnsons-baby-toiletries/

เครื่องสำอางแบรนด์จอห์นสัน เป็นเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากธรรมชาติมีความ Organic และไม่ส่งผล ที่เกิดการระคายเคืองต่อผิวที่บอบบางของคุณแม่และที่สำคัญไม่มีสารอันตรายที่ส่งผลต่อพัฒนาการของลูกน้อยอีกด้วยคุณแม่สามารถเลือกใช้ได้หลากหลายเพราะผลิตภัณฑ์แบรนด์นี้มีทั้งครีมโลชั่นสบู่ยาสระผมและอื่นๆ อีกมากมาย รับรองได้ว่าผิวของคุณแม่จะนมสดใสไม่แห้งกร้านในขณะที่ยังตั้งครรภ์อยู่แน่นอน

Johnson เครื่องสำอางเหมาะสำหรับคนท้อง 23 สัปดาห์
ท้อง 23 สัปดาห์
https://www.cosmenet.in.th/product/38386/johnson-and-johnson-gentle-oil

 

Johnson เครื่องสำอางเหมาะสำหรับคนท้อง 23 สัปดาห์เป็นออยล์ทำความสะอาด make up สูตรอ่อนละมุน มีความ Organic

ไม่ทำร้ายผิวหลังจากใช้พร้อมบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นขึ้นด้วยไม่สารเคมีอันตรายต่อร่างกายของคนท้องและลูกน้อยในครรภ์ด้วย ที่สำคัญผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นี้ยังมีอีกมากมายที่คุณแม่สามารถเลือกใช้ได้ อย่ารอช้าคลิกเลือกดูด้านล่างได้เลย!!

ปริมาณ  300  ml
ราคา 209  (จากราคาเดิม 219)  THB

2. Innisfree แบรนด์เครื่องสำอางคนท้องใช้ได้

ท้อง 23 สัปดาห์
httpbestbeautybyjummy.lnwshop.comcategory12innisfree

เครื่องสำอางแบรนด์ innisfree เป็นเครื่องสำอางและเป็นผลิตภัณฑ์ Organic คุณแม่สามารถใช้ได้และที่สำคัญ innisfree เป็นแบรนด์ดังจากเกาหลีที่อยู่ในใจสาวๆของหลายคนมีทั้ง skin care เครื่องสำอางต่างๆรองพื้นและ Concealer รับรองได้ว่าผลิตภัณฑ์ในแบรนด์นี้ปลอดภัยและมีความ  ดีต่อผิวผลิตจากพืชพรรณธรรมชาติแน่นอน

Innisfree เครื่องสำอางเหมาะสำหรับคนท้อง 23 สัปดาห์
ท้อง 23 สัปดาห์
httpsshopee.co.thInnisfree-The-Green-Tea-Seed-Serum-80ml-

 

Innisfree เครื่องสำอางเหมาะสำหรับคนท้อง 23 สัปดาห์ด้วยสารสกัดจากเมล็ดชาเขียวมอบผิวสว่างสดใสให้กับคุณแม่ตั้งท้องได้ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติมีความ Organic ไม่มีสารอันตรายที่ส่งผลต่อคุณแม่และลูกในครรภ์

ปริมาณ 80  ml
ราคา 1000  THB

3. The Body Shop แบรนด์เครื่องสำอางคนท้องใช้ได้

ท้อง 23 สัปดาห์
https://www.hairworldplus.com/directory/listing/the-body-shop/

เครื่องสำอางแบรนด์ The Body Shop ขึ้นชื่อว่าเป็นแบรนด์ที่โด่งดังและอยู่ในใจสาวๆเช่นกันไม่ต่างจากแบรนด์ innisfree และ Body Shop เป็นแบรนด์ที่ผลิตทั้ง skin care เครื่องสำอางและครีมบำรุงผิวที่ทำจากสารสกัดจากธรรมชาติอ่อนโยนต่อผิวเหมาะกับผิวของคุณแม่ที่บอบบางที่สำคัญมีความ Organic มากๆ

คุณแม่สามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการและแบรนด์นี้ใช้กลิ่นหอมที่ไม่มีสารเคมีเป็นกลิ่นหอมจากธรรมชาติ รับรองได้ว่าผิวของคุณแม่จะมีความเปล่งปลั่งสวยสดใสแม่ตั้งครรภ์อยู่

The Body Shop เครื่องสำอางเหมาะสำหรับคนท้อง 23 สัปดาห์
ท้อง 23 สัปดาห์
https://www.thebodyshop.co.th/th/make-up-160/matte-lip-liquid-sydney-amarylllis.html

 

The Body Shop เครื่องสำอางเหมาะสำหรับคนท้อง 23 สัปดาห์ ลิปสติกจาก THE BODY SHOP เปลี่ยนคุณแม่ให้ดูโดดเด่นด้วยสีแดงโฉบเฉียบดูมีชีวิตชีวาและติดทนนาน ที่สำคัญเป็นส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% ปราศจากสาร gluten

และ ปราศจากสาร caramine และไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อร่างกายของคนตั้งท้องและลูกในครรภ์ด้วยเพราะเป็น Organic อย่าพลาดเพราะยังมีสินค้าของ THE BODY SHOP อีกมากมายที่รอคุณแม่ทุกคนไปตำอยู่นะคะ

ปริมาณ 8  ml
ราคา 210  (จากราคาเดิม 219)  THB

เรามาปิดท้ายด้วยเคล็ดลับความงามจากธรรมชาติ เหมาะมากๆสำหรับคนท้อง 23 สัปดาห์กันเถอะค่ะ

ท้อง 23 สัปดาห์

สรุป!! คนท้อง 23 สัปดาห์ แต่งหน้าได้ไหม?

เราขอบอกว่าคนท้องนั้นสามารถแต่งหน้าได้ตามปกติ แต่เพียงแค่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมและปลอดภัย ที่สำคัญไม่มีสารเคมีที่อันตรายที่ก่อให้เกิดสิ่งผิดปกติต่อพัฒนาการของลูกในครรภ์

เพราะสิ่งแรกที่คุณแม่ควรคำนึงนั้นควรคำนึงถึงลูกน้อยในขาดเป็นอันดับแรกหากจำเป็นที่จะต้องแต่งหน้าออกไปข้างนอกก็ควรเลือก เครื่องสำอางที่ไม่มีสารพาราเบนเป็นหลักและไม่มีสารผลัดเซลล์ผิวหรือน้ำหอมเป็นส่วนผสมสารเคมี

เพราะเหล่านี้ส่งผลต่อพัฒนาการของลูกอาจทำให้ลูกพิการในครรภ์ได้ ดังนั้นถ้าจะให้ดีควรเลือกผลิตภัณฑ์และก็ทางที่มีความสุขกันอีกและยึดมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์นั้นจะต้องผลิตจากสารธรรมชาติเท่านั้น

และเราเชื่อว่าคุณแม่ทุกคนสามารถทำได้ เพื่อลูกน้อยของเราเพื่อสุขภาพของลูกและความสุขของลูกน้อยในวันที่เขาลืมตาดูโลก คุณแม่สามารถสวยได้แบบธรรมชาติสวยในแบบที่เป็นตัวของตัวเอง “เพราะผู้หญิงไม่เคยหยุดสวย”

บ๊ายบายนะคะทุกคน!!

ท้อง 23 สัปดาห์

ตั้งครรภ​์Latest articles in the category