วิตามินดีมีประโยชน์กว่าที่คิด เเนะนำ #5 อาหารเสริมวิตามินดีเพื่อสุขภาพ

วิตามินดีมีประโยชน์กว่าที่คิด เเนะนำ #5 อาหารเสริมวิตามินดีเพื่อสุขภาพ
วิตามินดี
https://www.freepik.com

หากพูดถึงวิตามินดี หลาย ๆ คนอาจจะรู้อยู่เเล้วว่า ร่างกายของเราสามารถสังเคราะห์วิตามินดีได้จากชั้นเซลล์ผิวใต้ผิวหนัง ซึ่งต้องอาศัยเเสงเเดดรังสียูวีบีเป็นตัวกระตุ้น เเละอีกวิธีก็คือการรับประทานอาหารจำพวกเนื้อปลาที่มี

ไขมันสูง ดังนั้นส่วนใหญ่เราอาจละเลยการให้ความสำคัญกับวิตามินตัวนี้ เพราะคิดว่าร่างกายสังเคราะห์ได้เอง โดยเราอาจจะลืมไปว่าเเสงเเดดบ้านเราร้อนมาก ส่วนมากทุกคนจึงพยายามหลีกเลี่ยงการเผชิญกับเเสงเเดด

รวมถึงไม่มีเวลาทำอาหารประเภทปลาที่มีไขมันสูงในทุก ๆ วัน จึงอาจทำให้มีภาวะขาดวิตามินบีได้ ดังนั้นจึงมีอีกหนึ่งตัวช่วย ที่จะสามารถทำให้ร่างกายของเราไม่ขาดวิตามินดีนั่นก็คืออาหารเสริมที่มีส่วนผสมของวิตามินดีค่ะ

ประโยชน์ของวิตามินดีต่อสุขภาพ

1.วิตามินดีมีบทบาทในการช่วยให้ร่างกายดูดซึมเเคลเซียมเเละฟอสฟอรัส ป้องกันโรคกระดูกพรุน โรคกระดูกบาง

2.สามารถช่วยเพิ่มความเเข็งเเรงเเละทนทานของกล้ามเนื้อ ทำให้กล้ามเนื้อเเข็งเเรงขึ้น ช่วยลดอาการเหนื่อยล้าขณะออกกำลังกาย

3.ช่วยในการลำเลียงออกซิเจนจากเลือดไปยังกล้ามเนื้อมัดต่าง ๆ ในขณะที่เราเคลื่อนไหวร่างกาย

4.มีส่วนช่วยให้สมองหลั่งสารเซโรโทนิน เพื่อลดความเครียดเเละอาการซึมเศร้า

5.ช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ ทำให้ผิวพรรณเต่งตึงไม่เเก่ก่อนวัย

6.ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย

วิตามินดี
https://www.freepik.com

เเนะนำ #5 อาหารเสริมวิตามินดีที่ไม่ควรพลาด

วิตามินดี Mega We Care Calcium-D

ตัวนี้เป็นอาหารเสริมเเคลเซียมเเละวิตามินดี ซึ่งช่วยเสริมการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ช่วยบำรุงให้กระดูกเเละฟันเเข็งเเรง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการบำรุงร่างกายให้

เเข็งเเรง ตัวนี้หญิงตั้งครรภ์เเละผู้สูงอายุสามารถทานได้ จุดเด่นของวิตามินตัวนี้คือการกักเก็บเเคลเซียมเเละวิตามินดีในรูปเเบบของเเคปซูลเเบบนิ่มช่วยให้ร่างกายดูดซึมได้เร็วขึ้น

ปริมาณ 20 Capsules
ราคา 160 THB
ซื้อมาให้แม่ทานค่ะ แล้วตัวเองก็ทานด้วย ตัวเม็ดวิตามินใหญ่มากค่ะ เป็นลักษณะแคปซูลสีขาว ๆ มีกลิ่นคล้ายนม หอมดีค่ะ กินแล้ว รู้สึกว่าแม่ก็ไม่ค่อยบ่นว่าปวดเข่า ดีต่อสุขภาพค่ะ แต่อย่าวางกระปุกยาตากแดดไว้เป็นอันขาดนะคะ เพราะจะทำให้ตัวเม็ดยานิ่มค่ะ  รีวิวจากคุณ : Iampat_lovely คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla
ซอฟท์เจลสีขาวช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง เหมาะสำหรับผู้ที่เล่นกีฬาเป็นประจำ หรืออายุมากขึ้นเพื่อชะลอโอกาสเกิดโรคกระดูกพรุน รีวิวจากคุณ : @Vor_where คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Tryandreview.com
วิตามินดี WatsonsCalcium 500 MG Plus Vitamin D

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเเคลเซียมเเละวิตามินดีจากวัตสันตัวนี้ มีส่วนผสมของเเคลเซียมคาร์โบเนตที่สามารถช่วยบำรุงกระดูกเเละฟันให้เเข็งเเรง

เสริมด้วยวิตามินดีช่วยให้ร่างกายดูดซึมเเคลเซียมได้ดีขึ้น ช่วยลดภาวะของโรคกระดูกพรุน เหมาะสำหรับผู้สูงอายุเเละผู้ที่ขาดวิตามินดีเเละเเคลเซียม

ปริมาณ 60 Tablets
ราคา 295 THB
เป็นอาหารเสริมที่มีความคุ้มค่า กับราคาที่จ่ายค่ะ รีวิวจากคุณ : S** คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Watsons
เคยกินมา 1 ขวดค่ะ..หายปวดเข่าเลย ซื้อรอบ 3 แล้วค่ะกินดีมาก ๆ รีวิวจากคุณ : สุชาดา คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Lazada
วิตามินดี Blackmores Calcium With Natural Vitamin D3
วิตามินดี
https://www.lazada.co.th

อาหารเสริมเเคลเซียมเเละวิตามินดีที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการบำรุงกระดูกเเละฟันให้เเข็งเเรง มีส่วนผสมของเเคลเซียม 500 มิลลิกรัมเเละมีวิตามินดี 200 หน่วยสากล

ช่วยเสริมสร้างมวลกระดูกเเละกล้ามเนื้อให้เเข็งเเรง เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ นักกีฬาเเละผู้ที่ออกกำลังกายที่ต้องการเสริมเเคลเซียมกับวิตามินดี

ปริมาณ  60  Tablets
ราคา  279 THB
กินต่อเนื่องแล้วเห็นผลดีค่ะ กระดูกแข็งแรงขึ้น รีวิวจากคุณ : Sukanda คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.th
อ่านจากหลายที่พบว่า ควรเสริมแคลเซียมเมื่ออายุมากขึ้น ลองทานมาหลายยี่ห้อ ดีที่สุดคือแบบที่เป็นเม็ดละลายน้ำเป็นฟองฟู่ แต่ราคาแพงมาก แบบทานเป็นเม็ด ๆ ก็มักจะใหญ่ กลืนยาก มาเจอ Blackmore’s นี่แหละค่ะ เม็ดเล็กหน่อย ไม่ลำบากเวลาทาน ผลการใช้คงไม่สามารถเห็นได้ในระยะสั้น แต่การเสริมแคลเซียมน่าจะช่วยป้องกันกระดูกพรุนตอนสูงอายุค่ะ รีวิวจากคุณ : Pinny คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla
วิตามินดี Clover Plus CALCAD

อาหารเสริมเเคลเซียม วิตามินดี 3 เเละวิตามินซี ซึ่งมีคุณสมบัติในการบำรุงกระดูกเเละฟัน ช่วยบำรุงกระดูกข้อต่อต่าง ๆ ป้องกันโรคกระดูกพรุน อาหารเสริมตัวนี้เป็นเเคลเซียมเเบบคาร์โบเนตสูตรที่ไม่ทำให้ท้องผูก

มีวิตามินดีเเละวิตามินซีช่วยนำพาเเคลเซียมเข้าสู่กระดูก สามารถดูดซึมเข้าร่างกายได้ดี เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเสริมเเคลเซียมเเละวิตามินเพื่อให้กระดูกเเข็งเเรง

ปริมาณ 30 Capsules
ราคา 777 THB
แม่บอกกินกระปุกแรกยังไม่เห็นผลพอเริ่มกระปุก 2 อาการปวดเข่า​ เสียงก๊อบแก๊บหายไป​ ได้ผลช้าหรือเร็วน่าจะขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลนะ รีวิวจากคุณ : นพดล คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Lazada
ช่วยให้ไม่ปวดข้อเข่า รีวิวจากคุณ : Bengy Yamane คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Beauticool
วิตามินดี Stronka 15 UCII Collagen Type 2

อาหารเสริมสำหรับบำรุงกระดูกโดยเฉพาะ เพราะมีส่วนผสมของแคลเซียมแอล-ทรีโอเนตซึ่งร่างกายดูดซึมได้เร็วเเละร่างกายดูดซึมได้เกือบ 100 % จึงช่วยลดการตกค้างใน

ร่างกาย มีวิตามินดี 3 ช่วยให้การดูดซึมเเคลเซียมดียิ่งขึ้น เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับข้อต่อเเละผู้ที่ใช้งานข้อเข่าหนักอย่างเช่นนักกีฬา

ปริมาณ 15 Capsules
ราคา 690 THB
เคยค่ะ ให้คุณพ่อซึ่งมีปัญหาเรื่องข้อเข่าทาน แต่ของคุณพ่อเรายังเป็นไม่มาก ไม่ถึงกับมีปวดในตอนเช้า เลยลองให้ทานพวกอาหารเสริมกับพยายามดูแลท่านในเรื่องการยกของ ผลออกมาท่านก็อาการดีขึ้น  รีวิวจากคุณ : 4992465 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip
คุณพ่อเราทานตัว UC-II อยู่ค่ะ เป็นคอลลาเจนชนิดที่ 2 สำหรับเข่าโดยเฉพาะค่ะ ใช้ของแบรนด์ stronka ค่ะ มีเสริมแคลเซียมด้วย ข้อมูลเพิ่มเติมลองเสริชหาดูในนะคะ ทานควบคู่กับการออกกำลังเบา ๆ อาการดีขึ้นมากค่ะ รีวิวจากคุณ : 6031538 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

บทส่งท้าย

จะเห็นได้ว่าอาหารเสริมที่เรานำมาเเนะนำทั้ง 5 ตัวนี้ จะมีเเคลเซียมเป็นส่วนประกอบหลักทั้งหมด นั่นก็เป็นเพราะว่าวิตามินดีนั้นจะทำงานได้ดีเมื่ออยู่กับเเคลเซียม วิตามินเอ โคลีน ฟอสฟอรัส เเละวิตามินซี ดังนั้นผู้เขียนก็หวัง

ว่าข้อมูลในบทความนี้จะมีประโยชน์กับผู้ที่กำลังสนใจที่จะเลือกซื้ออาหารเสริมวิตามินดี เพื่อเป็นของขวัญให้กับตัวคุณหรือคนที่คุณรักนะคะ

สุขภาพLatest articles in the category