ตอบทุกข้อที่คุณอยากรู้วิตามินบี 2 มีอะไรบ้าง จำเป็นต่อร่างกายหรือไม่ ??

ตอบทุกข้อที่คุณอยากรู้วิตามินบี 2 มีอะไรบ้าง จำเป็นต่อร่างกายหรือไม่ ??

วิตามินบี 2 มีอะไรบ้าง จำเป็นต่อร่างกายหรือไม่ ??

วิตามินบี 2 มีอะไรบ้าง
ภาพจาก: https://www.freepik.com/

โดยปกติแล้ววิตามินทุกชนิดมักจะมีหน้าที่สำคัญในการควบคุมดูแลระบบการทำงานในส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ซึ่งวิตามินบี 2 ก็เป็นหนึ่งในกลุ่มวิตามินสำคัญที่ร่างกายของเราขาดไม่ได้เช่นกัน ในชื่อทางการแพทย์แล้ววิตามินบี 2 คือ ไรโบฟลาวิน (Riboflavin) หลายคนมักจะสงสัยว่าถ้าเราอยากได้รับวิตามินบี 2 มีอะไรบ้างที่เราต้องกิน แน่นอนว่าวิตามินประเภทนี้จัดเป็นสารอาหารที่

สามารถพบได้ในอาหารตามธรรมชาติ เราสามารถรับวิตามินชนิดนี้จากการทานอาหารประเภทนม โยเกิร์ต ชีส หรืออาหารจำพวกไข่แดงเนื้อแดง ทูน่า แซลมอน ถั่วเหลือง และธัญพืชต่าง ๆ โดยส่วนใหญ่แล้ววิตามินบี 2 จะทำหน้าที่ควบคุมดูแลและป้องกันไม่ให้เกิด ภาวะการขาดวิตามินบี 2 ซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อการป่วยเป็นโรคตับ ภาวะติดเชื้อเรื้อรังในลำไส้ หรือกระเพาะอาหาร รวมไป

ถึงการช่วยดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็งให้มีภาวะร่างกายที่สมดุลมากขึ้นด้วย ดังนั้น ในภาพรวมแล้วร่างกายของเราจึงจำเป็นต้องได้รับวิตามินบี 2 ไม่แพงวิตามินอื่น ๆ และเพื่อเป็นการแนะนำสำหรับผู้ที่เพิ่งจะเริ่มทานวิตามิน วันนี้เรามีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมวิตามินบี 2 จากแบรนด์ดัง ๆ มาแนะนำให้ถึง 5 แบรนด์ รับประกันเรื่องคุณภาพ และความปลอดภัย สามารถทานเป็นประจำอย่างต่อเนื่องเพื่อใช้เป็นยาบำรุงร่างกายได้ถ้า ใครที่กำลังสนใจต้องตามเรามาดูกันว่ามีวิตามินบีตัวไหนน่าสนใจบ้าง

https://amprohealth.com/nutrition/riboflavin-vitamin-b2/

แนะนำผลิตภัณฑ์วิตามินบี 2 จาก #5 แบรนด์ดัง

VISTRA B Complex plus Ginseng
วิตามินบี 2 มีอะไรบ้าง
ภาพจาก: https://www.vistra.co.th/product/b-complex-plus-ginseng/
มาเริ่มกันที่ผลิตภัณฑ์วิตามินบีเสริมจากวิสทร้าตัวนี้มีส่วนประกอบของวิตามินบีหลากหลายชนิดนอกจากวิตามินบี 2 แล้วก็ยังมีวิตามินบี 6 และบี 12 ดังนั้น จึงเหมาะกับคนที่มีภาวะขาดวิตามินบีเป็นอย่างมาก คนที่มีร่างกายอ่อนแอ รูปร่างดูผอมแห้งแล้วกำลังมองหาวิตามินมาบำรุงร่างกาย และระบบประสาท และสมอง หรือจะกินเพื่อช่วยกระตุ้นการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรตไปใช้เป็นพลังงาน มีผลต่อการทำงานของ

ระบบประสาท หัวใจ และทางเดินอาหาร ช่วยรักษาสภาพผิวหนังให้เป็นปกติ เพียงแค่ทานวันละ 1 – 2 เม็ดพร้อมมื้ออาหาร ไม่ต้องกังวลเรื่องการสะสมในตับ เพราะวิตามินบีมีคุณสมบัติละลายในน้ำ และดูดซึมเข้าร่างกายได้ดี วิตามินที่เป็นส่วนเกินก็จะถูกขับออกทางปัสสาวะ 

ปริมาณ  30 Capsules
ราคา 225 THB
วิตามินของยี่ห้อครบตามปริมาณที่ร่างกายต้องการต่อวัน ดีต่อสุขภาพมากค่ะ
รีิวิวจาก Konvy: Ni***an อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก 
ดีค่ะ รู้สึกสดชื่นกระปี้กระเป่าขึ้นนะ ตัวนี้เราทานคู่กับตัวอื่น ๆ เพื่อบำรุงสมอง เรื่องความจำ ทำให้จำได้มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแบบไม่มโนไปเอง จริงๆ ตัววิตามินบีมันก็เป็น co – factor ในการช่วยให้สาร antioxidant อื่น ๆ ดูดซึมได้ดีด้วยนะ บางคนที่ทานอาหารผิวแล้วไม่ได้ผลก็ลองตัวนี้ดูได้นะจ้ะ เรื่องสมองก็ดี เรื่องผิวก็ช่วยได้ค่ะ เพราะเราเองก็ทานคู่กับ โคคิวเท็น และ อเซโรล่า เชอร์รี่อยู่ ผลเป็นที่น่าพอใจค่ะ
รีวิวจาก Vanilla: Wannakarn K อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
DHC VITAMIN B Mix
วิตามินบี 2 มีอะไรบ้าง
ภาพจาก: https://www.beauticool.com/detailproducts.php?id=DHC0612001
มาต่อกันที่ผลิตภัณฑ์วิตามินบี DHC ที่ไม่ได้มาแค่วิตามินบี 2 แต่ยังมีวิตามินบี 1 3 5 12 ไบโอติน โคลีน และโฟลิก แอซิค ดังนั้นจึงมีส่วนช่วยดูแลในหลาย ๆ จุด ช่วยบรรเทาอาการหมดเเรง อาการหลงลืมและบรรเทาอาการทางประสาท มีความจำเป็นต่อการทำงานของสมองช่วยสร้างเม็ดเลือดแดงควบคุมสมดุลของเกลือแร่ในร่างกาย หรือคนที่มักออกกำลังกายบ่อย ๆ สามารถกินเพื่อเพิ่มสมรรถนะในการออกกำลัง

กายให้ยาวนานขึ้นได้ อีกทั้งัยงมีสรรพคุณในเรื่องการดูแลปัญหาสิวผิวพรรณให้กลับมาเนียนใสได้ วิธีรับประทานก็ง่ายมากวันละ 2 เม็ดหลังอาหารเช้า – เย็น ทานต่อเนื่องได้ยิ่งเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน

ปริมาณ  60 Capsules
ราคา 175 THB
กินแล้ว หน้าใสขึ้น สิวลดลง นอนดึกตื่นมาแล้วไม่เพลีย แต่แอบปัสสาวะเหลืองมากค่ะ
รีิวิวจาก Konvy: Ey***on อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก 
วิตามินบีรวมดีมากกกกกกกก (ก.ไก่ล้านตัว) จริง ๆ ไม่ได้ฟิคว่าต้องเป็นแค่ยี่ห้อนี้นะคะ ยี่ห้อไหนก็ได้ที่เป็นวิตามินบีรวม ช่วยกอบกู้ร่างกายที่เหนื่อยล้าขาดการบำรุงของเราได้ดีมากๆ ค่ะ ตื่นมาสดชื่น ไม่ง่วงระหว่างวัน ไม่ค่อยเหนื่อย แถมรู้สึกสดชื่นมาก ๆ เลย  แถมผิวเรานุ่มขึ้น ไม่ค่อยแห้ง ไม่หยาบกร้าน (ปกติหลังอาบน้ำคือผิวแห้งมากๆ ค่ะ ต้องทาโลชั่นเสมอ) ส่วนเรื่องสิวช่วยได้บ้างค่ะ หน้าใสขึ้น แต่ก็ต้องล้างหน้าให้สะอาดและใช้ยาแต้มสิวควบคู่กันไปนะคะ ^^ ตอนนี้วิตามินบีรวมเลยเป็นไอเทมประจำกายเราไปแล้ว ไว้กินตอนช่วงรู้สึกร่างกายเสื่อมโทรม หรือช่วงงานเยอะ
รีวิวจาก Jeban: Sarii.Nashi อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Blackmores Multi B
วิตามินบี 2 มีอะไรบ้าง
ภาพจาก: https://abcpharmacy.co.th/en
อีกหนึ่งวิตามินบีรวมที่จะมาช่วยดูแลระบบประสาท และสมองให้ทำงานได้อย่างสมบูรณ์  ช่วยเสริมระดับวิตามิน บี ในร่างกาย และสามารถใช้รักษาการขาดวิตามินบีได้ หลัก ๆ นอกจากวิตามินบี2 บี6 และบี12 แล้วก็ยังได้ใส่แร่ธาตุสำคัญ ๆ อย่างโฟลิก ไอโนซิทอลมาเพื่อช่วยดูแลในส่วนของการลดระดับโคเลสเตอรอลในเลือด นอกจากนี้คนส่วนใหญ่มักจะกินเพื่อบำรุงสายตา เส้นผม ผิวพรรณไปจนถึงเล็บให้แลดูสุขภาพดี

โดยภาพรวมแล้วเป็นผลิตภัณฑ์วิตามินบี 2 ที่เข้มข้น แต่พอดีกับร่างกายต้องการสามารถทานได้ทั้งวัยเรียน วัยทำงาน ไปจนถึงผู้สูงอายุที่ต้องการอาหารเสริมบำรุงร่างกาย บำรุงเลือดกระปุกเดียวมีประโยชน์มาก ๆ

ปริมาณ  120 Capsules
ราคา 599 THB
ทานแล้วช่วยให้ร่างกาย ออกกำลังกายได้นานขึ้น ไม่ค่อยเพลียแม้อดนอน แต่ต้องทานถึง 3 เม็ดต่อวันถึงจะเห็นผล

รีิวิวจาก Cosmenet: Koy อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก 

เริ่มจากมีอาการเพลียค่ะ ไม่ค่อยกะปรี้กะเปร่า พอทานหลังอาหารเช้าแล้ว รู้สึกหัวแล่น กะปรี้กะเปร่าขึ้นค่ะ (ไม่ใช่ Alert นะคะ) ไม่ชอบตรงฉี่เหลืองง่ะ  แต่ถ้าหมดก็คงซื้อต่อนะคะ ไว้กินสำหรับวันที่รู้สึกเพลีย
รีวิวจาก Vanilla: VanilleVla อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Blackmores Exec B
วิตามินบี 2 มีอะไรบ้าง
ภาพจาก: https://medthai.com

ยังคงอยู่กับผลิตภัณฑ์วิตามินบีเสริมจากแบล็กมอร์ซึ่งตัวนี้จะเป็นวิตามินบีที่ปรับมาจากสูตรแรกที่เราแนะนำไป คือเพิ่มแร่ธาติ และปริมาณวิตามินเข้ามาเพิ่มอีก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลร่างกายของเรา

ยิ่งในกรณีของคนที่มีภาวะขาดวิตามินบีจนร่างกายทำงานไม่สมดุล ทำงานผิดปกติแนะนำว่าต้องกินกระปุกนี้เลย เพราะเพิ่มวิตามินซี และแร่ธาตุสำคัญ ๆ อย่าง ปแตสเซียม แมกนีเซียม และสังกะสี ซึ่งล้วนแต่

เป็นธาตุอาหารที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของร่างกายและระบบประสาทใครที่ทำงานหนักพักผ่อนน้อย ใช้ในผู้ที่อ่อนเพลีย พักฟื้น ร่างกายขาดสารอาหาร กระดูกไม่แข็งแรง เปราะบาง เสี่ยงต่อโรคกระดูกพรุน วิตามินบีตัวนี้คือที่สุด

ปริมาณ  60 Capsules
ราคา 341 THB
เริ่มแรก รู้สึกตัวว่าอ่อนเพลียจากการพักผ่อนน้อย เลยหันมาทานวิตามินตัวนี้ รู้สึกดีขึ้นค่ะ ช่วยลดความอ่อนเพลียได้
ทำกิจกรรมหนัก ๆ อย่างการวิ่งออกกำลังกาย ไม่ค่อยเหนื่อยมาก โดยรวมถือว่าดีค่ะ ถ้าหมดก็จะซื้อมาทานซ้ำแน่นอน เพราะเภสัชกรบอกว่า สามารถทานต่อเนื่องได้

รีิวิวจาก Vanilla: poonwe อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก 

ตัวนี้เราขอแนะนำมากๆสำหรับคนเครียดง่ายแบบเรา เรากินแล้วนอนหลับง่ายขึ้น
สืบเนื้องจากข้างคนเราทานแล้วไม่เบลอๆเอ๋อแบบเมื่อก่อน คุยกับใครรู้เรื่องขึ้น
รีวิวจาก Jeban: n.pkaoi อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ช่วงไหนนอนไม่ค่อยหลับ หมอจะให้ซื้อตัวนี้มากิน ดีกว่ากินพวกยานอนหลับ ราคาไม่แพง เรื่องกลิ่นไม่ใช่เรื่องใหญ่เพราะมันเป็นยาเม็ดไม่ต้องเคี้ยว เสียอย่างเดียวกินแล้วเจริญอาหาร ซึ่งก็คือการอ้วนขึ้นนั่นเอง

รีิวิวจาก Daisy.jeban: Nickyokawa อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก 

กินติดต่อมา 1 เดือน รู้สึกว่าสามารถทนต่อความเครียดได้มากขึ้น (เพิ่มความถึก) เนื่องจากงานที่ทำมีความกดดัน และเครียดพอสมควร ถึกในการทำงานนะ  เพื่อนที่เป็นเภสัชแนะนำให้กิน เลยไปหากิน ตัวนี้ เป๊ะ อ่ะ ช่วยได้เยอะเลย ปลื้ม รีวิวจาก Vanilla: yaymee อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

คลายทุกข้อสงสัยวิตามินบี 2 มีอะไรบ้าง ทำไมต้องกิน

หลังจากที่เราได้เรียนรู้ว่าอาหารที่ทำให้ร่างกายของเราได้รับวิตามินบี 2 มีอะไรบ้าง และเล็งเห็นถึงความสำคัญของวิตามินบีที่ร่างกายของเราต้องได้รับในแต่ละวันแล้ว คนส่วนใหญ่ก็อาจสงสัยว่าทำไมไม่มีอาหารเสริมวิตามินบี 2 แยกออกมาเลย จริง ๆ แล้วในทางการแพทย์วิตามินบี 2 จะมีประสิทธิภาพในการบำรุงร่างกายได้ดีกว่าเมื่ออยู่รวมกับวิตามินบีตัวอื่น ๆ หรือแร่ธาตุในกลุ่ม

แคลเซียม แมกนีเซียม ซึ่งสามารถดูแลได้ครอบคลุมตั้งแต่ผิว ผม ไปจนถึงระบบไหลเวียนเลือด ระบบประสาท และสมอง ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถทานอาหารในกลุ่มที่ได้วิตามินบีเหล่านี้ได้ อย่างธัญพืชที่มีวิตามินบีเยอะแต่เราก็ไม่ได้กินในชีวิตประจำวัน ดังนั้น คนจึงมักมีภาวะขาดวิตามินบี 2 และวิตามินบีอื่น ๆ การทานอาหารเสริมวิตามินบีที่เราเอามาแนะนำวันนี้จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด และปลอดภัยมากเช่นกัน

สุขภาพLatest articles in the category