#4 ไอเท็มทำสปาขัดผิวขาวได้ง่าย ๆ ที่บ้าน

#4  ไอเท็มทำสปาขัดผิวขาวได้ง่าย ๆ ที่บ้าน

เริ่มต้นผิวสวยทุกวันนี้ทำง่าย ๆ ได้เองที่บ้าน ให้เพื่อน ๆ ลองมองหาสิ่งที่มีอยู่ในบ้านแล้วหยิบนู่นผสมนี้หน่อยก็จะได้ครีมสปาสำหรับขัดผิวขาว เนียนนุ่มแล้วละคะ

อย่างที่เพื่อน ๆ หลายคนทราบก่อนหน้าที่เราจะมีร้านสปา เราก็เคยเปิดสปาที่บ้านกันมาก่อนเพราะความง่ายดายนี่แหละที่ทำให้เรามีผิวสวย ๆ ทุกวันนี้ วิธีธรรมชาติมันยังเวิคอยู่นะคะทุกคน แต่มันจะไม่ได้ฟิวอโรม่า กลิ่นหอมชวนผ่อนคลายเท่านั้นเอง

แต่เพื่อผิวขาวเราลองมองข้ามกลิ่นอโรม่าไปก่อน วันนี้จะมาแนะนำสูตรสปาขัดผิวขาวด้วยตัวช่วยง่าย ๆ ทำเองได้ที่บ้าน

4 ไอเท็ม พร้อมสูตรสปาขัดผิวขาว

ส ปา พัทยา

 

 เริ่มกันที่ตัวช่วยแรก คือ มะขามเปียก 

อยากขาวต้องมีมะขามเปียกอยู่ในสูตรสปา เลือกซื้อตามตลาดหรือซุปเปอร์มาร์เก็ตใกล้บ้านแบบที่ไม่มีเม็ดข้างใน และไม่มีใยมะขามเพราะอาจขูดผิวมากเกินไปสำหรับคนที่มีผิวบอบบาง มะขามมีกรดอ่อน ๆ ที่ช่วยชะล้างสิ่งสกปรกบนผิวหนังและคราบไขมันได้ดีเลยทีเดียว

สูตรสปาขัดผิวขาวด้วยมะขามเปียก

มะขามเปียก 1 ก้อน + ผงขมิ้น + โยเกิร์ต

มะขามเปียก 1 ก้อน + นมจืด + ดินสอพอง

มะขามเปียก 1 ก้อน + น้ำผึ้ง + เกลือสปา + นมจืด (เล็กน้อย)

ทุกสูตรผสมให้เข้ากันไม่เหลวจนเกินไปและไม่ข้นจนเกินไป ใช้ขัดผิวประมาณ 15 – 30 นาที ขัดให้ทั่วร่างกาย

 

สปาขัดผิวขาว

ตัวช่วยที่สอง คือกากกาแฟ 

วิธีนี้มันก็ยังเวิคอยู่นะคะทุกคน กากกาแฟผสมกับอะไรก็ดี เป็นการผลัดเซลล์ที่ตายแล้วออกไปอย่างอ่อนโยน

สูตรสปาขัดผิวขาวด้วยกากกาแฟ

กากกาแฟ + นมสด + มะขามเปียก + ขมิ้น

กากกาแฟ + นมสด + มะนาวหรือเลม่อน + ขมิ้น

กากกาแฟ + น้ำผึ้ง + นมสด

กากกาแฟ + น้ำมันมะพร้าว + มะขามเปียก

แนะนำว่าสูตรให้ผสมให้เข้ากัน ผสมจนเนื้อกากกาแฟกระจายไม่เกาะกันเป็นก้อน เตือนสำหรับสูตรนี้อาจจะทำให้พื้นห้องน้ำเละเทะเล็กน้อย แต่คุ้มแน่นอน

สปาขัดผิวขาว

ตัวช่วยที่สาม คือ น้ำผึ้ง 

น้ำผึ้งมีคุณสมบัติมากมายและเมื่อใช้กับผิว น้ำผึ้งสามารถให้ความชุ่มชื่นกับผิวได้เป็นอย่างดีและยังทำให้ผิวเนียนนุ่มขึ้นอีกด้วย

สูตรสปาขัดผิวขาวด้วยน้ำผึ้ง

น้ำผึ้ง + ดินสอพอง + เกลือสปา

น้ำผึ้ง + โยเกิร์ต + ผงขมิ้น

น้ำผึ้ง + มะนาว + ผงขมิ้น + โยเกิร์ต

น้ำผึ้ง + โยเกิร์ต + มะขามเปียก

น้ำผึ้ง + เลม่อน

สูตรนี้อาจส้รางความรำคาญใจให้กับหลายคนเพราะไม่ชอบความเหนียวเหนอะหนะ แต่ถ้าผสมน้ำผึ้งเข้ากับส่วนผสมอื่น ๆ ก็จะช่วยลดความเหนอะหนะลงได้

สปาขัดผิวขาว

ตัวช่วยที่สี่ คือ น้ำมันมะพร้าว 

ตัวเก่งของเพื่อน ๆ หลายคน เป็นน้ำมันครอบจักรวาล ที่สามารถแก้ปัญหาความแห้งแตกของผิวทุกส่วนของร่างกาย และยังเป็นส่วนผสมหลักของสปาในวันนี้

น้ำมันมะพร้าว + ผงขมิ้น + มะนาว

น้ำมันมะพร้าว + เกลือสปา + มะขามเปียก

น้ำมันมะพราว + เกลือสปา + นมสด + มะนาว

น้ำมันมะพร้าว + มะขามเปียก + นมสด

สูตรนี้นอกจากจะช่วยให้ผิวขาวแล้วยังสามารถช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวอีกด้วย  ได้ทั้งผิวขาวกระจ่างใสและความชุ่มชื้นของผิว

ควรทำสปาผิวบ่อยแค่ไหน ?

การทำสปาขัดผิวขาวทำได้สัปดาห์ละครัั้ง ไม่ควรเกินนี้นะทุกคน เพราะจะทำให้ผิวแห้งและเกิดอาการระคายเคืองได้ง่าย และส่วนผสมที่มีมะขามเปียก มะนาว เลม่อน หรืออะไรก็ตามที่เป็นกรดอ่อน ๆ จะทำให้ผิวไวต่อแดด ไม่ควรทำบ่อยจนเกินไป อาจจะได้ผิวคล้ำมาแทน และหลังจากขัดผิว ควรทาครีมบำรุงเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวและมั่นทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวไม่ให้คล้ำเสีย

การทำสปาขัดผิวขาวเอง ปลอดภัยหรือเปล่า ?

สำหรับผิวแพ้ง่ายและผิวแห้งมากต้องหลีกเลี่ยงการใช้วัตถุดิบที่เป็นกรด เพราะจะทำให้เกิดการระคายเคืองได้ง่ายเน้นไปที่เกลือสปาเพื่อเป็นการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วได้เร็วยิ่งขึ้น จริง ๆ แล้ววัตถุดิบที่ยกมาก็ปลอดภัยผ่านกรรมวิธีแล้วทั้งนั้น ไมเป็นอันตรายต่อผิวแน่นอนจ้า

 

บทสรุปของบทความ

เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อน ๆ กับสูตรสปาขัดผิวขาวด้วยวัตถุดิบธรรมชาติ ทำเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน ง่ายมากเลยใช่มั้ยละคะ แต่จะขาวเร็ว ขาวช้า ขึ้นอยู่กับความสม่ำเสมอและระยะเวลาในการดูแลผิว แต่อย่าให้เกิน 4 ครั้งต่อเดือนนะคะทุกคน เพราะผิวจะบางและระคายเคืองได้ง่าย อย่าลืมทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านเด็ดขาด อีกหนึ่งทางที่จะช่วยปกป้องผิวขาวของเราให้อยู่กับเราได้นานขึ้นจ้า

สปาLatest articles in the category