การบริการตรวจสุขภาพเผย #6 ขั้นตอนเมื่อไปตรวจสุขภาพสถาบันมะเร็งแห่งชาติ

การบริการตรวจสุขภาพเผย #6 ขั้นตอนเมื่อไปตรวจสุขภาพสถาบันมะเร็งแห่งชาติ

การไปตรวจสุขภาพสถาบันมะเร็งแห่งชาติ

ตรวจสุขภาพสถาบันมะเร็งแห่งชาติ
facebook.com

สถาบันมะเร็งแห่งชาติให้บริการผู้ป่วยทุกช่วงอายุ เป็นสถาบันชั้นนำระดับชาติ สามารถตรวจหามะเร็งระยะเริ่มแรกของร่างกายได้ทุกระบบ แต่การไปตรวจสุขภาพสถาบันมะเร็งแห่งชาติก็มีข้อควรปฏิบัติขั้นตอนต่างๆที่ควรทราบ

ก่อนเข้ามาตรวจก็อย่าลืมศึกษาขั้นตอนการปฏิบัติเหล่านั้นด้วยนะคะ วิธีเดินทางมายังสถาบันมะเร็งแห่งชาติก็ไม่ยุ่งยาก สามารถใช้บริการรถเมล์ประจำทางสาย 8, 44, 69, 92 ปอ. 509, ปอ.171, ปอ.157 และ รถไฟฟ้า Bts สถานีอนุเสารีย์ชัยสมรภูมิมาได้เลย อย่าลืมพกเอกสารส่วนตัวอย่างเช่น บัตรประจำตัวประชาชนหรือใบขับขี่มาด้วยนะคะ

 

การบริการตรวจสุขภาพเผย #6 ขั้นตอนเมื่อไปตรวจสุขภาพสถาบันมะเร็งแห่งชาติ

ตรวจสุขภาพสถาบันมะเร็งแห่งชาติ
http://www.nci.go.th/

 

1.มีบริการตรวจสุขภาพเพื่อค้นหาความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง และค้นหามะเร็งระยะแรกเริ่ม

 

2.มีบริการตรวจรักษาสำหรับผู้ที่มีความผิดปกติเกิดขึ้นและสงสัยว่าตนเองจะเป็นมะเร็ง โดยมีอาการดังนี้

  • การขับถ่ายไม่เหมือนเดิมมีอาการ อุจจาระเป็นสีดำ หรือมีเลือดออกเมื่อปัสสาวะ
  • กลืนอาหารไม่ถนัด รู้สึกเจ็บ เสียด แน่นท้อง
  • อยู่ๆเสียงก็แหบและไอเรื้อรัง
  • มีอาการตกขาวและมีเลือดออกร่วมด้วย ส่งกลิ่นเหม็น
  • มีแผลที่เรื้อรังเป็นเวลานานไม่หายสักที
  • มีความผิดปกติของหูดหรือไฝบริเวณร่างกาย
  • คลำเจอก้อนเนื้อหรือสิ่งผิดปกติบริเวณเต้านมหรือส่วนอื่นๆของร่างกาย
  • หูอื้อไปโดยไม่ทราบสาเหตุ
  • อาหารอื่นๆที่ผิดปกติหรือทำให้เกิดความสงสัย

3.มีบริการตรวจวินิจฉัยโรคมะเร็งเพิ่มเติม เมื่อพบสิ่งผิดปกติจากการตรวจสุขภาพฯ อาทิเช่น การส่องกล้องตรวจลำไส้ หรือ กระเพาะอาหารรวมถึงบริเวณอื่นๆและ อัลตราซาวด์ ฯลฯ

 

4.บริการติดตามเฝ้าระวังผู้มีผลการตรวจอยู่กลุ่มเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง อาทิเช่น ผู้ที่เป็นโรคไวรัสตับอักเสบบี, ผู้มีผลการตรวจเซลล์ปากมดลูกมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งอาจกลายเป็นมะเร็งหรือพบการติดชื้อ ฮิวแมนแพพพิลโลมา ไวรัส เป็นต้น

 

5.รักษาผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็งทุกระยะ

 

6.ให้บริการดูแลทั้งขณะที่รักษาตัวและหลังรับการรักษา เพื่อให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดี หายจากโรคได้มากที่สุด ได้แก่

  • คลินิกระงับปวด
  • โภชนคลินิก
  • บริการเยี่ยมผู้ป่วยที่บ้าน
  • คลินิกออสโตมี (ทวารใหม่)และดูแลบาดแผล
  • งานพยาบาลให้คำปรึกษา
  • งานพยาบาลฟื้นฟูสภาพฯ

 

 

 

ความคิดเห็นของผู้ไปตรวจสุขภาพสถาบันมะเร็งแห่งชาติ

 

แม่มารักษามะเร็งปอด ที่สถาบันมะเร็ง คุณหมอ และคุณพยาบาล และฝ่ายบริการต่าง ๆ สุภาพมาก และเป็นกันเอง ขอชื่นชมมาก ๆ ค่ะ (ขอขอบคุณและรักในน้ำใจที่มอบให้แด่แม่ดิฉัน ทุกท่านนะคะ) รีวิวจาก facebook : คุณ Sureerat Nontha Buri  คลิกเพื่ออ่านรีวิวตรวจสุขภาพสถาบันมะเร็งแห่งชาติฉบับเต็ม

-ที่สถาบันมะเร็งมีทั้งแบบคลินิกตรวจสุขภาพปกติ และคลินิกตรวจสุขภาพพรีเมี่ยม ซึ่งสามารถทำแมมโมแกรมและอัลตร้าซาวด์ได้ในวันเดียวกันเลยค่ะ
-ล่าสุดเพิ่งไปตวจคลินิกพรีเมี่ยมมาไม่นานนี้ รอคิวไม่นาน และมีคนคอยดูแลตลอด คุณหมอและเจ้าหน้าที่บริการดีมากค่ะ แล้วเดี๋ยวนี้มีแอปให้ใช้ดูผลง่ายมากเลยค่ะ รีวิวจาก pantip : คุณ สมาชิกหมายเลข 4025561  คลิกเพื่ออ่านรีวิวตรวจสุขภาพสถาบันมะเร็งแห่งชาติฉบับเต็ม

ได้เข้าไปรับการรักษาโรคมะเร็ง ที่สถาบันมะเร็งแห่งชาติ มา ความประทับใจกับ รพ. นี้เริ่มตั้งแต่ ประชาสัมพันธ์ด้านหน้าเลยค่ะ เจ้าหน้าที่อัทธยาศัยดีมากยิ้มแย้มแจ่มใสตลอด ผู้ป่วยที่เดินเข้ามา ถ้าทำหน้า งงๆ บุ๊ป เจ้าหน้าที่ตะเดินเข้ามากา และ บริการอย่างสุภาพ มาก รวมถึง จนท ที่คอยดูแบความสะดวกทุกจุดไม่ว่าจะเป็นวัด นน ความ ดัน อื่นๆ บริการดีมากค่ะ (ส่วนตัวคิดว่าดีกว่าเอกชนบางแห่งด้วยซ้ำ) ส่วนคุณพยาบาล แบะคุณหมอ น่ารัก สุดๆค่ะ มีความใจเย็นในการตรวจรักษา อธิบายโรค การดูแบตัวอื่น แบะอื่นๆ อย่างดีเยี่ยม การทำงานที่นี่เป็นระบบ ดีมากค่ะ สถานที่ ก้อสะอาด เดินทางง่าย เว้นเรื่องที่จอดรถอย่างเดียวค่ะ รีวิวจาก hd : คุณ ไม่มีชื่อ  คลิกเพื่ออ่านรีวิวตรวจสุขภาพสถาบันมะเร็งแห่งชาติฉบับเต็ม

 

 

บทสรุปว่าด้วยเรื่องของการตรวจสุขภาพสถาบันมะเร็งแห่งชาติ

ตรวจสุขภาพสถาบันมะเร็งแห่งชาติ
https://www.boostuplifecenter.com/

 

สถาบันมะเร็งแห่งชาติเป็นสถาบันรักษาโรคมะเร็งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเพราะฉะนั้นหากคนจะเยอะหรือรอคิวนานก็เข้าใจได้ เราควรเตรีนมความพร้อมก่อนตรวจสุขภาพสถาบันมะเร็งแห่งชาติเพื่อที่จะได้ไม่รู้สึกหงุดหงิดอารมณ์ไม่ดี

อย่างไรก็ตามถ้าเป็นไปได้ไม่มีใครอยากเป็นโรคร้ายโรคนี้ใช่มั้ยล่ะคะ เราสามารถลดความเสี่ยงของการติดเชื้อโรคมะเร็งได้ด้วยหลายวิธีด้วยกัน เช่น การออกกำลังกาย เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ หลีกเลี่ยงอาหารที่ไหม้ดำเกรียม งดการสูบบุหรี่ และ คอยไปตรวจเช็คสุขภาพประจำปีอยู่เสมอเพราะอะไรก็ไม่แน่นอน หากตรวจพบเร็วก็มีโอกาสที่จะรักษาหายได้มากขึ้น

 

สุขภาพLatest articles in the category