Beginner Yoga บอกวิธีสำหรับมือใหม่หัดเล่น “โยคะ” เริ่มต้นอย่างไร

Beginner Yoga บอกวิธีสำหรับมือใหม่หัดเล่น “โยคะ” เริ่มต้นอย่างไร

อยากเล่นโยคะต้องทำอย่างไรบ้าง

โยคะเริ่มต้น

โยคะเป็นอีกหนึ่งการออกำลังกายที่เป็นที่นิยมกันมากในทุกวัยไม่ว่าจะเป็นวัยผู้วัย วัยรุ่นหรือวัยเด็กก็สามารถเล่นได้ทุกวัยและทุกเพศด้วยเช่นกัน เนื่องจากโยคะนั้นเป็นการออกกำลังกายที่ไม่ยาก ช่วยฝึกเรื่องของการหายใจและทำให้รูปร่างดีมากยิ่งขึ้น

สำหรับใครที่กำลังมองหาและอยากเริ่มที่จะเล่นโยคะ แต่ยังไม่รู้ว่าควรทำอย่างไร แนะนำให้เลือกเล่นในสถานที่ที่มีคุณครูหรือผู้เชี่ยวชาญด้านโยคะในการสอน หรือเรียกว่าเป็นยิมสำหรับการเล่นโยคะโดยตรง

นอกจากจะได้เล่นแบบถูกวิธีแล้ว ยังจะให้ความรู้และคำปรึกษาได้อย่างดี สำหรับแรกเริ่มในการเล่นอยากจะแนะนำให้เล่นเป็นครั้งคราวเพื่อให้ตัวเองได้เรียนรู้ก่อนว่ารู้สึกชอบหรือสามารถเล่นได้ในระยะยาวก่อนที่จะสมัครลงคลาสเสียเงินหลายบาท

แนะนำสถานที่เล่นสำหรับโยคะเริ่มต้น

Yoga & Me
โยคะเริ่มต้น
ภาพจาก https://www.facebook.com/YogaandMe

สถานที่เล่นโยคะที่มีมาตรฐานสากลรองรับ มีความน่าเชื่อถือและเชี่ยวชาญเกี่ยวกับเรื่องโยคะโดยเฉพาะ เปิดสอนคลาสตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงระดับสูง มีคุณครูสอนที่เป็นกันเอง เหมาะสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นเล่นโยคะ ให้คำปรึกษาดี มีทั้งหมด 6 สาขาทั่วกรุงเทพ

ปริมาณ 1 ครั้ง
ราคา 300 THB
Yoga Above
โยคะเริ่มต้น
ภาพจาก http://www.yogaabovestudio.com/

อีกหนึ่งสถานที่เล่นโยคะที่แนะนำเลยสำหรับคนที่กำลังจะเริ่มนต้นเล่นโยคะ ที่นี่น่ารัก มีความใส่ใจเป็นกันเอง ทีมงานและคุณครูดูแลดี มีคลาสให้เลือกเล่นสำหรับโยคะมากมาย

ปริมาณ 1 ครั้ง
ราคา 300 THB
คุณครูดีมากเลยค่ะ สอนใกล้ชิด ให้กำลังใจดีมาก สถานที่สะดวก มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบเลยค่ะ รีวิวจาก FB K.Piyasuda Archasantisuk : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
เล่นมาปีกว่าเกือบสองปีแล้วค่ะ คุณครูที่นี่สอนดีมาก สนุกทุกคลาส สถานที่สะอาด พนักงานอัธยาศัยดีมากค่ะ รีวิวจาก FB K.Pawarisa Charojborvorn : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
Eclipse Yoga
โยคะเริ่มต้น
ภาพจาก https://www.facebook.com/eclipseyogabkk/?ref=page_internal

สถานที่เล่นโยคะที่ตั้งอยู่แถวรัชดา ใครกำลังเริ่มต้นแล้วอยากหาที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใครแนะนำที่นี้เลย มีทั้งฉาก แสง สีเสียงตกาลตาทำให้การเล่นโยคะมีความสนุกสนานมากยิ่งขึ้น มีคลาสสำหรับมือใหม่ให้ได้ลองเล่นโยคะ และยังมีหลากหลายคลาสให้เลือกเล่นได้ตามต้องการอีกด้วย

ปริมาณ 1 ครั้ง
ราคา 350 THB
แนะนำทุกคลาสค่ะ คุณครูใส่ใจนักเรียน ทุกคลาส รีวิวจาก Fb K.สกุลยา ศุทธหฤทัย : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ครูสอนดีมากค่ะ รีวิวจาก Fb K.Aun Iaoon: อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
Absolute You
โยคะเริ่มต้น
ภาพจาก https://www.facebook.com/AbsoluteYouStudio

ไม่เอ่ยถึงไม่ได้เลยสำหรับอีกหนึ่งที่ที่โด่งดังอย่างมากกับสถานที่เล่นโยคะที่มีสาขาเยอะที่สุดในเมืองกรุงแล้ว พร้อมกับคัดสรรคุณครูที่สอนที่มีความเชี่ยวชาญและความรู้เกี่ยวกับโยคะโดยตรง สำหรับใครที่กำลังเริ่มเล่นไม่ควรพลาด

ปริมาณ 1 ครั้ง
ราคา 250 THB
เล่นโยคะมาที่นี่เกือบ8ปี แล้วค่ะชอบที่นี่ครูเอาใจใส่นักเรียนในคลาสดีมากๆ พนักงานยิ้มแย้มแจ่มใส สถานที่สะอาด แล้วพนักงานรับฟังความเห็นคำติชม และนำมาปรับเปลี่ยนแก้ไข โดยรวมแล้วสุขภาพดีขึ้น สมาธิดีขึ้น ใจเย็นขึ้นมากๆ ค่ะ รีวิวจาก FB K.Noi Jaruwan : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
คุณครูที่นี่น่ารักมาก สอนสนุก มีคลาสใหม่ๆให้เรียนตลอด  รีวิวจาก FB K.Sopisa Ple: อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ประโยชน์สำหรับการเล่นโยคะ

โยคะเริ่มต้น

  • ช่วยทำให้ร่างกายมีความแข็งแรง
  • ช่วยให้เคลื่อนไหวตัวได้อย่างคล่องแคล่ว
  • ช่วยส่งเสริมระบบการทำงานภายในร่างกาย
  • ช่วยฝึกฝนการหายใจเข้าและออก
  • ช่วยให้รูปร่างดี กระชับสัดส่วน 
  • ช่วยให้ความรู้สึกผ่อนคลาย รู้สึกโล่ง
  • ช่วยให้ลดความเครียด 
  • ช่วยลดอาการเมื่อย หรือปวดตามร่างกาย

บทสรุปการเล่นโยคะ

โยคะเริ่มต้น

โยคะนั้นสามารถเล่นได้ตลอดเวลาเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ควรพลาด ถ้าหากได้ลองเล่นสักครั้งแล้วจะต้องติดใจกันอย่างแน่นอน นอกจากจะสนุกกับการเล่นที่ได้ยืดเหยียดร่างกายอย่างเต็มที่แล้ว ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกมายมาย แล้วจะรอช้าอยู่ทำไมละคะ รีบจิ้มสักที่ภายใน 4 แห่งที่กล่าวมานี้มาเล่นโยคะกันเถอะ

สุขภาพLatest articles in the category