วิตามินจากแสงแดดคืออะไร และให้ประโยชน์อะไรบ้างต่อร่างกาย ?!!

NO IMAGE

บ่อยครั้งที่สาวๆและหนุ่มๆมักจะหลีกเลี่ยงแสงแดด เพราะคิดว่าแสงแดดนั้นจะทำให้ผิวหมองคล้ำและแสบร้อนได้ บ้างก็ใช้ครีมกกันแดดเพื่อปกป้องผิวจากแสงแดด

แต่รู้ไม่ล่ะค่ะว่าแสงแดดนั้นมีประโยชน์กว่าที่คิดเพราะแสงแดดมีวิตามินที่จำป็นต่อร่างกายบางชนิดอยู่หหากร่างกายขาดวิตามินชนิดนั้นแล้ว ก็อาจส่งผลให้ระบบการทำงานของร่างกายทำงานไม่ปกติได้ วิตามินจากแสงแดดคือวิตามินอะไรนั้น ไปดูกันเลยค่ะ!!

วิตามินจากแสงแดดคือ ?

วิตามิน จาก แสงแดด

 

เพื่อนๆคงยังไม่ทราบกันใช่ไม่ค่ะว่า ในแสงแดดอุดมไปด้วยวิตามินบางชนิดที่จำเป็นต่อร่างกาย วิตามินชนิดนั้นก็คือ วิตามินดีนั้นเองค่ะ แต่หลายๆคนคงจะยังไม่รู้ว่าวิตามินดีแท้จริงแล้วมีอยู่ด้วยกันถึง 2 ชนิด นั้นก็คือ วิตามินดี 2 ที่ได้จากการสังเคราะห์แสงของพืช โดยพืชที่อุดมไปด้วยวิตามินดี 2 ส่วนใหญ่จะเป็นพืชจำพวกถั่ว

เห็ดและยีสต์ และวิตามินดีอีกระเภทก็คือ วิตามินดี 3 เป็นวิตามินดีที่เราสามารถได้รับจากแสงแดดได้ แต่ก็ควรรับรับวิตามินดีจากแสงแดดในช่วงเวลาที่เหมาะสม เพราะไม่อย่างนั้นแล้วอาจทำให้ผิวหมองคล้ำและแสบผิวได้ค่ะ

ประโยชน์ วิตามินดีจากแสงแดด มีอะไรบ้าง ?!!

วิตามิน จาก แสงแดด

วิตามินดีมีประโยชน์อย่างหลากหลาย ทั้งช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง เพราะเป็นส่วนช่วยในการนำธาตุฟอสฟอรัสไปใช้บำรุงกระดูกและฟันในร่างกาย และยังช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกายทำให้ร่างกายแข็งแรง

และยังส่งผลต่อระบบฮอร์โมนของร่างกายอีกด้วย เพราะถ้าร่างกายได้รับวิตามินดีอย่างเพียงพอแล้วก็จะทำให้ระบบฮอร์โมนภายในของร่างกายทำง่ายได้อย่างปกติ และวิตามินดีนั้นยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ ทั้งยังช่วยลดควาอ่อนเพลียทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นด้วยค่ะ

ควรรับวิตามินจากแสงแดดเวลาไหนถึงจะดี ?!!

วิตามิน จาก แสงแดด

การรับวิตามินดีจากแสงแดดนั้นขึ้นอยู่กับหลากหลายปัจจัย คือเพื่อนๆไม่ควรที่จะทาครีมกันแดดออกไปนอกบ้านในช่วงที่ต้องการรับวิตามินดีจากแสงแดด และควรรับได้ช่วงที่อากาศไม่ร้อนจนเกินไป หากจะเป็นตอนเช้าหรือสายๆ หรืออาจจะเป็นช่วงเย็นๆ

เพื่อให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นและได้รับวิตามินดีเพียงพอในแต่ล่ะวันจากแสงแดด อีกทั้งแสงแดดยังช่วยบำรุงสายตาอีกด้วยนะคะ หากใครอยากรับวิตามินดีจากแสงแดดก็สามารถอกไปข้างนอกทำกิจกรรมต่างๆก็สามารถได้รับวิตามินดีแล้วล่ะค่ะ

สรุป วิตามินจากแสงแดดมีประโยชน์ต่อร่างกายหรือไม่ ?

วิตามิน จาก แสงแดด

วิตามินจากแสงแดดมีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก เพื่อให้ร่างกายได้รับวิตามินดี ช่วยบำรุงให้ร่างกายแข็งแรงและทำงานได้อย่างปกติ และยังช่วยบำรุงสายตาทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นอีกด้วย

หากใครอยากได้รับวิตามินดีก็เพียงแต่ออกไปข้างนอกเช้าๆก็ทำให้ร่างกายรับวิตามินดีได้แล้วล่ะคะ เห็นไม่ล่ะคะว่าเพียงเท่านี้ร่างกายของเราก็สามารถรับวิตามินดีซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นและมีประโยชน์แก่ร่างกายได้แล้วนะ

สุขภาพLatest articles in the category