สปาเพื่อสุขภาพเป็นยังไงนะ?! มารู้จักองค์ประกอบและ #3 ร้านสปาเพื่อสุขภาพชื่อดังกัน!

สปาเพื่อสุขภาพเป็นยังไงนะ?! มารู้จักองค์ประกอบและ #3 ร้านสปาเพื่อสุขภาพชื่อดังกัน!

สปา หนึ่งในกิจกรรมเพื่อสุขภาพที่สาว ๆ ทุกคนชื่นชอบ เพราะนอกจากที่จะได้บำรุงผิวกายของตัวเองแล้ว ยังช่วยผ่อนคลายความเครียด ความตึงของกล้ามเนื้อ และยังช่วยให้รู้สึกอ่อนคลายจิตใจ ได้พักผ่อนทั้งร่างกายและจิตใจ ช่วยเตรียมพร้อมร่างกายให้สดชื่น พร้อมรับกับการทำงานในวันต่อไป

อย่างไรก็ตาม สาว ๆ รู้ไหมคะ ว่าร้านสปานั้น นั้นมีทั้งการสปาเพื่อความสวยความงาม และการสปาเพื่อสุขภาพ โดยแต่ละร้านก็จะมีองค์ประกอบและปัจจัยที่แตกต่างกัน วันนี้เราเลยจะพาสาว ๆ มารู้จักกับร้านสปาเพื่อสุขภาพ ว่าจะต้องมีองค์ประกอบหรือปัจจัยอะไร ถึงจะเรียกว่าร้านสปาเพื่อสุขภาพกันนะ พร้อมทั้งแนะนำ 3 ร้านสปาเพื่อสุขภาพ ให้สาว ๆ ได้ทดลองใช้บริการกันค่ะ จะน่าสนใจแค่ไหนนั้น เราไปดูกันเลย

องค์ประกอบของร้านสปาเพื่อสุขภาพ

The International Spa Association หรือ ISPA ได้มีการให้คำนิยามเกี่ยวกับองค์ประกอบของร้านสปาเพื่อสุขภาพ ว่าควรมีองค์ประกอบและปัจจัยต่าง ๆ 10 ประการต่อไปนี้

  1. น้ำ การเปิดร้านสปาเพื่อสุขภาพจำเป็นจะต้องมีน้ำเป็นองค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบภายในหรือภายนอก จะเป็นออนเซ็น หรือเป็นการใช้น้ำเป็นส่วนประกอบของการบริการหรือตกแต่งสถานที่
  2. อาหารเพื่อสุขภาพ จะต้องมีการบำรุงร่างกายภายในผ่านสมุนไพร หรืออาหารเพื่อสุขภาพต่าง ๆ
  3. ต้องมีการเคลื่อนไหว จะต้องมีการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ให้ผู้ใช้บริการได้เคลื่อนไหว หรือออกกำลังกาย เพื่อผ่อนคลายความตึงเครียด และสร้างความสดชื่นให้กับร่างกายของตนเอง
  4. การนวด ร้านสปาเพื่อสุขภาพจะต้องมีการให้บริการ การนวดในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อเป็นการบำบัดอาการปวเมื่อยของผู้ใช้บริการ พร้อมทั้งยังกระตุ้นร่างกายภายในให้รู้สึกสดชื่น และกระปรี้กระเปร่ามากยิ่งขึ้น
  5. การบำบัดร่างกายและจิตใจ ผ่านสภาพแวดล้อม กลิ่น ดนตรี และบรรยายกาศต่าง ๆ ที่ให้ร่างกายได้รู้สึกผ่อนคลาย
  6. บำรุงความงาม จะต้องมีการบำรุงผิวพรรณ ผ่านการใช้ผลิตภัณฑ์หรือสมุนไพรจากธรรมชาติ ให้ผู้ใช้บริการรู้สึกผ่อนคลายและรู้สึกว่าร่างกายและผิวพรรณได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่
  7. สถานที่ตั้ง ภายในสปาควรมีการควบคุมอุณหภูมิ และบรรยากาศ ให้รู้สึกผ่อนคลายอยู่เสมอ
  8. มีการตกแต่งที่เป็นงานศิลปะ ในการตกแต่งสปาในแต่ละที่จะต้องมีการตกแต่งที่สะท้อนกลิ่นอายศิลปะ และวัฒนธรรมของสังคมนั้น ๆ ออกมา เพื่อให้ผู้ใช้บริการเกิดความคุ้นชิน และรู้สึกผ่อนคลาย
  9. สร้างความตระหนักรู้ทางด้านสุขภาพให้กับผู้ใช้บริการ สร้างความรู้สึกรักสุขภาพ และต้องการดูแลตัวเอง ไปจนถึงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ดีต่อสุขภาพของตนเองให้กับผู้ใบบริการ
  10. มีการบริหารจัดการที่ดี มีการให้บริการที่ทำให้ผู้ใช้รู้สึกประทับใจ พนักงานหน้าตาสดชื่น และยิ้มแย้มแจ่มใส

#3 ร้านสปาเพื่อสุขภาพ

1. สปาเพื่อสุขภาพร้าน Chivasom International Health Resort
ส ปา เพื่อ สุขภาพ
https://www.chivasom.com/

ร้านสปาเพื่อสุขภาพ แบบครบวงจรในรูปแบบรีสอร์ท แอนด์สปา ที่จะมาช่วยดูแลผิวพรรณ ร่างกาย และจิตใจของสาว ๆ พร้อมกับการพักผ่อนอย่างเต็มที่ ท่ามกลางธรรมชาติในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมทั้งการตกแต่งแบบไทย ๆ ภายในรีสอร์ท

กับประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญด้านสุขภภาพ และสปาถึง 21 ปี โดยปัจจุบันชีวาศรมมีกิจกรรม และโปรแกรมทรีทเมนต์ให้กับผู้ใช้บริการมากกว่า 200 ประเภท จากศาสตร์ด้านต่าง ๆ อย่างสปา กายภาพบำบัด หรือการแทพย์ทางเลือก ผสมผสานออกมาเป็นการบริการในแบบฉบับของชีวาศรม

ปริมาณ 1 ครั้ง
ราคา ขึ้นอยู่กับการใช้บริการ

มีความเป็นส่วนตัวสูงมาก สะอาด ปลอดภัย และนับว่าเป็นสถานที่ สำหรับพักผ่อนโดยแท้ รีวิวจาก google review : Mooknaja CH คลิกอ่านรีวิวสปาเพื่อสุขภาพฉบับเต็มที่นี่

ถ้าต้องการสุขภาพที่ดี เราต้องพักผ่อนให้ดี ได้อยู่ในที่ดีๆ บรรยากาศดีๆ มีความเป็นส่วนตัว และการบริการที่ดี ..โรงแรมชีวาศรม เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการพักผ่อนของคุณเพื่อสุขภาพ ครั้งแรกที่ได้เข้ามาชีวาศรม รู้เลยว่า สวรรค์บนดินนั้นมีจริง และสุขภาพที่ดีทำได้ไม่ยาก มีทั้งหมอ พยาบาลคอยดูแล ประหนึ่งว่ามีโรงพยาบาลชั้นนำมาอยู่เคียงข้าง ..ถ้าได้มาสัมผัสด้วยตัวเองจะรู้จักคำว่าสุขภาพที่ครบครันและไร้โรคภัยไข้เจ็บ รีวิวจาก tripadvisor : naamtann คลิกอ่านรีวิวสปาเพื่อสุขภาพฉบับเต็มที่นี่

2. สปาเพื่อสุขภาพร้าน Pañpuri Wellness & Onsen
ส ปา เพื่อ สุขภาพ
https://www.facebook.com/panpuriofficial

ร้านสปาเพื่อสุขภาพแบรนด์ไทย ที่มีชื่อเสียงในระดับโลก ด้วยผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค ผสมผสานกับกลิ่นหอมอ่อน ๆ แบบสมุนไพรที่จะช่วยผ่อนคลายร่างกายและจิตใจ ให้ผู้ใช้รูสึกเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ พร้อมทั้งบริการนวดในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นนวดไทย

นวดน้ำมัน รวมถึงการสปา บำรุงผิวพรรณด้วยผลิตภัณฑ์ต่าง ๆของ ปัญญ์ปุริ ที่เรียกได้ว่าเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ทั้งยังมีบริการออนเซ็นที่จะช่วยให้สาว ๆ ได้ผ่อนคลายและดูแลผิวพรรณไปอีกระดับถือได้ว่าเป็นร้านสปาที่ครบถ้วนจริง ๆ ค่ะ

ปริมาณ 1 ครั้ง
ราคา เริ่มต้นที่ 750 บาทขึ้นไป

ประทับใจทุกครั้งที่ได้ไปครับ ความสะอาด ความสวยงาม ความเรียบร้อย ความเป็นโปรเฟสชันนอลในงานของเจ้าหน้าที่ คือต้องชม และบอกต่อจริงๆ 🙂 รีวิวจาก google review : Jumbo Nucha702 คลิกอ่านรีวิวสปาเพื่อสุขภาพฉบับเต็มที่นี่

บรรยากาศดี เห็นวิวโดยรอบ มีความเป็นส่วนตัว ผ่อนคลายมาก พนักงานต้อนรับดีค่ะ รีวิวจาก facebook : Thitikul Kaewamorn คลิกอ่านรีวิวสปาเพื่อสุขภาพฉบับเต็มที่นี่

3. สปาเพื่อสุขภาพร้าน เทวารัณย์ สปา
ส ปา เพื่อ สุขภาพ
www.facebook.com/Devarana.Spa.Page

ร้านสปาเพื่อสุขภาพที่มีชื่อเสียงโด่งดังในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ด้วยการตกแต่งภายในอย่างหรูหรา และเต็มไปด้วยอิ่นกลายของสถาปัตยกรรมไทย ผสมผสานกับทรีทเม้นท์ของเทวารันย์ที่เป็นสูตรลับเฉพาะ ตั้งแต่การคัดสรร การเลือกสมุนไพร จนกระทั่งการใช้สำหรับผ่อนคลาย

และบำรุงผิวพรรณที่ไม่เหมือนใคร ทั้งยังมีหมอนวดมากประสบการณ์ค่อยให้บริการ การนวดแบบผสมผสานหลากหลายศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นการนวดแบบสวีดิช แบบอายุรเวช อโรม่าเธอราพี ชิอัตซึ และนวดแผนไทย ให้ผู้ใช้บริการได้รู้สึกผ่อนคลาย รีเฟรชร่างกายให้สดชื่น แบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

ปริมาณ 1 ครั้ง
ราคา เริ่มต้นที่ 3600 ขึ้นไป

ชอบสปาของที่นี่มากๆครับเหมาะสมแล้วกับรางวัลการันตีต่างๆมากมายที่เค้าได้รับ เพราะองค์ประกอบทุกๆอย่างสมบูรณ์แบบเป็นที่สุดครับ รับรู้และรู้สึกได้ถึงความแตกต่างจากสปาทั่วๆไป ตั้งแต่ เดินเข้าไปสัมผัสถึงความรู้สึกสงบสบายทั้งกายและใจบรรยากาศการตกแต่งของ”เทวารัณย์สปา”มีลักษณะแบบไทยร่วมสมัยโดยดึงเอาภาพในวรรณคดีโบราณมาปรับแต่งสถานที่ได้สอดคล้องและกลมกลืนสวยงามมากๆมีเสียงดนตรีที่แว่วมาตามสายลมเบาๆเพราะและรู้สึกได้ถึงความผ่อนคลายสบาย รีวิวจาก tripadvisor : tigerxmen คลิกอ่านรีวิวสปาเพื่อสุขภาพฉบับเต็มที่นี่

เอาไปเลย 10 เต็ม 10 เก็บรายละเอียดได้ครบถ้วน ไม่ว่าการมีผ้าห่มไฟฟ้าใต้เตียง มีน้ำดื่มในห้องสปา ส่วนฝีมือการนวดไม่ต้องพูดถึง มันเยี่ยมมากๆ รีวิวจาก facebook : Paew Pornpawee Panchasarp คลิกอ่านรีวิวสปาเพื่อสุขภาพฉบับเต็มที่นี่

ไปสปาเพื่อสุขภาพร้านไหนดีนะ

สำหรับสาว ๆ ที่กำลังนั่งคิดอยู่ว่าจะไปสปาเพื่อสุขภาพที่ไหนดีนะ แนะนำให้ลองดูร้านสปาเพื่อสุขภาพใกล้บ้านว่ามีองค์ประกอบครบถ้วนหรือไม่ หรือจะลองมาสปาที่เราพามาให้รู้จักทั้ง 3 ร้านนี้ก็ได้ค่ะ

รับรองเลยว่าจะได้รับการบริการที่ประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน เพราะ 3 ร้านที่เรามาแนะนำให้รู้จักนั้น การันตีรางวัลระดับประเทศเลยทีเดียว หวังว่าสาว ๆ จะได้ร้านสปาเพื่อสุขภาพที่ถูกใจ และมีสุขภาพที่แข็งแรงกันนะคะ

สปาLatest articles in the category