เคลียร์หมดทุกข้อสงสัย เกี่ยวกับ “โยคะ” โยคะคือ ? ประโยชน์ของโยคะ

เคลียร์หมดทุกข้อสงสัย เกี่ยวกับ “โยคะ” โยคะคือ ? ประโยชน์ของโยคะ

โยคะคืออะไร ?

โยคะคือโยคะประโยชน์

โยคะเป็นศาตร์ที่มีมาอย่างยาวนาน ซึ่งเกิดขึ้นจากชาวอินเดียที่ได้เรียนรู้และเข้าใจเกี่ยวกับระบบการทำงานในร่างกายที่มีความเชื่อมโยง เชื่อมถึงกัน โยคะจึงเป็นการรวมเป็นหนึ่งเดียวของ กาย จิตและลมหายใจ เป็นการฝึกฝนการหายใจเข้าออก และการยืดหยุ่นของร่างกาย

ทำให้มีสมาธิมากยิ่งขึ้น มีจิตใจที่สงบ มีจิตแน่วแน่ มีสติที่จะทำอะไรได้อย่างดี ทำให้ระบบในร่างกายทั้งหมดเกิดสมดุลหหรือเรียกได้ว่าเป็นจุดตรงกลางสำหรับร่างกายของทุกคนที่ควรจะมี ทำให้การใช้ชีวิตง่ายมากยิ่งขึ้น

รู้จักกับที่มาที่ไปของคำว่า “โยคะ”

โยคะคือโยคะประโยชน์

“โยคะ” ที่เราพูดๆกันมาตลอดนั้นแน่นอนว่าไม่ใช่ภาษาไทยแท้อย่างแน่นอน คำว่าโยคะนั้นมาจากคำที่เป็นภาษาสันสกฤ คำว่า “ยุจ” ที่มีความหมายเกี่ยวข้องกับโยคะนั้นคือแปลว่าการเชื่อมโยงกัน การประกอบกันของกายและจิต ซึ่งก็ตรงกับศาตร์ของโยคะโดยตรงที่ว่า “โยคะคือการรวบรวมทั้งกายและจิตเข้าด้วยกัน”นั้นเองค่ะ

โยคะเกิดขึ้นมาได้อย่าง ?

โยคะคือโยคะประโยชน์

โยคะได้เกิดขึ้นมาแล้วกว่าห้าพันกว่าปี ซึ่งเริ่มต้นขึ้นที่ประเทศอินเดีย จากการเข้าใจในระบบการทำงานของร่างกาย ทำให้เกิดการฝึกฝนหายใจ การบริหารร่างกายแต่ละส่วนเกิดขึ้น ซึ่งเกิดผลที่ตามมาก็คือการมีสมาธิมากยิ่งขึ้นและทำให้ร่างกายเกิดความสมดุล จึงทำให้เกิดเป็นศาตร์โยคะตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ใครสามารถเล่นโยคะได้บ้าง ?

โยคะคือโยคะประโยชน์

โยคะเป็นอีกหนึ่งการออกกำลังกายที่ถือได้ว่า ไม่ว่าใครก็สามารถเล่นได้ ไม่ว่าจะเป็นเพศชายหรือเพศหญิงก็สามารถเล่นโยคะได้ทั้งนั้น รวมไปถึงอายุก็ไม่เกลี่ยงอีกเช่นเดียวกัน สำหรับการเล่นโยคะนั้นไม่จำเป็นต้องเลือกเล่นได้แค่เฉพาะผู้ใหญ่เท่านั้น เด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ รวมไปถึงคุณแม่ตั้งครรภ์ก็สามารถเล่นได้ และเล่นได้ดีอีกด้วยนะคะ

ประโยชน์ของการเล่นโยคะ

โยคะเป็นการออกกำลังกายที่สามารถเล่นได้ง่ายๆ แต่รู้หรือไม่ ? การเล่นโยคะนั้นมีประโยชน์มากมายกว่าที่คุณคิด ตามไปดูกันได้เลยกับประโยนชน์ทั้ง 10 ของการเล่นโยคะ

โยคะคือโยคะประโยชน์

1.ช่วยให้ร่างกายมีสุขภาพที่แข็งแรง สุขภาพดี
2.ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของร่างกายทำให้การเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัว
3.ช่วยเพิ่มศักยภาพการทำงานของระบบภายในร่างกาย
4.ช่วยให้เลือดหมุนเวียนได้ดียิ่งขึ้น
5.ช่วยให้มีสมาธิยาวนาน มีสติ และมีจิตใจนิ่งสงบ
6.ช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย หายกังวลและลดอาการวิตก
7.ช่วยลดความเครียดได้ดี
8.ช่วยในการบำบักรักษาโรคต่างๆได้
9.ช่วยลดอาการปวดเมื่อวตามร่างกาย
10.ช่วยปรับบุคลิกภาพให้ดียิ่งขึ้น และมีหุ่นที่ได้สัดส่วน กระชับ

สรุปบทความเกี่ยวกับโยคะทั้งหมด

โยคะคือโยคะประโยชน์

โยคะเป็นการออกกำลังที่แนะนำสำหรับทุกคน นอกจากจะมีประโยชน์ที่มากมายแล้ว ยังเป็นการออกกำลังกายที่ง่ายและสะดวกอีกด้วย สามารถเล่นที่ไหนก็ได้ ทั้งเอ้าดอร์หรืออินน์ดอร์ก็สามารถทำได้ เพียงมีแค่เสื่อสำหรับโยคะหนึ่งผืนเท่านั้น อยากให้ทุกคนที่ยังไม่เคยลอง ลองเปิดใจเล่นดูสักครั้งแล้วจะติดใจ

สุขภาพLatest articles in the category