「#10 วิตามินและอาหารเสริม」เพื่อสร้างความแข็งแรงแก่ผู้สูงอายุ

「#10 วิตามินและอาหารเสริม」เพื่อสร้างความแข็งแรงแก่ผู้สูงอายุ

วิตามินผู้สูงอายุ

เมื่ออายุเริ่มมากขึ้น ร่างกายเริ่มส่งสัญญาณด้วยอาการต่างๆ อย่างเช่น ปวดเมื่อตามตัว ผมหงอกเริ่มมา นอนหลับไม่สนิท ย่อยอาหารได้ยาก อ่อนเพลียง่าย หรือสายตาเริ่มพล่ามัว ซึ่งถ้าไม่ได้รับการดูแลร่างกายอย่างดีมาตั้งแต่แรก

ก็จะทำให้มีปัญหาต่างๆเหล่านี้เกิดขึ้นได้อย่างง่ายดายเลยนะคะ ดังนั้นควรรับประทานวิตามินหรืออาหารเสริม เพื่อกระตุ้นการทำงานของระบบต่างๆในร่างกายให้ดี และยังช่วยให้ร่างกายได้รับวิตามิน และสารอาหารอย่างครบถ้วนอีกด้วยค่ะ โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิตามินดีๆเพื่อผู้สูงอายุกันค่ะ

แนะนำ10วิตามินและอาหารเสริมเพื่อผู้สูงอายุ

 

Puritan’s Pride ABC Plus Senior Multivitamin

วิตามินผู้สูงอายุ

วิตามินผู้สูงอายุ เหมาะสำหรับผู้ที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป ซึ่งช่วยในการบำรุง และฟื้นฟูร่างกาย ด้วยสารสกัดจากวิตามิน และแร่ธาตุรวมกว่า 30 ชนิด ที่ร่างกายต้องการ ไม่ว่าจะเป็น วิตามิน A, B Complex, C ,D, E, K, AcidPhosphorus, Biotin, Calcium, Folic , Iodine, Lycopene, Lutein,  Magnesium และZinc

ปริมาณ 60 เม็ด
ราคา 390 บาท
ช่วยบำรุงร่างกายให้มีสุขภาพเเข็งเเรงเเละสมบูรณ์ เเละลดอาการอ่อนเพลียจากการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ                                                                                                                   รีวิวจากbestskinfood อ่านรีวิววิตามินผู้สูงอายุเพิ่มเติมได้ที่นี่
ดีค่ะ ไม่แพงด้วย บ้านเราเป็นร้านขายยา สั่งpuritanเข้ามาเยอะมาก เพราะส่วนใหญ่คนก็จะเรียกหายี่ห้อนี้ เพราะราคาน่ารัก และคุณภาพโอเคมาก ถือว่าใช้ได้มากๆระดับหนึ่งเลยค่ะ                          รีวิวจากpantip:สมาชิกหมายเลข 850802 อ่านรีวิววิตามินผู้สูงอายุเพิ่มเติมได้ที่นี่
Dr. Surapol Reishi Mushroom Extract

วิตามินผู้สูงอายุ

วิตามินผู้สูงอายุ สกัดจากเห็ดหลินจือแดง หรือที่เราเรียกกันว่าราชาแห่งสมุนไพร มีสรรพคุณมากมาย ไม่ว่าจะเป็นลดไขมันในเส้นเลือด ลดความดัน ลดเบาหวาน บำรุงสายตา ฟื้นฟูแผลทางผิวหนัง โดยจัดว่าเป็นยาอายุวัฒนะ ช่วยบำรุงสุขภาพ ทำให้ร่างกาายกระปรี้กระเป่ามากขึ้นค่ะ

ปริมาณ 30 เม็ด
ราคา 850 บาท
ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นยาอายุวัฒนะ บำรุงสุขภาพและร่างกายให้แข็งแรง อีกทั้งยังมีสรรพคุณรักษาโรคและช่วยป้องกันโรคต่างๆได้เป็นอย่างดี                                                                     รีวิวจากdoctorsurapol อ่านรีวิววิตามินผู้สูงอายุเพิ่มเติมได้ที่นี่
ง่ายต่อการบริโภค วันละ 1 แคปซูล เพื่อบำรุงร่งกาย เป็นแผงพกพาสะดวก                                รีวิวจากshopee อ่านรีวิววิตามินผู้สูงอายุเพิ่มเติมได้ที่นี่

Bio Flax Plus by Giffarine

วิตามินผู้สูงอายุ

อาหารเสริมผู้สูงอายุ ด้วยส่วนผสมจากเมล็ดแฟลกซ์ ที่อุดมไปด้วยสารลิกแนน ช่วยดูแลสุขภาพในวัยทอง เช่น ภาวะขาดฮอร์โมนเอสโตรเจน ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งเต้านม ป้องกันการสูญเสียมวลกระดูก ช่วยลดการเกิดเยื่อบุโพรงมดลูก ลดภาวะซึมเศร้า ลดความร้อนในร่างกาย และทำให้การนอนหลับดีขึ้นด้วยค่ะ

ปริมาณ 60 เม็ด
ราคา 520 บาท
อาหารเสริมวัยทอง เสริมสร้างและปรับฮอร์โมนเพศหญิง ลดอาการวัยทอง                                 รีวิวจากwelovegiff อ่านรีวิววิตามินผู้สูงอายุเพิ่มเติมได้ที่นี่
มีประโยชน์ในการป้องกันโรคของผู้หญิงวัยหมดประจำเดือนได้                                               รีวิวจากclubgiff อ่านรีวิววิตามินผู้สูงอายุเพิ่มเติมได้ที่นี่

Colligi Collagen

วิตามินผู้สูงอายุ
ภาพจาก https://www.shopat24.com

อาการเสริมผู้สูงอายุ ด้วยคุณสมบัติของคอลลาเจน จะช่วยบำรุงร่างกายได้ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า ช่วยบำรุงเส้นผม ช่วยทำให้ผิวพรรณกระชับขึ้น ช่วยป้องกันการเสื่อมของกระดูกและข้อต่างๆ ใครที่ปีปัญหาปวดเมื่อยตามตัวหรือปวดข้อห้ามพลาดการรับประทานคอลลาเจนเชียวค่ะ

ปริมาณ 110 กรัม
ราคา 999 บาท
กิน Colligi Collagen บำรุงข้อเข่า กระดูกแข็งแรง แถมยังได้ผิวพรรณกระจ่างใส เล็บ ผม สุขภาพแข็งแรง กิน 1ได้บำรุง5 สุดยอด ^^                                                                           รีวิวจากcollagy อ่านรีวิววิตามินผู้สูงอายุเพิ่มเติมได้ที่นี่
นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ที่เรียกได้ว่าเป็นอาหารเสริม Collagen ชั้นนำ ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์     รีวิวจากamadoplus อ่านรีวิววิตามินผู้สูงอายุเพิ่มเติมได้ที่นี่

Ensure

วิตามินผู้สูงอายุ

อาหารเสริมผู้สูงอายุ ช่วยเสริมมวลกล้ามเนื้อให้ร่างกาย และชะลอการเสื่อมสภาพของมวลกล้ามเนื้อ ด้วยสารสกัดจากโปรตีนถึงสามชนิด ได้แก่ เวย์ เคซีน และสารสกัดจากถั่วเหลือง อาหารเสริมตัวนี้ทำให้กรดอะมิโนในเลือดสูงอย่างต่อเนื่องเป็นผลให้ เกิดการกระตุ้นในการสร้างกล้ามเนื้อ

ปริมาณ 400 กรัม
ราคา 435 บาท
เหมาะสำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการขาดสารอาหาร หรือรับประทานอาหารไม่ครบถ้วน เช่น ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยระยะพักฟื้น และผู้ที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล                                                          รีวิวจากensure อ่านรีวิววิตามินผู้สูงอายุเพิ่มเติมได้ที่นี่
กินดี มีพลัง แก้เพลีย จากสารอาหารไม่ครบ                                                                    รีวิวจากlazada:min N. อ่านรีวิววิตามินผู้สูงอายุเพิ่มเติมได้ที่นี่
ProFlex Gold Whey Protein
วิตามินผู้สูงอายุ
ภาพจาก https://www.avarinshop.com

อาหารเสริมผู้สูงอายุ ที่มีสารสกัดจากโปรตีน เพราะเมื่ออายุมากขึ้นร่างกายต้องการโปรตีนไปซ่อมแซมส่วนต่างๆ โดยเฉพาะมวลกล้ามเนื้อที่เริ่มเสื่อมสภาพลง การรับประทานเนื้อสัตว์ในแต่ละมื้ออาจทำให้ได้รับโปรตีนยังไม่เพียงพอ และในผู้สูงอายุก็อาจทำให้ย่อยยากถ้าต้องรับประทานเนื้อสัตว์ในปริมาณมากๆ ดังนั้นเวย์โปรตีนถือเป็นทางเลือกที่ดีในการช่วยเพิ่มโปรตีนให้แก่ร่างกายค่ะ

 

ปริมาณ 700 กรัม
ราคา 1590 บาท

ช่วยเสริมอาหาร เพื่อเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อของผู้สูงวัย อายุเกิน 50 ปี                                   รีวิวจากavarinshop อ่านรีวิววิตามินผู้สูงอายุเพิ่มเติมได้ที่นี่

ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรง สมบูรณ์ของร่างกาย                                                              รีวิวจากhealthexpress อ่านรีวิววิตามินผู้สูงอายุเพิ่มเติมได้ที่นี่

CAL-T Anti Aging Expert

วิตามินผู้สูงอายุ

วิตามินผู้สูงอายุ มีส่วนช่วยในการสร้างมวลกระดูกและฟัน ด้วยแคลเซียมที่สกัดมาจากข้าวโพด สามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้มากถึง95% โดยไม่ต้องอาศัยวิตามินดี หรือกรดในกระเพาะอาหาร เหมือนอย่างแคลเซียมทั่วๆไปค่ะ และที่สำคัญวิตามินตัวนี้ไม่ทำให้เกิดสารตกค้างในร่างกายด้วยค่ะ

ปริมาณ 60 เม็ด
ราคา 900 บาท
ส่งเสริมการเสริมสร้างมวลกระดูกทั่วร่างกาย                                                                    รีวิวจากcal-t อ่านรีวิววิตามินผู้สูงอายุเพิ่มเติมได้ที่นี่
เป็นแคลเซียมระดับพรีเมี่ยม ที่ผลิตมาจากข้าวโพดละลายในกระเพาะอาหารได้ดีมาก ทำให้ถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้เกือบ 100%                                                                                     รีวิวจากlazada อ่านรีวิววิตามินผู้สูงอายุเพิ่มเติมได้ที่นี่

Blackmores Ginkgo Brahmi

วิตามินผู้สูงอายุ
ภาพจาก https://www.lazada.co.th

วิตามินผู้สูงอายุ เหมาะแก่การบำรุงระบบประสาท ด้วยสารสกัดจากใบแปะก๊วย และBrahmi ช่วยให้การทำงานของระบบสมองเป็นไปอย่างดีขึ้น ลดโอกาสในการเกิดโรคอัลไซเมอร์ และกระตุ้นการทำงานของโลหิตให้ดีขึ้นด้วยค่ะ

ปริมาณ 40 เม็ด
ราคา 690 บาท
ปริมาณมากที่สุดในทุกยี่ห้อที่มีแล้ว ชื่อก้อบอกเลย ใบแปะก๊วย บำรุงสมอง เสริมความจำ การทำงานของระบบประสาท สมอง แถมได้มาอีกอย่างคือ คลายเครียดเบาๆด้วยนะ กินแล้วรู้สึกสบายๆดี          รีวิวจากvanilla:Immp009 อ่านรีวิววิตามินผู้สูงอายุเพิ่มเติมได้ที่นี่
เพิ่มความจำ ลดอาการมึนงง บำรุงสมอง                                                                        รีวิวจากpharmashop4u อ่านรีวิววิตามินผู้สูงอายุเพิ่มเติมได้ที่นี่
Seniorina Senior Balance
วิตามินผู้สูงอายุ
ภาพจาก https://www.lazada.co.th

วิตามินผู้สูงอายุ ด้วยสุดยอดส่วนผสมอย่าง ใบแปะก๊วย เห็ดหลินจือ ถังเช่า โสมเกาหลี รวมถึงวิตามิน และสมุนไพรนานาชนิด ที่อัดรวมไว้ในกล่อง ครบจบในหนึ่งเดียว ไร้สารตกค้าง ช่วยบำรุงระบบต่างๆในร่างกายให้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งอาการต่างๆที่มักในวัยทองค่ะ

ปริมาณ 15 ซอง
ราคา 1,290 บาท
หลังจากที่แม่ลองทานมาได้สักระยะแล้วแม่บอกว่า ตอนนี้รู้สึกสดชื่น แจ่มใส ปลูกต้นไม้ได้ไม่ปวดเมื่อย ออกแดดได้นานขึ้นไม่หน้ามืด รู้สึกเลือดลมดี ความทรงจำก็รู้สึกจะดีขึ้น ตื่นมาก็กระปรี้กระเปร่า สุขภาพแข็งแรง                                                                                                    รีวิวจากwebboard.sanook:fahhlala อ่านรีวิววิตามินผู้สูงอายุเพิ่มเติมได้ที่นี่
รสชาติจากที่ลองชิมเองแล้ว เป็นรสช็อกโกแลต ทานง่าย กลิ่นหอม คุณยายบอกว่าเหมือนทานโอวัลติน ซึ่งคุณยายชอบอยู่แล้ว สบายเลยค่ะ ทานได้ทุกวัน ไม่เบื่อแน่นอน                                      รีวิวจากtalk.mthai:skoiisejrong อ่านรีวิววิตามินผู้สูงอายุเพิ่มเติมได้ที่นี่
Nestle Nutren Optimum

วิตามินผู้สูงอายุ

อาหารเสริมผู้สูงอายุ ด้วยสารสกัดจากเวย์โปรตีนคุณภาพดี ใยอาหาร จุลินทรีย์ แลคโตบาซิลลัส พาราคาเซอิ รวมทั้งวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และช่วยเสริมให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน

ปริมาณ 800 กรัม
ราคา 750 บาท
นิวเทรน ออปติมัม อาหารที่มีปริมาณสารอาหารครบและเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย           รีวิวจากnestlehealthscience อ่านรีวิววิตามินผู้สูงอายุเพิ่มเติมได้ที่นี่
มีส่วนช่วยในกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระ เหมาะสำหรับผู้ที่เบื่ออาหาร หรือผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการขาดสารอาหาร                                                                                                     รีวิวจากshopee อ่านรีวิววิตามินผู้สูงอายุเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุปวิตามินเพื่อผู้สูงอายุ

ผู้สูงอายุควรได้รับการดูแล และเอาใจใส่อย่างใกล้ชิดนะคะ ดังนั้นการให้ผู้สูงอายุรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ พาไปออกกำลัง ยืดเส้นยืดสายบ้างก็เป็นเรื่องที่ดีค่ะ และที่สำคัญควรให้ผู้สูงอายุรับประทานวิตามินและอาหารเสริมเพื่อเสริมสร้างระบบการทำงานต่างๆในร่างกายด้วยนะคะ

เพราะเมื่ออายุมากขึ้นระบบต่างๆในร่างกาย ก็เริ่มเสื่อมประสิทธิภาพลงไปเรื่อยๆ ดังนั้นการทำให้ร่างกายแข็งแรงอยู่เสมอจึงเป็นทางที่ดี กว่าการเกิดโรคภัยไข้เจ็บแน่นอนค่ะ

สุขภาพLatest articles in the category