ทำงานหนัก!! ไม่มีเวลาออกกำลังกาย เราขอแนะนำ #7 ท่าแอโรบิกออกกำลังกาย(หลังเลิกงาน) ง่ายๆ สำหรับคนไม่มีเวลาดูแลตัวเอง อย่าปล่อยให้ป่วยแล้วค่อยรักษา!!!

ทำงานหนัก!! ไม่มีเวลาออกกำลังกาย เราขอแนะนำ #7 ท่าแอโรบิกออกกำลังกาย(หลังเลิกงาน) ง่ายๆ สำหรับคนไม่มีเวลาดูแลตัวเอง อย่าปล่อยให้ป่วยแล้วค่อยรักษา!!!
ออกกำลังกาย หลัง
” ทำงานหนัก!! ไม่มีเวลาออกกำลังกาย ” 

สวัสดีจ้าสวัสดีจ้าาา

โอ้ยยย ใครเป็นเหมือนแอดบ้างทำงานทุกวันตั้งแต่ รุ่งหามค่ำ บางครั้งทำโอทีจนตอนนี้สุขภาพเริ่มย่ำแย่ลงพุงออกขาใหญ่วันๆ นั่งแต่หน้าคอม หุ่นพังแถมช่วงนี้ป่วยง่ายอีก เห้อ!! แต่ไม่ต้องกังวลไปนะทุกคนเราไปหาทางออกพร้อมกันเถอะ!!! ไปไป

มาเร็วๆๆ แอดไปเจออะไรเด็ดมาให้ทุกคนด้วย ขอแนะนำ 5 วิธีออกกำลังกาย (หลังเลิกงาน) ง่ายๆ สำหรับคนไม่มีเวลาดูแลตัวเอง แอดเชื่อว่าการออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญมากๆ เลยนะทุกคนเลิกงานมาแล้วก็ลองสละเวลาออกกำลังกายกันสักนิดหนึ่งเพื่อเสริมภูมิคุ้มกันร่างกายและที่สำคัญเราจะมีรูปร่างที่สวยงามได้ด้วยเงินหาตอนไหนก็ได้แต่ถ้าไม่ดูแลตัวเองจนป่วยจะไม่มีโอกาสได้ใช้เงินนะเออ ระวังด้วยน้าาา

ว่าแต่วิธีการออกกำลังกายเป็นแบบไหนมีอะไรบ้างเราไปดูกันเลยดีกว่าแต่ก่อนไปเราวาปไปดูกันก่อนดีกว่าว่าการออกกำลังกายดีต่อสุขภาพอย่างไร แอดขอขายตรงนี้ให้ทุกคนก่อนจะได้มั่นใจว่ามันช่วยให้สุขภาพดีได้จริงๆ นะทุกคน

ไปกันเลย GO GO!!

ออกกำลังกาย หลัง

การออกกำลังกายดีต่อสุขภาพอย่างไร?

การออกกำลังกายเป็นที่รู้อยู่แล้วว่าสามารถช่วยให้สุขภาพดีได้จริงๆ แต่สำหรับคนที่ออกกำลังกายอย่างไม่ถูกวิธีหรือออกกำลังกายไม่ถูกต้องตามหลักอาจจะไม่สามารถเห็นผลได้อย่างที่ตั้งใจไว้ ดังนั้นจึงมีการสอนหลักและวิธีออกกำลังกายมากตามโซเชียลหรือโฆษณาฟิตเนสมากมายแต่ถึงอย่างนั้นคนที่ไม่มีเวลาออกกำลังกาย

ก็ยังไม่สามารถเข้าฟิตเนสได้อยู่ดีเพราะหลังจากเลิกงานก็อยากกลับบ้านพักผ่อนแต่ถ้าหากเราสามารถออกกำลังกายได้ที่บ้านนั้นคือทางออกที่ดีสำหรับคนวัยทำงานและไม่มีเวลาออกกำลังกายและประโยชน์ของการออกกำลังกายยังช่วยทำให้คนวัยทำงานสามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพเพิ่มอีกด้วย จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

** ขอดีของการออกกำลังกายต่อคนวัยทำงาน **

ช่วยทำให้เหนื่อยได้ยากและไม่เมื่อยเมื่อต้องนั่งนานๆ
มีความอดทนมากขึ้นเพราะกล้ามเนื้อมีความแข็งแรง
ห่างไกลโรคร้ายต่างๆ เช่น โรคอ้วน โรคเบาหวาน เป็นต้น
หุ่นสวยมากขึ้นและที่สำคัญยังเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง
นอนได้เต็มอิ่มเพราะได้ออกกำลังกายและการออกกำลังกายยังช่วยคลายเครียดได้ด้วยหากเปิดเพลงเพื่อเพิ่มความเพลิดเพลินในขณะที่ออกกำลังกาย

ต่อไปเราไปดู 7 ท่าแอโรบิกออกกำลังกายหลังเลิกงานสำหรับวัยทำงานที่ไม่มีเวลาออกกำลังกายกันเถอะ อย่ารอช้าช่วงนี้โควิดกำลังมาไปเพิ่มภูมิต้านทานกันน!!

ออกกำลังกาย หลัง

#7 ท่าแอโรบิคออกกำลังกายหลังเลิกงานง่ายๆ!! สำหรับวัยทำงาน

การออกกำลังกายในวัยทำงานที่มีเวลาน้อยนั้นสามารถทำได้หากแต่เราเลือกการออกกำลังกายที่เหมาะสมกับตัวเราวันนี้แอดอยากแนะนำ 7 ท่าแอโรบิคออกกำลังกายง่ายๆสำหรับวัยทำงาน บอกเลยว่าสามารถสร้างความสนุกและเพลิดเพลินจากการออกกำลังกายได้แถมช่วยลดความเครียดได้ด้วย ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย!!

1. Squats   เป็นการออกกำลังกายแบบนั่งยอง หรือ ย่อเข่า ท่านี้จะต้องนั่งยองให้สะโพกและเท้าเป็นมุม 90 องศา เท่านั้นจึงจะถูกต้องและจะนั่งยองและกำมือไว้ข้างหน้าระดับหน้าแกจากนั้นกลับสู่ท่าเดิมและทำซ้ำๆ ทำ 15-20 ครั้ง (ข้อควรระวัง!! อย่านั่งย่อจนสะโพกชิดส้นเท้ามากเกินไปเพราะจะทำให้ทำเจ็บที่หัวเข่าได้)
2. Lek Curl  เป็นการออกกำลังกายแบบการยกส้นเท้าขึ้นไปแนบที่สะโพกด้านหลังค้างไว้ 5-10 วินาที เป็นการฝึกการทรงตัวและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ หรือรู้จักกันในชื่อท่าพับส้นเท้าไปด้านหลัง ทำแบบนี้10-15 ครั้ง
3. Easy Walk  เป็นการออกกำลังกายแบบก้าวเดินไปข้าง 1 ก้าว ถอยหลัง 1 ส่วนมากคนจะเรียกท่านี้ว่า ก้าวถอย ทำ20-30 ครั้ง
4. Marching  เป็นการออกกำลังกายแบบย่ำเท้าอยู่กับที่สามารถทำได้จนรู้สึกเมื่อย 30-60 ครั้ง
5. Membo  เป็นการออกกำลังกายแบบก้าวเท้าไปทางหน้าหนึ่งก้าวแล้วย่อเข่าลงแล้วกลับสู่ท่าเดิมทำแบบนี้สลับกันกับอีกข้างไปเรื่อย ๆ 15-20 ครั้ง
6. Two Step  เป็นการออกกำลังกายแบบก้าวขาชิดก้าวขาแตะ หรือการ ก้าวขาแตะ 2 ครั้ง เป็นที่ที่รู้จักกันดีในชื่อ “ก้าวแตะ” 15-20 ครั้ง
7. Twis  เป็นการออกกำลังกายแบบส่ายสะโพกไปทางซ้ายและทางขวา สลับกันไปมา 20-30 ครั้ง
     ทำแค่ 7 ท่าเบื้องต้นนี้ก็สามารถมีสุขภาพที่ดีได้แล้วแต่แอดแนะนำว่าทำแบบนี้สัก 3-5 set แล้วแต่ไหวนะทุกคนเพราะการออกกำลังกายที่ได้ผลจริงต้องออกกำลังกาย 45 นาที ถึง 1 ชม. ขึ้นไปน้าา!!

ต่อไปเราไปดูอาหารที่เหมาะสำหรับคนวัยทำงานกันดีกว่านอกจากดูแลตัวเองด้วยการออกกำลังกายแล้วดูแลด้วยอาหารการกินก็สำคัญนะทุกคนน

ออกกำลังกาย หลัง

กินอย่างถูกวิธีช่วยคนวัยทำงานให้สุขภาพดีได้นะ

คนในวัยทำงานต้องใช้พลังงานในการทำงานมากน้อยขึ้นอยู่แล้วแต่อาชีพเเต่ทุกคนยังต้องการสารอาหารที่จำเป็นเหมือนกันทุกคน การรับประทานอาหารที่ถูกต้องเหมาะสมและดีต่อสุขภาพจึงเป็นสิ่งสำคัญต่อร่างกายเพื่อให้สามารถทำกิจกรรมและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้

สิ่งที่ ควร “ ทำ

  1. กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ทุกวัน
  2. กินข้าวเป็นหลักกินผักตามเยอะๆ
  3. ผลไม้ทานในมื้อว่างงดขนมหวานและของทอด
  4. กินเนื้อปลาเป็นประจำ , กินไข่และเนื้อไม่ติดมัน
  5. ดื่มนมวันละแก้วเพื่อเสริมแคลเซียมให้กระดูกแข็งแรง

“อย่า”  หาทำเชียวนะ!!

  1. อย่าดื่มแอลกอฮอร์จนมึนเมาดื่มให้พอดี
  2. อย่ากินอาหารที่ไม่สะอาด (ทำกินเองจะมั่นใจที่สุด)
  3. อย่ากินอาหารรสจัด ทั้งหวาน เค็ม เด็ดขาด!!
  4. อย่ากินอาหารที่นำมันเยอะ หรือ ของทอดกรอบทั้งหลาย
  5. อย่ากินดึกเกิน 20.00 น. ระวังอ้วนแบบไม่รู้ตัว

เพียงทำตาม 5 ควร  5 อย่า ก็สามารถมีสุขภาพที่ดีได้แล้วนะทุกคนแต่อย่าลืมออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยน้า

ต่อไปเราไปดูบทสรุปกันดีกว่าว่าการออกกำลังกายหลังเลิกงานมีความจำเป็นจริงหรือ ปะไปกันเลยย!! GO!!

ออกกำลังกาย หลัง

 สรุป!! การออกกำลังกายหลังเลิกงานมีความจำเป็นหรือไม่

การออกกำลังกายมีความจำเป็นมากๆ เลยนะทุกคนไม่ว่าจะวัยไหนหรือจะทำอาชีพอะไรการออกกำลังกายอย่างเหมาะสมก็มีความทำเป็นต่อการมีสุขภาพที่ดีแต่การออกกำลังกายเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นที่จะทำให้เราสุขภาพดีได้หากการออกกำลังกายทุกวันแต่ไม่เปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตแบบผิดๆ เช่น กินอาหารตอนดึกหลังออกกำลังกาย

กินของทอดเป็นประจำ นอนดึก ดื่มหนัก กินขนมตอนว่างหรือเครียด สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ทำให้การออกกำลังกายเป็นศูนย์ทันทีดังนั้นนอกจากออกกำลังกายแล้วเราต้องคำนึงถึงปัจจัยอื่นๆ ด้วยว่ามันส่งผลต่อสุขภาพเราไหมออกกำลังกายดีต่อสุขภาพก็จริงแต่อย่าละเลยเรื่องอื่นๆ ด้วยนะคะ

ด้วยความเป็นห่วงหากตั้งใจจะดูแลตัวเองแล้วต้องหนักแน่นและมีวินัยนะคะ ผลที่ได้จะทำให้เรามีความสุขและมั่นใจในการใช้ชีวิตมากขึ้นนะทุกคนน!!

ไปแล้วนะทุกคนแล้วเจอกกันในสาระดีๆครั้งหน้านะคะ บ้ายบายสู้ๆน้าา!! ✌ ✌ ✌

 

 

สุขภาพLatest articles in the category