ทริคขาสวยเรียวกระชับด้วย #6 ท่าคาร์ดิโอลดต้นขา

ทริคขาสวยเรียวกระชับด้วย  #6 ท่าคาร์ดิโอลดต้นขา

คาร์ดิโอ ลดต้นขา

 

ปัญหาขาใหญ่ เป็นปัญหาหนักใจสำหรับผู้หญิงมากๆ เพราะนอกจากดูไม่สวยงามแล้วบางครั้งยังมีเซลลูไลท์หรือปัญหาขาเบียดอีก ทำให้สาวๆ ไม่มีความมั่นใจในการแต่งตัวใส่เดรสหรือใส่กางเกงขาสั้น และยังทำให้ไม่คล่องตัวอีกด้วย ดังนั้นสาวๆ จึงต้องหาวิธีลดต้นขา

ซึ่งวิธีลดต้นขาที่ง่ายและไม่ต้องเสียเงินก็คือการออกกำลังกาย  แค่มีความตั้งใจและมีวินัยก็ช่วยทำให้สาวๆ หมดปัญหาขาใหญ่ขาเบียดได้เเล้ว ซึ่งวันนี้ก็มีทริคขาสวยเรียวกระชับด้วย #6 ท่าคาร์ดิโอ ลดต้นขา จะมีท่าไหนบ้างไปดูกันเลย

 

ทริคขาสวยเรียวกระชับด้วย #6 ท่าคาร์ดิโอลดต้นขา

 

 

1. ท่าคาร์ดิโอลดต้นขา ท่า Burpee

ท่านี้เป็นท่าคาร์ดิโอลดต้นขาที่สามารถช่วยลดต้นขาและช่วยลดน้ำหนักได้ดี เพราะช่วยทำให้ทุกส่วนของร่างกายได้เคลื่อนไหว  แต่เป็นท่าที่ค่อนข้างต้องใช้พลังเยอะและค่อยข้างยากสำหรับมือใหม่

ซึ่งจะเริ่มจากการยืนต้น แล้วก้มให้ฝ่ามือแตะพื้น จากนั้นกระโดดผลักขาเหยียดตรงไปด้านหลังในท่าดันพื้น แล้วกระโดดดีดลำตัวขึ้นมาในท่ายืนตรงนับเป็น  ครั้ง โดยจะทำ 10-15 ครั้ง/เซต ทำ 3-5 เซ็ต หรือสามารถทำได้ตามความเหมาะสม

คาร์ดิโอ ลดต้นขา
https://www.gowabi.com/

 

 

2. ท่าคาร์ดิโอลดต้นขา ท่า  High Knees

สำหรับท่าคาร์ดิโอลดต้นขาท่านี้เป็นท่ายกเข่า สามารถช่วยทำให้กล้ามเนื้อบริเวณต้นขากระชับ ช่วยลดต้นขาและช่วยลดน้ำหนักได้ดี

ซึ่งท่านี้จะเริ่มจากการยืนตรง แล้วยกเข่าขึ้นสูงให้มากที่สุด โดยทำท่าคล้ายท่าวิ่ง และเหวี่ยงเเขนทั้งสองข้างสลับกันทั้ง 2 ข้างนับ 1 ครั้งทำจำนวน 15 ครั้ง/เซ็ต และทำซ้ำ 2-3 เซ็ตจะช่วยทำให้ต้นขากระขาและลดต้นขาได้ไวขึ้น

 

คาร์ดิโอ ลดต้นขา
https://www.gowabi.com/

 

 

3. ท่าคาร์ดิโอลดต้นขา ท่า  High Kicks

สำหรับท่าคาร์ดิโอลดต้นขาท่านี้ เป็นท่าที่ทำได้ไม่ยาก ช่วยทำให้กล้ามเนื้อขากระชับ และช่วยลดต้นขา ช่วยทำให้ขาเรียวสวยปังได้ดีเลย

ซึ่งท่านี้จะเริ่มจากการยืนในท่าตรง แล้วงอแขนกำหมัดที่หน้าอก จากนั้นแยกขาเตะไปข้างหน้า พยายามเหยียดขาให้ตรงและยกขึ้นให้มากที่สุด และสลับขาทั้ง 2 ข้าง โดยจะทำ 15 ครั้ง/เซ็ต และทำ 2-3 เซ็ต

 

คาร์ดิโอ ลดต้นขา
https://www.gowabi.com/

 

 

4. ท่าคาร์ดิโอลดต้นขา ท่า  Climbers

สำหรับท่าคาร์ดิโอลดต้นขา ท่านี้เป็นท่าสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ดีมากอีกท่าหนึ่ง โดยท่านี้จะช่วยทำให้กล้ามเนื้อต้นขา กล้ามเนื้อสะโพกกระชับและแข็งแรงขึ้น

ซึ่งท่านี้จะเริ่มจากการนอนคว่ำ แล้วใช้แขนดันลำตัวขึ้นมากจากพื้น จากนั้นงอเข่าให้ถึงหน้าอก และสลับขาทั้งสองข้างนับ 1 ครั้ง โดยจะทำ 10-15 ครั้ง/เซ็ต และทำซ้ำ 2-3 เซ็ตเพื่อช่วยทำให้สามารถลดต้นขาได้ดีขึ้น

 

คาร์ดิโอ ลดต้นขา
https://www.gowabi.com/

 

 

5. ท่าคาร์ดิโอลดต้นขา ท่า  Lunges

สำหรับท่าคาร์ดิโอลดต้นขาท่านี้เป็นท่าออกกำลังกายที่สามารถทำได้ง่ายอีกท่าหนึ่ง สามารถช่วยลดต้นขาและช่วยทำให้กล้ามเนื้อบริเวณขาและสะโพกกระชับขึ้นได้ดี

ซึ่งท่านี้จะเริ่มจากการยืนตรง แล้วก้าวขาข้างหนึ่งไปข้างหน้า จากนั้นย่อเข่าลงให้เข่าตั้งฉากกับพื้น แล้วกลับสู่ท่ายืนตรง จากนั้นสลับเป็นขาอีกข้างนับเป็น 1 ครั้ง โดยจะทำ 10-15 ครั้ง/เซ็ตและทำซ้ำ 2-3 เซ็ต

 

คาร์ดิโอ ลดต้นขา
https://www.gowabi.com/

 

 

6. ท่าคาร์ดิโอลดต้นขา ท่า  Squats

สำหรับท่าคาร์ดิโอลดต้นขาท่าสุดท้าย ท่านี้เป็นท่าออกกำลังกายยอดฮิตที่สามารถช่วยทำให้กล้ามเนื้อบริเวณสะโพกกระชับ และยังช่วยลดต้นขาได้ดีอีกด้วย

ซึ่งท่านี้สามารถทำได้ง่ายโดยเริ่มจากการยืนตรง และกางขาเล็กน้อย จากนั้นย่อเข่าลงในท่านั่งเก้าอีก โดยพยายามให้เข่าตั้งฉากกับพื้น แล้วกลับสู่ท่าเดิม โดยจะทำ 10-15 ครั้ง/เซ็ต และทำซ้ำ 2-3 เซ็ต

 

คาร์ดิโอ ลดต้นขา
https://www.gowabi.com/

 

บทสรุป
ทริคขาสวยเรียวกระชับด้วย #6 ท่าคาร์ดิโอลดต้นขา

 

จบไปแล้วนะคะ สำหรับทริคขาสวยเรียวกระชับด้วย #6 ท่าคาร์ดิโอลดต้นขา ซึ่งท่าออกกำลังกายคาร์ดิโอทั้งหมดที่แนะนำไปนี้เป็นท่าที่สามารถช่วยลดต้นขาได้ดี ช่วยทำให้กล้ามเนื้อบริเวณต้นขาและกล้ามเนื้อบริเวณสะโพกกระชับ

ช่วยทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้น และยังช่วยลดน้ำหนักได้ดีอีกด้วย ทำให้สาวๆ มีหุ่นที่สวย มีสัดส่วนที่เป๊ะขึ้น สามารถช่วยเพิ่มความมั่นใจในการแต่งตัวได้ดี หมดปัญหาขาใหญ่ ขาเบียดและสามารถช่วยกำจัดเซลลูไลท์ให้หายไปได้อย่างแน่นอน

สุขภาพLatest articles in the category