เปิดคลังความรู้สำหรับผู้เริ่มต้นเล่นโยคะ “โยคะเบื้องต้น”พร้อมแนะนำ #4 Yoga Studio ที่เหมาะกับมือใหม่

เปิดคลังความรู้สำหรับผู้เริ่มต้นเล่นโยคะ “โยคะเบื้องต้น”พร้อมแนะนำ #4 Yoga Studio ที่เหมาะกับมือใหม่

อยากเล่นโยคะ ควรเริ่มเต้นอย่างไรบ้าง ?

โยคะเบื้องต้น

คำถามยอดฮิตที่ใครหลายคนเกิดคำถามในใจ “อยากเล่นโยคะ ต้องเริ่มต้นอย่างไร ? ” สำหรับใครที่กำลังสนใจที่จะเริ่มต้นเล่นโยคะแล้วยังไม่รู้ว่าควรเริ่มจากตรงไหน วันนี้จะได้รู้พร้อมกันที่นี่

สำหรับใครที่ยังไม่เคยเล่นมาก่อน แล้วไม่กล้าซื้อคอร์สเรียนราคาที่สูง แนะนำให้เริ่มต้นจากการเปิดยูทูปในการฝึกหัดและเรียนรู้ท่าที่ง่ายสำหรับการเล่นโยคะแบบเบื้องต้น ลองดูเพื่อให้ตนเองรู้ว่าชอบหรือไม่ เหมาะสมกับตัวเองหรือไม่ เพราะร่างกายของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน ความแข็งแรงและความอดทันก็แตกต่างกันด้วย

ทำความรู้จักกับ”โยคะเบื้องต้น”  โยคะคืออะไร ?

โยคะเบื้องต้น

โยคะ คือการออกกำลังกายที่เน้นท่าที่ทำให้ร่างกายได้มีความยืดหยุ่น และต้องใช้สมาธิ เป็นการฝึกจิตใจให้นิ่ง ใจเย็น และสงบ การเล่นโยคะนั้นจะช่วยทำให้ได้ฝึกกำหนดลมหายใจเข้าออกได้อย่างถูกต้อง

มากไปกว่านั้นการเล่นโยคะนั้นเรียกได้ว่าเป็นการออกกำลังกายที่ดีสำหรับใครที่ต้องการออกกำลังกายแต่ยังไม่รู้ว่าควรออกกำลังอะไร การเล่นโยคะเป็นการออกกำลังกายที่ได้ทั้งร่างกายและจิตใจ เป็นการฝึกฝนในด้านความแข็งแรง การทรงตัว

แนะนำสถานที่เล่นโยคะเบื้องต้น ที่ไหนดี ที่ไหนดัง ?

Yoga Above
โยคะเบื้องต้น
ภาพจาก https://www.facebook.com/YOGAABOVEBKK

การเล่นโยคะไม่ได้ยากเสมอไป เปิดสอนทั้งผู้ที่ไม่มีพื้นฐานมาก่อนหรือผู้ที่เคยเรียนมาก่อนแล้ว มีหลายระดับให้เลือก และยังมีหลายคลาสให้เลือกเล่น ไม่ว่าจะเป็น Easy Flow, Hatha / Vinyasa, Hot Yoga รวมไปถึง Pilates ที่นี่มีครูสอนที่มีความเชี่ยวชาญและสอนแบบเป็นกันเอง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีทั้งหมด 3 สาขาให้เลือก All Season Place สุขุมวิท 50 เกษตร-นวมินทร์

ปริมาณ 3 month
ราคา 9899 THB
คุณครูดีมากเลยค่ะ สอนใกล้ชิด ให้กำลังใจดีมาก สถานที่สะดวก มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบเลยค่ะ รีวิวจาก FB K.Piyasuda Archasantisuk : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
เล่นมาปีกว่าเกือบสองปีแล้วค่ะ คุณครูที่นี่สอนดีมาก สนุกทุกคลาส สถานที่สะอาด พนักงานอัธยาศัยดีมากค่ะ รีวิวจาก FB K.Pawarisa Charojborvorn : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ประทับใจทั้งคลาสเต้นซุ้มบ้า และโยคะ มากๆ เลยค่ะ รวมถึงครูผู้สอน สถานที่ และเจ้าหน้าที่ทุกคนเลยค่ะ บอกได้คำเดียวว่า สนุกกับการออกกำลังกาย และยังสุขภาพดีอีกด้วยน๊าาาา เลิฟฟฟ ค่ะ รีวิวจาก FB K.Chollada Thongpas : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
YogaSutra Studio
โยคะเบื้องต้น
ภาพจาก https://www.facebook.com/YogaSutrametropolitanstudio/

โยคะที่เปิดให้บริการมาแล้วหลายสิบกว่าปี การันตีได้ถึงการบริการที่ดี และมีความน่าเชื่อถือ มีคลาสให้เลือกเล่นได้อย่างหลากหลาย เหมาะสำหรับคนที่ขี้เบื่อ เข้ามาที่นี้ไม่เบื่อแน่นอน จะทำให้การออกกำลังกายของคุณสนุกมากยิ่งขึ้น สามารถเรียนได้ทุกเพศและทุกวัย ทั้งโยคะเบื้องต้นและโยคะมืออาชีพ โดยมีจุดเด่นอยู่ที่โลเคชั่นชั้น 23 ทำให้การเล่นโยคะพร้อมกับวิวเมืองระดับสูง

ปริมาณ 3 momth
ราคา 9000 THB
The studio is connected to BTS and very convenient. Good environment and services with the great teachers รีวิวจาก FB K.Happy Lookchin Khu : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
สะอาด สะดวก สบาย ครูสอนดีหลากหลาย แนะนำค่ะ  รีวิวจาก FB K.Jum Sineenartรีวิวเพิ่มเติมคลิก
Absolute You
โยคะเบื้องต้น
ภาพจาก www.facebook.com/AbsoluteYouStudio

อีกหนึ่งที่ที่อยากแนะนำ สถานที่เล่นโยคะชื่อดังที่มีอยู่ทั่วทุกมุมเมืองของกรุงเทพ ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็สามารถเลือกเล่นได้ตามสะดวก นอกจากนั้นยังเป็นสถานที่เล่นโยคะให้บริการค่อนข้างดี ครูสอนใจดี เป็นกันเองและใส่ใจผู้เรียนเป็นอย่างมาก มีบริการครบครัน พนักงานดูแลเป็นอย่างดี

ปริมาณ 10 class
ราคา 2200 THB
ชอบที่นี่เพราะสถานที่สะอาด ครูดีมากๆ  บริการดีค่ะ รีวิวจาก FB K.Preawjaa Premploy Wichaidit : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ครูสอนสนุก เป็นกันเอง พนักงานอ่อนนุชน่ารัก แม่บ้านก็ดูแลดีมากๆค่ะ รีวิวจาก FB K.Pinnisa Tangkhajornchaisak: อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
Three Studio
โยคะเบื้องต้น
ภาพจาก https://www.facebook.com/threestudiopilates

สตูอิโอที่แสนอบอุ่น บริการเสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน ครูสอนน่ารัก พนักงานดูแลอย่างเป็นมิตร มั่นใจเรื่องของการสอน เพราะคัดสรรแต่ครูที่มีความรู้ และมากประสบการณ์ สอนอย่างใจเย็นค่อยเป็นค่อยไป เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นเล่นโยคะเบื้องต้น

ปริมาณ 1 class
ราคา 390 THB
ชอบที่นี่มากเลยค่ะ ครูน่ารัก เป็นกันเอง ผ่อนคลายความตึงเครียดหลังการทำงานได้เป็นอย่างดีเลย ก่อนนี้ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง มีลูกยาก ตอนนี้มีลูกสาว 1 คนแล้ว ดีใจมากเลย ขอบคุณมิตรภาพดีๆ จากที่นี่นะคะ รีวิวจาก FB K.Kwanta Petphuak : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
สถานที่กว้างขวางดี เวลาเล่นไม่ชนกัน คุณครูที่สอน ดีมากค่ะ เก่ง และเป็นกันเอง รีวิวจาก FB K.Joo Ladda : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
บรรยากาศในคลาสเรียนโยคะที่นี่​ เต็มไปด้วยรอยยิ้ม​ และความสนุก​ สถานที่สวยงาม​ สะอาดมาก​ เพดานสูง​ ห้องกว้างขวาง​ ไม่อึดอัด​ ทั้งครูและผู้เรียน​ร่วมคลาส​ น่ารักมาก​ๆ​ ทำให้มีความสุขทุกครั้งที่ไปเล่น รีวิวจาก FB K.Jeejie Keng: อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ประโยชน์ของการเล่นโยคะ ร่างกายแข็งแรง สุขภาพดีโยคะเบื้องต้น

  • สุขภาพร่างกายแข็งแรง เพิ่มภูมิต้านทาน ไม่ทำให้ป่วยง่าย
  • เพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ร่างกาย ทำให้ร่างกายเกิดสมดุล
  • ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบร่างกาย เรื่องการเผาผลาญ ความจำดี
  • ลดอาการปวดเมื่อยของร่างกาย ลดอาการปวดหลังและปวดตามข้อ
  • ช่วยให้มีรูปร่างที่ดี กระชับสัดส่วน
  • ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ลดความเครียด นอนหลับได้ง่าย

บทสรุปโยคะเบื้องต้น

โยคะเบื้องต้น

สำหรับโยคะนั้นเรียกได้ว่าเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่ต้องการออกกำลังกาย การได้เรียนรู้ในการเล่นโยคะเบื้องต้นนั้นถือเป็นการได้ทำความรู้จักก่อน เพื่อให้ร่างกายได้พร้อมและคุ้นเคยกับการเล่นโยคะได้เป็นอย่างดี พร้อมสำหรับเข้าคลาสเล่นโยคะเพื่อทำให้ร่างกายแข็งแรง และมีสุขภาพที่ดีขึ้น

สุขภาพLatest articles in the category