วิตามินละลายในน้ำนั้นมีอะไรบ้าง ? พร้อมอาหารเสริมวิตามินละลายในน้ำ !!

วิตามินละลายในน้ำนั้นมีอะไรบ้าง ? พร้อมอาหารเสริมวิตามินละลายในน้ำ !!

วิตามินละลายในน้ำ

วิตามินบนโลกใบนี้แบ่งได้เป็นสองประเภทคือวิตามินที่ละลายในไขมัน และวิตามินที่ละลายในน้ำ วิตามินนั้นเป็นสารอาหารที่แทรกซึมอยู่ในอาหารต่างๆตามธรรมชาติ โดยที่ร่างกายสามารถดูดซึมสารอาหารดังกล่าวไปใช้ได้และหากร่างกายปราศจากวิตามินบางชนิดแล้วก็อาจทำให้ร่างกายไม่สามารถทำงานได้อย่างปกติหรือก่อให้เกิดผลเสียต่อร่างกายได้นั้นเองค่ะ

การรับประทานวิตามินให้เพียงพอตามความต้องการของร่างกายนั้นจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากเลยล่ะคะ เพื่อให้ร่างกายทำงานได้อย่างปกติและแข็งแรงขึ้นอีกด้วย ไปดูกันเลยว่าวิตามินละลายในน้ำนั้นจะมีอะไรบ้าง

วิตามินละลายในน้ำนั้นมีอะไรบ้าง ?

วิตามินละลายในน้ำ ได้แก่

วิตามินซี

วิตามินซีเป็นวิตามินที่สามารถละลายในน้ำได้เพื่อให้ร่างกายดูดซึมและนำวิตามินไปใช้ ทั้งยังมีประโยชน์อย่างมากมายอีกด้วย วิตามินซีช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายและยังช่วยให้ผิวกระจ่างใสลดรอยดำรอยแดงที่เกิดจากสิวและลดปัญหาสิวได้อีกด้วย ทั้งยังช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้อย่างปกติ เพื่อผิวสวยสุขภาพดีอย่างธรรมชาติ

1.วิตามินจาก MEGA We Care NAT C

วิตามิน ละลาย น้ํา

วิตามินซีที่หาซื้อได้ง่ายตามร้านขายยาทั่วไปและห้างร้านต่างๆ มีวิตามินซี 1,000 mg ต่อหนึ่งเม็ด เพียงแค่รับประทานแค่เม็ดเดียวก็ทำให้ร่างกายได้รับวิตามินซีอย่างเพียงพอแล้ว

วิตามินซีช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายและช่วยให้ร่างกายห่างไกลจากหวัด ทั้งยังช่วยในเรื่องของผิวให้ผิวกระจ่างใสลดเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำบนผิวหน้าและยังทำให้ร่างกายรู็สึกสดชื่นขึ้นอีกด้วยค่ะ

ปริมาณ 1,000 mg
ราคา 330 THB

เป็นวิตามินซีแบบเม็ด ซื้อที่ร้านขายยาใกล้บ้านเนื่องจากราคาถุกกว่าในบู๊ทส์และห้างสรรพสินค้าอื่นๆ ในส่วนของผิวพรรณไม่ได้เห็นผลชัดเจน แต่ทานต่อเนื่องมาหลายปี เพราะช่วยเรื่องเป็นหวัดได้ดีค่ะ ถ้าเราขาดวิตามินซี เราจะเป็นหวัดง่ายมาก วิตามินซีที่ได้ในแต่ละวันของเราไม่เพียงพออยู่แล้ว เนื่องจากวิตามินซีจะถูกขับออกทางปัสสาวะ แต่หลังจากที่ทานแล้วมันช่วยเรื่องหวัดได้จริงค่ะ ก็เลยทานมาหลายปี แล้วก็จะทานต่อไปเรื่อยๆ และที่ชอบของ Mega we care ก็เป็นเพราะว่าราคาถูกกว่ายี่ห้ออื่นๆ โดยที่คุณสมบัติเหมือนกันทุกอย่าง แนะนำค่ะ รีวิวจาก Vanilla:muku ดูเพิ่มเติมได้ที่

หลังจากกินมาเกือบ 2 เดือน รู้สึกผิวขาวใสขึ้นระดับนึง เวลาออกแดดแล้วออร่าจริงๆ รู้สึกได้เลย แล้วก็ป้องกันหวัดได้ดี ปกติเป็นหวัดง่าย เดี๋ยวนี้ไม่เป็นเลย แพ็คเกจจิ้ง น่าจะเป็นแบบขวดแก้วสีชามากกว่าเพราะรักษาอุณหภูมิได้ดีกว่า ราคาโอเค แต่รวมๆแล้วโอเคมากๆ ฟินเลยย รีวิวจาก Vanilla:Fer Blogger ดูเพิ่มเติมได้ที่

 

วิตามินบีรวม

วิตามินบีมีหลากหลายชนิดและวิตามินบีแต่ล่ะชนิดก็ล้วนแต่มีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก ทั้งช่วยลดอาการระคายเคืองต่อผิวหนังรวมถึงอาการผื่นคันที่เกิดจากอาการแพ้ และยังช่วยให้ฮอร์โมนทำงานได้อย่างปกติอีกด้วย ทั้งยังช่วยในการบำรุงระบบประสาทและบำรุงเลือด

วิตามินบีจะพบได้ใน เนื้อ นม ถั่ว ไข่ และผักใบเขียวหลากหลายชนิด หากร่างกายขาดวิตามินบีแล้วก็อาจทำให้รู้สึกอ่อนเพลียเหนื่อยง่ายได้ จึงควรรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินบี เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงและได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน

DHC-Supplement Vitamin B-mix
วิตามิน ละลาย น้ํา

วิตามินบีรวม ช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์เพราะมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระและยังช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ช่วยบำรุงเลือดและลดอาการผดผื่นคันรวมทั้งอาการระคายเคืองต่อผิวได้ดีอีกด้วย ทั้งนี้ควรรับประทานในปริมาณที่เพียงพอในแต่ล่ะวันนะคะ

ปริมาณ 40 Capsule
ราคา 225 THB

ตัวนี้กลิ่นแรง ส่วนใหญ่ที่เรากินวิตตามินหลายตัวของDHC.นี้จะมีแถมฉี่เหลืองด้วยค่ะ
ตัวนี้ก็เช่นกันเ เค้าบอกว่าช่อยเรื่องสิวผด แต่สำหรับเรา(ใกล้46ปี)ไม่ได้ช่วยลดสิวผดเลยค่ะ มีแต่ความอยากอาหารล้วนๆ น้ำหนักขึ้นดี๊ดี จนต้องหยุดกินค่ะ รีวิวจาก Vanilla:coach ดูเพิ่มเติมได้ที่

เข้ามาช่วยยืนยันว่าฉี่เหลืองดีจริงๆ แถมกลิ่นก็เหมือนเปิดถุงวิตามินเลย555 สำหรับเราไม่ได้ช่วยเรื่องสิวใดๆทั้งสิ้น ช่วยเรื่องอ่อนเพลียจากการนอนดึกได้นิดหน่อย แต่พอกินไปสักพักก็เฉยๆ สรุปคือกินกับไม่กินก็เหมือนๆกัน เลยหยุดกินดีกว่า จบ รีวิวจาก Vanilla:plaifah ดูเพิ่มเติมได้ที่

สรุป วิตามินละลายในน้ำจำเป็นต่อร่างกายหรือไม่ ?

วิตามินแต่ล่ะชนิดก็ล้วนแต่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยให้ร่างกายทำงานได้อย่างปกติและยังทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น แถมวิตามินบางชนิดยังช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์กระจ่างใสขึ้นอีกด้วยนะ โดยเฉพาะวิตามินละลายในน้ำที่ประกอบไปด้วยวิตามินซี และวิตามินบีที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและจำเป็นต่อร่างเป็นอย่างมาก

หากร่างกายขาดวิตามินใดไปแล้วก็อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อร่างกายได้ เพื่อนๆก็อย่าลืมทานวิตามินให้ครบถ้วนกับความต้องการของร่างกายในแต่ล่ะวันนะคะ

สุขภาพLatest articles in the category