โยคะร้อน!!! จะร้อนจริงไหม? แล้วมันร้อนอย่างไรกันนะ

โยคะร้อน!!! จะร้อนจริงไหม?  แล้วมันร้อนอย่างไรกันนะ

รู้จักกับ “โยคะร้อน” พร้อมกัน

โยคะร้อน

โยคะร้อนนั้นคืออะไร ? คำตอบคือการเล่นโยคะในพื้นที่หรือห้องที่ปรับอุณหภูมิให้ใกล้เคียงกับอุณหภูมิร่างกายให้ได้มากที่สุด นั้นคือต้องให้อยู่ในอุณภูมิที่ 36-37 องศาเซลเซียส เพื่อให้การทำงานของระบบในร่างกายนั้นเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

การเล่นโยคะร้อนนั้นได้เริ่มเป็นที่นิยมในระดับหนึ่งในเมืองไทยหลังจากที่เป็นกระแสฮิตฮอตในต่างประเทศในระยะหนึ่งมาแล้ว ซึ่งก็ถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้สายรักโยคะได้มาลองเล่น อาจจะติดใจไม่หันกลับไปเล่นโยคะธรรมดาก็เป็นได้

โยคะร้อน แล้วมีโยคะเย็นหรือไม่ ?

โยคะร้อน

โยคะร้อนก็มี แล้วโยคะเย็นเป็นแบบไหนกันละ โยคะเย็นคือโยคะตามทั่วไปที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี ที่เล่นกันทั่วไปที่เคยได้สัมผัสคุ้นเคย แบบนั้นเรียกว่าโยคะเย็น คือการที่เล่นโยคะในห้องเปิด หรือห้องอุณหภูมิปกตินั้นเอง

ความแตกต่างก็อาจจะเป็นการเผาผลาญที่โยคะร้อนจะทำให้รู้สึกเหนื่อยกว่า และเหงื่อมากกว่า ทำให้เกิดการเผาผลาญได้ดีกว่านั้นเอง แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับบุคคลว่าชอบแบบไหนมากกว่ากัน ดังนั้นใครที่ยังไม่เคยลองแนะนำให้ลองเล่นดูนะคะ ทั้งโยคะแบบร้อนและโยคะแบบเย็น

How to เล่นโยคะร้อน!!

โยคะร้อน

โยคะร้อนนั้นมีทั้งหมด 26 ท่าซึ่งก็คล้ายกับโยคะทั่วไป ใช้ระยะเวลาในการเล่นอยู่ที่ประมาณ 90 นาทีหรือประมาณหนึ่งชั่วโมงด้วยกัน ซึ่งจะแบ่งเป็น 2 ช่วง ช่วงแรก 60 นาทแรกจะเน้นเป็นท่าที่ใช้ร่างกายให้การยืดเหยียดร่างกายให้เต็มที่

ต่อมาในช่วง 30 นาทีหลังเรียกได้ว่าท้าทายเป็นอย่างมาก กับแต่ละท่วงท่าที่มีความยากในระดับหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้ทำให้เหนื่อยไปฟรีฟรี เพราะช่วงนี้แหละที่จะช่วยให้ร่ายกายได้มีการเผาผลาญแบบขั้นสุดเลยก็ว่าได้

โยคะร้อน ดีอย่างไร ??

โยคะร้อน

ข้อดีของโยคะร้อนนั้นมีมากมายไม่ต่างกับโยคะทั่วไป ที่เหนือไปกว่าคือเรื่องของระบบเผาผลาญในร่างกาย ช่วยกระตุ้นระบบหมุนเวียนเลือดได้ดีกว่าปกติ ทำให้ร่างกายมีความกระชับมากยิ่งขึ้นอีกด้วย นอกจากนั้นยังช่วยให้ร่างกายมีสุขภาพแข็งแรง การเคลื่อนไหวได้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น

มากกว่าไปนั้นคือเป็นการเล่นโยคะที่สร้างเหงื่อได้ดีมาก ได้ความรู้สึกถึงการเบิร์นไขมันออกไปได้เลย ถือว่าช่วยเรื่องลดน้ำหนักได้อีกด้วยสำหรับใครที่ต้องการที่จะลดน้ำหนักหรืออยากมีหุ่นกระชับไม่ควรพลาด

สรุปโยคะร้อน

โยคะร้อน

การเล่นโยคะร้อนนั้นต้องบอกเลยว่าเป็นการใช้พลังงานอย่างมาก ดังนั้นสำหรับใครที่อยากเล่นโยคะร้อนจำเป็นต้องมีอะไรรองท้องมาก่อนเล็กน้อย เพื่อไม่ให้เกิดอาการหน้ามืด วิงเวียนศีรษะซึ่งเป็นอาการที่อาจเกิดขึ้นได้ สำหรับโยคะร้อนนั้นสายโยคะที่ยังไม่เคยลองต้องลองสักครั้งเพื่อให้ได้รู้และสนุกกับการได้เหงื่อแบบโยคะธรรมดาก็ไม่สามารถเทียบได้

 

 

สุขภาพLatest articles in the category