เปิดหมดเปลือก「 คาร์ดิโอคืออะไร」 และมีอะไรบ้าง

เปิดหมดเปลือก「 คาร์ดิโอคืออะไร」 และมีอะไรบ้าง

คาร์ดิโอ มีอะไรบ้าง

 

สำหรับใครที่กำลังมอองหารการออกกำลังกายที่ช่วยลดน้ำหนักและช่วยลดสัดส่วนได้ดี การคาร์ดิโอคือคำตอบที่ดีที่สุด เพราะการคาร์ดิโอช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงาน ช่วยสลายไขมันในร่างกาย ทำให้สาวๆ ลดน้ำหนักและสัดส่วนได้อย่างรวดเร็ว

โดยการคาร์ดิโอเป็นประจำสม่ำเสมอทุกๆ สัปดาห์ละ 4-6 ครั้ง ครั้งละ 30 นาทีขึ้นไป จะช่วยทำให้มีหุ่นที่สวยเป๊ะปัง ขึ้นจนเห็นได้ชัด ซึ่งวันนี้จะพาเพื่อนๆ มาเปิดหมดเปลือก คาร์ดิโอคืออะไร มีประโยชน์ยังไง และมีอะไรบ้าง  จะเป็นยังไงไปดูกันเลย

 

 

คาร์ดิโอ คืออะไร

 

คาร์ดิโอ คือการออกกำลังกายในรูปแบบหนึ่งซึ่งมีหลากหลายชนิด  ที่เน้นการเคลื่อนไหวร่างกายต่อเนื่อง ทำให้ร่างกายขับของเสียออกมาในรูปแบบเหงื่อ ทำให้อัตราการเต้นของหัวใจเพิ่มขึ้น  และช่วยทำให้ระบบสูบฉีดเลือดทำงานได้ดีขึ้น ช่วยทำให้กล้ามเนื้อหัวใจแข็งแรง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ทำให้ร่รางกายแข็งแรงขึ้น

และที่สำคัญคาร์ดิโอยังช่วยทำให้สาวๆ มีหุ่นที่สวยเป๊ะขึ้น เนื่องจากการคาร์ดิโอจะช่วยเร่งการเผาผลาญไขมันแก่ร่างกาย  ช่วยลดน้ำหนักและช่วยสลายไขมันในร่างกายได้ดี ทำให้สาวๆ มีหุ่นที่เป๊ะขึ้น ซึ่งการคาร์ดิโอเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย สามารถทำได้ทั้งเด็ก ไปจนถึงผู้สูงอายุเลย

 

คาร์ดิโอ มีอะไรบ้าง

 

ประโยชน์ของคาร์ดิโอ

 

1. การคาร์ดิโอช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง

การคาร์ดิโอมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย อย่างแรกคือช่วยทำให้กล้ามเนื้อหัวใจแข็งแรง สามารถช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบไหลเวียนเลือดได้ดีมากยิ่งขึ้น ช่วยทำให้สุขภาพแข็งแรงขึ้น

 

2. การคาร์ดิโอช่วยลดน้ำหนัก

การคาร์ดิโอสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ โดยการคาร์ดิโอจะช่วยเร่งการเผาผลาญไขมัน ช่วยทำให้ไขมันที่สะสมในร่างกายสลายตัวไป ทำให้มีน้ำหนักลดลง และทำให้สัดส่วนเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด

 

3. การคาร์ดิโอช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันแก่ร่างกาย

การคาร์ดิโอสามารถช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันแก่ร่างกายได้ ช่วยลดความเสี่ยงการเป็นโรคต่างๆ ช่วยทำให้ร่างกายมีสุขภาพแข็งแรง และยังช่วยชะลอความเสื่อมสภาพของร่างกายได้อีกด้วย

 

4. การคาร์ดิโอช่วยทำให้สุขภาพจิตดีขึ้น

สำหรับการคาร์ดิโอนอกจากจะช่วยลดน้ำหนักและช่วยทำให้สุขภาพแข็งแรงแล้ว ยังช่วยทำให้สุขภาพจิตดีขึ้นอีกด้วย โดยการออกกำลังกายโดยคาร์ดิโอจะช่วยทำให้มีผิวพรรณที่สดใส ช่วยลดความเครียดได้ดี และยังช่วยทำให้ผ่อนคลาย และช่วยแก้ปัญหาอาการนอนไม่หลับได้ดีอีกด้วย

 

คาร์ดิโอ มีอะไรบ้าง

 

คาร์ดิโอ มีอะไรบ้าง

 

 

1. การคาร์ดิโอโดย การวิ่ง

การคาร์ดิโอโดยการวิ่ง เป็นการออกกำลังกายที่สุดแสนจะง่าย และไม่ต้องมีอุปกรณ์อะไรเลย แค่ใส่รองเท้าก็สามรถออกไปวิ่งได้เลย โดยการวิ่งจะสามารถช่วยเร่งการเผาผลาญได้ดี ช่วยทำให้กล้ามเนื้อบริเวณขาแข็งแรง การคาร์ดิโอโดยการวิ่งจะได้ผลดีถ้าหากวิ่งต่อเนื่อง 30 นาทีจะทำให้น้ำหนักลดและช่วยทำให้สัดส่วนกระชับได้เร็วขึ้น

นอกจากนี้การคาร์ดิโอโดยการวิ่งสามารถทำได้โดยใช้ลู่วิ่งไฟฟ้า ก็สามารถช่วยเผาผลาญพลังงานและช่วยสลายไขมันได้ดีเช่นเดียวกับการวิ่งปกติเลย

 

คาร์ดิโอ มีอะไรบ้าง

 

 

2. การคาร์ดิโอโดย การปั่นจักรยาน

สำหรับการคาร์ดิโอโดยการปั่นจักรยาน เป็นการออกกำลังกายที่นอกจากช่วยทำให้ร่างกายและกล้ามเนื้อแข็งแรงแล้ว ยังช่วยทำให้สนุกและตื่นเต้นกับระหว่างทาง เพราะการออกไปปั่นจักรยานยิ่งถ้าเป็นพื้นที่ธรรมชาติ จะช่วยทำให้ร่างกายสดชื่น และผ่อนคลายมากขึ้น ซึ่งการปั่นจักรยานจะสามารถช่วยลดน้ำหนัก และช่วยเร่งการเผาผลาญได้ดีเลยทีเดียว

 

คาร์ดิโอ มีอะไรบ้าง

 

 

3. การคาร์ดิโอโดย การต่อยมวย

ถ้าหากจะหากีฬาที่จะช่วยเร่งการเผาผลาญหรือเบิร์นไขมันนั้น ต้องไม่พลาด การต่อยมวย ซึ่งการต่อยมวยเป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่ช่วยเร่งการเผาผลาญ ช่วยสลายไขมันได้ดีมาก โดยการต่อยมวย 1 ชั่วโมงจะช่วยเผาผลาญพลังงานได้ถึง 600-800 แคลอรี่เลย สำหรับใครที่กำลังลดน้ำหนัก การต่อยมวยน่าสนใจเลยทีเดียว

 

คาร์ดิโอ มีอะไรบ้าง

 

 

4. การคาร์ดิโอโดย การว่ายน้ำ

การคาร์ดิโอโดยการว่ายน้ำ เป็นการออกกำลังกายที่ร่างกายได้เคลื่อนไหวทุกส่วน ช่วยทำให้ร่างกายกระชับทั่วเรือนร่างทั้งแขน ขา ลำตัว และที่สำคัญการว่ายน้ำช่วยเร่งการเผาผลาญและช่วยสลายไขมันได้ดีมากๆ ช่วยทำให้น้ำหนักลดลง และช่วยทำให้สาวๆ มีหุ่นที่เป๊ะขึ้นอย่างแน่นอน

 

คาร์ดิโอ มีอะไรบ้าง

 

 

5. การคาร์ดิโอโดย การกระโดดเชือก

การคาร์ดิโอโดยการกระโดดเชือก เป็นการออกกำลังกายที่เป็นที่นิยมกันมากขึ้นในปัจจุบัน เพราะกระโดดเชื่อช่วยทำให้ไขมันสลายตัวได้ดี ช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงาน และช่วยทำให้สาวๆ น้ำหนักลดลง และทำให้สัดส่วนกระชับขึ้นอีกด้วย โดยอุปกรณ์ก็สามารถหาซื้อได้ง่ายและไม่แพง

 

คาร์ดิโอ มีอะไรบ้าง

 

 

6. การคาร์ดิโอโดย การเต้นแอโรบิก เต้นซูมบ้า

การคาร์ดิโอด้วยการเต้น ไม่ว่าจะเป็นการเต้นแอโรบิกหรือการเต้นซูมบ้า เป็นการออกำลังกายที่เน้นการเคลื่อนไหวร่างกายตามจังหวะเพลง  ทำให้การออกกำลังกายสนุก โดยการเต้นแอโรบิกและการเต้นซูมบ้า จะช่วยทำให้ร่างกายขยับทุกส่วน ชช่วยเร่งการเผาผลาญไขมันและช่วยสลายไขมันที่สะสมในร่างกายได้ดี ทำให้น้ำหนักลดลง และช่วยทำให้สัดส่วนกระชับขึ้นอีกด้วย

 

คาร์ดิโอ มีอะไรบ้าง

 

 

บทสรุป
เปิดหมดเปลือก คาร์ดิโอคืออะไร และมีอะไรบ้าง

 

สำหรับการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอนั้น มีหลากหลายชนิด นอกจากที่แนะนำไปนี้ยังมีการคาร์ดิโอโดยการเล่นกีฬา เช่น การเล่นแบตมินตัน การเล่นเทนนิส การเล่นบาสเกตบอล ก็สามารถช่วยเร่งการเผาผลาญและช่วยสลายไขมันในร่างกายได้ดี

ทำให้สัดส่วนกระชับขึ้น โดยการคาร์ดิโอเป็นประจำสม่ำเสมอทุกๆ สัปดาห์ละ 4-6 ครั้ง ครั้งละ 30 นาทีขึ้นไป จะช่วยทำให้สาวๆ ลดน้ำหนักและสัดส่วนได้อย่างรวดเร็ว และยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันแก่ร่างกาย ช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรงและมีสุขภาพดีขึ้นในทุกๆ วัน

สุขภาพLatest articles in the category