ต้นแขนใหญ่ไม่พอแถมย้อยอีกด้วย!! ทิ้งกังวลหมดปัญหาด้วย #6 ท่าออกกำลังกายลดต้นแขน ง่ายกว่าปลอกกล้วย!!!

ต้นแขนใหญ่ไม่พอแถมย้อยอีกด้วย!! ทิ้งกังวลหมดปัญหาด้วย #6 ท่าออกกำลังกายลดต้นแขน ง่ายกว่าปลอกกล้วย!!!

 

ออกกำลังกายลดต้นแขน
https://www.madamefigarothai.com

ฮัลโหลววว สวัสดีค่าาสาวๆ วันนี้เรามาพูดถึงปัญหาใหญ่กวนใจน่ารำคาญสำหรับสาวๆแบบเราก็คงมีอยู่ไม่กี่เรื่อง นั้นก็หนีไม่พ้นเรื่องความสวยความงามอีกนั้นหละค้าาคุณผู้ชม เชื่อว่าเพื่อนๆหลายๆคนก็น่าจะปัญหานี้เช่นกัน

นั้นก็คือ”ต้นแขนใหญ่” การที่ต้นแขนใหญ่นั้นไม่ได้แปลว่าจะต้องเป็นคนอ้วนเสมอไป เราไปดูสาเหตุของการที่ต้นแขนใหญ่กันก่อนดีว่ามันเกิดได้จากอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลยยย

ต้นเเขนใหญ่เกิดมาได้จากอะไรกัน

ออกกำลังกานลดต้นแขน

1.ไขมันสะสมเฉพาะส่วน เพื่อนๆรู้หรือไม่คะว่าการที่น้ำหนักเราขึ้นหรือเมื่อเรากินอาหารที่มีไขมันมากๆเมื่อไหร่ จุดหลักๆที่ไขมันมักสะสมนั้นคือ แขน ขา และหน้าท้อง ฉะนั้นใครที่ชอบกินละก็ไม่ต้องสืบเลยว่าต้นแขนใหญ่นั้นเกิดจากอะไร

2.ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนในร่างกายต่ำ ฮอร์โมนชนิดนี้เป็นตัวช่วยในการกระตุ้นของระบบเผาผลาญให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่เมื่อใดก็ตามที่ร่างกายมีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนต่ำ

นั้นก็หมายความว่าระบบเผาผลาญในร่างกายนั้นจะทำงานได้แย่ลงด้วย ทำให้มีไขมันสะสมในร่างกายมากยิ่งขึ้น ซึ่งส่วนหนึ่งก็อาจไปสะสมบริเวณต้นแขนด้วยนั้นเอง

3.น้ำตาล ใครที่ชอบกินหวานมากๆแม้จะเป็นอาการที่แสนอร่อยแต่หักห้ามใจเอาไว้หน่อยก็จะดี เพราะถึงแม้น้ำตาลนั้นสามารถย่อยได้ง่ายก็จริงอยู่แต่สามารถสะสมในร่างกายได้ง่ายกว่าการย่อยเสียอีก จะทำให้ต้นแขนของเพื่อนๆนั้นใหญ่ขึ้นได้ง่ายๆเลย
4.แป้ง อย่างที่รู้ดีกว่าการกินแป้งเยอะๆนั้นเป็นสาเหตุหลักของความอ้วนเลยก็ว่าได้ เเป้งสามารถเปลี่ยนเป็นไขมันได้อย่างรวดเร็วดังนั้นเพื่อนๆไม่ต้องสงสัยว่ากินไขมันน้อยแต่ทำไมไขมันในร่างกายยังเยอะอยู่ เพราะไขมันนั้นมันมาจากแป้งนั้นเอง
ทีนี้เพื่อนๆก็ได้รู้กันแล้วนะคะว่าต้นแขนใหญ่นั้นเกิดได้จากอะไรบ้าง และก็ควรเลี่ยงมันซะ ส่วนใครที่กำลังเครียดกับต้นแขนที่ใหญ่ ใส่สายเดี่ยวก็ไม่ได้ ใส่แขนกุดก็ไม่สวย เช่นนี้จะมีวิธีจัดการอย่างไร ไม่ต้องเครียดไปนะคะเพื่อนๆเพราะว่าเรามีทางออกมาบอกเพื่อนๆกัน
ออกกำลังกายลดต้นแขน
เราจะมาแนะนำการออกกำลังกายลดต้นแขนง่ายๆด้วยท่าออกกำลังกายสุดเจ๋ง ทำได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ถ้าอยากรู้ว่ามีท่าอะไรบ้าง งั้นเราไปดูกันเลยย

ท่าออกกำลังกายลดต้นแขน

ออกกำลังกายลดต้นแขน
https://blog.myfitnesspal.com/6-combination-
ท่าแรก : ให้เพื่อนๆผูกยากยืดอีกฝั่งติดกับวัตถุใดก็ได้ที่สำหรับเราสามารถดึงยางยืดได้ จากนั้นให้เพื่อนๆจับยางยืดไว้ด้วยมือหนึ่งข้างและขาอีกหนึ่งข้างย่อลงติดพื้น ขณะย่อและยืดขึ้นให้ใช้แขนข้างที่จับยางยืดนั้นดึงยางยืดให้แขนตั้งฉาก 90 องศา ทำแบบนี้ 30 ครั้งจากนั้นสลับไปทำกับแขนและขาอีกข้างหนึ่ง 30 ครั้ง
2.ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนในร่างกายต่ำ ฮอร์โมนชนิดนี้เป็นตัวช่วยในการกระตุ้นของระบบเผาผลาญให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่เมื่อใดก็ตามที่ร่างกายมีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนต่ำ นั้นก็หมายความว่าระบบเผาผลาญในร่างกายนั้นจะทำงานได้แย่ลงด้วย ทำให้มีไขมันสะสมในร่างกายมากยิ่งขึ้น ซึ่งส่วนหนึ่งก็อาจไปสะสมบริเวณต้นแขนด้วยนั้นเอง
https://blog.myfitnesspal.com/6-combination-exercises-for-a-quick-and-effective-workout/
ท่าที่ 2 : ให้เพื่อนเก้าอี้สักตัว จากนั้นหันหลังและทำการย่อตัวลงเหมือนการนั่งเก้าอี้ แต่ห้ามนั่งเก้าอี้นะคะเพื่อนๆให้เพื่อนๆใช้มือดันเก้าอี้แทน จากนั้นให้แขนและขาดันตัวขึ้นลงสลับกันเป็นจังหวะ 30 ครั้ง นับเป็น 1 เซต สำหรับท่านี้ควรทำ 2 เซต
ออกกำลังกายลดต้นเเขน
https://blog.myfitnesspal.com/6-combination-exercises-for-a-quick-and-effective-workout/

ท่าที่ 3 : ท่านี้คล้ายๆการยกน้ำหนักเบาๆ ถ้าเพื่อนๆที่ดัมเบลก็สามารถหยิบมายกได้เลย แต่หากใครที่ไม่รู้จะหาดัมเบลจากที่ไหนก็ลงประยุกต์เป็นสิ่งของที่มีน้ำหนักพอประมาณมาจับแทนก็ได้นะค้าา

ท่านี้ทำได้ไม่ยากเลยค่ะ เพื่อนๆเพียงยืนตรงจากนั้นให้โน้มตัวลง 90 องศา พร้อมดึงแขนขึ้นให้ข้อศอกแนบลำตัว จากนั้นยืดแขนออกแล้วกลับไปท่ายืนตรงเช่นเดิม ทำแบบนี้ 15 ครั้งนับเป็น 1 เซต สำหรับท่านี้เพื่อนๆควรทำ 3 เซตนะคะเพื่อนๆ

ออกกำลังกายลดต้นเเขน
https://blog.myfitnesspal.com/6-combination-exercises-for-a-quick-and-effective-workout/
ท่าที่ 4 ท่านี้คล้ายกับการทำการวิดพื้น ให้เพื่อนๆหาที่ค้ำดันที่มีความสูงพอเหมาะ จากนั้นให้แขนทั้งสองข้างดันลำตัวขึ้นลง ปลายเท้าทั้งสองข้างเหยียดตรงติดพื้น ทำแบบนี้ 20 ครั้ง นับเป็น 1 เซต ให้เพื่อนๆทำเช่นนี้ 3 เซต
ออกกำลังกายลดต้นแขน
https://blog.myfitnesspal.com/6-combination-exercises-for-a-quick-and-effective-workout/
ท่าที่ 5 ให้เพื่อนๆใช้เท้าเหยียบยางยืดไว้มือจับด้ามจับยางยืดทั้งสองข้าง จากนั้นทำการย่อและยืดแขนขั้นให้สุด ขึ้นลงแบบนี้ 30 ครั้งแล้วหยุดพัก จากนั้นทำอีก 30 ครั้งเป็นอันจบค่า
ออกกำลังกายลดต้นเเขน
https://blog.myfitnesspal.com/6-combination-exercises-for-a-quick-and-effective-workout/
ท่าที่ 6 เพื่อนๆสามารถยืนหรือนอนตรงก็ได้ จากนั้นอ้าแขนทั้งสองข้างออก กางฝ่ามือออกให้ตึงจากนั้นงอศอกเข้าเล็กน้อย แล้วทำการยกขึ้นลงทำแบบนี้ 20 ครั้ง นับเป็น 1 เซต เพื่อนๆควรทำทั้งหมด 3 เซตด้วยกันสำหรับท่าสุดท้าย
การออกกำลังกายทั้ง 6 ท่าที่เราแนะนำไป เป็นการออกกำลังกายที่ช่วยสลายไขมันบริเวณต้นแขนและช่วยให้กระชับ ไม่หย่อนคล้อย ไม่ยาน เพราะฉะนั้นเพื่อนๆที่อยากทำท่าออกกำลังกายตามที่เราแนะนำไปนั้นสบายใจได้เลยค่ะ ไม่ทิ้งความหย่อนยานของผิวหนังไว้แน่นอน
เชื่อว่าหลายคนต้องเกิดคำถามในหัวแน่ๆว่า แล้วการออกกำลังกายเช่นนี้สามารถทำได้ทุกวันหรือไม่ แล้วควรทำกี่วันต่ออาทิตย์  ไปดูคำตอบกันค่ะ

6 ท่าออกกำลังกายลดต้นแขนควรทำทุกวันหรือไม่ ?

ออกกำลังกายลดต้นแขน

สำหรับการออกกำลังกายเพื่อลดต้นแขนด้วย 6 ท่าข้างต้นเพื่อนๆสามารถทำได้ทุกวันโดยใช้เวลาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งเพื่อนๆควรสังเกตตนเองว่าร่างกายของตนนั้นมีขีดความสามารถในการออกกำลังกายได้มากน้อยเพียงใด

2-3 วันต่ออาทิตย์สำหรับในช่วงเริ่มทำในอาทิตย์แรก
4-5 วันต่ออาทิตย์ในช่วงที่เพื่อนๆเริ่มปรับตัวได้
7 วันต่ออาทิตย์เมื่อร่างกายของเพื่อนๆสามารถปรับตัวได้กับการออกกำลังกายอย่างเต็มที่แล้ว
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็แนะนำให้เพื่อนๆมีวันพักร่างกายสัก 1-2 วันนะคะเพื่อนๆ ถึงแม้จะไม่ใช่การออกกำลังกายที่หนักอะไรมาก แต่ก็อย่าลืมว่ามันเป็นการออกกำลังกายเฉพาะส่วน อาจทำให้เราปวดเมื่อยบริเวณแขนและกล้ามเนื้อได้ ดังนั้นเราจึงควรมีเวลาให้กล้ามเนื้อได้พักบ้างนั้นเอง

บทสรุป การออกกำลังกายลดต้นแขน

ไม่ว่าใครก็ตามที่มีต้นแขนใหญ่ ใส่เสื้อว่าโชว์แขนเป็นไม่ได้ ต้องพลาดเสื้อผ้าสวยๆปังๆไปก็หลายชุด ดังนี้เราจึงได้แนะนำท่าออกกำลังกายลดต้นเเขนมาให้เพื่อนๆ เพียง 5 ท่าเท่านั้นเพื่อนสามารถทำได้ทุกวันตามต้องการ อยากให้ต้นแขนเล็กสวยเหมือนที่มันควรจะเป็นก็ต้องอดทนกันหน่อยน้าา

ท่องไว้นะคะเพื่อนๆว่าไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ เพื่อนๆไม่ต้องรีบร้อนมันอาจไม่ได้เห็นผลโดยทันที ต้องใช้ระยะเวลาแต่รับรองว่ามันได้ผลอย่างแน่นอน อย่าหมดหวังกันน้า!

สุขภาพLatest articles in the category