#7 สูตรอาหารเสริม สำหรับทารก 6 เดือน ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของลูกน้อย

#7 สูตรอาหารเสริม สำหรับทารก 6 เดือน ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของลูกน้อย

อาหาร เสริม ทารก 6 เดือน

 

สำหรับทารก 6 เดือน แค่นมแม่คงไม่เพียงพอ เพราะเมื่อทารกเข้าสู่เดือนที่ 6 นั้นลูกน้อยจะต้องได้รับสารอาหารที่นอกเหนือจากนม เพื่อช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และช่วยในการพัฒนาการเจริญเติบโตให้แข็งแรงสมวัยขึ้นนั่นเอง
ซึ่งการเริ่มให้อาหารลูกน้อย ควรเริ่มจากอาหารที่ย่อยง่าย  และเปลี่ยนอาหารทีละอย่างทุกๆ 3-5 วัน เพื่อให้คุณแม่สังเกตอาการแพ้อาหารหรือไม่ และสังเกตระบบการย่อยอาหาร ถ้าหากผิดปกติควรรีบพบแพทย์โดยด่วน

การทำอาหารให้ทารก 6 เดือนในครั้งแรกควรเริ่มจากข้าว กับน้ำซุบบดละเอียด และค่อยๆ เพิ่มผักและเนื้อสัตว์
เพื่อให้ลูกน้อยได้รับสารอาหารได้ครบถ้วนมากขึ้น วันนี้มีสูตรอาหารเสริม สำหรับทารก 6 เดือน ที่อุดมไปด้วย
คุณประโยชน์ ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของลูกน้อย ที่สามารถทำได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก จะมีสูตรไหนบ้างไปดูกันเลย

 

#7 สูตรอาหารเสริม สำหรับทารก 6 เดือน
ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของลูกน้อย

 

อาหาร เสริม ทารก 6 เดือน

 

 

1. ครอท + ไข่แดง + มันฝรั่ง + นมแม่

สูตรนี้อุดมไปด้วยสารอาหารวิตามินแร่ธาตุต่างๆ จากแครอท มันฝรั่ง และไข่แดง ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย พร้อมทั้งมีนมแม่ ช่วยทำให้ลูกน้อยแข็งแรงสมวัย

วิธีทำ
สำหรับอาหารเสริมทารก 6 เดือน สูตรนี้ มีวิธีทำที่ง่าย โดยนำเเครอทและมันฝรั่ง ปอกเลือกและล้างด้วยน้ำสะอาด  จากนั้นหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ  แล้วนำไปต้มจนสุก  แล้วบดให้ละเอียดพร้อมทั้งไข่แดง และเติมน้ำแม่ลงไป ผสมทั้งหมดให้เข้าด้วยกัน แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อย

2. กล้วยน้ำว้า + ข้าวกล้อง + นมแม่

สำหรับอาหารเสริมทารก 6 เดือน สูตรนี้มีกล้วยน้ำว้าที่จะช่วยให้พลังงานแก่ลูกน้อย ช่วยในการเจริญเติบโตทางร่างกายของทารก นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพสมองของลูกอีกด้วย

วิธีทำ
วิธีทำง่ายมาก เริ่มจากนำกล้วยน้ำว้าและข้าวกล้องมาบดให้ละเอียด แล้วเติมน้ำต้มสุกลงไปเล็กน้อย เสร็จแล้วให้นำมาผสมกับน้ำนมแม่ และคนให้เข้ากัน เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย

3. ตับบด + นมแม่

สำหรับอาหารเสริมทารก 6 เดือน สูตรนี้มีส่วนผสมของตับ ซึ่งมีธาตุเหล็กและโปรตีนที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยบำรุงให้ลูกน้อยเเข็งแรง 

วิธีทำ
นำตับมาล้างให้สะอาด แล้วนำไปต้มกับซุปหัวหอมจนสุก จากนั้นนำมาบดให้ละเอียด และนำมาผสมกับนมแม่ แล้วคนให้เข้ากัน 

4. แครอท + นมแม่

สำหรับอาหารเสริมทารก 6 เดือน สูตรนี้มีส่วนผสมของนมแม่และแครอท ซึ่งแครอทเป็นผักที่เต็มไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์กับร่างกาย ช่วยทำให้ลูกน้อยเเข็งแรง และมีพัฒนาการที่ดี

วิธีทำ
เริ่มจากการนำแครอทมาล้างให้สะอาด แล้วต้มให้สุก จากนั้นนำไปบดให้ละเอียดแล้ว ผสมนมแม่ลงไป แล้วคนให้เข้าด้วยกัน เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย 

5. แครอท + เนื้อปลา + ข้าว

สำหรับอาหารเสริมทารก 6 เดือน สูตรนี้มีส่วนผสมของแครอท ที่มีคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย มีทั้งวิตามินและเกลือแร่ และมีส่วนผสมของเนื้อปลาที่อุดมไปด้วยโปรตีน ช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตของลูกน้อย

 

วิธีทำ
นำแครอทหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วต้มจนสุก และนำเนื้อปลาต้มจนสุกในน้ำซุป แล้วบดให้ละเอียดที่สุด จากนั้นนำส่วนผสมทั้งหมดทั้งแครอท เนื้อปลา ผสมรวมกับนมแม่ คนให้เข้ากัน แค่นี้ก้ได้เมนูสุดอร่อยและมีประโยชน์แล้ว

6. ซุปเนื้อปลา + ฟักทอง

สำหรับอาหารเสริมทารก 6 เดือน สูตรนี้มีส่วยผสมจากเนื้อปลา ที่อุดมไปด้วยโปรตีน และฟักทองที่มีวิตามินและเเร่ธาตุต่างๆ ที่จำเป็นต่อร่างกาย ซึ่งจะช่วยทำให้ลูกน้อยเเข็งแรง และยังช่วยเสริมสร้างคอลาเจนใต้ผิวหนังช่วยทำให้ผิวพรรณผ่องใสมากขึ้นอีกด้วย

วิธีทำ
เริ่มจากการต้มน้ำซุปปลาที่สับละเอียด แล้วใส่ฟักทองบดละเอียดลงไป แล้วคนให้เข้ากัน แล้วคนให้เข้าด้วยกัน เสร็จแล้วยกออกจากเตา รอให้หายร้อน เพียงเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย 

7. แอปเปิล + นมแม่

สำหรับอาหารเสริมทารก 6 เดือน สูตรนี้ประกอบไปด้วยนมแม่และแอปเปิล ที่เป็นผสมไม้ที่มีคุณค่าทางอาหาร มีวิตามินและสารอาหารหลายชนิด และยังช่วยป้องกันหวัด และช่วยในเรื่องการขับถ่ายอีกด้วย

วิธีทำ
นำแอปเปิลไปล้างให้สะอาด แล้วนำมาปอกเปลือก หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ นึ่งให้นิ่มๆ จากนั้นแล้วนำมาบดละเอียดผสมนมแม่ แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว  เมนูชามนี้จะช่วยป้องกันหวัด และช่วยในเรื่องการขับถ่ายให้คุณหนูได้

 

อาหาร เสริม ทารก 6 เดือน

 

รีวิว อาหารเสริม สำหรับทารก 6 เดือน
จากคุณแม่ชาว pantip

เราทำน้ำซุปไว้ค่ะ พอเวลาทำข้าวให้ลูก ก็เอาน้ำซุป ใส่ผักใบเขียวใส่ข้าวแล้วตุ๋น ปั่นเหลวละเอียดค่ะ บางมื้อก็มีไข่แดงต้มด้วย ผักก็เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ค่ะ ที่ใช้ผักใบเขียว เพราะลูกจะได้ถ่ายด้วย ช่วงแรกอาจจะท้องผูก เราใช้ข้าวโอ้ตแทนข้าวสารค่ะ เพราะลูกเราท้องผูกถ้ากินข้าวขาว ส่วนข้าวกล้องลูกเราไม่กินค่ะ เหมือนมันมีกาก ๆ เราเลยใช้ข้าวโอ้ตแทน ลูกไม่เคยท้องผูกเลยจ้า คุณแม่ค่อย ๆ ลองนะคะ ส่วนใหญ่ผักใช้ได้เกือบหมด เด็กจะไม่ค่อยแพ้
รีวิวจาก pantip  คุณ  ต้องการผอมอย่างมากในชาตินี้

คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมได้ที่นี่

แม่เราบดกล้วยบดข้าวให้หลานทานเองหมดเลยค่ะ อาหารเสริม ซีรีแลค อะไรพวกนั้นไม่เคยซื้อมาให้กินเลย แม่เราจะทำเป็นพวกของต้มๆ ใส่กระดูกหมูให้น้ำซุปหวานๆ ใส่ผักต่างๆลงไป แล้วใส่เกลือนิดหน่อย ต้มให้นิ่มๆแล้วเอามาบดๆ ตอนนั้นเราอยู่ป.สี่ ป้อนหลานเสร็จเราก็ไปตักกินบ้าง อร่อยมาก
รีวิวจาก pantip  คุณ สมาชิกหมายเลข 3841590

คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมได้ที่นี่

ถ้าจากประสบการณ์เรา เราให้กินข้าวบดกับไข่แดง ก็จะให้กินประมาณ 2-3 วัน อย่างเดียว เพราะต้องทดสอบว่าลูกแพ้มั้ย ถ้าให้กินวันละอย่างหลากหลายไปเรื่อย ถ้าลูกแพ้อาหารก็จะไม่รู้ว่าแพ้อะไร
รีวิวจาก pantip  คุณ พลอยใส-ไพลิน

คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมได้ที่นี่

ประสบการณ์ตรงเลยค่ะ ตอนนี้ลูก 7 เดือนแล้ว เราลองมาหลายยี่ห้อมากกับอาหารเสริมจนมาจบที่ ข้าวตุ๋นตราลูกเต๋าค่ะ หาข้อมูลถามคุณแม่ท่านอื่น เค้าบอกว่าดีค่ะ เลยไปซื้อมาต้มทำเป็นเมนูข้าวตุ๋นไข่แดง ข้าวตุ๋นแครอท ข้าวตุ๋นนมแม่ ตามจากแฟนเพจเค้าเลยค่ะ มีเมนูไหนมาเราทำหมด ทำง่ายมากเลย ต้มไม่ถึง 10 นาทีก็เสร็จแล้ว แถมยังราคาไม่แพงด้วย หาซื้อตามบิ๊กซี โลตัส ท็อปส์ ได้ค่ะ

รีวิวจาก pantip  คุณ สมาชิกหมายเลข 2392629

คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุป
สูตรอาหารเสริม สำหรับทารก 6 เดือน
ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของลูกน้อย

 

อาหาร เสริม ทารก 6 เดือน

 

จบไปแล้วนะคะสำหรับ #7 สูตรอาหารเสริม สำหรับทารก 6 เดือน ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของลูกน้อย ซึ่งสำหรับทารก 6 เดือน แค่นมแม่คงไม่เพียงพอ เพราะเมื่อทารกเข้าสู่เดือนที่ 6 นั้นลูกน้อยจะต้องได้รับสารอาหารที่นอกเหนือจากนม เพื่อช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และช่วยในการพัฒนาการเจริญเติบโตให้แข็งแรง  ซึ่งการเริ่มให้อาหารลูกน้อย ควรจะเป็นอาหารที่ย่อยง่าย สำหรับสูตรอาหารทารก 6 เดือน คุณแม่ท่านไหนที่กำลังหาไอเดียทำอาหารให้ลูก ก็สามารถลองไปทำได้เลย เพราะสามารถทำได้ง่าย และมีประโยชน์กับลูกน้อยมาก

 

สุขภาพLatest articles in the category