วิตามินที่จำเป็นต่อร่างกายนั้นมีอะไรบ้าง ?

วิตามินที่จำเป็นต่อร่างกายนั้นมีอะไรบ้าง ?

วิตามิน คือ

วิตามินคือ สารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมีอยู่ในอาหารทั้งห้าหมู่ ช่วยให้ระบบการทำงานของร่างกายทำงานได้อย่างปกติทั้งยังช่วยบำรุงให้ร่างกายแข็งแรงและยังช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายอีกด้วย

หากร่ายกายขาดวิตามินแล้วก็อาจทำให้เกิดผลเสียตามมาได้ โดยอาจจะเกิดโรคตามมาหรือทำให้ระบบภายในร่างกายทำงานได้อย่างไม่เต็มที่และทำให้ร่างกายอ่อนแอลงได้ วิตามินจึงนับว่าเป็นสิ่งที่มีประโยชน์และจำเป็นต่อร่างกายเป็นอย่างมาก วิตามินที่มีประโยชน์ต่อร่างกายนั้นจะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย !!

#5 วิตามินที่จำเป็นต่อร่างกาย

วิตามินซี

วิตามินซีช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและยังช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใสแลดูสุขภาพดีอย่างธรรมชาติอีกด้วย วิตามินซีสามารถพบได้ในผลไม้ทั่วไป หาทานได้ง่ายและมีประโยชน์ต่อร่างกายมาก

วิตามินจาก MEGA We Care NAT C

วิตามิน มี อะไร บ้าง

วิตามินซีที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรงและยังช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใสทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น

ปริมาณ 1000 mg
ราคา 330 THB

เป็นวิตามินซีแบบเม็ด ซื้อที่ร้านขายยาใกล้บ้านเนื่องจากราคาถุกกว่าในบู๊ทส์และห้างสรรพสินค้าอื่นๆ ในส่วนของผิวพรรณไม่ได้เห็นผลชัดเจน แต่ทานต่อเนื่องมาหลายปี เพราะช่วยเรื่องเป็นหวัดได้ดีค่ะ ถ้าเราขาดวิตามินซี เราจะเป็นหวัดง่ายมาก วิตามินซีที่ได้ในแต่ละวันของเราไม่เพียงพออยู่แล้ว เนื่องจากวิตามินซีจะถูกขับออกทางปัสสาวะ แต่หลังจากที่ทานแล้วมันช่วยเรื่องหวัดได้จริงค่ะ ก็เลยทานมาหลายปี แล้วก็จะทานต่อไปเรื่อยๆ และที่ชอบของ Mega we care ก็เป็นเพราะว่าราคาถูกกว่ายี่ห้ออื่นๆ โดยที่คุณสมบัติเหมือนกันทุกอย่าง แนะนำค่ะ รีวิวจาก Vanilla:muku ดูเพิ่มเติมได้ที่

หลังจากกินมาเกือบ 2 เดือน รู้สึกผิวขาวใสขึ้นระดับนึง เวลาออกแดดแล้วออร่าจริงๆ รู้สึกได้เลย แล้วก็ป้องกันหวัดได้ดี ปกติเป็นหวัดง่าย เดี๋ยวนี้ไม่เป็นเลย แพ็คเกจจิ้ง น่าจะเป็นแบบขวดแก้วสีชามากกว่าเพราะรักษาอุณหภูมิได้ดีกว่า ราคาโอเค แต่รวมๆแล้วโอเคมากๆ ฟินเลยย รีวิวจาก Vanilla:Fer Blogger ดูเพิ่มเติมได้ที่

วิตามินดี

วิตามินดีช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง ทั้งยังช่วยให้ฮอร์โมนทำงานได้อย่างปกติอีกด้วย และยังช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์และช่วยให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันทำให้ร่างกายแข็งแรงอีกด้วย

Blackmores Calcium With Natural Vitamin D3 

วิตามิน มี อะไร บ้าง

วิตามินดีช่วยบำรุงร่างกายให้ร่างกายแข็งแรง ช่วยให้กระดูกและฟันแข็งแรงรวมทั้งยังช่วยบำรุงผิวให้แลดูอ่อนเยาว์ขึ้นอีกด้วย วิตามินดีจำเป็นต่อร่างกายเป็นอย่างมากแต่ควรปรึกษาแพทย์ก่อนรับประทานนะคะ

ปริมาณ 60 Tablets
ราคา 367 THB

ยายเราก็ทานตัวนี้ค่ะ ยายเราข้อเข่าไม่ค่อยดี แกทานตัวนี้แล้วแกว่าไม่ค่อยปวดตามข้อแล้วค่ะ ลุกเดินเหินก็เริ่มจะสะดวกกว่าเดิม ล่าสุดนี่ก็โทรมาสั่งให้เราซื้อไปให้อีกกระปุก รีวิวจาก Pantip:สมาชิกหมายเลข 4516842 ดูเพิ่มเติมได้ที่

ตอบไม่ตรงคำถาม แต่….

แค่ออกไปโดนแดด ร่างกายก็สร้างวิตะมิน D ได้แล้ว รีวิวจาก Pantip:โสดยันเงา ดูเพิ่มเติมได้ที่

วิตามินบี

วิตามินบีต่างๆช่วยให้ระบบการทำงานของร่างกายทำงานได้อย่างปกติ ทั้งยังช่วยลดอาการคันและอาการระคายเคืองต่อผิวที่ก่อให้เกิดผดผื่นคัน รวมทั้งวิตามินบียังช่วยให้ห่างไกลจากโรคโรคหิตจางได้อีกด้วย

DHC-Supplement Vitamin B-mix
วิตามิน มี อะไร บ้าง

วิตามินบีรวมที่ช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์และยังช่วยให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น ทั้งยังช่วยบำรุงเลือดให้รู้สึกผ่อนคลาย ทั้งสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรง

ปริมาณ 40 Capsule
ราคา 225 THB

ตัวนี้กลิ่นแรง ส่วนใหญ่ที่เรากินวิตตามินหลายตัวของDHC.นี้จะมีแถมฉี่เหลืองด้วยค่ะ
ตัวนี้ก็เช่นกันเ เค้าบอกว่าช่อยเรื่องสิวผด แต่สำหรับเรา(ใกล้46ปี)ไม่ได้ช่วยลดสิวผดเลยค่ะ มีแต่ความอยากอาหารล้วนๆ น้ำหนักขึ้นดี๊ดี จนต้องหยุดกินค่ะ รีวิวจาก Vanilla:coach ดูเพิ่มเติมได้ที่

เข้ามาช่วยยืนยันว่าฉี่เหลืองดีจริงๆ แถมกลิ่นก็เหมือนเปิดถุงวิตามินเลย555 สำหรับเราไม่ได้ช่วยเรื่องสิวใดๆทั้งสิ้น ช่วยเรื่องอ่อนเพลียจากการนอนดึกได้นิดหน่อย แต่พอกินไปสักพักก็เฉยๆ สรุปคือกินกับไม่กินก็เหมือนๆกัน เลยหยุดกินดีกว่า จบ รีวิวจาก Vanilla:plaifah ดูเพิ่มเติมได้ที่

 

วิตามินอี

วิตามินอีช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นลดอาการระคายเคืองที่เกิดต่อผิว ทำให้ผิวนุ่มลื่น และยังช่วยให้ผิวแลดูอ่อนยาว์อีกด้วยและยังป้องกันไม้ให้เลือดอุดตันด้วยนะ เพื่อร่างกายที่แข็งแรงวิตามินอีก็จำเป็นต่อร่างกายด้วยนะ

DHC-Supplement Natural Vitamin E

วิตามิน มี อะไร บ้าง

ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ให้ความรู้สึกผิวนุ่มลื่นทั้งยังช่วยลดรอยดำรอยแดงจากสิวและช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์สุขภาพดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทั้งยังช่วยให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

ปริมาณ 60 Softgels
ราคา 369 THB

ซื้อมากินพร้อมกับวิตามินซีในแบรนด์เดียวกันค่ะ เห็นราคาไม่แพง แต่ได้ในปริมาณที่เยอะ แถมยังมีสรรพคุณช่วยเรื่องผิวพรรณ เลยซื้อมาลองกินดูค่ะ

แพ็คเก็จเป็นซองซิปล็อคทึบแสงเหมือนวิตามินตัวอื่นในแบรนด์นี้ สกรีนลายได้สดใสโดดเด่นและจำแนกได้ง่ายว่าเป็นวิตามินประเภทอะไร มีภาพประกอบบ่งบอกถึงคุณค่าต่อร่างกายในด้านไหนบ้าง เพียงแต่เป็นภาษาญี่ปุ่นล้วน ^^’ โดยส่วนตัวเราชอบแพ็คเก็จซิปล็อกของแบรนด์นี้มากค่ะ ใช้ต้นทุนต่ำกว่าขวดยา แต่พกพาใส่กระเป๋าง่าย ไม่ต้องกลัวขวดแตก

ตัวซอฟเจลเม็ดเล็กพอประมาณ ขนาดกำลังกลืนได้ดี ไม่ใหญ่เกินไป ตัวซอฟเจลไม่แตกง่าย ไม่ค่อยเหนียวติดมือเหมือนบางแบรนด์

เราซื้อขนาด 60 วันมาลองกินอยู่ 2 ชุด เท่ากับเรากินวิตามินอีจากแบรนด์นี้อยู่ประมาณ 4 เดือน (กินคู่กับวิตามินซีจากแบรนด์เดียวกัน) พบว่า ในเรื่องของผิวพรรณนั้น เฉยสนิทค่ะ

คือต้องบอกก่อนว่า เราเป็นคนผิวคล้ำตามกรรมพันธุ์ และไม่มีปัญหาผิวแห้ง ยกว้นแต่หน้ามันและมีสิวบ้างเท่านั้น ดังนั้น เราจึงไม่เห็นผลลัพธ์จากการกินวิตามินอีอย่างเด่นชัด จึงยืนยันอะไรในส่วนนี้ไม่ได้

พวกริ้วรอย รอยดำ รอยสิว ก็ไม่ได้หายเร็วขึ้น ผิวหน้ายังคงสภาพเดิม มีสิวขึ้นตามรอบเดือนเหมือนเดิม กินแล้วก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

สรุปคือ เป็นวิตามินที่ราคาไม่แพง พกพาง่าย ขนาดกำลังพอดี แต่กินแล้วเฉยสนิท ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเลยค่ะ รีวิวจาก Vanilla:NuJiiii ดูเพิ่มเติมได้ที่

วิตามินสามัญประจำบ้านอีกตัว
ทานแล้วผิวไม่แห้ง แข็งแรงขึ้น
เรื่องอื่นๆไม่เห็นผล
แค่ผิวไม่แห้งก็พใจแล้ว
ปกติอาบน้ำต้องทาโลชั่นตลอด
พอทานตัวนี้ บางวันขี้เกียไม่ทาโลชั่น
ผิวก็ยังโอเค ไม่แห้งตีง แถมราคาถูก

รีวืวจาก Vanilla:karan ดูเพิ่มเติมได้ที่

 

5. วิตามินเค

วิตามินเคช่วยสร้างเกล็ดเลือด เทำให้เมื่อเกิดบาดแผลเลือดจะแข็งตัวได้ไว ลดการเสียเลือด วิตามินเคจึงจำเป็นต่อร่างกายเป็นอย่างมาก วิตามินเคสามารถพบได้ในผักใบเขียวต่างๆ ทั้งยังพบได้ในไข่แดง น้ำมันถั่วและเนื้อหมูอีกด้วยนะ

DHC-Supplement Premium Mixed Vegetable

วิตามิน มี อะไร บ้าง

อาหารเสริมที่สกัดจากผักนานาๆชนิดอุดมไปด้วยวิตามินเค ช่วยให้ถ่ายคล่องและทำให้รู้สึกสดชื่นและช่วยบำรุงเลือดเมื่อเกิดบาดแผลลดการเสียเลือดได้อีกด้วย เพื่อขับถ่ายคล่องและร่างกายสดชื่น

ปริมาณ 60 Softgels
ราคา 565 THB

เป็นหนึ่งในตัวที่กินมาตลอด
เราว่าดีต่อระบบขับถ่ายนะ
เพราะส่วนตัวไม่ค่อยชอบกินผัก แถมท้องอืดบ่อย
พอมาทานตัวนี้รู้สึกว่าขับถ่ายง่าย
ประมาณว่ามีไฟเบอร์เยอะ
แต่กลิ่นเหม็นเขียวนะ ทำใจกลืนๆเข้าไป รีวิวจาก:karan ดูเพิ่มเติมได้ที่

ตอนแรกพยายามหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยขับถ่าย เพราะเป็นคนท้องผูก เลยลองแบบ 20 วัน มา 2 ห่อก่อน อยากบอกว่าผิดหวังมากๆคนอื่นอาจจะได้ผลดี แต่เรากินแล้วไม่มีไรเปลี่ยนแปลง ท้องผูกเหมือนเดิม ลองกินทั้งก่อนอาหาร-หลังอาหาร วันละ 4 เม็ดแล้ว เหมือนเดิม มันต้องมีเคล็ดลับการกินอะไรรึเปล่าพยามยามกินน้ำเยอะๆแล้ว ผ่านมา 1 อาทิตย์ยังไม่ถ่ายเลยอะT__Tดีนะไม่ได้ซื้อห่อใหญ่มา แอบเสียดายเงิน รีวิวจาก Vanilla:peaish ดูเพิ่มเติมได้ที่

 

สรุป วิตามินต่างๆจำเป็นต่อร่างกายหรือไม่

วิตามินต่างๆจำเป็นต่อร่างกายเป็นอย่างมาก ในแต่ล่ะวันจึงควรรับประทานวิตามินแต่ล่ะชนิดให้เพียงพอโดยรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่เพื่อให้ร่างกายสามารถได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอในแต่ล่ะวันและ

หากใครต้องการที่จะทานอาหารเสริมก็ควรปรึกษาแพทย์ก่อนทานด้วยนะคะ พื่อควบคุมปริมาณวิตามินที่ได้รับในแต่ล่ะวันในร่างกายทั้งยังช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและสุขภาพดีขึ้นอีกด้วยค่ะ

สุขภาพLatest articles in the category