เอาใจสายขี้เกียจ!!! 「#8 ท่าออกกำลังกายบนที่นอน」สร้างกล้ามท้องได้เหมือนกันนะ!!!

เอาใจสายขี้เกียจ!!! 「#8 ท่าออกกำลังกายบนที่นอน」สร้างกล้ามท้องได้เหมือนกันนะ!!!
ออกกำลังกายบนที่นอน
https://women.mthai.com/beauty/health/298209.html

โอยยยย เหนื่อยยย เเค่ทำงานก็เหนื่อยเเล้วยังต้องมาออกกำลังกายอีก อยากตื่นมาเเล้วผอมเลยไม่ได้หรอ!!!

ผมด้วยครับ เวลาเเทบจะไม่มีไปฟิตเนส รถก็ติดกว่าจะไปถึงอีก ใช้เวลานานมากมันจะมีหรือเปล่าครับที่สามารถออกกำลังกายบนที่นอนได้ ??

นั้นนะสิ ถ้ามีท่าออกกำลังกายบนที่นอนได้คือปังเลยนะ ตื่นมาเเล้วแแกเลยปังมากกก ไม่ต้องไปฟิตเนสก็สวยได้

ฮัลโหลลลล ทุกคนนนเเหมๆๆๆๆ ได้ยินเสียงบ่นกันมาเเต่เช้าเลยนะคะเนี่ย เรื่องไม่มีเวลาออกกำลังกายเป็นปัญหาที่ทุกคนเจอจริงๆค่ะ เพราะเราต้องทำงานกว่าจะถึงบ้านก็ดึกเเล้ว อาบน้ำขึ้นเตียงก็หลับเลย เฮ้อแบบนี้เจ้าความอ้วนก็ใกล้เข้ามาหาเรื่อยๆเเล้วนะสิ

เเต่เดี๋ยวก่อนน้า เมื่อกี้มีคนพูดว่า ออกกำลังกายบนที่นอนได้หรือเปล่า เอิ่มมม วันนี้เราเลยจัดให้ค่ะ ขอเปิดวาร์ปท่าออกกำลังกาย#7ท่าที่สามารถออกได้ง่ายๆบนที่นอนได้สะดวกมากๆ เเต่ก่อนเราจะไปดูท่าออกกำลังกาย เราไปดูกันก่อนดีกว่าค่ะว่าการออกกำลังกายช่วงเวลาไหนดีที่สุด!!!!

เวลาไหนหนอออ ที่ออกกำลังกายได้ผลดีสุด!!!!

จะออกกำลังกายทั้งที ขอดูฤกษ์ดูยามก่อนได้ไหมคะ เวลาที่อยู่บนเตียงก็จะมีสองเวลา เช้าและเย็น เเล้วเราควรที่จะออกช่วงไหนดีละคะที่จะได้ผลมากที่สุด!!!

ขนาดนั้นเลยหรอครับ เเต่ผมว่าก็อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องนะครับว่าออกช่วงไหนกันเเน่ที่ได้ผลดีเเละเร็วที่สุด?

เพื่อนๆที่กำลังสงสัยว่า การที่เราออกกำลังกายช่วงเช้าเเละช่วงเย็นนี้มันเเตกต่างกันไหม เเล้วผลที่ได้มันเหมือนกันหรือเปล่า ช่วงไหนที่เราจะเกิดการเผาพลาญได้ดีกว่ากัน โอโห้คำถามเยะมากเลยนะคะ

งั้นเราไปดูกันเลยดีกว่าว่า เช้าหรือเย็นช่วงไหนดีกันเเน่!!! ซึ่งมีผลการวิเคราะห์มาดังนี้เลยนะคะ เพื่อนๆสามารถอ่านเเล้วตัดสินใจได้เลยค่ะ

1. จากผลจากการวิเคราะห์ การออกกำลังกายในช่วงตอนเย็นสามารถเผาพลาญได้เยอะกว่านะคะ เพราะว่าในช่วงเย็นอุณหภูมินร่างกายของเราจะสูงกว่าอุณหภูมิในช่วงเช้าจะสามารถเผาพลาญได้ดีกว่า
2. การออกกำลังกายตอนเช้าจะสามารถออกได้นานมากกว่าเเสดงว่า การเผาพลาญต่างๆต้องมากกว่าเเละยังช่วยบริหารกล้ามเนื้อได้มากกว่าในช่วงตอนเช้าอีกด้วย
3. ถ้าออกกำลังกายตอนเย็นจะช่วยให้พักผ่อนดีขึ้น เพราะช่วงเย็นเราออกกำลังกายเสียพลังงานไปมาก ทำให้อ่อนเพลีย ดังนั้นการพักผ่อนหลังการออกกำลังกายจึงทำให้นอนหลับสบายมาก เเละเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย
4. การออกกำลังกายในช่วงเย็นยังช่วยให้เราไม่หิวตอนกลางคืนอีกด้วยเพราะพอเราออกกำลังกายเราก็จะเหนื่อยเเล้วอยากพักผ่อนมากกว่าที่จะหาอะไรกินดังนั้นก็จะลดความอยากอาหารเกินความจำเป็นไปอีกด้วยค่ะ
ออกกำลังกายบนที่นอน
https://today.line.me/th/v2/article/ไขข้อข้องใจ+ออกกำลังกายตอนไหนดีที่สุด-zvnl6K

ออกกำลังกายบนที่นอนก็มีกล้ามท้องได้นะ #8ท่าออกกำลังกายบริหารหน้าท้อง

ใครอยากมีบริหารกล้ามท้องเเต่ไม่มีเวลาเเละรู้สึกขี้เกียจที่จะออกไปฟิตเนสเจอฝุ่น รถติดต่างๆเราขอเสนอนี้เลยยย 8 ท่าออกกำลังบนที่นอนสำหรับสายขี้เกียจจจจ ตื่นมาก็ออกกำลังกายได้เลย ไม่ต้องมีอุปกรณ์อะไรให้ยุ่งยาก

ฉะนั้น เรามาดูกันเลยดีกว่าค่ะว่าท่าออกกำลังกายบนที่นอนมีท่าไหนบ้างที่สามารถบริหารหน้าท้องได้เเหมอยู่บนที่นอน ไปดูกันเลยยยย

1. Superman

ออกกำลังกายบนที่นอน
https://sistacafe.com/summaries/61341

วิธีทำ 

1. นอนราบลงบนที่นอนค่ะ นอนแบบคว่ำหน้านะคะ

2. เหยียดเเขนให้ตรงนะคะ ปลายมือชี้ไปทางด้านบน ส่วนขาเหยียดให้ตรงนะคะ เเละกางขาออกเพียงเล็กน้อย

3. เกร็งหน้าท้องเเละเริ่มยกเเขนเเละขาขึ้นเเต่ลลำตัวให้อยู่ติดกับที่นอนนะคะ ทำแบบนี้ 20 ครั้ง ต่อ 1 เซต ซึ่งทำวนไปแบบนี้ประมาณ 3 เซตค่ะ

ข้อดี ท่านี้สามารถช่วงได้หลายส่วนนะคะ นอกจากช่วยบริหารกล้ามเนื้อท้องเเล้ว ยังช่วยยืดส่วนต่างๆของร่างกายอีกด้วย ใครที่มีอาการปวดเมื่อย เส้นตึง ลองทำท่านี้ดูนะคะ รับรองบรรเทาลงเเน่ๆค่ะ

2. Flutter Kicks

ออกกำลังกายบนที่นอน
http://sharonleal.me/

วิธีทำ

1.เริ่มจากเพื่อนๆนอนราบบนที่นอนนะคะเเล้วเหยียดขาตรง เเขนทั้งสองข้างเเนบลำตัวค่ะ

2.เอาเเขนทั้งสองข้างยกขึ้นมาจับที่ท้ายทอย ไม่ควรที่จะจับเเรงจะเป็นการกดช่วงหัวทำให้ออกกำลังกายลำบากเเละปวดช่วงคออีกด้วย

3.เริ่มยกขาขึ้นสลับกันไปมาซ้าย – ขวา พร้อมยกหัวขึ้นมาเพื่อเกร็งหน้าท้องเเละเกร็งขาขณะสลับไปมา

ข้อดี เป็นวิธีออกกำลังกายที่ง่ายมากกก ซึ่งท่านี้สามารถช่วยบริหารบริเวณหน้าท้องได้อย่างดีเเละยังช่วยให้ทุกส่วนของร่างกายกระชับอีกด้วย ไม่ว่าจะช่วงขา แขน สะโพก เผาพลาญไขมันสะสมได้ดีเลยทีเดียว กล้ามหน้าท้องมาเเน่ๆ!!!

3. Reverse Crunches

ออกกำลังกายบนที่นอน
https://gfycat.com/discover/reverse-crunch-gifs

วิธีทำ

1.นอนราบบนที่นอนนะคะ เเล้ววางเเขนไว้ข้างลำตัวนะคะ

2.เเล้วยกขาขึ้นทั้งสองขานะคะ งอขาทั้งสองข้างขึ้นเเละยกหัวขึ้นพร้อมๆกัน

3. จากนั้นโยกขาทั้งสองขาขึ้น ลง เเละเกร็งหน้าท้องนะคะส่วนมือเอารองไว้ที่ก้นเพื่อช่วยพยุงตัว

ข้อดี  ท่านี้เหมาะสำหรับคนที่มีหน้าท้องส่วนล่างเยอะนะคะ ออกท่านี้บ่อยๆช่วยให้ท้องช่วงล่างลดน้อยลง บริหารกล้ามเนื้อส่วนท้องล่างได้ดีมากๆ เพราะพอเกร็งตอนออกกำลังกายทำให้ระบบเผาพลาญได้ทำงานเเละสลายไขมันส่วนเกินออก

4. วิดพื้น

ออกกำลังกายบนที่นอน
https://sistacafe.com/gallery/257279
วิธีทำ 
1. เริ่มจากเพื่อนๆนอนคว่ำบนที่นอนนะคะเเล้ว เอามือยันที่นอนเอาไว้ ขาเหยียดตรงปลายเท้าชี้ไปด้านล่าง
2. จากนั้นดันตัวขึ้นนะคะ ออกเเรงที่เเขนเเละเกร็งหน้าท้องเพื่อที่จะดันลำตัวขึ้นเเละลงสลับไปมาค่ะ
3. ทำท่านี้ 15 – 20 ครั้ง ต่อ เซตนะคะ
ข้อดี  ใครอยากมีซิกเเพคต้องท่านี้เลยน้า ท่ายอกฮิตเลยนะคะ ซึ่งท่านี้ช่วยบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องได้ดีมากๆ ทำให้กล้ามเนื้อหน้าท้องได้ทำงานอย่างเต็มที่เเละระบบเผาพลาญดีขึ้นด้วย

5.Leg Lift With Knee In

ออกกำลังกายบนที่นอน
https://allsportsandwellness.ca/leg-lift-with-knee-in/

วิธีทำ 

1. เริ่มจากเพื่อนๆนอนตะเเคงข้างบนที่นอนนะคะ เเล้วเอามือข้างขวาเท้าที่หัวเอาไว้ จากนั้นเอามือข้างซ้ายเท้าเอวเอาไว้นะคะ

2. ให้เพื่อนๆงอเข่าข้างขวาเข้าหาลำตัวเเล้วขาข้างซ้ายงอเข้าหาลำตัวเเละเหยียดตรงทำสลับไปมา ทำแบบนี้สลับไปมา 15 – 20 ครั้ง ต่อ เซต ซึ่งทำแบบนี้ประมาณ 3 เซตต่อวัด

ข้อดี ท่านี้ช่วยบริหารหน้าท้อง สะโพก ต้นขา ให้กระชับมากขึ้นนะคะ ซึ่งยังช่วยให้ระบบเผาพลาญดีขึ้นอีกด้วย สร้างกล้ามเนื้อให้เเข็งเเรงเเละสลายไขมันด้วยค่ะ

6. Side Plank With Twist

ออกกำลังกายบนที่นอน
https://the-exercist.tumblr.com/tagged/workout/page/5

วิธีทำ

1. เริ่มจากการนอนตะเเคงบนที่นอน เเล้วเอาเเขนข้างขวาเท้าบนที่นอน เหยียดขาออกตรงเเล้วเกร็งหน้าท้องเอาไว้นะคะ

2. เอาเเขนซ้ายจับที่หัวเเล้ว เเล้วโน้มตัวเองไปด้านหน้าสลับไปกับยกขึ้นเเล้วเกร็งหน้าท้องขึ้นลงๆ ทำแบบนี้ 15 – 20 ครั้งต่อเซต ซึ่ง 1 วันทำประมาณ 3 เซตต่อวัน

ข้อดี  ท่านี้ช่วยในด้านหน้าท้องเเละเเขนนะคะ ซึ่งจะช่วยให้ไขมันที่สะสมอยู่ในหน้าท้องเเละเเขนสลายไป จากที่ย้วยๆก็จะกระชับขึ้นและสร้างกล้ามเนื้อให้เเข็งเเรง

อาหารอะไรกันที่ช่วยสร้างกล้ามท้องให้ปังงง!!!

นอกจากการออกกำลังกายเเล้ว การทานอาหารก็สำคัญนะคะ อาหารสามารถเป็นตัวช่วยเสริมที่ทำให้มีกล้ามท้องที่ปังๆสวยๆได้ เเล้วอาหารอะไรบ้างน้า ที่ช่วยให้กล้ามท้องของเราปัง เรียงตัวสวย เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ ว่ามีอะไรบ้างงงงง

1. อกไก่ตัวช่วยที่ดีมาก

ออกกำลังกายบนที่นอน
https://theheightsdc.com/เมนูอกไก่ลดความอ้วน/
อาหารสำหรับคนสร้างกล้ามเนื้อท้องงงง ต้องนี้เลยมีเเต่โปรตีนล้วนๆไม่มีไขมันเเทรกนะคะ ซึ่งสามารถช่วยลดไขมันในร่างกายเเละใครที่อยากลดน้ำหนักต้องเมนูนี้เลย เพราะพอออกกำลังกายมาเเล้วทานอกไก่ก็จะช่วยให้เราอ่อนล้าจากการออกกำลังกายน้อยลง

2. ไข่ขาว ไข่เเดงเมนูง่ายๆที่ช่วยได้ดี

ออกกำลังกายบนที่นอน
https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/740215

เเหล่งโปรตีนอยู่ที่นี่เเล้ว เจ้าไข่ขาวไข่เเดงถือว่าเป็นเเหล่งโปรตีนสูงมากๆสามารถหาทานได้ง่ายเเละเป็นเมนูที่ทำได้ง่ายๆที่บ้านเลยนะคะซึ่งสามารถเป็นเมนูลดน้ำหนัก เเคลอรี่น้อยอีกด้วยสาวๆที่อยากลดน้ำหนักเอาเมนูนี้ไปจัดได้เลยนะคะ

3. โยเกิร์ต

ออกกำลังกายบนที่นอน
http://www.kccfood.com/category/82/หมวด-วัตถุดิบ/โยเกิร์ต

โยเกิร์ตเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับการสร้างหน้าท้องเพราะมีส่วนประสมของโปรตีนอยู่จำนวนมาก เเต่ต้องหลีกเลี่ยงโยเกิร์ตที่มีสารปรุงเเต่งนะคะ เพราะจะมีส่วนประสมของน้ำตาลอยู่ ทำให้เกิดโรคอ้วนได้ หรือลงพุงได้ ต้องเลือกเป็นเป็นโยเกิร์ตธรรมชาติเท่านั้น

4. เวย์โปรตีน

ออกกำลังกายบนที่นอน
http://www.kccfood.com/category/82/หมวด-วัตถุดิบ/โยเกิร์ต

หลายคนคงเคยได้ยินอาหารเสริมจำพวกเวย์โปรตีน ซึ่งเป็นเเหล่งโปรตีนสูงมาก เป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับคนที่อยากมีกล้ามท้องหรืออยากได้กล้ามเนื้อบริเวณท้องที่เเข็งเเรงมากขึ้น เเนะนำทานเวย์โปรตีนเลยค่ะได้ผลเร็ว เเต่ก็จะมีราคาสูงนิดหน่อย

สรุปเเล้วการออกกำลังกายบนที่นอนได้ผลจริงหรือไม่!!!

การออกกำลังกายสำคัญกับเรามากนะคะซึ่งมีประโยชน์หลายด้านๆ ทั้งภายนอกเเละภายใน พูดได้ว่าสวยทั้งภายนอกเเละภายในเลย เเต่เพื่อนๆก็มีคำถามมาเยอะมากว่า การออกกำลังกายบนที่นอนสามารถช่วยสร้างกล้ามเนื้อบริเวณท้องได้จริงหรือไม่ !!!

ซึ่งการออกกำลังกายบนที่นอนสามารถช่วยได้จริงค่ะ เเต่ต้องขึ้นอยู่กับผู้ออกกำลังกายว่ามีวินัยเเค่ไหน ถ้ามีวินัยออกกำลังกายตามที่เราแนะนำ เชื่อว่ากล้ามท้องก็มาได้ไม่ยากเเน่นอน!!!

สุดท้ายเเล้ว ถึงเราจะขี้เกียจออกกำลังกายเเค่ไหน เเต่การออกกำลังกายก็สำคัญนะคะ อยากให้ทุกคนลุกขึ้นมาสนใจการออกกำลังกายบให้มากๆเพื่อสุขภาพของเราเองนะคะ

ออกกำลังกายบนที่นอน
http://www.sukumvithospital.com/content.php?id=3382

สุขภาพLatest articles in the category