ตามไปดู 「คาร์ดิโอเพลินๆ 30 นาที」 เบิร์นได้กี่เเคล ?

ตามไปดู 「คาร์ดิโอเพลินๆ 30 นาที」 เบิร์นได้กี่เเคล ?

คาร์ดิโอ 30 นาที กี่แคล

 

สำหรับคนที่มีปัญหาไขมันสะสม การออกกำลังกายที่จะช่วยสลายไขมันในร่างกายที่ได้ผลดีที่สุด ก็คือ การคาร์ดิโอ ซึ่งเป็นวิธีการออกกำลังกายในรูปแบบหนึ่งที่เน้นการเผาผลาญไขมันและพลังงานในร่างกาย ช่วยทำให้สาวๆ ลดน้ำหนักได้ดีเลยทีเดียว

หลายๆ คนคงจะสงสัยกันไม่น้อยว่าการคาร์ดิโอ 30 นาทีจะเบิร์นไขมันไปกี่แคลอรี่ ซึ่งวันนี้ก็ได้พลาดที่จะพาเพื่อนๆ ไปดูว่าคาร์ดิโอเพลินๆ 30 นาที เบิร์นได้กี่เเคล จะเป็นยังไงไปดูกันเลย

 

ทำความรู้จัก คาร์ดิโอเวลาคืออะไร
ควรคาร์ดิโอกี่นาที

 

คาร์ดิโอ 30 นาที กี่แคล

 

 

สำหรับคาร์ดิโ เป็นวิธีการออกกำลังกายในรูปแบบหนึ่ง ที่ช่วยเร่งการเผาผลาญไขมันในร่างกาย เพราะเมื่อเราคาร์ดิโอร่างกายจะนำไขมันที่สะสมมาใช้จึงทำให้ไขมันที่สะสมสลายตัวไปในที่สุด

 

โดยการเน้นการทำให้มีอัตราการเต้นของหัวใจสูงขึ้น ทำให้เลือดสูบฉีดทำงานดีขึ้น  ช่วยทำให้หลอดเลือดแข็งแรงขึ้นส่งผลทำให้ร่างกายมีภูมิต้านทานที่ดี และช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรงและดูสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย

 

ส่วนใหญ่มักจะนิยมคาร์ดิโอ 30 นาทีขึ้นไป ถ้าหากออกกำลังกายคาร์ดิโอน้อยกว่า 30 นาที จะเห็นผลได้ช้า แต่การออกกำลังหายแบบคาร์ดิโอก็ไม่ควรหักโหมจนเกินไป เพราะจะทำให้เกิดอาการปวดกล้ามเนื้อ หรือบาดเจ็บได้ ควรเลือกคาร์ดิโอที่เหมาะสมกับร่างกายจะทำให้การออกกำลังกายได้ผลและมีประสิทธิภาพดีที่สุด

 

ตามไปดู คาร์ดิโอเวลาน้อย 30 นาที เบิร์นได้กี่เเคล ?

 

1. การคาร์ดิโอ โดยการปั่นจักรยาน 30 นาที

สำหรับการคาร์ดิโอโดยการปั่นจักรยาน เริ่มนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน เพราะเป็นการออกกำลังกายที่ไม่น่าเยื่อ และได้ชมธรรมชาติ ทำให้ร่างกายสดชื่นและผ่อนคลายอีกด้วย สำหรับการปั่นจักรยานนั้นต้องปั่นต่อเนื่อง 30 นาที ด้วยความเร็ว 25-30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะสามารถช่วยเบิร์นได้ถึง 300-350 แคลอรี่

 

คาร์ดิโอ 30 นาที กี่แคล

 

 

2. การคาร์ดิโอ โดยการวิ่ง 30 นาที

สำหรับการคาร์ดิโอโดยการวิ่งเป็นการออกกำลังกายที่ไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย  ช่วยเร่งการเผาผลาญไขมันได้ดี โดยการวิ่ง 30 นาทีอย่างต่อเนื่องโดยไม่หยุดด้วยความเร็ว 12 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะช่วยทำให้ร่างกายเบิร์นไขมันไปได้ถึง  300-350  แคลอรี่

 

คาร์ดิโอ 30 นาที กี่แคล

 

3. การคาร์ดิโอ โดยการกระโดดเชือก 30 นาที

สำหรับการคาร์ดิโอโดยการกระโดดเชือกเริ่มฮิตมากขึ้นในปัจจุบัน เพราะการกระโดดเชือกสามารถช่วยลดน้ำหนักและช่วยทำให้ร่างกายผอมลงอย่างเห็นได้ชัด โดยมีอุปกรณ์ที่หาง่ายและราคาไม่แพง  โดยการกระโดดเชือกต่อเนื่อง 30 นาทีจะสามารถช่วยเบิร์นไขมันได้ถึง 200-250 แคลอรี่เลย

 

คาร์ดิโอ 30 นาที กี่แคล

 

4. การคาร์ดิโอ โดยการว่ายน้ำ 30 นาที

สำหรับการคาร์ดิโอโดยการว่ายน้ำ จะช่วยทำให้ร่างกายได้ฉบับทั้งตัว ช่วยทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรง และมีสุขภาพดีมากขึ้น แถมการว่ายน้ำยังช่วยลดอาการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อและช่วยทำให้เร่งการเผาผลาญพลังงาน โดยการว่ายน้ำ 30 นาทีจะสามารถช่วยเบิร์นได้  350-400 แคลอรี่เลย สามารถช่วยทำให้น้ำหนักและสัดส่วนลดได้ไวมากๆ

 

คาร์ดิโอ 30 นาที กี่แคล

 

5. การคาร์ดิโอ โดยการเต้น 30 นาที

สำหรับการคาร์ดิโอโดยการเต้น ไม่ว่าจะเป็นการเต้นแอโรบิก หรือการเต้นซูมบ้า ล้วนทำให้เกิดการเร่งการเผาผลาญ ทำให้เลือดสูบฉีดได้ดี และที่สำคัญการเต้นเป็นการออกกำลังกายที่สนุก และได้เหงื่อดีมากๆ ช่วยทำให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้ดี และการเต้น 30 นาทีต่อเนื่องจะช่วยเบิร์นพลังงานได้ถึง 300 แคลอรี่เลย

 

คาร์ดิโอ 30 นาที กี่แคล

 

 

บทสรุป
คาร์ดิโอเวลาน้อย 30 นาที เบิร์นได้กี่เเคล ?

 

จบไปแล้วนะคะ สำหรับการไขข้อสงสัยการคาร์ดิโอเพลินๆ 30 นาที เบิร์นได้กี่เเคลอรี่ ซึ่งการคาร์ดิโอมีหลายหลายแบบให้สาวๆ หนุ่มได้เลือก โยสไตล์ของแต่ละคนจะแตกต่างกันไป แต่ประโยชน์ของคาร์ดิโอไม่แตกต่างกันเพราะทั้งหมดล้วนช่วยเร่งการเผาผลาญแก่ร่างกาย ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

ทำให้ร่างกายมีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้น และยังสามารถช่วยลดน้ำหนัก และช่วยสลายไขมันที่สะสมในร่างกายให้หมดไปได้ ทำให้สาวๆ หนุ่มๆ ลดน้ำหนักและมีสัดส่วนที่ดูดีขึ้นนั่งเอง

สุขภาพLatest articles in the category