บอกลาผิวหมองคล้ำด้วย #7 วิตามินผิวขาว เพียงเเค่ทานผิวก็สว่างกระจ่างใสขึ้นได้

บอกลาผิวหมองคล้ำด้วย #7 วิตามินผิวขาว เพียงเเค่ทานผิวก็สว่างกระจ่างใสขึ้นได้
วิตามินผิวขาว
https://www.freepik.com

เเดดร้อน ๆ ทำให้ผิวของเราหมองคล้ำไม่สดใสต่อให้ทาครีมกันเเดดหรือหลีกเลี่ยงอย่างไร ผิวก็ต้องเผชิญกับมลภาวะอื่น ๆ อยู่ดี ดังนั้นเราจึงควรเสริมสร้างความเเข็งเเรงให้เเก่ผิวด้วยการเลือกเติมสารอาหารที่ช่วยให้ผิวดูขาวกระจ่างใสได้จากภายใน

การเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์หรือเลือกทานวิตามินเสริม ที่มีส่วนผสมช่วยในการผลัดเซลล์ผิวเเละปรับสมดุลของชั้นเซลล์ผิว สามารถทำให้ผิวของเราสวยเนียนใสไปพร้อมกับสุขภาพที่ดีได้อีกด้วย อีกทั้งยังเป็นการบำรุงผิวได้อย่างตรงจุดจากชั้นเซลล์ผิวอีกด้วยค่ะ

รวมเเร่ธาตุเเละวิตามินช่วยให้ผิวขาว

วิตามินซี 

วิตามินซีมีความสำคัญต่อผิวพรรณของเราเป็นอย่างมาก เพราะมีส่วนช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ รวมถึงช่วยยับยั้งการผลิตเม็ดสีผิวเมลานีน จึงทำให้ผิวใสเเละเรียบเนียนสีผิวดูสม่ำเสมอ

กลูต้าไธโอน

กลูต้าไธโอนเป็นหนึ่งในองค์ประกอบของเซลล์ที่มีความสำคัญในเรื่องของการต่อต้านอนุมูลอิสระ เเละยังมีคุณสมบัติในการช่วยยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนส (tyrosinase) ส่งผลให้เม็ดสีของผิวหนังเปลี่ยนจากเม็ดสีน้ำตาลดำเป็นเม็ดสีชมพูขาว

ซึ่งเป็นผลข้างเคียงของการทานกลูต้าไธโอน อย่างไรก็ตามในปัจจุบันยังไม่มีการศึกษาที่น่าเชื่อถือ ยืนยันหรือรับรองประสิทธิภาพและประโยชน์ของกลูตาไธโอนในการทำให้ผิวขาวได้อย่างแท้จริง ดังนั้นเราจึงควรพิจารณาเลือกผลิตภัณฑ์ที่เชื่อถือได้จะดีกว่าค่ะ

วิตามินอี

วิตามินอีมีความสำคัญกับผิวเพราะช่วยทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น มีส่วนช่วยในกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระของร่างกาย ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิว มีส่วนในกระบวนการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว เมื่อทานคู่กับวิตามินอีจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากเเสงเเดดช่วยให้จุดด่างดำดูจางลงค่ะ

วิตามินบี3 

วิตามินบี3 เป็นอีกหนึ่งวิตามินที่มีคุณสมบัติในการช่วยให้ผิวสวย เพราะเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นคอลลาเจนในผิว ช่วยให้เซลล์ผิวเเข็งเเรงเเละลดโอกาสในการเสียความชุ่มชื้นในผิว ช่วยลดการเกิดริ้วรอยทำให้ผิวพรรณเต่งตึงดูอิ่มน้ำ

วิตามินผิวขาว
https://www.freepik.com

เเนะนำ #7 อาหารเสริมวิตามินผิวขาว

วิตามินผิวขาว Glutamax

อาหารเสริมวิตามินรวมตัวนี้เป็นตัวที่ดังมากในญี่ปุ่น มีส่วนผสมของเเอลกลูต้าไธโอน สารสกัดจากเปลือกสน สารสกัดจากเมล็ดองุ่นเเละวิตามินซี

ที่มีคุณสมบัติในการช่วยให้สีผิวค่อย ๆ กระจ่างใส ช่วยลดจุดด่างดำเเละรอยหมองคล้ำ ช่วยลดฝ้ากระ เเละกระชับรูขุมขนให้ผิวดูเนียนมากขึ้น

ปริมาณ  30 Capsules
ราคา  379 THB

ความรู้สึกหลังทานรู้สึกว่าผิวลื่นเนียนสมูทขึ้น หน้ามันน้อยลง  ประมาณ 2สัปดาห์จะเห็นว่าผิวผ่อง ๆ ใสขึ้น สิวน้อยลง ก่อนหน้าที่เราจะทานเราไปแพ้น้ำที่ต่างจังหวัดมาสิวอักเสบขึ้นเม็ดเบ้อเร่อทานตัวนี้

 

พร้อม ๆ กับก็แต้มสิวไปเรื่อยๆสิวก็ยุบลงค่ะ  ทานต่อเนื่องทำให้ผิวดีขึ้นแบบอยู่ตัว พอผิวดีแต่งหน้าติดง่ายขึ้นค่ะ

 

รีวิวจากคุณ : Cozyy_t

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Jeban

ถือว่าเป็นวิตามินกลูต้าที่ช่วยบำรุงผิวดีแบรนด์นึงเลยค่ะ แถมราคาก็ถูกมาก ๆ เรื่องผลลัพธ์อาจจะต้องใช้เวลาบ้างในบางเรื่องค่ะ ความขาวนั้นอาจจะไม่ได้ขาวออร่าเหมือนคนผิวขาวนะคะ แต่ผิวเราจะค่อย ๆ ดีขึ้น ดูสว่างขึ้นมากกว่าค่ะ แถมกลูตาแมกซ์ก็ได้รับความปลอดภัยจากอย.แล้ว

 

สามารถหาซื้อได้ง่ายตามเซเว่นทุกสาขาทั่วประเทศค่ะ กลูต้าดี ๆ ไม่จำเป็นต้องแพงค่ะ แค่ 99 บาทผิวก็ดีขึ้นได้ ไม่ต้องเจ็บตัวจากการฉีดผิวด้วยค่ะ พลอยประทับใจกลูตาแมกซ์ค่ะ ให้คะแนน 7.5/10 คะแนนเลยสำหรับเรื่องสิว

 

รีวิวจากคุณ : Ploy-Thatsani

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

วิตามินผิวขาว Vistra Gluta Complex 800

อาหารเสริมวิตามินที่มีกลูต้า-คอมเพล็กซ์เเละเเอลกลูต้าไธโอนที่มีคุณสมบัติในการช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ช่วยยับยั้งกระบวนการเกิดเม็ดสีผิวเมลานีน

ให้ผิวดูกระจ่างใสเเละสุขภาพดี สารสกัดเซราไมด์จากข้าวช่วยให้ผิวชุ่มชื้นไม่เเห้งกร้าน ช่วยเก็บความชุ่มชื้นไว้ในผิวช่วยให้ผิวเนียนนุ่มกระจ่างใส

ปริมาณ  14 Tablets
ราคา  350 THB

เม็ดใหญ่ทำให้กลืนยาก ทานคู่กับวิตามินซีจะเห็นผลเร็ว สีผิวดูสม่ำเสมอกระจ่างใสขึ้น ไม่ได้ขาวแบบเว่อวัง

 

รีวิวจากคุณ : PTW

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.th

ทานตัวนี้อยู่เหมือนกันค่ะ แต่ทานคู่ nat c ค่ะ ตอนแรกเคยกินอะเซโรล่าแต่เคยอ่านเจอว่าได้วิตามินซีน้อยกว่ายี่ห้ออื่น เลยเปลี่ยนไปกินคู่แนตซีแทน

 

กิน 2 ตัวคุ๋กัน วิ๊ง ๆ เลย เดินกลางแดดคือแทบสะท้อนแดดกลับ พูดเหมือนเว่อร์ แต่เพื่อนบอกมาแบบนี้ 5555

 

รีวิวจากคุณ : 2242270

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

วิตามินผิวขาว Gluta Frosta PLUS

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสยิ่งขึ้น ตัวนี้มีกลูต้าไธโอนชนิดไตรเปปไทด์เข้มข้นจากประเทศญี่ปุ่น ที่ทางเเบรนด์เคลมว่าเป็นเกรดที่ดีที่สุด

ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ดีเเละมีคุณสมบัติในการช่วยให้ฝ้ากระดูจางลง ช่วยลดรอยเเดงรอยดำจากสิวทำให้ผิวกระจ่างใสสีผิวเเลดูสม่ำเสมอ

ปริมาณ  30 Capsules
ราคา  1,250 THB

ซึ่งตัวที่เราคิดว่าเห็นผลชัดเจนและเร็วที่สุด คือ Gluta Frosta plus ค่ะ แต่แฟนเราก็ชอบของ panacea นะ แต่มันซื้อยากและสิ่งที่เราปลื้มคือ ช่วงทาน Gluta frosta plus แล้วสิวไม่ค่อยขึ้นเลย
คือ จะเห็นว่าในตัว Gluta Frosta plus กับ Gluta panacea จะใส่ Zinc มาด้วย แต่ใส่มาในปริมาณที่ต่างกัน

 

ซึ่งตัวนี้จะช่วยเรื่องสิว แต่ของ Gluta Frosta plus จะใส่มาในปริมาณที่มากกว่า เลยทำให้เห็นผลเร็วกว่า ตอนนี้ก็เลยเทใจให้กลูต้าฟรอสต้าที่สุด เพราะมันดูคุ้มค่าค่ะ ช่วยให้ผิวใสเลย ดูออร่าเพื่อนๆทักเลยนะ สิวก็ไม่ค่อยขึ้นรอยแดงรอยดำก็จางเร็ว ก็เลยเลือกทานตัวนี้ค่ะ คือมันชัดเจนมาก ตอนหมดกล่องที่ 2 ก็ชอบนะ หาซื้อง่าย

 

รีวิวจากคุณ : 2942777

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

เป็นคนที่ทานกลูต้ามาหลายตัวคะ ทานแล้วไม่ค่อยโอเคสำหรับเราเท่าไหร่ จนมาเจอตัวนี้เราทานตัวนี้มา 2  เดือน รู้สึกว่าโอเคมาก หน้าใสขึ้น ผิวใสขึ้น “แต่ยังไม่ถึงกับขาว” เรามีฝ้า กระแดด บนหน้าด้วย

 

นะ รู้สึกว่ามันลดลง รอยเริ่มหายจางลง และอีกสิ่งนึงที่ชอบ รู้สึกว่าผิวดูลื่น ๆ เนียน ๆ ดีค่ะ ทานแล้วรู้สึกโอเคคะ เราทานบ้าง ไม่ทานบ้าง บางวันก็ลืมคะ  สรุปค่ะชอบคะตัวนี้

 

รีวิวจากคุณ : Aumpa_aumpa

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Jeban

วิตามินผิวขาว Vistra Grape Seed

ผลิตภัณฑ์วิตามินเสริมตัวนี้ขายดีเเละโด่งดังเป็นอย่างมาก เพราะมีสารสกัดเข้มข้นจากเมล็ดองุ่น ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสฝ้ากระดูจางลง

ผิวดูเปล่งปลั่งสุขภาพดี ซึ่งถึงเเม้ว่าอาหารเสริมตัวนี้จะไม่ได้ช่วยให้ผิวขาวขึ้นได้ เเต่สามารถช่วยปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอเเละให้ผิวดูเนียนใสขึ้นได้ค่ะ

ปริมาณ  30 Capsules
ราคา  349 THB

ผิวดีขึ้น ทานคู่กับวิตามินซียิ่งดีเลยออกใส ๆ ขึ้นนะแต่ไม่ถึงกับขาวยิ่งตอนโดนแดดผิวออร่าดี

 

รีวิวจากคุณ : Milemono

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

ผิวลื่นขึ้นค่ะ และดูกระจ่างใสขึ้น ยิ่งทานคู่กับวิตามินอีแล้ว ผิวดูสุขภาพดีมาก ๆ ค่ะ

 

รีวิวจากคุณ : Aebong

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.th

วิตามินผิวขาว Colly Gluta C Plus

วิตามินตัวนี้มีส่วนผสมของ L-Glutathione เเละ L-Cysteine ช่วยในการยับยั้งกระบวนการผลิตเม็ดสีเมลานีน อีกทั้งยังมีสารสกัดอื่น ๆ

อย่างเช่นวิตามินอี วิตามินซี สารสกัดจากทับทิม ที่ช่วยในการบำรุงผิวพรรณให้ดูกระจ่างใสเปล่งปลั่ง เเละป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควรได้อีกด้วยค่ะ

ปริมาณ  28 Capsules
ราคา  299 THB

พอกินตัวนี้ ไปสักพัก ก็รู้สึกว่าผิวแห้งน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดเลยส่วนเรื่องความขาว จริง ๆ ในรูปอาจจะไม่เห็นเท่าไหร่ แต่ข้าวว่ามันช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้นในระดับนึงเลยนะ คือข้าวไม่ใช่คนที่ผิวขาวอยู่แล้ว และผิวข้าวก็สีประมาณนี้อยู่แล้ว แต่เหมือนมันจะช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ออกแดดแล้วดูมีออร่า

 

รีวิวจากคุณ : Kaowkaow

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

เค้าเป็นแคปซูล เวลาโดนน้ำ เค้าก็จะลื่น ๆ ทำให้กินง่าย กลืนง่ายไม่ติดคอ  หลังจากที่บุ๋มกินลองกิน 1 สัปดาห์ บุ๋มก็รู้สึกว่าผิวนุ่มลื่น มีความเรียบเนียนมากขึ้น  ผิวใสขึ้น  ดูมีออร่ามากขึ้น  แต่ในเรื่องความขาวต้องใช้เวลานะคะ

 

เราก็ต้องทานต่อเนื่องควบคู่กับการดูแลผิวในด้านอื่น ๆ ด้วยบุ๋มก็กินต่อเนื่องมาก 3 ซองแล้วกำลังเริ่มกินซองที่ 4 แล้วก้คิดว่าจะกินต่อไปเรื่อย ๆ เพราะตัวนี้บุ๋มกินแล้วผิวดีขึ้นแล้วไม่มีผลข้างเคียง

 

รีวิวจากคุณ : Chubby Diary th

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Jeban

วิตามินผิวขาว Uni S L-Gluta Colla

วิตามินตัวนี้มีส่วนผสมของ L-Glutathione เเละไตรเปปไทด์ที่ช่วยให้ร่างกายดูดซึมกลูต้าได้ดีขึ้น มีวิตามินซี สารสกัดจากเมล็ดองุ่น ช่วยให้จุดด่างดำ

รอยฝ้ากระเเละริ้วรอยต่าง ๆ ดูจางลง ช่วยปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอเเละกระจ่างใสยิ่งขึ้น ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้กับผิว ให้ผิวเปล่งปลั่งสุขภาพดี

ปริมาณ  30 Capsules
ราคา  498 THB

ผลหลังทาน ได้ 2เดือน :  ผิวดีขึ้นนะคะ ทั้งผิวหน้าและกายแต่งหน้าง่ายขึ้น แป้งติดทนดีค่ะ รอยสิวบนใบหน้า หรือแผลเป็น จางลงบ้าง  ผิวละเอียดขึ้น

 

รีวิวจากคุณ : Sunny

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.th

ทานไปได้อาทิตย์กว่ารู้สึกว่าผิวใสขึ้น ผิวที่ถูกแดดไหม้ก็สว่างขึ้น ปกติเป็นคนขาวแต่ผิวโดนแดดทำลายไปเยอะมากพอทานตัวนี้ถือว่าดีมากหมดแล้วซื้ออีกแน่นอนค่ะ

 

รีวิวจากคุณ : K**

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Watsons

วิตามินผิวขาว DHC Vitamin C

วิตามินซี 1,000 มิลลิกรัม ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระเเละช่วยลดเลือนรอยจุดด่างดำต่าง ๆ ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสยิ่งขึ้น

นอกจากนั้นวิตามินซียังมีส่วนช่วยสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว ช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์เเละไม่หมองคล้ำ นอกจากช่วยให้ผิวดูดีขึ้นเเล้วยังช่วยบำรุงร่างกายให้เเข็งเเรงอีกด้วย

ปริมาณ  120 Capsules
ราคา  385 THB

ครั้งเเรกที่ลองกินวิตซียี่ห้อนี้ค่ะ ดีงามสมคำร่ำลือ เม็ดเล็กกลืนง่ายไม่ลำบากกลืนลงคอ กินคู่วิตามินอีเเบรนด์เดียวกัน ผิวหน้าดีขึ้นมาก รอยสิวหายไวขึ้นจริง ๆ ค่ะ

 

รีวิวจากคุณ : Chom Yanee

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Beauticool

คือดีจริง ๆ นะ เเนะนำสำหรับเรากินถูกมาก ไม่เป็นหวัดง่าย รู้สึกว่าผิวใสขึ้นมานิด ๆ นะ ยิ่งเวลาออกเเดดผิวมันจะวิ้ง ๆ พวกรอยสิวจุดด่างดำก็จางลง เเต่คือมันไม่ได้เห็นผลภายใน7-10วันนะ มันค่อย ๆเห็นผลเรื่อย ๆ

 

รีวิวจากคุณ : บิบิ

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

บทส่งท้ายวิตามินผิวขาว

ทั้งหมดนี้คือวิตามินผิวขาวที่มีสารสกัดกลูต้าไธโอนเเละสารสกัดอื่น ๆ ที่มีส่วนช่วยให้ผิวพรรณกระจ่างใสเเละมีสุขภาพดีขึ้นได้ โดยอาหารเสริมนั้นอาจมีการตกค้างในร่างกายดังนั้นจึงควรเว้นระยะในการทาน เเละควรใช้อาหารเสริมภายใต้คำเเนะนำของเเพทย์หรือเภสัชกร

อย่าลืมดื่มน้ำให้มาก ๆ เเละดูเเลปกป้องผิวจากเเสงเเดด หมั่นทาครีมบำรุงผิวรวมถึงทานอาหารที่มีประโยชน์ก็จะช่วยให้ผิวของคุณสดใสเเละมีออร่ากว่าใครเเล้วล่ะค่ะ

 

https://pharmacy.mahidol.ac.th/th/knowledge/article/6/%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B9%84%E0%B8%98%E0%B9%82%E0%B8%AD%E0%B8%99-glutathione-%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%88%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B8%AD/

สุขภาพLatest articles in the category